Sevilla có đội hình mới ở la Liga 22/23 khiến Barca không thể chủ quan

Barca sẽ tái đấu Sevilla vào ngày 6/2

Nhờ có chiến thắng 3 – 0 trước Sevilla ở lượt trận ngày 4/9/2022, Barcelona có quyền để tự tin ở lần tái đấu ngày 6/2 tới đây. Nhưng Gã khổng lồ xứ Catalan vẫn cần thận trọng hơn vì Sevilla ở thời điểm hiện tại đã khác so với thời điểm 5 tháng trước. Monchi đã làm một cuộc cách mạng nhân sự khiến đội hình của Nervionenses có nhiều thay đổi, và Barca không thể chủ quan với đội hình này.

GĐTT Monchi nâng cấp đội hình cho Sevilla

Không hổ danh là ‘chuyên gia săn đầu người’, chỉ trong vòng 5 tháng nhưng Monchi đã hoàn thành cuộc cách mạng nhân sự cho đội bóng sân Sanchez Pizjuan. Tuy rằng họ đang bị cho là gặp vấn đề về tài chính, nhưng Monchi đã có một bài toán khôn ngoan là đẩy đi tới 7 cầu thủ để đổi lại 4 cái tên là Gi, Gueye, Ocampos và Bade trong đội hình.

GĐTT Monchi đã thực hiện một cuộc cách mạng nhân sự cho Sevilla
GĐTT Monchi đã thực hiện một cuộc cách mạng nhân sự cho Sevilla

Nhờ có đội hình được Monchi tút tát lại, Sevilla được cho là đã lột xác ngoạn mục và khác xa với hình ảnh của 5 tháng trước trong trận đấu gặp Barca. Đây cũng chính là yếu tố giúp cho chủ sân Sanchez Pizjuan có được 2 chiến thắng liên tiếp tại La Liga.

Đặc biệt là trong trận gặp Elcho, Sevilla đã có chiến thắng thuyết phục 3 – 0 ở lượt trận ngày 29/1 vừa rồi (vòng 19) càng chứng tỏ quyết định đổi mới đội hình của GĐTT Monchi là sáng suốt.  Điều đó càng chứng tỏ, Barca không được chủ quan bởi Sevilla ở thời điểm này đã khác, đội hình mới và có thể sẽ là cản trở đổi với Barca.

Sevilla có đội hình cân bằng hơn với sự xuất hiện của 4 tân binh

Trong số 4 tân binh mà Monchi có được ở mùa chuyển nhượng trước, duy chỉ có Ocampos là trở lại từ Ajax. Các hợp đồng chuyển nhượng mà Sevilla thực hiện đều được đánh giá là cực kỳ khôn ngoan. Ít nhiều đã tạo nên sự thay đổi tích cực cho đội hình thi đấu mà đã từng bị đánh giá là thiếu nhịp nhành.

Sự xuất hiện của 4 cái tên này đã giúp đội hình của Sevilla trở nên cân bằng hơn. Trong đó, một trung vệ, một tiền vệ phòng ngự và hai cầu thủ chạy cánh đang giúp cho Nervionenses có được đội hình ‘công thủ nhịp nhàng’ hơn trước rất nhiều.

Với những gì mà Sevilla đã làm được ở vòng 18 và vòng 19 của La Liga chính là minh chứng cho cuộc cách mạng nhân sự của Monchi là hoàn toàn đúng đắn. Hai chiến thắng liên tiếp trước Cadiz và Elche giúp cho chủ sân Sanchez Pizjuan trụ vững thứ hạng.

Hiện tại, Sevilla đang có 21 điểm, xếp thứ hạng 14 trên BXH La Liga. Từ đầu mùa giải đến nay, Sevilla đã có đến 3 chiến thắng và chỉ có 1 trận thua. Thứ hạng của đội bóng này xếp sau Girona nhưng có cùng số điểm và chỉ kém về số bàn thắng.

