Dàn cầu thủ Arsenal tham dự trận chung kết C1 2006 gồm những ai?

cau-thu-arsenal-2

 

Để mà hỏi một trong những câu lạc bộ bóng đá được yêu thích nhất trên thế giới thì có lẽ đa phần sẽ là Arsenal. Đây là một trong những đội bóng chiếm được nhiều cảm tình nhất của fan hâm mộ hiện nay với lối đá đẹp mắt, fairplay, rất ít antifan. Arsenal đã giành được không ít những danh hiệu cao quý, đặc biệt là chiếc cup vàng Premier League trong mùa giải 2003 – 2004. Tuy nhiên họ chưa một lần vô địch ULC. Lần gần nhất các cầu thủ Arsenal lọt tới trận chung kết cũng cách đây 17 năm.

Và đó cũng là điều lạ lùng nhất trong bóng đá hiện nay. Mặc dù trong mùa giải này thì các cầu thủ Arsenal đang bùng nổ và mơ về chiếc cúp Premier League sau suốt thời gian dài đằng đẵng mong chờ. Nhưng thời kỳ vàng son của Arsenal lại ở trong quá khứ. Vậy thì trận chung kết ULC duy nhất của Arsenal gồm những danh thủ nào? Trận đấu được cho là hay nhất, gay cấn nhất trong lịch sử ULC đối với nhiều fan hâm mộ Arsenal dù phải nhận thất bại 0 -2 trước Barca.

Thủ môn Jens Lehmann

Thủ môn danh tiếng người Đức trong trận cầu này đã gặp phải một lỗi vô cùng đáng trách. Lehmann đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ngay từ phút thứ 18 của trận đấu sau khi truy cản không thành đối với S. Eto. Và chính Lehmann cũng đã lên tiếng thẻ đỏ bản thân phải nhận là hoàn toàn chính xác.

cau-thu-arsenal-1
Jens Lehmann

Tuy nhiên các cầu thủ Arsenal trong trận đấu này đã thi đấu vô cùng quả cảm bất chấp thẻ đỏ trên. Thủ môn thanh người của Arsenal ngay sau đó là Manuel Almunia. Mặc dù là thủ môn, nhưng Lehmann được đánh giá là chơi chân rất tốt, khả năng phân phối bóng cũng vô cùng toàn diện. Trong thời điểm đó thì J. Lehmann được đánh giá là thủ môn hay nhất thế giới.

Hậu vệ phải Emmanuel Eboue

Là một cầu thủ rất được yêu thích tại Arsenal trong quãng thời gian thi đấu tại đây. Mặc dù không phải là cầu thủ xuất chúng, nhưng với lối chơi cần mẫn, kinh nghiệm nên cũng đã có thời gian cống hiến cho pháo thủ từ 2005 – 2011.

cau-thu-arsenal-2
Emmanuel Eboue

Đây cũng là cầu thủ Arsenal được cho là đáng thương nhất. Tất cả đến từ đời tư với những rắc rối với chính người vợ của mình. Cụ thể là tất cả tài sản của mình trong quãng thời gian thì đấu đã bị chính người vợ của mình lừa đảo, dẫn tới việc kiện cáo khi không trả tiền cho người đại diện của mình. Thậm chí có thời gian anh còn đã nghĩ tới chuyện tự sát khi phải đối diện với những chuyện này.

Tuy nhiên “ở hiền gặp lành” thì cuối cùng cựu cầu thủ Arsenal cũng được Galatasaray cưu mang và trở thành trợ lý HLV U14 của đội bóng này. Đây cũng là đội bóng mà Eboue gắn bó sau khoảng thời gian khoác áo Arsenal.

Trung vệ Kolo Toure

Cầu thủ người Bờ Biển Ngà cũng có sự nghiệp đáng ngưỡng mộ khi kinh qua hàng loạt câu lạc bộ lớn tại Anh như Arsenal, Man City, Liverpool. Thậm chí cựu cầu thủ Arsenal còn nằm trong số ít các cầu thủ vô địch Premier League với 2 câu lạc bộ là Arsenal và Man City.

cau-thu-arsenal-3
Kolo Toure

Hiện tại thì Kolo Toure đã giải nghệ vào mùa giải 2015 – 2016 tại đội bóng Liverpool. Thành tích sự nghiệp quốc tế cũng đáng tự hào khi vô địch giải Can (Cup bóng đá Châu Phi) vào năm 2015.

