Bruno Fernandes – Đấng cứu thế của Manchester United

Bruno Fernandes – Đấng cứu thế của Manchester United

Bruno Fernandes đã tỏa sáng trong màu áo câu lạc bộ Manchester United. Anh cũng được xem là linh hồn của đội bóng. Chắc hẳn bạn cũng tò mò vì sao cầu thủ này được cho là đã “hồi sinh” Quỷ đỏ. Vậy để có thêm hiểu biết về câu chuyện bóng đá của cầu thủ này, hãy cùng theo dõi những thông tin được chia sẻ trong bài viết sau đây.

Bruno Fernandes là ai?

Bruno Fernandes sinh ngày 8 tháng 9 năm 1994 tại Bồ Đào Nha. Cầu thủ có tên đầy đủ là Bruno Miguel Borges Fernandes. Do thất nghiệp và vật lộn kiếm sống để cáng đáng cho cả gia đình, cha anh là Jose Fernandes đã quyết định rời khỏi quê hương tới Thụy Điển. Ban đầu, ông tính đưa cả vợ cùng với 3 con theo nhưng đã có vấn đề xảy ra. Cậu con trai thứ 2 chính là Bruno Fernandes đã từ chối ra đi và thậm chí còn tuyên bố sẽ bỏ nhà nếu cha mẹ cương quyết chuyển đi.

Trong thời điểm đó, anh thi đấu cho đội trẻ của Boavista và anh vẫn muốn tiếp tục gắn bó cùng với đội bóng này. Chính sự cương quyết của anh khiến cho cha mẹ anh xiêu lòng. Từ đó, họ chiều theo quyết định của con trai.

Bruno Fernandes và tuổi thơ cơ cực
Bruno Fernandes và tuổi thơ cơ cực

Sau đó, cha anh đã xách vali lên đường sang Thụy Điển và mẹ anh là Virginia Borges đã ở lại quận Guei Faes, thuộc vùng Maia. Còn mẹ anh đã chăm sóc cậu giúp cho cậu theo đuổi giấc mơ với bóng đá của Bruno Fernandes. Chính sự hy sinh của bà đã được đền đáp sớm hơn kỳ vọng. Bởi, Bruno Fernandes được đội bóng Novara Italy để mắt tới trong một trận đấu U19.

Hiện tại, anh là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Bồ Đào Nha đang thi đấu cho câu lạc bộ Manchester United ở giải Ngoại hạng Anh và đội tuyển bóng đá quốc gia Bồ Đào Nha. Anh là trụ cột trong vai trò là tiền vệ trung tâm.

Bruno Fernandes và sự nghiệp bóng đá

Bruno Fernandes bắt đầu sự nghiệp tại Novara 

Sinh ra ở Maia, Vùng đô thị Porto, anh đã chơi hầu hết cho CLB địa phương Boavista FC. Vào ngày 27 tháng 8 năm 2012, anh gia nhập Novara Calcio ở tại Ý. Và chỉ sau vài tuần với đội trẻ, Fernandes được thăng hạng lên đội một ở Serie B. Sau đó, anh tiếp tục ra sân hơn một nửa số trận đấu trong mùa giải 2012-13 và giúp đội anh ấy đứng thứ 5 và giành vé dự play-off. 

Bruno Fernandes gia nhập Udinese năm 2013

Vào mùa hè 2013, Bruno Fernandes chính thức ký hợp đồng với Udinese Calcio trong một thỏa thuận đồng sở hữu cầu thủ và ra mắt ở Serie A vào 3 tháng 11. Sau khi tung vào sân trong hiệp hai trong trận thua 0-3 trên sân nhà trước Inter Milan, Bruno Fernandes đã ghi bàn thắng đầu tiên vào 7 tháng 12 năm 2013, trong trận hòa 3-3 trước S.S.C. Napoli. Bên cạnh đó, anh ấy còn ghi bàn trong trận đấu thứ hai giữa hai đội ở trận lượt về với tỷ số hòa 1-1. 