Sevilla đã có chiến thắng 3 - 0 trước Elche
Sevilla đã có chiến thắng 3 – 0 trước Elche

Tham vọng của Sevilla ở mùa giải này là gì?

Sevilla không nói rõ hay trực tiếp về tham vọng của đội bóng này ở mùa giải La Liga năm nay. Nhưng nhìn vào thực tế, Sevilla đã từng có thời điểm nâng cup C2 trong hãnh diện và cũng từng có thời điểm đội bóng này tụt xuống áp chót trên bảng xếp hạng.

Trong 10 trận đấu gần đây nhất, Sevilla đã có tới 7 trận thắng, 2 trận hòa và chỉ có 1 trận thua. Điều đó chứng tỏ ‘thế lực’ Sevilla đang trở lại và ở mùa giải La Liga 22 – 23 này, Nervionenses có thể sẽ tạo nên thay đổi. Nhưng để leo lên top 10 trên bảng xếp hạng đến thời điểm này với Sevilla là hoàn toàn không thể.

Dự kiến đến hết mùa giải, chủ sân Sanchez Pizjuan sẽ trụ vững trên bảng xếp hạng ở top 15. Và chính sự thay đổi từ đội hình mà giám đốc thể thao Monchi đã làm cho Sevilla chính là yếu tố hàng đầu để giúp đội bóng này có được những chuyển biến tích cực hơn và có một mùa giải để lại dấu ấn sâu sắc hơn thay vì mờ nhạt như ở mùa giải La Liga trước.

Barca cần cảnh giác trước Sevilla

Barca có quyền để tự tin trước trận đấu gặp Sevilla trên sân Camp Nou vào ngày 6/2. Nhưng sự tự tin này đang dần nhỏ lại vì những thành tích mà đội bóng xứ Nervion đã làm được. Chiến thắng 3 – 0 trước đó chỉ là của 5 tháng trước, Barca có thể tự tin nhưng để có chiến thắng hay thắng đậm ở lượt trận tới thì là một vấn đề khó.

Đội hình mới chủ sân Sanchez Pizjuan có thể gây khó khăn cho Barca
Đội hình mới chủ sân Sanchez Pizjuan có thể gây khó khăn cho Barca

Nhưng kịch bản chủ sân Sanchez Pizjuan giành chiến thắng trước Gã khổng lồ xứ Catalan là hoàn toàn không có khả năng xảy ra. Một kịch bản khác là cầm hòa ở cuối trận cũng được tính đến nhưng với xác xuất không lớn. Dù sao thì Barcelona đang là một trong những đội bóng hàng đầu ở La Liga nên chắc chắn sẽ áp đảo được Sevilla.

Vấn đề đội hình mới và sức mạnh mới của Nervionenses tuy có thể gây khó khăn hơn cho Barca nhưng chắc chắn không đến nỗi Barca nhận bàn thua ở lượt trận này. GĐTT Monchi đã có nước đi đúng nhưng để Sevilla có đột phá lớn thì cần thêm thời gian dài nữa. Còn ở mùa giải La Liga 22 – 23, thành tích của Sevilla đến hiện tại đã chứng tỏ họ đang thay đổi so với thời điểm trước.

Kết luận

Theo các đánh giá thì Sevilla đúng là đã có chuyển biến đáng kể về đội hình sau cuộc cách mạng nhân sự của Monchi. Và chắc chắn đội hình mới này sẽ gây khó khăn hơn cho Barca đến vơi chiến thắng. Nhưng để họ tạo đột phá ở lần đến sân Camp Nou này thì vẫn chỉ là một kịch bản xa vời mà chưa biết bao giờ sẽ xảy ra.

Xem thêm:

Clb Southampton Có Trụ Hạng Thành Công Với Vị Trí Thứ 20

Câu Lạc Bộ Newcastle Thành Công Với Top 4 Đến Từ Sự Gắn Kết

Liverpool gặp vấn đề gì? Thất vọng Á quân EPL nhưng xếp thứ 9