Trung vệ Sol Campbell

Đây là một trong những cầu thủ Arsenal bị các CĐV Tottenham ghét nhất khi đã chuyển tới Arsenal từ đội bóng này. Vốn dĩ 2 đội bóng này là kẻ thù không đội trời chung với nhau tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Nhưng không chỉ thế, Campell còn là nạn nhân vô cùng đáng thương của nạn phân biệt chủng tộc tại giải bóng đá này.

cau-thu-arsenal-4
Sol Campbell

Tuy nhiên thì về chuyên môn cựu cầu thủ Arsenal được đánh giá rất tốt với những phẩm chất hàng đầu của một trung vệ. Những năm tháng vinh quang của Campell đã dành hết cho Arsenal. Sau đó Campell cũng đã trải qua hàng loạt câu lạc bộ khác nhau là Portsmouth Notts County, Newcastle và giải nghệ tại đây vào mùa giải 2010 – 2011. Campell được coi là một huyền thoại của đội chủ sân Emirate. Campell cũng là cầu thủ duy nhất ghi bàn trong trận chung kết ULC 2006 cho Arsenal.

Hậu vệ phải Ashley Cole

Ngược lại với Sol Campbell thì A. Cole là cầu thủ bị các CĐV Arsenal ghét nhất. Bởi vào mùa giải 2006 – 2007 thì cựu cầu thủ Arsenal được cho là đã đi đêm với Chelsea và chuyển sang câu lạc bộ này. Mặc dù thế thì trong cuốn tự truyện A. Cole luôn cho rằng bản thân là “vật tế thần’ do vụ việc trên. Còn ngược lại với CĐV của Arsenal luôn cho rằng anh là kẻ hám tiền.

cau-thu-arsenal-
Ashley Cole

Cole là cầu thủ cũng có đời tư rất phức tạp, được coi là gã Don Juan của giới túc cầu. Nhưng về chuyên môn bóng đá thì không phải là điều bàn cãi của cựu cầu thủ Arsenal. Sau khi chuyển sang Chelsea vào năm 2006 thì anh đã giành được không ít những vinh quang và danh hiệu từ nhỏ tới lớn. Sau đó A. Cole trải qua hàng loạt câu lạc bộ khác là Roma, LA Galaxy và Derby County sau đó giải nghệ tại đây vào năm 2019.

Tiền vệ phải Aliaksandr Hleb

Tiền vệ tài hoa một thời của chủ sân Emirate có sự nghiệp vô cùng đồ sộ khi đã thi đấu cho rất nhiều câu lạc bộ khác nhau. Nhưng đội bóng lớn nhất của cầu thủ này là Arsenal và chính Barca.

cau-thu-arsenal-5
Aliaksandr Hleb

Tuy nhiên quãng thời gian thi đấu tại Barca của cựu cầu thủ Arsenal lại là nỗi thất vọng lớn. Dù trước đó anh liên tục là một trong những niềm tự hào, nhân tố chủ chốt của Arsenal. Tới thời điểm hiện nay, chính Hleb vẫn luôn đau đáu khi quyết định rời Arsenal và đánh mất chính mình. Quãng thời gian sau đó cựu cầu thủ Arsenal lang bạt hàng loạt các câu lạc bộ nhỏ bé khác và tới năm 2019 giải nghệ tại đội bóng tí hon FC Isloch Minsk Raion.

Tiền vệ trung tâm Cesc Fabregas

Danh tiếng của cựu cầu thủ Arsenal có lẽ rất nhiều người biết tới. Tuy nhiên lại không được lòng các CĐV của Arsenal. Sau khi rời Arsenal vào năm 2011 để tới Barca thì đã tuyên bố sẽ không chơi cho bất kỳ đội bóng nào ở Anh ngoại trừ Arsenal, tuy nhiên lại tới Chelsea vào năm 2014 – 2019. 

cau-thu-arsenal-6
Cesc Fabregas

Cựu cầu thủ Arsenal cũng là một nhân tố chủ chốt khi chơi cho đội bóng chủ sân Emirate. Tuy nhiên sau quãng thời gian chơi cho Barca không thành công thì tại Chelsea thì F4 lại một lần nữa tìm lại được bản thân với phong độ ấn tượng.

HIện nay F4 vẫn còn thi đấu cho đội bóng Serie B (hạng 2 nước Ý) là Como sau khi bị Chelsea đẩy sang Monaco thi đấu vào năm 2019 – 2022.

