Kevin De Bruyne và hành trình trở thành tiền vệ xuất sắc nhất thế giới

Kevin De Bruyne được nhiều người nhận xét là một trong những cầu thủ có bước tiến ngoạn mục đánh dấu bước đầu của kỷ nguyên mới cho bóng đá Bỉ. Bằng sự nhanh nhẹn, kỹ thuật xoạc bóng chuyên nghiệp và quyết tâm thành công của Kevin De Bruyne, trở thành ngôi sao sáng chói của đội tuyển bóng đá quốc gia Bỉ. Và giải bóng đá Ngoại hạng Anh (EPL) đã giúp anh trở thành tiền vệ xuất sắc nhất thế giới.

Tiểu sử của Kevin De Bruyne

Kevin De Bruyne sinh ngày 28 tháng 6 năm 1991 tại Drongen, Bỉ. Anh một cầu thủ bóng đá  chuyên nghiệp người Bỉ hiện đang thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công cho câu lạc bộ Manchester City tại Premier League và Đội tuyển bóng đá quốc gia Bỉ. Anh được xem trọng và là một trong những tiền vệ xuất sắc bậc nhất tại thời điểm hiện tại.

Bố mẹ của anh là ông Herwig De Bruyne và bà Anna De Bruyne. Một điều thú vị tại gia đình anh chính là mẹ anhngười gốc Anh, sống ở vùng Ealing, Tây London. Gia đình của Anna De Bruyne nắm trong tay một trang trại dầu mỏ ở Burundi, Đông Phi. Vì vậy nên, tiền vệ người Bỉ này khá thường xuyên du lịch đến Anh và châu Phi.

Gia thế của Kevin De Bruyne khá khủng. Mẹ anh hiện đang là một chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong ngành Kỹ thuật Dầu khí. Bà hiện tại đang quản lý các công ty được đặt tại Burundi và Bờ biển Ngà. Trong khi đó, cha cầu thủ là doanh nhanh thành đạt. Ông ấy cũng chính là người quản lý sự nghiệp của Kevin De Bruyne. Nhờ khả năng đàm phán của mình, ông đã giúp con trai có những cơ hội tốt.

Kevin De Bruyne và bộ óc thiên tài bóng đá
Kevin De Bruyne và bộ óc thiên tài bóng đá

Kevin De Bruyne ngôi sao “nổi loạn”

Nhìn gương mặt nghiêm túc này, ít có ai biết rằng Kevin De Bruyne năm lớp 4 từng ở lại lớp 2 lần. Thậm chí anh còn bỏ học sau khi học xong hết lớp 10. Từ nhỏ, Kevin De Bruyne luôn luôn muốn trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp tuy nhiên đã bị bố mẹ anh phản đối kịch liệt vì không muốn con trai mình mạo hiểm cả tương lai chỉ vì muốn theo đuổi ước mơ. 

Tuy nhiên, để phản kháng lại gia đình mình, kevin de bruyne đã từng bỏ học nguyên một học kì năm lớp 4. Sau đó, bố mẹ chàng tiền vệ người Bỉ đã đưa anh đến trại giáo dưỡng để rèn luyện lại nhưng tại đây anh chàng vẫn tiếp tục trốn học và buộc bố mẹ phải đồng ý cho anh ấy tiếp tục ước mơ của mình. Tuy chưa học hết cấp 3 nhưng anh rất thành thạo trong việc giao tiếp bằng các ngôn ngữ khác nhau, cụ thể là 4 thứ tiếng.

Kevin De Bruyne và sự nghiệp thi đấu

Kevin De Bruyne từ chối lời mời của Real Madrid

Ông Florentino Perez, Chủ tịch quyền lực của Real Madrid, bị ấn tượng sâu sắc bởi những cầu thủ có thể đánh bại những cầu thủ đắt giá do chính mình xây dựng nên.Và ông cho rằng chỉ có những người như thế mới có thể trở thành một mảnh ghép của đội bóng vĩ đại nhất châu Âu. Ông đã ấn tượng với cầu thủ người Bỉ xuất sắc này.

Trong nhiều năm làm việc và là người nắm giữ quyền lực cao nhất của Real, Perez đã chiêu mộ về Cristiano Ronaldo của Manchester United, Xabi Alonso của Liverpool, Luka Modric, Gareth Bale của Tottenham, Thibaut Courtois và Eden Hazard của Chelsea. Bọn họ đều là những cầu thủ xuất sắc nổi tiếng, quan trọng hàng đầu của các “ông lớn” trên Thế Giới nhưng cũng không thể cưỡng lại sức hút của Real Madrid.