Bruno Fernandes thi đấu cho Sampdoria 

Vào ngày 16 tháng 8 năm 2016, Fernandes đã chuyển đến U.C.Sampdoria theo bản hợp đồng cho mượn kèm điều khoản mua đứt. Buổi ra mắt giải đấu 12 ngày sau đó, anh đã chơi 6 phút ở trong chiến thắng 2-1 trên sân trận thua 1-2 trước Cagliari Calcio. Ngoài ra, anh còn ghi 5 bàn sau 33 lần ra sân Serie A trong mùa giải 2016-17 giúp đội bóng về đích vị trí thứ 10. 

Bruno Fernandes ký hợp đồng cùng Sporting CP trong 5 năm

Sau khi về từ Giải vô địch bóng đá U21 Châu Âu 2017, Fernandes đã gia nhập Sporting CP trong bản hợp đồng 5 năm với mức phí 8,5 triệu euro cộng với tiền thưởng và điều khoản mua lại 100 triệu euro. Anh ghi bốn bàn thắng trong 5 trận đấu đầu tiên ở Primeira Liga. Nó đã bao gồm cả cú đúp trong chiến thắng 5- 0 trước Vitória de Guimarães. 

Bruno Fernandes trải qua nhiều bến đỗ trước MU
Bruno Fernandes trải qua nhiều bến đỗ trước MU

Lần xuất hiện đầu tiên của Fernandes tại vòng bảng UEFA Champions League là ngày 12 tháng 9 năm 2017. Nơi anh có pha lập công  phút thứ 43 trong chiến thắng chung cuộc 3-2 tại Olympiacos FC. Anh kết thúc mùa giải đầu tiên với 16 bàn thắng trên tất cả cuộc thi và chỉ đứng sau Bas Dost. 

Vào ngày 15 tháng 5 năm 2018, Bruno Fernandes và đồng đội của mình, bao gồm cả HLV, đã bị thương. Do chính cuộc tấn công khoảng 50 người ủng hộ thể thao tại sân tập của CLB sau khi đội kết thúc thứ ba trong giải đấu. Vì thế anh đã bỏ lỡ vòng loại Champions League. 

Trong hành trình tại Sporting CP, Fernandes đã được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm Liên đoàn Bồ Đào Nha vào ngày 6 tháng 7 năm 2018. Bốn ngày sau, anh ký hợp đồng 5 năm với điều khoản là giải phóng 100 triệu euro. Chính vì vậy, Bruno Fernandes đã từ chối quyết định ban đầu của mình để rời khỏi Estádio José Alvalade. 

Anh đã ghi bàn thắng thứ 23 trong chiến thắng trên sân nhà trước Portimonense SC vào ngày 3 tháng 3 năm 2019. Ngoài ra, anh còn lập được cú hat-trick trong trận đấu với Belenenses ngay trên sân khách.

Bruno Fernandes đấng cứu thế Manchester United 

Vào 29 tháng 1 năm 2020, CLB Manchester United xác nhận họ đạt được thỏa thuận với Sporting về chuyển nhượng Fernandes mức phí báo cáo lên tới 68 triệu bảng. Ngày hôm sau, CLB chính thức hoàn tất ký hợp đồng với Fernandes, mức phí ban đầu khoảng 47 triệu bảng trong hợp đồng 5,5 năm. 

Vào 1 tháng 2 năm 2020, anh có trận ra mắt cho United trong trận hòa 0-0 trước Wolverhampton Wanderers. Trong chiến thắng 2-0 trên sân khách Manchester United trước Chelsea vào ngày 17 tháng 2, anh đã kiến tạo ở bàn thắng thứ hai từ quả đánh đầu của Harry Maguire. 

