Liverpool gặp vấn đề gì? Thất vọng Á quân EPL nhưng xếp thứ 9

Mùa trước Lữ đoàn đỏ cũng chỉ thua Man City trong phút còn lại và vẫn lọt vào chung kết C1. Nhưng hiện tại họ đang xếp thứ 9 với chuối 3 trận không biết mùi thắng, Liverpool gặp vấn đề gì ? Nguyên nhân nào khiến đội bóng trượt dốc gây hại như vậy?

Liverpool gặp vấn đề gì với những chấn thương

Nguyên do mà hầu như ai cũng biết để trả lời câu hỏi Liverpool gặp vấn đề gì đó chính là vấn đề liên quan đến chấn thương. Nếu chỉ xét về thông số họ đá 29 trận và có tới 21 cầu thủ từng 1 lần ngồi ngoài. Họ vắng mặt tổng cộng hơn 160 trận và Klopp chưa bao giờ có lực lượng tốt nhất trong tay.

Klopp xây dựng 1 lối chơi trực diện, đòi hỏi tốc độ lên bóng nhanh, sự đối đầu giữa từng cá nhân phải đạt đến mức đánh giá cao. Đỉnh điểm là giai đoạn 2018-2020 sơ đồ ra sân luôn luôn đồng nhất mà ai cũng dễ phán đoán. Nhưng khi cả cốp chính và các kép phụ đều ngã xuống khi đội bóng đang chuyển giao, sự liên kết giữa các mắt xích gần như là con số 0.

Diaz chấn thương dây bỏ lỡ WC và mùa giải lớn

Liverpool gặp vấn đề gì với lối chơi hiện tại

Chặn đường chơi pressing của Klopp là con dao 2 mùa, giai đoạn ở Dortmund, họ nổi tiếng là đội bóng nửa mùa khi giai đoạn đầu họ luôn xếp thứ nhất với hàng loạt chiến thắng bùng nổ. Đến những cuộc rút lui, những cột trụ cứ thế đổ xuống khiến họ không còn được như vậy với Bayern. 

Có thể sau giai đoạn thành công, đã đến lúc Klopp thay đổi cường độ để giải thích câu hỏi Liverpool gặp vấn đề gì ? 6 năm xuôi dòng Jurgen Klopp, từ đội bóng chỉ biết dựa vào hơi thở của Suarez, Coutinho,.. Liverpool trở lại thời kỳ kinh hoàng khi 3 lần vào chung kết C1 và giải khát EPL. Thậm chí nếu không có sự cạnh tranh của Man City thì họ đã có ít nhất 4 lần đăng quang.

Sự trượt dốc không phanh của các cột trụ

Việc các cột trụ dạng khói cũng trực tiếp làm cho đội bóng thi đấu kém thuyết phục nên đa số mọi người đã có câu trả lời cho việc Liverpool gặp vấn đề gì . Người trải thảm hại nhất phải là Fabinho, mọi thông số bóng đá, phòng ngự đều thấp hơn mùa trước. Đồng thời, anh chưa có bàn hay kiến ​​tạo nào- vậy với con số 6 ở mùa trước thì quả thực là sự thụt lùi. 

Vị trí đơn trong bóng đá hiện đại là vô cùng quan trọng: những Partey, Rodri, Casemiro,.. đã làm nền tảng cho đội bóng và Fabinho cần lấy lại phong độ sớm nhất. Không chỉ Fabinho, Arnold còn là cái tên cần nhắc tới. Sau 3 mùa làm mưa làm gió ở hành lang của mình, năm nay anh cho thấy hình ảnh tệ nhất trong 3 mùa đổi lại đây. 

Những cột trụ của đội bóng đang có tâm lý không thoải mái

Anh chăm nhiều hơn nhưng nghịch với chất lượng. Đồng thời làm việc thiếu liên kết với tiền vệ sinh cũng phải lộ ra điểm yếu chí tử về phòng ngự- điều cầu thủ này cần phải giải quyết nếu muốn nâng cao hơn nữa. Ở tuyến trên, Salah cũng phải chịu trách nhiệm cho câu hỏi Liverpool gặp vấn đề gì

Các thông số đánh giá không phải là quá tệ. Nhưng đặt trong trường hợp bị soi bóng khi Diaz chấn thương, Mane ra đi anh phải dìu dắt Nunez và Gakpo, người ta lại phải nhắc nhiều về việc cầu thủ này quá tham lam, không bóng. Còn đâu hình Salah 31 bàn gánh Gan?

Salah không lên tiếng khi đội bóng cần anh nhất

Chất lượng đội hình suy giảm trực tiếp 

Giai đoạn hoàng kim, Phượng hoàng đỏ không có khuôn mẫu siêu kiến ​​trúc, nhưng chúng có chiều sâu đội hình không hư hỏng. Người ta còn nhớ Minamino phát nổ ở FA Cup, còn nhớ Oxale Chamberlain ra sân tung ra những cú cứa lòng điên cuồng. Và không thể quên gà con Origi cứ vào sân là đội bóng lừa đảo mà bây giờ Liverpool gặp vấn đề gì ?

Nhìn lại năm nay, Firmino bùng nổ, tiền vệ tất cả đều xuống phong độ, không ai có khả năng chạy bao sân như trước. Gomez khi Van Dijk chấn thương lập tức làm nền cho 2 pha lê bóng của Mitoma và Sturridge. 

Liverpool gặp vấn đề gì nếu Origi không quay lại

Những tân binh mua về chưa đạt được kỳ vọng

Không chỉ vậy những tân binh mua về chưa đạt được kỳ vọng. Nunez đang phải chịu áp lực tâm lý khi có khả năng tiêu điểm cực tệ dù người ta vẫn phải đánh giá cao kỹ năng khai thác không gian của tuyển thủ Uruguay. Gakpo cũng không thể thu hồi nhiều thành tích ấn tượng. Fabio Carvalho chỉ là con bài dự án không được trả lại nhiều dấu ấn.

Để giải quyết cần một lộ trình cụ thể: Klopp cần giảm cường độ để hạn chế chấn thương. Các ngôi sao thì phải lên tiếng đúng lúc, lấy lại phẩm chất bản thân. Liverpool gặp vấn đề gì , Ban lãnh đạo cũng cần có những phương án nâng cấp đội hình của mình vì Nunez, Gakpo là không đủ để tái thiết. 

Kết luận về câu hỏi Liverpool đang ra sao

Liverpool gặp vấn đề gì ? Họ đang gặp vấn đề về mọi mặt nhân sự: chấn thương, phỏng dạng,… Vị trí thứ 9 là hậu quả của nhiều nguyên nhân không thể giải quyết ngay lập tức. Các fan của Lữ đoàn đỏ chỉ biết mơ về 1 phép màu: vô địch C1, lọt vào top 4 nếu không muốn mùa giải bỏ đi. Nhưng thực tế nó là những giấc mơ xa tuyệt vời.

xem thêm:

Liệu CLB Arsenal có vô địch Ngoại hạng Anh Sáu 20 Năm

Sự Thăng Hoa Của Con Người Bất Ngờ Thú Vị

Cầu thủ Liverpool xuất sắc nhất mùa giải đến lúc này là ai?