Kylian Mbappe – Tài năng trẻ gen Z với nhiều điều thú vị

Mbappe world cup 2022

Kylian Mbappe được cho là thế hệ tài năng mới, là hậu duệ cho hai cái tên huyền thoại Ronaldo và Messi. Sở hữu khả năng sút bóng thuận cả 2 chân, Mbappe đã nhiều lần khiến người hâm mộ thế giới thán phục. Cùng đọc ngay bài viết dưới đây để biết thêm nhiều thông tin thú vị về Mbappe nhé.

Kylian Mbappe là ai?

Kylian Mbappe với tên đầy đủ là Kylian Mbappe Lottin. Anh sinh ngày 20 tháng 12 năm 1998 tại Pháp. Được dạy dỗ nghiêm túc về bóng đá từ nhỏ bởi cha mình, tiền đạo trẻ đã sớm bước chân vào con đường bóng đá. Câu lạc bộ đầu tiên mà anh đặt chân đến là AS Bondy. Đó cũng chính là đội bóng nơi cha của Kylian Mbappe làm huấn luyện.

Nhận thấy được tài năng vượt bậc của Mbappe, anh đã được lò đào tạo cầu thủ số một nước Pháp chọn vào – Clairefontaine. Sau đó, cầu thủ trẻ nhận thấy mình phải tìm kiếm cho mình một môi trường bóng đá chuyên nghiệp hơn. Đó là suy nghĩ của chàng trai khi chỉ mới 15 tuổi.

Kylian Mbappe trong màu áo PSG
Kylian Mbappe trong màu áo PSG

Mbappe đã bỏ qua hàng loạt các lời của những cái tên lừng danh thế giới như Real Madrid, Chelsea, Liverpool, Manchester City để đến với Monaco. Và ở thời điểm hiện tại, Kylian Mbappe xác lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Tiền đạo trẻ được trả mức lương cao nhất thế giới để về thi đấu cho CLB Paris Saint-Germain. Thậm chí, nó còn vượt qua cả những cái tên kỳ cựu trong làng bóng đá thế giới như Ronaldo và Messi.

Kylian Mbappe và sự nghiệp bóng đá

Kylian Mbappe Tại Monaco

Kylian Mbappe có cơ duyên khá bất ngờ với trận đấu đầu tiên cùng Monaco khi anh là cầu thủ dự bị vào sân thay cho Fabio Coentrão phút thứ 88. Tình huống éo le này giúp anh vượt mặt Thierry Henry trở thành cầu thủ ra sân trẻ tuổi nhất của Monaco, phá vỡ kỷ lục 21 năm được thiết lập bởi Henry.

Tiếp đến năm 2017, trái bóng đầu tiên của Mbappe lọt vào lưới Troyes tiếp tục đánh dấu cột mốc ghi bàn đầu tiên của cầu thủ trẻ tuổi nhất của đội bóng. Lúc này Kylian Mbappe vừa mới bước sang tuổi 17. Tiếp tục gắn bó với sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp, anh đã ký hợp đồng lâu dài đầu tiên và sẽ gắn bó với Monaco đến tháng 6 năm 2019.

Kylian Mbappe sau đó đã có cú hút hat-trick đầu tiên trong đời với chiến thắng 7-0 trước Stade Rennais. Cầu thủ đè bẹp Metz với siêu phẩm hat-trick thứ hai giúp Monaco chiến thắng áp đảo với tỷ số 5-0. Vào ngày 21 tháng 2 năm 2017, đội bóng của anh đã để thua lượt đi 5-3 trước đội bóng huyền thoại Manchester City. Thế nhưng với tài năng của mình, Mbappe đã khiến đội đối thủ phải muối mặt khi để thua 3-1 trong trận lượt về.

Tiếp tục trên hành trình bóng đá chuyên nghiệp, Mbappe liên tục lập cú đúp ở phút 19 và 79 trước đội tuyển Đức. Từ đó, mang về thắng lợi 3-2 cho Monaco trong trận tứ kết lượt đi UEFA Champions League. Kết thúc mùa giải, Kylian Mbappe mang về những con số ấn tượng. Cụ thể là 26 bàn thắng trong tổng số 44 trận đấu trên sân. Như vậy, tuyển thủ t

hành công đưa Monaco đến với chức vô địch Ligue 1 và lọt thẳng vào bán kết giải UEFA Champions League.

Kylian Mbappe thi đấu ở Paris Saint-Germain

Kylian Mbappe chính thức ký hợp đồng hợp tác cùng Câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp Paris Saint-Germain vào ngày 31 tháng 8 năm 2017, . Tổng chi phí cho lần chuyển nhượng lần này rơi vào mức 145 triệu euro. Điều này khiến Kylian Mbappe vượt mặt những cái tên kỳ cựu như Messi, Ronaldo. Mabppe thực sự trở thành một trong những cầu thủ trẻ nhất và có mức lương chuyển nhượng cao nhất từ trước đến nay.

