Những cầu thủ Hàn Quốc nổi bật nhất ở Châu Âu – niềm tự hào của xứ sở kim chi

cau-thu-han-quoc

Bên cạnh Nhật Bản thì Hàn Quốc cũng là một trong những đội tuyển thống trị các giải đấu cấp quốc gia tại Châu Á. Mặc sự vượt bậc về thể chất của các đội bóng Tây Á, Hàn Quốc vẫn thể hiện được sự đẳng cấp trong lối chơi của mình. Các cầu thủ Hàn Quốc cũng được thi đấu rất nhiều tại các giải đấu hàng đầu Châu Âu. Đặc biệt trong số đó có một nhân tố đẳng cấp đang khuấy đảo Premier League. 

cau-thu-han-quoc
Hàn Quốc cũng không thiếu các cầu có có những đẳng cấp đang thi đấu tại trời Âu

Đặc biệt là trong giải đấu World Cup 2022 vừa rồi. Chính Hàn Quốc là đội bóng đã cùng với Bồ Đào Nha của siêu sao CR7 đã vượt qua vòng loại với phép màu đã xảy ra. Dù chỉ dừng lại ngay sau đó tại vòng 16 đội, nhưng đây cũng là thành tích không tồi của một đội tuyển đến từ Châu Á. Vậy những cầu thủ Hàn Quốc đang thi đấu tại Châu Âu nổi bật nhất là ai?

Son Heung Min

Chẳng có fan hâm mộ bóng đá nào mà không biết tới Son Heung Min. Được nhắc tới như Ronaldo Châu Á về lối chơi. Hiện nay cầu thủ Hàn Quốc này đang đầu quân cho Tottenham, một trong nhóm đại gia của Ngoại Hạng Anh và có những sự cạnh tranh lớn lao, gắt gao tại sân chơi quốc nội cũng như ULC.

cau-thu-han-quoc
Son Heung Min

“Ronaldo Châu Á” đã giành được rất nhiều những danh hiệu cá nhân khi thi đấu tại Premier League. Đặc biệt trong mùa giải năm ngoái 2021 – 2022 cầu thủ Hàn Quốc đã cùng với M. Salah giành được danh hiệu đồng vua phá lưới. Thành tích tốt nhất của cầu thủ này khi thi đấu tại Ngoại Hạng Anh.

Không chỉ đạt được các danh hiệu cá nhân từ các ban tổ chức giải thưởng. Hiện nay với phẩm chất của mình thì cầu thủ Hàn Quốc cũng được những cầu thủ đẳng cấp hàng đầu công nhận như Neymar, Ronaldo, H. Kane,…

Tuy nhiên trong mùa giải năm nay, việc những chấn thương khiến phong độ của cầu thủ này không được như mong muốn. Với sự dẫn dắt của vị HLV người Ý thì mới chỉ ghi được 6 bàn thắng trên mọi đấu trường với 25 trận thi đấu. Tuy nhiên với đẳng cấp của cầu thủ Hàn Quốc thì việc quay trở lại đỉnh cao cũng không quá khó khăn, bởi anh đang ở độ chín của sự nghiệp.

Kim Min Jae

Một điều bất ngờ tại giải đấu Serie A là Napoli đang có cơ hội vô địch sau 33 năm dài đằng đẵng. Tất cả những ông lớn tại Serie A đang chùn bước trước hàng phòng ngự của đội bóng chủ sân Maradona bởi sự xuất hiện của cầu thủ Hàn Quốc là Kim Min Jae, quái vật của đội tuyển xứ sở kim chi.

cau-thu-han-quoc
Kim Min Jae

Dù chỉ mới chuyển sang đội bóng Napoli, nhưng cầu thủ Hàn Quốc đã được đánh giá là cầu thủ không thể thay thế trong khâu phòng ngự của đội tuyển này. Thậm chí đang được đánh giá là 1 trong 10 trung vệ hay nhất thế giới. 

Nếu kết thúc mùa giải này, Napoli đạt được chức vô địch Serie A thì chính là quả ngọt dành cho cầu thủ này. Nhưng chắc chắn khi đó thì anh sẽ trở thành món hàng hot, giá trị tăng vọt và được những ông lớn săn đón là điều hiển nhiên.

Hwang Hee Chan

Cũng thêm một cầu thủ Hàn Quốc nữa đang thi đấu tại Premier League. Hiện nay đang đầu quân cho câu lại bộ tầm trung là Wolverhampton. Anh cũng là quân bài chiến lược của đội bóng này khi chỉ vào sân từ ghế dự bị.

cau-thu-han-quoc
Hwang Hee Chan

Nhưng cầu thủ Hàn Quốc cũng đã để lại những dấu ấn đặc biệt khi để có những bàn thắng quan trọng tại câu lạc bộ. Thành tích cũng rất đáng mong chờ khi chơi cho Wolverhampton 19 trận và ghi được 5 bàn. Nhưng tương lai của cầu thủ Hàn Quốc tại đây cũng rất đáng mong chờ.

Lee Kang In 

Cầu thủ Hàn Quốc Lee Kang In đang đầu quân cho câu lạc bộ Mallorca của Laliga. Đây cũng là câu lạc bộ mà cầu thủ này mới chuyển sang vào mùa giải 2022 – 2023. Dù chỉ mới 22 tuổi, nhưng Lee Kang In cũng có 3 mùa giải thi đấu tại La Liga với 39 lần ra sân. Một thành tích không tồi đối với một cầu thủ trẻ.

cau-thu-han-quoc
Lee Kang In 

Cầu thủ Hàn Quốc được thi đấu ở vị trí tiền vệ hộ công với khả năng sáng tạo và kiểm soát bóng tốt. Chỉ cần được thi đấu thường xuyên, chứng tỏ khả năng của bản thân thì tương lai của cầu thủ này rất đáng để kỳ vọng.

Hwang Ui-jo 

Một trong những tiền đạo rất đáng để theo dõi của đội tuyển xứ kim chi. Hiện nay cầu thủ Hàn Quốc đang thi đấu cho đội tuyển Olympiakos của Hy Lạp. Mặc dù chỉ vừa mới xuất ngoại tại Bordeaux vào mùa giải 2019 – 2020 thì cũng đã để lại được thành tích khá đáng nể với 18 bàn thắng sau 2 mùa giải.

cau-thu-han-quoc
Hwang Ui-jo 

Chính nhờ thành tích ấy nên cầu thủ Hàn Quốc được liên hệ và chuyển sang đội bóng Hy Lạp. Thế mạnh của cầu thủ này là chiều cao khá tốt và khả năng xoay sở trong vòng cấm và cũng đang ở độ chín của sự nghiệp thi đấu.

Xem thêm

Chân dung chủ tịch Chelsea và những hứa hẹn cho The Blues

Lionel Scaloni: Mất 4 năm từ “gã vô danh” đến huyền thoại

Jorginho – “Bảo vật” sinh năm 1991 của nước Ý