AC Milan có một mùa giải Serie A 22/23 không mấy suôn sẻ

AC Milan mất cơ hội tranh đấu ngôi vương tại Serie A

Milan đang là đương kim vô địch của giải Vô địch Quốc gia Ý (Serie A) nhưng lại đang dần lao dốc và bị cho là chắc chắn sẽ trắng tay ở mùa giải năm nay. Nhận liên tiếp chuỗi thua khiến người hâm mộ không khỏi chán ngán về phong độ của Rossoneri. Nhìn vào thứ hạng của AC Milan ở mùa giải năm nay đủ để thấy đội bóng này đang có một mùa giải khá tồi tệ và chắc chắn mất đi khả năng nâng Cúp ở mùa giải năm nay.

AC Milan nhận chuỗi 6 trận không thắng

AC Milan đã phải trải qua liên tiếp 6 trận không thắng trên mọi đấu trường và cũng là lần đầu tiên đội thành Milan thua liên tiếp 3 trận kể từ năm 2019. Trên sân có không khó để nhận thấy vẻ mặt chán nản của HLV Stefano Pioli và sức ép lên chiếc ghế HLV Rossoneri đang lớn dần. Sau khi nhận trận thua 0 – 3 trước Inter Milan tại khuôn khổ Siêu Cúp Ý. Milan tiếp tục bị Sassuolo và Lazio đánh bại ở Serie A.

AC Milan để thủng lưới 5 bàn trước Sassuolo
AC Milan để thủng lưới 5 bàn trước Sassuolo

Trận thua 2 – 5 trước Sassuolo ở vòng 20 Serie A vào hôm 29/1 vừa rồi cũng chính là trận đấu khiến đội bóng thành Milan lập nhiều cột mốc buồn. Ở trận đấu này, đội bóng của Stefano Pioli đã bị đánh bại ê chề ngay trên sân nhà với lối chơi phòng thủ thảm họa.

Chỉ trong vòng 10 ngày, Rossoneri đã có tới 3 trận thua liên tiếp với 12 bàn thủng lưới. Một điều khó tin là Sassuolo đã không thắng 8 trận trước đó và có tới 6 trận thua lại dễ dàng trút vào lưới của AC Milan tới 5 bàn chỉ trong 90 phút. Giờ đây, AC Milan đã bị loại khỏi vị trí top 4 Serie A. Kể từ sau World Cup, thủ môn Tatarusanu đã để thủng lưới tới 18 quả và không còn là con số báo động mà phải gọi là con số nhấn chìm Rossoneri trong khủng hoảng.

Nguyên nhân nào khiến AC Milan lao dốc?

Một nguyên nhân tưởng chừng như xa vời mà chả ai có thể dự đoán được lại đến từ chính sự thay đổi trong tâm lý lẫn tinh thần thi đấu. Ở các mua giải trước, AC Milan vượt trội hơn các đối thủ là nhờ niềm tin và ý chí chiến thắng với quyết tâm cao độ. Và cũng nhiều lần vượt qua khó khăn Inter và Napoli để được nâng Cúp vô địch.

Một trong những lý do khác đó là do lực lượng của Rossoneri ở mùa này chưa thực sự được tận dụng tốt. Rossoneri lao dốc ở mùa giải là do không có sự bổ sung nhân sự sau khi Alessio Romagnoli và Franck Kessie ra đi. Tuy nhiên, đây là lý do không mấy thuyết phục bởi với đội hình đang có thì Milan hoàn toàn có thể chơi với kết quả thuyết phục hơn chứ không phải tụt xuống Top 5.

Stefano Pioli và các học trò đang trải qua mùa giải tồi tệ
Stefano Pioli và các học trò đang trải qua mùa giải tồi tệ

Nhưng một lý do khác phải kể đến chiến thuật của nhà cầm quân người Ý – Stefano Pioli. Nhiều người hâm mộ không đánh giá cao cách mà vị HLV này sử dụng các cầu thủ trong chiến thuật của mình. Nhưng quả thực thì tinh thần chiến đấu của các ‘Rossoneri’ đã thực sự suy yếu khiến cho các chiến thuật của Stefano Pioli không được phát huy.

Kịch bản nào dành cho AC Milan tại Serie A?

Mùa giải 22/23 còn rất dài nhưng viễn cảnh AC Milan trắng tay lại hiện ra ngay trước mắt. Tại tất cả các mặt trận như Coppa Italia, Milan đã sớm phải dừng chân ở vòng 1/8 do thất bại trước Torino ở hiệp phụ. Còn tại Champions League, Rossoneri có nhiều cơ hội hơn ở giải này do họ đã góp mặt ở vòng 1/8.

Còn tại Serie A, đội bóng thành Milan chắc chắn không còn cơ hội bước lên ngai vàng khi cách biệt với đội bóng top đầu là quá lớn. Rossoneri cách biệt với Napoli tới 15 điểm. Cơ hội để được nâng chiếc Cúp vô địch đối với Milan đã khép lại, giờ đây, Milan chỉ có thể ngậm ngùi để các đội bóng khác soán ngôi ở Serie A.

Quay trở lại với tình hình của AC Milan tại Champions League, tuy họ đã vào đến vòng 1/8 nhưng quá khó để dự đoán được liệu rằng đội bóng này có thể vô địch Champions League hay không. Thậm chí, nếu thắng thắn nhìn nhận về thành tích thảm hại của Milan tại Serie A thì vô địch Champions League là một nhiệm vụ không khả thi.

AC Milan cách biệt tới 15 điểm với Napoli
AC Milan cách biệt tới 15 điểm với Napoli

Áp lực lớn đối với HLV Stefano Pioli

Với một mùa giải bị coi là thảm hại của AC Milan, vị HLV này đang chịu áp lực rất lớn, đặc biệt là từ người hâm mộ. Các cổ động viên của họ đã kêu gọi CLB này sa thải Pioli. Bởi lẽ, thời còn làm HLV của Inter, vị chiến lược gia này từng đã khiến Nerazzurri sụp đổ với tình trạng tương tự.

Pioli đã có thời gian ngắn ngủi tại Nerazzurri, chỉ vỏn vẹn nửa năm và bị sa thải. Giờ đây, nhiều CĐV cho rằng Milan nên học theo đội bóng này để cứu vớt tình hình trước khi quá muộn. Nếu AC Milan không thể cán đích top 4 Serie A thì quả thực đây là một mùa giải thảm hại nhất đối với Rossoneri.

Kết luận

AC Milan đang trong tình trạng lao dốc nhanh chóng với những trận đấu bị coi là thảm hại. Không có cơ hội nâng cúp để bảo vệ ngôi vô địch, càng ít khả năng có thành tích tốt tại Champions League, Rossoneri đang vướng phải thời kỳ khủng hoảng nghiêm trọng mà nguồn cơn đến từ nhiều lý do.

Xem thêm:

CLB Everton nguy cơ xuống hạng lần đầu tiên từ năm 1992

Sự Thăng Hoa Của Man United Gây Bất Ngờ Thú Vị

Cầu thủ Liverpool xuất sắc nhất mùa giải đến lúc này là ai?