Gio Reyna – chủ nhân chiếc áo số 7 của Dortmund có gia thế “khủng” 

Gio Reyna và số 7 may mắn

Gio Reyna chính là chủ nhân tiếp theo của chiếc áo số 7 tại Dortmund sau khi Sancho ra đi. Chàng trai 18 tuổi người Mỹ này đã tiếp nối vinh quang của người tiền nhiệm. Bên cạnh đó, gia thế của anh cũng gây sự tò mò cho người hâm mộ. Khác với những câu chuyện vượt khó của các ngôi sao bóng đá, Gio gây sốc bởi gia thế quá khủng.

Tuổi thơ của cầu thủ Gio Reyna

Tên đầy đủ của Gio Reyna là Giovanni Alejandro Reyna. Tiền vệ người Mỹ sinh ngày 13 tháng 11 năm 2002 tại thành phố Sunderland nước Anh. Reyna là đứa con thứ 2 trong gia đình có 4 anh chị em. Mặc dù Reyna sinh ra ở Anh, nhưng anh được biết đến với tư cách là một công dân Mỹ. Phần lớn tuổi thơ anh lớn lên ở New York cùng với anh trai và các em của mình.

Thời thơ ấu của Gio Reyna
Thời thơ ấu của Gio Reyna

Từ lúc 5 tuổi, tiền vệ  Gio Reyna đã bộc lộ ra khả năng thiên phú của bản thân. Anh luôn đạt thành tích xuất sắc trong bất kể sự kiện thể thao nào. Khi nhận thấy con trai thứ 2 của mình thể hiện niềm yêu thích với bóng đá. Cha mẹ anh vô cùng ủng hộ và định hướng cho Reyna tiếp tục theo sự nghiệp của cha mẹ.

Gio Reyna và bối cảnh gia đình anh

Có thể nói, Gio Reyna thừa hưởng tài năng thiên bẩm từ cha mẹ của anh. Ông Claudio Reyna và bà Danielle Egan đều là những cựu cầu thủ vô cùng nổi tiếng của nước Mỹ. Họ sở hữu bề dày kinh nghiệm về môn thể thao này.

Năm 1994, Claudio Reyna là một cầu thủ ngôi sao đang trên đà nổi tiếng ở Virginia của Mỹ. Khi đó, Danielle Egan cũng được ví như “cơn lốc đường biên” của câu lạc bộ Bắc Carolina. Bà đã có những người đồng đội tuyệt vời là Kristine Lilly và Mia Hamm. Chỉ mới 20 tuổi, cả ông và bà đều có một tương lai vô cùng xán lạn.

 Gio Reyna cùng gia đình
Gio Reyna cùng gia đình

Sở hữu dòng máu lai giữa Argentina và Bồ Đào Nha, Claudio chính là niềm tự hào của New Jersey. Ngược lại với vẻ dịu dàng lúc bấy giờ, thì Danielle ngày trước là một cô nàng tomboy cá tính ở Long Island. Sau thời gian tìm hiểu 3 năm, họ quyết định kết hôn và chuyển đến Đức để phát triển sự nghiệp.

Năm 2002, quý tử của gia đình là Gio Reyna ra đời. Sau đó, gia đình Reyna quyết định trở lại Mỹ định cư vào năm 2007. Nhưng bi kịch lại xảy ra, anh trai Gio là Jack phát hiện mắc bệnh căn bệnh u nguyên bào thần kinh đệm giai đoạn IV. Năm 2010, Jack mất để lại một cú sốc vô cùng lớn đối với Gio. 

Là một đứa trẻ hướng nội, Gio sau biến cố lại càng ít nói hơn. Anh biến đau thương thành động lực để đứng dậy và thực hiện ước mơ của anh trai và mình. Là trở thành một cầu thủ xuất sắc như cha và mẹ đã từng mong ước.

