Đội hình Barca – chậm mà chắc phá vỡ những hoài nghi

dọi-hinh-barca-3

Barca trong giai đoạn đầu mùa giải gặp rất nhiều những câu hỏi về những cầu thủ, phong độ hay thậm chí là trình độ dẫn dắt của HLV Xavi Hernandez. Nhưng lúc này bảng xếp hạng Laliga đang thể hiện một Barca hoàn toàn khác, trái ngược với những dự đoán của chuyên gia cũng như người hâm mộ. Đầu tiên để nhắc tới chiến tích đó phải kể tới đội hình Barca với sự gắn kết, sự ăn ý của những cầu thủ đang vào “form” của câu lạc bộ này.

Trở lại vị thế?

Trong khoảng thời gian Messi vẫn còn là cầu thủ Barca, có những thông tin thảo luôn cho rằng không có Messi thì Barca sẽ không giữ được vị thế như này. Và ngược lại thì không có Barca thì Messi sẽ không đạt được vinh quang. Vậy thì ai sẽ cần ai hơn.

dọi-hinh-barca-1
Đội hình Barca đang thể hiện được sự gắn kết với những chiến thắng liên tục trong thời gian gần đây

Việc đó đã xảy ra khi Messi chấm dứt hợp đồng đối với Barca và chuyển tới đội bóng nhà giàu PSG. Tất nhiên là những dự đoán trên hoàn toàn có lý do, tất cả đã thấy Messi đã chật vật với quãng thời gian đầu tại PSG như thế nào. Và Barca đã phải vất vả với những vấn đề tài chính vì những bản hợp đồng thất bại ra sao.

Để có được đội hình Barca như hiện tại thì đội bóng này đã hoàn tất khá nhiều những cái tên miễn phí như  Franck Kessie, Chistensen,… Nhưng trong đó phải kể tới những bản hợp đồng chất lượng nhất như Lewandowski, Kounde, Raphinha,…Tất cả những con người này đã dần hình thành nên lối chơi, công thức chiến thắng và đang từng bước để trở lại được vị thế trong quá khứ.

Sự đanh thép, cứng rắn của Xavi

Xavi là một cầu thủ xuất chúng, một trong những tiền vệ trong thời kỳ của mình mà khó có một người nào có thể đạt được đẳng cấp. Nhưng người ta đã lo lắng khi Xavi dẫn dắt một Barca đang rệu rã dưới thời kỳ của Koeman. Đội hình Barca khi đó chỉ là những nỗi thất vọng kéo dài với tình hình tài chính của câu lạc bộ.

dọi-hinh-barca-2
Sự cá tính làm nên những thành công của Barca trong thời gian gần đây

Nhưng với những động thái cứng rắn của mình thì Xavi đã định hình lại và xốc lại tinh thần cho những cầu thủ đang có vấn đề. Ví dụ như Dembele, người gần như đã lột xác hoàn toàn dưới bàn tay của Xavi. Hay Busquet đã khẳng định được tầm quan trọng của mình với người đồng đội cũ.

Bên cạnh đó là những cầu thủ trẻ, những bản hợp đồng mới như F. Torres, F. De Jong,… Những cầu thủ này cũng có những vấn đề nhất định khi chơi cho Barca. Nhưng sau tất cả thì Xavi cũng đã chứng minh được đẳng cấp trong vai trò HLV của Barca.

Đội hình Barca lúc này không thể có sự góp mặt của Messi nhưng đang từng bước khẳng định khả năng cũng như sự đẳng cấp, bản lĩnh của đội bóng này.

Thành quả trước mắt 

Hiện tại trên bảng xếp hạng Laliga thì Barca đang là đội đứng đầu với 50 điểm và chỉ để thua 1 trận duy nhất trước chính Real Madrid trong trận siêu kinh điển. Nhưng đội bóng này đã có được danh hiệu đầu tiên trong mùa giải là Cúp nhà vua sau khi đánh bại đại kình địch Real Madrid. Đặc biệt là trong thời điểm đang thể hiện được sức mạnh khủng khiếp với những cầu thủ đẳng cấp của mình. Nhưng với tài dẫn dắt thì Xavi cùng với đội hình Barca vẫn hiên ngang đoạt cup.

Nhưng tất nhiên với một dàn cầu thủ xuất sắc như vậy trong đội hình Barca thì đó không phải là tất cả. Việc phải dừng chân ở vòng bảng Cup C1 cũng là thất bại của đội bóng này. Nhưng sau tất cả thì Xavi cùng với những cầu thủ trong đội hình Barca đang phần nào thể hiện được sức mạnh.

Mùa giải vẫn còn dài, mới chỉ trôi qua được 1 nửa. sẽ tuyệt vời nhất nếu như Xavi cùng với đội hình Barca giành được ngôi vương Laliga và Cúp C2. Điều đó cũng là liều thuốc thử dành cho HLV Xavi cùng với cả đội hình Barca đang thi đấu trong thời điểm hiện nay.

Chặng đường còn rất dài

Người ta đã quá quen thuộc đối với hình bóng của Messi trong đội hình Barca. Xavi chính là nhân chứng sống rõ ràng nhất, nhưng cũng chính HLV sẽ giúp cho đội bóng này quên đi hình bóng của Messi mà có thể giành được những vinh quang, danh hiệu đỉnh cao nhất.

dọi-hinh-barca-3
Nhiều người vẫn đang rất mong chờ một Barca huy hoàng như trước đây

Tất nhiên là sẽ còn rất nhiều điều phải làm đối với Xavi. Barca liên tục giành được chiến thắng không có nghĩa là Bara đã rất mạnh. Đại kình địch Real vẫn luôn sẵn sàng trỗi dậy để khiến Barca ôm hận. Hay như cả sự lớn mạnh và thông trị của các ông lớn đang thống trị của các giải đấu khác như Bayern, ManC,… 

Hay như trận đấu tới đây sẽ là cuộc đối đầu giữa đội hình Barca với ManU. Một đội bóng cũng đang có được phong độ rất tốt dưới bàn tay của Ten Hag. Liệu rằng sự gắn kết của những cầu thủ đẳng cấp của Barca và tài thao lược của Xavi có thể khiến được Barca quay lại đỉnh cao giữa những sóng gió mà câu lạc bộ đang gánh chịu?

Bài viết liên quan:

Joachim Low và nỗi nhớ của tuyển Đức

Gio Reyna – chủ nhân chiếc áo số 7 của Dortmund có gia thế “khủng” 

Erling Haaland – Cỗ máy ghi bàn Ngoại hạng anh thế hệ 10X