Bruno Fernandes hồi sinh Quỷ đỏ
Bruno Fernandes hồi sinh Quỷ đỏ

Trận ra mắt đầu tiên ở Cúp châu  Âu Bruno Fernandes đã ra sân khá muộn từ băng ghế dự bị cho Manchester United trong cuộc đối đầu với Club Brugge trong trận hòa 1-1. Tháng 2 năm 2020, Bruno đã góp 1 bàn thắng và in dấu giày trong cả 2 bàn thắng còn lại. Qua đó giúp nửa đỏ thành Manchester đánh bại Watford với tỷ số 3-0. 

Chính vì thế, anh có bàn thắng đầu tiên tại đấu trường châu Âu trong trận lượt về cúp UEFA Europa League thuộc vòng 32 đội trước Club Brugge ở sân Old Trafford. Bên cạnh đó, anh ghi bàn từ một quả phạt đền và giúp CLB giành chiến thắng 5-0. 

Vào cuối tháng, Fernandes được bầu chọn là cầu thủ tháng của Manchester United. Vào ngày 16 tháng 2, Bruno được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Premier League. Tiếp đến, anh ẵm luôn danh hiệu Cầu thủ hay nhất tháng 2 Ngoại hạng Anh do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) bầu chọn. 

Tháng 3 năm 2020, anh có 1 kiến tạo cho Anthony Martial ghi bàn trong trận derby thành Manchester và góp phần làm nên chiến thắng 2-0 trước đoàn quân của Pep Guardiola. Anh cũng chính là cầu thủ đầu tiên Manchester United ghi bàn thắng đầu tiên từ chấm 11m. Ngoài ra, ở cả 3 lần ra sân chính thức trong màu áo đỏ Premier League, Bruno Fernandes đều được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. 

Bruno Fernandes gia nhập tuyển quốc gia Bồ Đào Nha 

Bị bỏ rơi bởi Bồ Đào Nha trong thời gian thi đấu ở Ý, Bruno Fernandes được gọi lên tuyển lần đầu tiên vào 28 tháng 8 năm 2017. Anh sẽ thay thế cho Pizzi bị chấn thương ở chiến dịch vòng loại World Cup gặp Quần đảo Faroe vs Hungary. 

Fernandes góp mặt cùng đội tuyển Olympic Bồ Đào Nha tham dự vào Thế vận hội mùa hè 2016 và có mặt ở đội hình xuất phát trong tất cả trận đấu và giúp đội lọt vào vòng tứ kết. Danh thủ bóng đá Bruno Fernandes đã có trận đấu quốc tế đầu tiên vào ngày 10 tháng 11 năm 2017. Anh thay cho Manuel Fernandes 34 phút cuối trong trận giao hữu với thắng lợi 3-0 trước Saudi Arabia tại Viseu.

Sau đó, anh được Fernando Santos chọn tham dự FIFA World Cup 2018 ở Nga. Anh đã ghi bàn thắng đầu tiên vào 7 tháng 6 trong trận đấu tập cuối cùng trước giải đấu lớn đó. Mặc dù chịu thất bại 0-3 trước Algeria trên sân Estadio da Luz. Nhưng anh để lại dấu ấn với 1 bàn thắng bằng đầu hiếm hoi trong sự nghiệp mình. Trận đấu World Cup đầu tiên của Fernandes diễn ra vào 15 tháng 6 năm 2018 khi anh chơi 66 phút trong trận hòa 3-3  vòng bảng trước Tây Ban Nha. 

Bruno Fernandes chỉ mới tham gia WC từ năm 2018
Bruno Fernandes chỉ mới tham gia WC từ năm 2018

Tại World Cup 2022, anh đã trình diễn bắt mắt cùng đồng đội cristiano ronaldo. Bruno Fernandes được đánh giá là ngôi sao sáng liên tục lập cú đúp bàn thắng trong giải. Tuy vậy, họ đã ra về sau vòng loại trực tiếp.

Bảng vàng thành tích Bruno Fernandes đạt được  

Nhờ vào tài năng cùng niềm đam mê của mình đã giúp cho Bruno Fernandes đạt được rất nhiều thành tích thi đấu ấn tượng trong sự nghiệp. Sau đây, chúng ta hãy cùng điểm qua một số thành tích ấn tượng mà cầu thủ này đã đạt được.