Những cổ động viên luôn dõi theo Gio Reyna của dortmund hiện tại đều tin tưởng rằng anh sẽ thành công. Trong số những người đó, đặc biệt có đội trưởng Mỹ Claudio Reyna. Ông luôn khẳng định chắc nịch rằng tiền vệ người Mỹ có thể vượt qua cha mình trong tương lai không xa nữa thôi.

Các học viện Gio Reyna đã gia nhập

Năm 2015, Gio Reyna gia nhập vào câu lạc bộ New York City FC. Đây là học viện tại quê hương của anh và cũng chính là nơi đào tạo để sản sinh ra một tiền vệ tiềm năng của bóng đá thế hệ mới Tiền vệ người Mỹ đã tập luyện ở đây cho tới năm 2019. Anh chuyển đến Đức để gia nhập vào học viện của Borussia Dortmund. Đây chính là nơi khiến anh tỏa sáng.

Sau khi gia nhập Dortmund, tài năng của Gio đã vượt xa cấp độ của những cầu thủ trẻ cùng lứa. Chỉ sau đó vài tháng, tiền vệ người Mỹ được “thăng cấp” lên đội một Vàng – Đen. Trùng hợp, đó cũng là thời điểm mà giai đoạn 2 Bundesliga chính thức khởi tranh. 

Gio Reyna đã cống hiến tại Dortmund
Gio Reyna đã cống hiến tại Dortmund

Gio Reyna đã tạo nên sự gắn kết đặc biệt với 2 cầu thủ nổi tiếng hàng đầu của Dortmund. Đó chính là Jadon Sancho và Erling Haaland. Haaland qua lời kể của Gio giống như anh trai, người đã giúp anh tìm lại cảm giác “gia đình” ở nơi đây. Trong mắt anh, người anh thiên tài vô cùng ấm áp và quan tâm người khác. Gio Reyna cũng đã học được nhiều điều từ lối chơi, cách sống của Haaland.

Tại mùa giải 2019/20, Jadon Sancho đã mở ra cơ hội cho Gio ra mắt Bundesliga ở ngay vòng đấu đầu tiên. Một diễn biến khác, ở trận đấu mà Erling Haaland chỉ trong 20 phút đã lập được cú “hat trick” và thắng Sau thắng lợi 5-3 trên sân Augsburg của Dortmund, Gio Reyna cũng bước đầu tạo ấn tượng. Anh chính là người đã Christian Pulisic có mặt trên sân. Cụ thể, Gio Reyna đã trở thành cầu thủ người Mỹ trẻ nhất ra sân ở Bundesliga khi chỉ mới 17 tuổi 66 ngày. 

Gio Reyna thân thiết với Erling Haaland
Gio Reyna thân thiết với Erling Haaland

Gio Reyna đã ghi được bàn thắng đầu tiên cho Dortmund chỉ sau 2 tuần ra mắt. Anh ghi bàn vào lưới ở đấu trường Cúp quốc gia Đức. Khi Gio lừa bóng qua 3 cầu thủ đội chủ nhà, tiền vệ đã tung ra cú quyết định đá trái bóng vào sát góc khung thành Bremen. Đây chính là một siêu phẩm tạo nên dấu ấn sâu đậm của anh.

Áp lực trên vai tiền vệ trẻ Gio Reyna

Với vị thế của Claudio, kỳ vọng và áp lực đối với Gio Reyna là rất lớn. Tiền vệ người Mỹ không thể tránh khỏi những lần bị so sánh với cha mình. Claudio, người đàn ông có biệt danh “Captain America”, ngôi sao nổi tiếng trong lịch sử bóng đá Mỹ. Nhưng rất may, dù bị so sánh nhưng Gio không hề bị ảnh hưởng tiêu cực. Anh luôn lấy bố ra làm mục tiêu phấn đấu không lùi bước.

