Câu Lạc Bộ Newcastle Thành Công Với Top 4 Đến Từ Sự Gắn Kết

Câu lạc bộ Newcastle đã thành công chắc chắn không thể không nhắc đến vị trí chiến lược gia của người Anh Howe Eddie. Thầy đang biến “Chích chòe” trở thành đội bóng thi đấu với hệ thống phòng thủ mùa luật, nhiệm vụ được phân công rõ ràng và các cầu thủ sẵn sàng hỗ trợ nhau khi cần thiết.

Howe Eddie và các dấu ấn để quay lại Newcastle

Sự chăm chỉ của huấn luyện viên Howe Eddie là một điều khác biệt so với các vị trí chiến lược gia khác ở Newcastle, điều chính này là công việc thứ nên thành công của Câu lạc bộ Newcastle trong mùa bóng năm nay. Khi World Cup 2022 diễn ra, huấn luyện viên người Anh chỉ nghỉ có 5 ngày theo nguồn tin thân cận với Howe Eddie.

Như bao đội bóng khác, cơ sở dữ liệu của các cầu thủ trong buổi tập hay thi đấu đều được ghi chép lại để xem xét và đánh giá từng cá nhân. Howe Eddie thì có bước tiến hơn đó là cách phát triển sơ đồ theo mong muốn của mình, ví dụ như 4-4-2 tiến sâu trước Arsenal hay Pressing tầm cao với sơ đồ 4-3-3 trước Manchester City

Bổ nhiệm Howe Eddie vào ghế nóng giúp Câu lạc bộ Newcastle đến gần hơn
Bổ nhiệm Howe Eddie vào ghế nóng giúp Câu lạc bộ Newcastle đến gần hơn

Giao tiếp là chìa khóa giúp Howe Eddie hiểu các trò chơi

Những tân binh mới gia nhập “ Chích chòe ” được chào đón vô cùng nhiệt huyết, họ không chỉ giới thiệu về bản thân mình mà con về gia đình, những niềm vui và nỗi buồn trong bóng đá cũng như quá trình ký kết hợp đồng hay chính xác là hành trình để đến được với Newcastle.

Howe Eddie không thường xuyên hay hiếm khi chỉ trích trực tiếp một cá nhân trước tập câu lạc bộ, vị trí chiến lược gia này thường làm việc đó trong phòng làm việc riêng của mình. Điều này tránh được những tác động tiêu cực lên chính cá nhân cũng như toàn bộ đội bóng, đây cũng là một điều làm nên thành công của Câu lạc bộ Newcastle.

Đối chiếu với các ông chủ của câu lạc bộ

Việc giới thượng tầng không tham dự quá sâu vào việc quản lý cũng như điều hành câu lạc bộ cũng là yếu tố để thành công của Câu lạc bộ Newcastle đến nhanh hơn. Mọi công việc đều được Eddie giải thích một cách nhẹ nhàng khi cả hai bên đều tôn trọng công việc quan trọng của nhau và sẵn sàng lắng nghe ý kiến ​​của những người còn lại. 

Mỗi khi có sự kiện gì mới, ví dụ như chuyển đổi năng lượng hay gia hạn hợp đồng đều sẽ có một cuộc họp để giới hạn thượng lưu cũng như cấm huấn luyện câu lạc bộ làm việc với nhau. Mọi thứ diễn ra một cách yên bình và không có quá nhiều sự trái ý nhau trong những cuộc hợp tác như vậy bởi vì mọi thứ đã được xử lý hài hòa từ trước đó và gần như là cuộc họp để thông báo chính thức mà thôi .

Tham vọng vươn mình trở thành đại gia tại xứ sương mù

Thành công của Câu lạc bộ Newcastle sẽ được đánh giá bằng việc họ có danh hiệu hoặc thi đấu vượt bậc như thế nào tại giải đấu hấp dẫn hành động nhất. Hiện tại Newcastle đang gần tổ chức giải vô địch Carabao Cup khi lọt vào trận chung kết để đối đầu với “Quỷ đỏ thành Manchester” Manchester United, một đội bóng cũng khá thành công như “Chích chòe”.

Tại Ngoại hạng Anh, giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh thì Howe Eddie cùng các học trò đang trên đường tìm kiếm tấm vé tham dự UEFA Champions League được niêm yết giá. Bởi Liverpool, Chelsea hay như Tottenham đều sa sút phong độ ở mùa giải năm nay, Newcastle nổi lên như một thế lực và hoàn toàn có thể thi đấu ở giải đấu danh giá nhất địa chỉ này.

Sự quyết tâm của tập thể “Chích chòe”
Sự quyết tâm của tập thể “Chích chòe”

Chuyển đổi giới hạn chính sách

Thành công của câu lạc bộ Newcastle không chỉ đến từ việc được chi tiêu thoải mái, Howe Eddie mua sắm cầu thủ mà bản thân cảm thấy phù hợp với triết lý cũng như có chừng mực. Không có bản hợp đồng nào được coi là quá đỏ cả, đương nhiên ở thời đại nhiều cầu thủ có cái giá 100 triệu Euro thì bản hợp đồng của “Chích chòe” không phải là gì cả.

Đội hình hiện tại của Newcastle có độ tuổi trung bình tương đối lớn, nếu không muốn nói là thuộc top các câu lạc bộ được đánh giá cao nhất tại Ngoại hạng Anh. Thế nên hầu hết các bản hợp đồng theo thời gian từ Mùa đầu mùa cho đến giờ đều có độ tuổi dưới 23, ngoại trừ hậu vệ Matt Targett, 2 thủ thành Nick Pope và Loris Karius.

Sự chuẩn bị cho tương lai giúp cho Newcastle có thể còn thi đấu tốt hơn trong tương lai
Sự chuẩn bị cho tương lai giúp cho Newcastle có thể còn thi đấu tốt hơn trong tương lai

Lịch thi đấu ủng hộ Newcastle

Nếu như vậy với các câu lạc bộ nằm trong bảng đầu, sẽ có lúc họ phải gặp liên tiếp các đối thủ khó nắm bắt thì đối với điều này Newcastle không diễn ra. Tất nhiên đây là một điều may mắn bởi nếu phải căng thẳng liên tục trong một khoảng thời gian dài thì việc Newcastle đánh rơi điểm số là điều chắc chắn diễn ra.

Với lịch thi đấu dễ thở, cơ hội để thầy trò Howe Eddie cán đích trong top 4 và giành vé tham dự UEFA Champions League cũng như đánh dấu kỷ nguyên thành công của Câu lạc bộ Newcastle sẽ được mở rộng khi mùa giải này kết thúc .

Kết luận

Thành công của Câu lạc bộ Newcastle không chỉ đến từ việc chuyển đổi năng lượng với đồng tiền được gắn vào từ tầng thượng lưu, nó là một quá trình làm việc của vị trí chiến lược gia Anh cũng như sự quyết tâm từ các yêu cầu thủ có sẵn trong đội hình của “Chích chòe”.

Xem thêm:

Liverpool gặp vấn đề gì? Thất vọng Á quân EPL nhưng xếp thứ 9

Chân dung chủ tịch Chelsea và những hứa hẹn cho The Blues

Liệu CLB Arsenal có vô địch Ngoại hạng Anh Sau 20 Năm