Đến với câu lạc bộ này, hình ảnh của anh luôn gắn liền với con số 29 mỗi khi vào sân. Mở đầu trong lần thi đấu đầu tiên trước Metz, Mbappe xuất sắc ghi bàn giúp đội bóng chiến thắng áp đảo với tỷ số 5-1. Bốn ngày sau, pha lập công của anh tiếp tục đưa PSG chiến thắng 5-0 trước Les Parisiens.

Kylian Mbappe liên tục lập chiến công trong các trận đấu giải Champions League vào khoảng thời gian sau đó. Nhờ vậy, giải thưởng dành cho cầu thủ xuất sắc nhất dưới 21 tuổi – Golden Boy đã thuộc về tay tiền đạo trẻ. Vinh quang tiếp nối vinh quang khi PSG đã xuất sắc đăng quang với ngôi vị vô địch 2017-2018 Coupe de France.

Kylian Mbappe tại đấu trường quốc tế

Kylian Mbappe và dấu ấn tại World Cup 2018

Kylian Mbappe hôn cup vàng tại World cup 2018
Kylian Mbappe hôn cup vàng tại World cup 2018

Kylian Mbappe trở thành một trong những cầu thủ sáng giá đại diện Pháp thi đấu World Cup 2018 được tổ chức tại Nga. Không quá khó khăn khi bàn thắng đầu tiên của anh tại giải đấu này đã giúp đội tuyển Pháp vượt mặt Peru. Sau đó, anh cùng đồng đội có những màn tấn công kinh điển nhất mọi thời đại.

Thuận lợi vượt qua quá đối thủ khác, Pháp tiến thẳng vào chung kết nhờ cú lập công của cầu thủ genZ. Mbappe đã sút xa tận 25 mét vào lưới Croatia, chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-2. Kết thúc giải đấu, anh trở thành cầu thủ trẻ thứ hai thế giới, chỉ sau Pelé, ghi bàn tại chung kết World Cup. Với 4 bàn thắng tổng cộng, Kylian Mbappe đã xuất sắc nhận được Giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất tại FIFA World Cup 2018.

Kylian Mbappe tại World Cup 2022

Kylian Mbappe đã có khởi đầu khá thuận lợi với pha dứt điểm lập công trước Australia, góp phần vào chiến thắng vào tỷ số 4-1. Tiếp tục với phong độ ấy anh tiếp tục lập cú đúp thứ hai trong trận đấu với Đan Mạch. Với 8 cú sút thành công, Kylian Mbappe đã trở thành Vua phá lưới World Cup 2022. Thành tishc này chỉ sau Just Fontaine với tổng cộng 13 bàn vào năm 1958.

Mbappe và Messi -Ngôi sao của hai thế hệ bóng đá đối mặt với nhau
Mbappe và Messi -Ngôi sao của hai thế hệ bóng đá đối mặt với nhau

Dù lập cú hattrick tại chung kết, nhưng đáng tiếc thay Pháp đã không vô địch vào năm này. Đội đương kim vô địch đã thua 2-4 trong loạt sút luân lưu. Kết thúc sự nỗ lực của Pháp dù đã thành công gỡ hoà Argentina 3-3 sau 120 phút của trận đấu.

Mabppe đã vượt qua người đồng đội ở PSG là Messi khi ngôi sao thế giới ghi tổng cộng 7 bàn thắng. Dẫu vậy, Argentina lại nâng cúp vàng thứ 3 trong lịch sử. Còn Mbappe, anh cũng thành công chinh phục chiếc giày vàng trong giải đấu này. Như vậy, Mbappe đã nâng số lần nhận Giải thưởng này lên 5 lần. Trong đó, có 4 lần danh hiệu từ giải Ligue 1.

Kylian Mbappe và những giấc mơ đã thành sự thật

Kylian Mabppe được gieo trong mình một tình yêu bóng đá mãnh liệt từ người cha làm huấn luyện viên. Lúc nhỏ, chàng tiền đạo genZ cực kỳ hâm mộ thần tượng Cristiano Ronaldo. Đặc biệt, dù cho anh sắp sửa đứng ngang hàng với thần tượng của mình trong sự nghiệp bóng đá. Nhưng sự ngưỡng mộ vẫn hiện diện đến tận giờ phút này. Mbappe không khỏi tỏ ra sự thích thú khi chia sẻ về thần tượng CR7.

Kế đến, cầu thủ này có niềm đam mê sâu đậm với xế hộp. Từ ngày còn ở AS Bondy, Mbappe mơ ước sở hữu cho mình những chiếc xe xịn và đẹp. Giờ đây, anh có nhiều hơn cả thế và có thể nói không chiếc xe nào mà anh không mua được. Nhưng khi đã thành công, đã có nhiều tiền, anh lại nghĩ đến những điều lớn lao hơn thay vì những chiếc xe xa hoa, hào nhoáng.

Kylian Mbappe là “Đứa trẻ chưa lớn”

Mbappe cười như đứa trẻ khi Kane sút hỏng phạt đền
Mbappe cười như đứa trẻ khi Kane sút hỏng phạt đền

Một sự thật thú vị về cầu thủ có mức lương hàng đầu thế giới này chính là việc anh không có thẻ tín dụng. Thậm chí, Mbappe còn ít khi mang tiền mặt bên mình. Mọi thu nhập cũng như tiền lương của Mbappe đều được chuyển về tài khoản của mẹ. Gần đây nhất, anh cũng đã có một chiếc thẻ cho riêng mình.