Claudio hơn hết đã làm được những điều vô cùng tuyệt vời, mang về vinh quang cho đất nước. Gio cảm nhận được điều đó và tự hào vô cùng. Tuy nhiên, Gio Reyna vẫn luôn là bản thân anh ấy, chứ không phải bất kỳ ai khác.

Cho đến bây giờ, Claudio và Danielle vẫn luôn luôn cảm thấy tự hào về con trai của họ. Tự hào vì những gì tiền vệ trẻ này đã đã làm được với bóng đá, chỉ trong chưa đầy 1 năm qua. Chính là pha kiến tạo đẹp mắt đánh bại PSG và pha phá lưới siêu phẩm Bremen.

Gio Rayne, chàng trai trẻ khao khát gánh vác trách nhiệm của người đàn ông trưởng thành. Từ những bi kịch xảy ra trong quá khứ, thành sức mạnh lớn hơn bao giờ hết giúp anh trưởng thành hơn. Thứ anh khao khát nhất lúc này chính là sự nghiệp bóng đá, niềm đam mê và hơn hết là gia đình của mình.

Gio Reyna và chiếc áo số 7 huyền thoại

Số áo biểu tượng ở cả Dortmund và MU chính là con số 7. Jadon Sancho đã từng mặc chiếc áo số 7 ở Dortmund. Nhưng anh cũng không dám đòi hỏi số áo huyền thoại này khi tới MU. Vì nó đã từng là của huyền thoại Edinson Cavani. Thay vì chọn chiếc áo số 7, anh đã chọn số 25. Vì theo một cách hiểu nào đó, số 25 nếu cộng đầu đuôi lại sẽ bằng 7.

Còn với Dortmund, họ đã tìm ra ngay người có bản lĩnh để khoác lên mình chiếc áo số 7. Và ngôi sao trẻ đang đi lên, Gio Reyna đã được trao cho vinh dự này. Anh được chọn là người nối tiếp cho Sancho, Shinji Kagawa, Robert Lewandowski, Ousmane Dembele và Michael Zorc. Ở một loạt giao hữu hè, bằng một pha lập công tuyệt đẹp trong chiến thắng 3-0 trước Bologna. Gio đã chào mừng số áo của mình một cách thật tuyệt. 

Gio tiết lộ rằng đây chính là mong muốn của Sancho .”Chúng tôi đã trao đổi về việc này trước đây, rằng nếu anh ấy ra đi, anh muốn tôi mặc áo số 7”. Tiền vệ người Mỹ vô cùng biết ơn những gì anh ấy đã cống hiến cho Dortmund trước khi anh ấy rời đi. Sancho đã giúp đỡ Gio rất nhiều và anh ấy cũng đã làm rạng danh chiếc áo mang số 7.

Gio Reyna và số 7 may mắn
Gio Reyna và số 7 may mắn

Sự thăng tiến của Gio Reyna có thể ví rằng lên nhanh như diều gặp gió. Cầu thủ Mỹ trẻ nhất ra sân tại Bundesliga chính là Gio. Và là cầu thủ Mỹ trẻ thứ nhì ghi bàn tại hạng đấu cao nhất nước Đức. Là cầu thủ Mỹ đầu tiên lập hat-trick kiến tạo trong một trận cầu Bundesliga. Và cũng là cầu thủ trẻ nhất của Mỹ góp mặt trong một trận chung kết tại bóng đá châu Âu.

Từng có một người Mỹ rất nổi tiếng khác ở Signal Iduna Park là Christian Pulisic trước khi xuất hiện Gio. Anh ấy được mệnh danh là thần đồng của nước cờ hoa. Pulisic đã khuấy đảo Bundesliga và khi chuyển tới Chelsea và lên ngôi vô địch Champions League. Anh ấy đã từng bước đạt đến đỉnh cao của sự nghiệp. Tuy nhiên, có vẻ Gio Reyna còn “dậy thì” trước người đàn anh của mình.

