Clb Southampton Có Trụ Hạng Thành Công Với Vị Trí Thứ 20

Clb Southampton Có Trụ Hạng Thành Công Với Vị Trí Thứ 20

Câu lạc bộ Southampton đầu mùa giải được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Ralph Hasenhüttl. Câu lạc bộ này đã đấu tranh vô cùng khó chịu từ đầu mùa cho đến khi mùa giải gần kết thúc. Nhưng sang đến đầu mùa giải năm nay thì Ralph Hasenhüttl đã bị sa thải do chuỗi phong độ tệ hại, Jones Nathan là người thay thế, CLB Southampton có trụ hạng với vị trí chiến lược gia 49 tuổi người Xứ Wales?

CLB Southampton phụ thuộc quá nhiều vào James Ward Prowse

Ngoại trừ thủ thành Gavin Bazunu người không bỏ qua bất kỳ trận đấu nào của CLB Southampton tại Ngoại hạng Anh thì James Ward Prowse là người thứ 2 được tin dùng và không thi đấu không thiếu 1 phút nào cả. Tiền vệ người Anh cũng không phụ sự kỳ vọng của đội trưởng khi đóng góp 5 bàn thắng và 2 kiến ​​tạo trong tổng số 17 bàn thắng của Southampton tại Ngoại hạng Anh.

James Ward Prowse không phải là ngôi sao có thể gồng gánh toàn đội đến với chiến thắng, cầu thủ này là mẫu tiền vệ đa năng có khả năng tấn công ở mức ổn định và phòng thủ ở mức tương đối. Điểm tốt nhất mà James Ward Prowse sở hữu là khả năng ném đá, tuy nhiên ở giải đấu cao nhất của sương mù thì kết quả ném đá vào bàn trực tiếp đang diễn ra vài ngày.

CLB Southampton có trụ hạng với chiến lược gia Jones Nathan

Hệ thống chiến thuật mà Jones Nathan sử dụng

Lần đầu tiên qua các trận đấu, chúng ta có thể thấy Southampton không áp dụng tầm nhìn cao một cách liên tục để ngăn chặn đối phương phát triển bóng từ phần sân nhà. Thay vào đó, đường đá mà Jones Nathan đã xây dựng đang tạo ra một bức tường chắn bằng tiền đạo phát triển cao nhất trên hàng công cũng như một khoản tiền bảo vệ công trong sơ đồ 4-2-3-1 để ngăn chặn tiền bảo vệ của đối phương nhận bóng ở giữa sân.

Hai tiền vệ chạy cánh sẽ là tuyến phòng thủ thứ 2 trong trường hợp đối phương thích cách đánh trực tiếp vào khu vực trung lộ còn không sẽ dạt cánh và chuyển từ 4-2-3-1 thành 4-4-2 lùi sâu và giữ khối đội hình ở mức thấp cũng như khép kín hành lang trong. Trận đấu hay nhất là trận đấu đầu tiên với Manchester City tại Carabao Cup vừa qua.

Với chiến thuật này, Southampton luôn được hưởng lợi trong công việc đưa ra những phương án trả lời đối phương khi sở hữu bóng trong chân. Liệu Clb Southampton có thể trụ hạng khi không có phương án tấn công đủ tốt cũng như đủ nhân lực khi đẩy lùi đội hình?

Cách giải quyết các vấn đề mà Jones Nathan có thể sử dụng

Đầu tiên đó phải là người chia lửa tuyến giữa đối thủ với tiền vệ James Ward Prowse ở khu vực giữa sân, CLB Southampton có trụ hạng hoặc không phụ thuộc rất nhiều vào đóng góp của cầu thủ Anh. Tất nhiên đó là trên mặt trận tấn công nên phải giải thoát James Ward Prowse ra khỏi nhiệm vụ phòng ngự mặc cho việc cầu thủ này tấn công không tốt.

Nhìn sang Arsenal, đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh và có mẫu cầu thủ tương tự James Ward Prowse là Granit Xhaka. Họ thấy tiền vệ người Thụy Sĩ đảm nhận nhiệm vụ đánh chặn nhiều hơn là tấn công ở những mùa trước, nhưng khi được chơi tự do hơn nào cũng như được phép cống hiến cao thì đã thi đấu tốt như thế.

Hàng công sẽ là nơi giúp a1 có thể trụ hạng

room system system

Liệu Southampton có thể trụ hạng với hàng phòng thủ tiến sâu như hiện tại, chắc chắn câu trả lời sẽ là không. By into this ball stone at Ngoại hạng Anh đang gây áp lực và thắng bóng một cách nhanh nhất có thể chứ không phải cùng cụm phòng thủ rồi chờ đợi cơ hội phản công. By for for đối phương chơi bóng thoải mái sảng khoái khác nào tự sát cả.

Jones Nathan sẽ cần phải để các trò chơi học của mình tiến bộ hơn. Khi đối thủ cầm bóng ở phần sân nhà và phát triển bóng theo kiểu truyền thống, tiền đạo và tiền vệ công trong sơ đồ 4-2-3-1 cần phải tiến gần hơn với hai trung vệ của đối phương, 2 chân chạy cánh cũng phải giữ khoảng cách phù hợp với hai hậu vệ biên đối thủ.

Quyết tâm cũng là yếu tố để xem CLB Southampton có trụ hạng hay không

Vấn đề nhân sự

Vào thời điểm này khi thị trường chuyển nhượng đã đóng cửa, Southampton không có bất kỳ sự bổ sung chất lượng nào cả trong mùa đông vừa qua, đa số cầu thủ ở đó chỉ là những phương án dự phòng và làm dày đội hình của câu lạc bộ này mà thôi. 

Với việc chỉ bổ sung số lượng chứ không phải vượt trội, CLB Southampton có trụ hạng được thì lại càng khó khăn hơn bởi mặt bằng chung ở giải đấu, thì năng lực của Jones Nathan có trong tay cũng không vượt trội.

Kết luận

CLB Southampton có trụ hạng sẽ phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đầu tiên đó là sự tiến bộ trên mặt trận tấn công bởi chỉ có chiến thắng mới giúp cho đội bóng trụ hạng này mà thôi, nếu kết quả là hòa thì việc làm trụ hạng cũng không thể diễn ra. Tất nhiên khi ghi bàn rồi Southampton cũng phải có đủ hàng thủ để bảo vệ thành quả được tạo ra.