Có lần, mẹ của Mbappe tiết lộ rằng bà đã từ chối 1 quảng cáo trị giá 6 triệu euro. Đó là lần hiếm hoi bà thấy đứa con của mình thật sự ra dáng một người Sếp. Anh trách móc đùa với mẹ rằng bà có biết đã đánh mất một món hời không. Bà miêu tả dáng vẻ Mbappe vừa nói, vừa cười. Cầu thủ ôm mẹ và nói rằng mẹ cần giải thích với mình đi vì cậu ấy là sếp của bà mà.

Một chia sẻ khác của bà rằng mặc dù hai vợ chồng đã ly hôn hơn 1 năm nhưng Mbappe vẫn thường xuyên qua lại giữa hai nhà. Cầu thủ trẻ tuổi vẫn có căn hộ riêng nhưng anh muốn dành thời gian bên gia đình của mình. Đôi lúc gặp phải những khó khăn, bất lực trong cuộc sống, anh vẫn thường tìm về mái nhà ấy. Mbappe vẫn nũng nịu như 1 đứa trẻ lên ba và mau nước mắt.

Sở hữu tốc độ như dàn siêu xe mà anh sắm, ở giai đoạn sung sức nhất anh sẽ toả sáng, đạp chân ga hết mình nhưng khi anh gặp phải sự cố, phải dừng lại, anh cũng cần rất nhiều thời gian để phục hồi sức lực, và một trong số đó là ngủ, ngủ rất nhiều.

Hoạt động từ thiện tuổi 24 của Kylian Mbappe

Kylian Mbappe chính thức trở thành nhà tài trợ hàng đầu của hiệp hội Premiers de cordée vào giữa năm 2017. Đây là một hiệp hội hoạt động vì lợi ích chung, tài trợ cho các hoạt động thể thao cho những trẻ em bị khuyết tật trong cộng đồng. Vốn dĩ có nguồn gốc xuất thân từ châu Phi, Mbappe đã không quên chú tâm vào thực hiện các dự án cộng đồng nhằm phát triển thể thao ở mảnh đất này.

Cùng thời điểm đó, Mbappe đã quyên góp toàn bộ số tiền mình kiếm được từ giải đấu World Cup 2018 cho Quỹ Premier de Cordée. Điều này nhằm giúp cho các em nhỏ tật nguyền có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Dự kiến tổng số tiền mà Mbappe quyên góp rơi vào khoảng 449.0000 USD (tương đương 11 tỷ đồng).

Tính nhân văn của hành động ấy còn được thể hiện qua câu nói mà Mbappe đã trả lời phóng viên về nguyên nhân của hành động này. Anh cho rằng số tiền đó không làm mình nghèo đi nhưng lại có thể thay đổi cuộc đời các bạn nhỏ. Qua đó, có thể thấy được Mbappe thật sự dành một tình yêu thương to lớn và sâu sắc đối với những mảnh đời nhỏ tuổi, bất hạnh.

Mbappe làm từ thiện, hóa trang ông già Noel tặng quà cho các trẻ em nghèo
Mbappe làm từ thiện, hóa trang ông già Noel tặng quà cho các trẻ em nghèo

Trong cơn đại dịch Covid vừa qua, Mbappe cũng có đóng góp không nhỏ giúp cho rất nhiều người vượt qua tình cảnh khó khăn này. Cụ thể anh đã quyên góp một khoản khổng lồ cho quỹ Abbé-Pierre dùng để mua các dụng cụ y tế, lương thực, nguồn nước và cung cấp nơi trú ẩn, cách ly an toàn cho người vô gia cư.

Gần đây nhất, Kylian Mbappe đã cho ra đời hiệp hội từ thiện mang tên mình “Inspired by KM”. Cụ thể, hằng năm hiệp hội sẽ hỗ trợ cho 98 trẻ em. Điều này trùng hợp là lấy cảm hứng từ con số 98 trong năm sinh của Mbappe. Toàn bộ các trẻ em này từ độ tuổi 9 đến 16 tuổi và được nuôi dạy cho đến khi có công ăn việc làm ổn định, có một chỗ đứng trong xã hội.

Như vậy, kylian mbappé là cầu thủ trẻ toàn năng, hoàn toàn có thể trở thành ngôi sao hàng đầu cho giới bóng đá. Với những thông tin được tổng hợp kỹ càng, hy vọng bài viết này sẽ giúp cho bạn có cái nhìn rõ hơn về tài năng trẻ Kylian Mbappe. Đừng quên theo dõi các bài viết khác của tructiephomnay để có thêm những thông tin bổ ích về đề tài bóng đá bạn nhé.

Xem thêm:

Đỗ Duy Mạnh qua lời kể của người thân trong gia đình

Top 5 cầu thủ đẹp trai nhất Việt Nam

Top 5 nàng WAG Việt Nam hot nhất hiện nay