Tiền vệ trung tâm Gilberto Silva

Đối với đa phần các cầu thủ Brasil thì sự hào hoa, cảm hứng là một trong những điểm đặc trưng. Tuy nhiên đối với cựu cầu thủ Arsenal thì không như vậy. Gilberto Silva luôn mang đến thứ bóng đá đơn giản mà vô cùng hiệu quả.

cau-thu-arsenal-7
Gilberto Silva

Cựu cầu thủ Arsenal luôn cho thấy được sự cần mẫn ở tuyến tiền vệ. Trong khoảng thời gian khoác áo Arsenal từ 2002 – 2008 thì cũng đã gặt hái được những thành công nhất định với những danh hiệu cùng đội bóng này. Sau đó thì cũng đã trải qua một số clb khác là Panathinaikos, Grêmio, sau đó giải nghệ tại đội bóng quê nhà Atletico Mineiro năm 2013.

Tiền vệ trái Robert Pires

Luôn xuất hiện với hình tượng mái tóc dài lãng tử, cựu cầu thủ Arsenal cũng đã để lại những dấu ấn tươi đẹp trong lòng CĐV đội bóng này. Tại Arsenal thì Pires đã giành được không ít các danh hiệu lớn nhỏ khác nhau, điển hình là chiếc Cup vàng danh giá có một không hai. Hơn hết thì Pires còn được những CĐV pháo thủ bầu chọn là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của đội bóng.

cau-thu-arsenal-8
Robert Pires

Sau khi trải qua quãng thời gian khoác áo Arsenal thì Pires đã trải qua hàng loạt câu lạc bộ khác nhau là Villarreal, Aston Villa và giải nghệ vào năm 2015 với đội bóng nhỏ bé Goa tại giải Ấn Độ.

Tiền đạo Fredrik Ljungberg

Cựu cầu thủ Arsenal cũng là một trong những gương mặt thi đấu thành công tại câu lạc bộ này. Và nhờ vào đó thì đã giành được nhiều danh hiệu lớn nhỏ cùng với câu lạc bộ này. Với quãng thời gian thi đấu cho Arsenal từ 1998 – 2007 thì cầu thủ người Thụy Điển giành hầu hết khả năng cho đội chủ sân Emirate.

cau-thu-arsenal-9
Fredrik Ljungberg

Sau khi rời Arsenal vào năm 2008 thì cũng vào giai đoạn cuối của sự nghiệp. Cựu cầu thủ Arsenal thi đấu ở vài câu lạc bộ khác nhau và sau đó giải nghệ ở Mumbai City ở Ấn Độ vào năm 2014.

Tiền đạo Thierry Henry

“Đứa con của thần gió” là cách mà CĐV ưu ái và đặt cho cựu cầu thủ Arsenal. Trong thời kỳ của mình thì cầu thủ người Pháp được đánh giá là tiền đạo toàn diện nhất. Và trong suốt quãng thời gian khoác áo đội chủ sân Emirate thì đã giành được những danh hiệu cao quý tập thể lẫn cá nhân. Nhưng điều đáng tiếc nhất là không thể giành được chiếc Cup tai voi cao quý cùng với pháo thủ.

cau-thu-arsenal-9
Thierry Henry

Để giành được danh hiệu cao quý đó thì vào năm 2007 cựu cầu thủ Arsenal đã đầu quân cho chính đối thủ trong trận chung kết ULC 2006 là Barca. Và bên cạnh đó là không ít những danh hiệu cao quý khác. Cùng với siêu sao Messi và Eto tạo nên bộ 3 tấn công vĩ đại nhất lịch sử bóng đá.

Sau 3 mùa giải gắn bó cùng với Barca, cựu cầu thủ Arsenal đã đến New York Red Bull trong chương cuối của sự nghiệp và giải nghệ vào năm 2014. Henry cũng có khoảng thời gian quay trở lại Arsenal vào 2012 với bản hợp đồng cho mượn. Hiện nay cựu cầu thủ Arsenal đang được cho là sẽ dẫn dắt đội tuyển quốc gia Bỉ sau quãng thời gian làm trợ lý của đội tuyển này.

Cầu thủ dự bị

Ngoài đội hình chính thức của Arsenal trong trận cầu kinh điển năm ấy. Trên băng ghế dự bị thì các cầu thủ Arsenal cũng sở hữu những cái tên vô cùng sáng giá như Gael Clichy, Mathieu Flamini, Dennis Bergkamp, Van Persie…. Hầu hết những cái tên này đã đạt được những thành công nhất định trong sự nghiệp bóng đá và đều giải nghệ trong bóng đá hiện nay.

Bài viết liên quan:

Đội hình PSG thuở “bắt đầu” mưu đồ bá vương như nào, giờ ra sao?

Bruno Fernandes – Đấng cứu thế của Manchester United

Juan Mata – Giáo sư trong đời sống, sát thủ trên sân cỏ