Bruno Fernandes và danh hiệu cá nhân 

  • Cầu thủ trẻ của tháng ở SJPF: Tháng 8 năm 2017, Tháng 9 năm 2017, Tháng 10 /Tháng 11 năm 2017, Tháng 2 năm 2018, Tháng 4 năm 2018. 
  • Cầu thủ xuất sắc nhất tháng Primeira Liga : tháng 8 năm 2017, tháng 9 năm 2017, tháng 4 năm 2018, tháng 12 năm 2018, tháng 2 năm 2019, tháng 3 năm 2019, tháng 4 năm 2019 
  • Cầu thủ xuất sắc nhất năm Primeira Liga : 2017-18, 2018-19 
  • Đội hình Primeira Liga năm: 2017-18, 2018-19 
  • Đội hình UEFA Europa League mùa giải: 2017-18 
  • Đội hình tiêu biểu UEFA Nations League: năm 2019 

Bruno Fernandes và Sporting CP

  • Taça de Bồ Đào Nha: năm 2018-2019 
  • TACA da Liga: 2017-2018 và 2018-2019 

Bruno Fernandes cùng tuyển Bồ Đào Nha 

UEFA Nations League: năm 2018-2019

Câu chuyện riêng tư của Bruno Fernandes

Cuộc sống gia đình Bruno Fernandes được nhiều người ngưỡng mộ. Anh có vợ đẹp, con ngoan và cuộc sống viên mãn ngoài sân cỏ. Vợ anh là Ana Pinho, họ đãcặp đôi gặp nhau và hẹn hò khi cô đang đi học tại Bồ Đào Nha. 

Ana Pinho từng có lần giãi bày ở trên sóng truyền hình rằng: “Chúng tôi khi ấy chỉ 16, 17 tuổi. Cả hai gặp gỡ nhau tại trường học. Thời điểm ấy tôi đang sống  Boavista và đi học ở ngôi trường gần đó. Chúng tôi đã học cùng lớp”. “Anh ấy đã cố hôn tôi vài lần nhưng tôi lúc nào cũng từ chối. Và rồi thì tôi cũng chịu thua”, Ana Pinho hạnh phúc hồi tưởng về thuở mới yêu của họ. 

Vài tháng sau, Bruno Fernandes mời cô đến sống cùng và giúp anh đạt ước mơ ở Ý. Ngày 23 tháng 12 năm 2015, anh kết hôn và có cô con gái xinh đẹp Matilde sinh ngày 31 tháng 1 năm 2017. Trên trang cá nhân hơn 12.500 người theo dõi, Ana Pinho thường xuyên nhận được lời nhắn gửi, chào mời của cổ động viên “Quỷ đỏ”. 

Bruno Fernandes có cuộc sống hôn nhân đáng ngưỡng mộ
Bruno Fernandes có cuộc sống hôn nhân đáng ngưỡng mộ

Số 8 cũng là biểu tượng cho ngày sinh nhật Fernandes khi anh được sinh ra vào ngày 8 tháng 9. Mẹ của anh là một bà mẹ yêu bóng đá và là fan hâm mộ FC Porto. Cô trở thành người hâm mộ cuồng nhiệt của Sporting CP sau khi con trai cô chuyển đến CLB. 

Trên đây là một số thông tin thú vị về cầu thủ Bruno Fernandes mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng những thông tin mà tructiephomnay chia sẻ đã giúp cho bạn có thêm hiểu biết về người đã hồi sinh lại Manchester United. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo để nắm thêm nhiều thông tin về tài năng trong làng bóng đá thế giới cũng như bóng đá Việt Nam. 

Xem thêm:

“Động cơ vĩnh cửu” Luka Modric – Cầu thủ không thể bị ghét

Erling Haaland – Cỗ máy ghi bàn Ngoại hạng anh thế hệ 10X

Sergio Aguero 9: Huy hoàng trong bóng đá, hài hước ở đời thực