Gio không hiền lành như vẻ ngoài khi đứng trên sân cỏ. Tiền vệ người Mỹ sẵn sàng đột phá lưới của đối phương bằng kỹ năng dẫn bóng điêu luyện. Dường như rất khó để các hậu vệ Bundesliga có thể ngăn cản được Gio. Ở giải đấu trước, Gio Reyna đã ra sân 32 lần và đá chính 23 trận tại Bundesliga. Cầu thủ trẻ tuổi người Mỹ củng cố niềm tin và đền đáp HLV trưởng bằng 7 bàn thắng và 7 màn kiến tạo mãn nhãn người xem.

Tiềm năng của tiền vệ trẻ Gio Reyna

Với một cầu thủ trẻ, được ra sân thi đấu nhiều lần và tạo nên nhiều siêu phẩm như vậy, là một điều vô cùng khó khăn. Để có thể giữ chân báu vật sáng giá của mình. Dortmund quyết định “mời gọi” bằng bản hợp đồng có thời hạn tới tháng 6/2025 vào cuối năm ngoái. Giờ đây, Gio Reyna tương lai sẽ là một cầu thủ vô cùng quan trọng, giữ vị trí nhất định đối với Dortmund.

Quay trở lại để so sánh Gio với Pulisic trong các trận đấu. Phong cách chơi bóng của cả hai như anh em sinh đôi, như cùng một mẹ sinh ra. Cả Gio và Pulisic đều chạy từng bước một chắc chắn, rê bóng điêu luyện. Cả hai đều sở hữu tầm nhìn chiến thuật sắc sảo và đều có sở trường đá hộ công hoặc dạt sang hai cánh.

Dortmund nhìn thấy khả năng tiềm tàng to lớn của Gio Reyna. Cách đó ít lâu,  họ cũng đã tìm ra Pulisic như vậy và rèn luyện anh trở thành một thiên tài bóng đá. Gio Reyna giờ cũng là một tài năng đặc biệt, Dortmund tin chắc  tiền vệ trẻ sẽ đóng góp nhiều cho sự nghiệp bóng đá Mỹ trong thời gian tới. Giống như Pulisic, Gio Reyna chắc chắn phải cần thời gian để trưởng thành. Nhưng không thể chối bỏ rằng, Gio sở hữu đầy đủ phẩm chất và sức mạnh của một cầu thủ hàng đầu thế giới

Nếu Pulisic thi đấu cho đội tuyển Mỹ khi anh 17 tuổi thì Gio Reyna tới giờ cũng đã có 8 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia. Đó là trận đấu cùng với những người đồng đội ở Dortmund của Gio như Bellingham, Youssoufa Moukoko và Reinier Jesus. Tất cả họ đều đã rất xứng đáng lọt vào danh sách đề cử Cậu bé vàng 2021, nhưng Gio Reyna thật sự nổi bật.

Gio Reyna được kỳ vọng nâng tầm bóng đá Mỹ
Gio Reyna được kỳ vọng nâng tầm bóng đá Mỹ

Chỉ mới hơn 20 tuổi, tiền vệ gốc Mỹ còn cả một tương lai tại môn thể thao vua. Hi vọng anh sẽ tỏ ra nỗ lực thật nhiều để không ngừng tiến bộ. Bằng tất cả những kỳ vọng và yêu thương của người hâm mộ, Gio Reyna đã thi đấu tốt và cống hiến cho bóng đá. Tương lai, Gio Reyna chắc chắn muốn gửi lời hẹn rằng hãy cùng chờ đón một cậu bé vàng châu Mỹ tỏa sáng như các tiền bối Pele, Maradona người hâm mộ nhé!

Xem thêm:

Enzo Fernandez: Ngôi sao trị giá 106 triệu bảng của Chelsea 

Park Hang-seo mở ra kỷ nguyên mới cho bóng đá Việt thế kỷ 21

Erling Haaland – Cỗ máy ghi bàn Ngoại hạng anh thế hệ 10X