Cổ động viên vô cùng lo lắng khi nghe tin Real Madrid chiêu mộ anh chàng cầu thủ Kevin De Bruyne. Họ không muốn ngôi sao của mình lại trở nên giống Paul Pogba ngày trước, thi đấu bất ổn kể từ khi được Real Madrid liên hệ mời. Hơn thế, họ không muốn rằng anh ấy sẽ trở lại Etihad với màu áo trắng của Real.

Nhưng có một điều ở Kevin De Bruyne đã khiến anh trở nên khác biệt với những ngôi sao bóng đá khác.  Với lối chơi và cá tính của mình, anh đã từ chối lời mời gọi từ Real Madrid. Tiền vệ sinh năm 1991 khá cảm tính và muốn tận hưởng cảm giác thỏa mãn khi cống hiến cho bóng đá. Điều này làm anh có những quyết định kén chọn, nhất là với món hời Real.

Kevin De Bruyne và những lần bị Chelsea “hắt hủi”

Chàng tiền vệ người Bỉ chính thức được phát hiện tài năng và gia nhập vào Chelsea vào đầu năm 2012 và tiếp tục thi đấu cho Genk dưới hình thức cho mượn cầu thủ đến hết mùa giải. Tuy nhiên, trong 2 năm thi đấu ở sân Stamford Bridge, tài năng của anh không được Chelsea công nhận và tiền vệ xuất sắc này chỉ được ra sân tổng cộng 9 trận chính thức.

Trong khoảng thời gian Kevin De Bruyne còn ở Chelsea, tiền vệ người Bỉ này cũng đã từng bị đẩy sang câu lạc bộ Werder Bremen theo diện cho mượn trong mùa giải 2012/13. Sau khi anh trở lại câu lạc bộ Chelsea, anh đã ghi bàn thắng đầu tiên trong trận đấu trước mùa giải cho Chelsea. Tuy nhiên, anh bị chấn thương và phải thi đấu tiếp trong trận mở tỷ số Premier League mùa giải 2013/14.

Đến đầu năm 2014, De Bruyne bị Chelsea đem bán cho Wolfsburg, và ký hợp đồng với giá 18 triệu bảng Anh. Kể từ đây, tài năng của anh được công nhận và bộc lộ thăng hoa trong các trận đấu. 

Kevin De Bruyne thời còn khoác áo Chelsea
Kevin De Bruyne thời còn khoác áo Chelsea

Kevin De Bruyne và sự nghiệp ở Wolfsburg

Sau khi gia nhập vào Wolfsburg, Kevin De Bruyne đã ghi bàn thắng đầu tiên trong mùa giải tại Europa League. Anh ấy đã giúp Wolfsburg giành hạng nhì ở Bundesliga, và nhờ vậy anh ấy đã giành được giải thưởng cầu thủ bóng đá của năm của Đức. Trong mùa giải 2015/16, anh ấy đã giúp Wolfsburg bằng việc đánh bại Bayern Munich ở DFL-Supercup. Màn trình diễn đặc biệt ấn tượng của anh ấy đã trở thành tiêu điểm của các lời mời, kêu gọi của câu lạc bộ trong mùa giải.

Khác với những siêu sao nổi tiếng khác như Ronaldo, Messi, Neymar,… Kevin De Bruyne bắt đầu sự nghiệp của mình bằng những thất bại. Đó là khi anh đang còn ở câu lạc bộ Chelsea và bị hắt hủi, phải ngồi trong hàng ngũ dự bị.Ngay cả huấn luyện viên của The Blues cũng không muốn để anh ấy ra sân, các đội bóng lớn chẳng quan tâm và giải cứu, hoàn toàn phớt lờ khả năng của anh.

Ngay lúc đó, chỉ có Wolfsburg giang rộng vòng tay mời anh chàng tiền vệ người Bỉ này về với họ. De Bruyne lập tức gật đầu đồng ý không một chút kén chọn và do dự. Anh ấy phải tạm thời gác lại giấc mơ trở thành siêu sao ở Premier League mà ra đi để cứu vãn sự nghiệp. 

Dù chỉ ra sân ba lần trong màu áo Chelsea và không được Jose Mourinho xem trọng, nhưng những điều ấy không thể bào mòn được tài năng của anh ấy. Đến với Wolfsburg, De Bruyne bỗng chốc vụt lên sáng chói, trở thành nguồn sức mạnh giúp Bầy sói xanh tung hoành ở giải đấu nước Đức mà không e sợ bất kể đối thủ đối đầu nào.

Trong đội hình 4-2-3-1 của Wolfsburg, anh chàng đã đá ở mọi vị trí. Có thể kể đến là sau lưng tiền đạo, tiền vệ tấn công cánh trái, cánh phải cho đến việc đá như một “số 10”. Bất kể ở vị trí nào anh đều hoàn thành xuất sắc. Đây không phải là lời nói suông, chính người thầy cũ của Anh ở Bundesliga, ông Dieter Hecking công nhận: “Cậu ấy luôn biết cách tạo ra sự khác biệt”. Đây là lời khẳng định chắc nịch về sự xuất sắc của anh chàng tiền vệ đa năng này.

Và với lựa chọn đúng đắn ấy, anh đã có cho mình một bài học: Không cần là phải đội bóng lớn mạnh, cái anh muốn là cơ hội để chứng tỏ khả năng tuyệt vời của mình.

Kevin De Bruyne trở thành tiền vệ xuất sắc nhất thế giới

Kevin De Bruyne có thể được xem là một trường hợp đặc biệt lạ trong nền bóng đá Thế Giới. Dù anh không giành được danh hiệu vô địch quốc gia hay cúp châu Âu nào trong khoảng thời gian ba năm rưỡi, giới chủ Qatar, người đã thuyết phục hoàn toàn những nhà chuyên môn khó tính nhất tại Đức để cầu thủ hay nhất Bundesliga, để mang anh về Etihad.

Kevin De Bruyne hạnh phúc cùng gia đình nhỏ
Kevin De Bruyne hạnh phúc cùng gia đình nhỏ

Nhiều người đã tỏ ra nghi ngờ về khả năng thích ứng của tiền vệ này khi anh mới chuyển đến. Thế nhưng, dưới bàn tay nhào nặn của Pep Guardiola và sau khi chứng kiến màn trình diễn của anh, có lẽ nếu ai còn nghi ngờ tài năng của De Bruyne, người đó sẽ bị cả thế giới nhìn như một kẻ điên rồ mất trí. Anh ấy chẳng cần đoàn tùy tùng, không có tâm lý của một siêu sao. Và đây là ví dụ cho một con người hoàn hảo, đầy tài năng mà lại không đề cao cái tôi.

Trên sân, Kevin De Bruyne làm theo chỉ đạo của HLV. Việc Pep bắt anh chơi vị trí trái sở trường trong trận đấu với Real Madrid vừa qua đã cho thấy tiền vệ người Bỉ chấp nhận hy sinh để toàn đội giành được chiến thắng. Với anh, ghi bàn hay kiến tạo có tầm quan trọng như nhau.

Ngoài sân cỏ, đồng nghiệp và nhân viên của Man City đều mô tả De Bruyne là “chàng trai kín đáo nhất tập thể”, anh chàng không hề dính tin đồn hay drama nào hết. Đôi khi anh phản ứng gắt gỏng, tỏ ra mệt mỏi nhưng là vì thành tích chung của toàn đội. Nhìn vào anh ấy, chúng ta có thể thấy được tinh thần trách nhiệm vô cùng cao. Kevin De Bruyne, người đã dùng thứ bóng đá đỉnh cao của mình để nói lên tiếng lòng. 

Trong mùa giải 2017-2018, Kevin De Bruyne cùng Man City thiết lập vô số kỷ lục tại Premier League. Màn trình diễn chói sáng đó giúp anh được thưởng một bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm. Để nói về những đóng góp của một cầu thủ bóng đá, không gì rõ ràng hơn là những số liệu thống kê về giải đấu. Mùa giải năm nay, De Bruyne đã ra sân tổng cộng 50 lần, ghi được 12 bàn thắng, thực hiện 19 lần kiến tạo và sở hữu tỉ lệ chuyền bóng thành công lên đến 83,5%.

Kevin De Bruyne là một trong những cầu thủ đắt giá nhất MC
Kevin De Bruyne là một trong những cầu thủ đắt giá nhất MC

Có lẽ hiện tại, Chelsea là người cảm thấy tiếc nuối nhất. Nếu có cầu thủ như Kevin De Bruyne trong đội hình, có lẽ The Blues đã vô địch, hoặc chí ít là không rơi vào tình cảnh bi đát như hiện tại. Nhưng không thể chối cãi, có lẽ định mệnh của De Bruyne đã được định sẵn, phải làm siêu sao nổi tiếng trong tay Pep. Và biết đâu đấy, Pep sẽ còn đưa anh đến với một đẳng cấp cao hơn nữa, giống như những gì đã từng làm với siêu sao Lionel Messi.