S.S.C Napoli chễm chệ vị trí top 1 trên BXH Serie A

S.S.C Napoli đang có một mùa giải Serie A thành công

Mùa giải Serie A năm nay đối với S.S.C Napoli đang là một mùa giải thành công và liên tiếp lập các kỷ lục. Sau khi đè bẹp Spezia với tỷ số 3 – 0 ở vòng 21 nào ngày 5/2 vừa rồi, Gli Azzurri giữ vững ngôi đầu bảng ở mùa giải năm nay. Chưa dừng lại ở đó, chiến thắng này cũng giúp cho Napoli giữ khoảng cách tới 16 điểm với đội bóng nhì bảng là Inter Milan.

Thành tích của S.S.C Napoli ở Serie A tính đến thời điểm hiện tại

Sau 20 vòng đấu, Napoli mở rộng cách biệt tới 13 điểm so với đội bóng xếp thứ 2 trên BXH là Inter Milan. Và cũng sau chiến thắng trước Spezia hôm 5/2 vừa rồi đã mở rộng cách biệt lên 16 điểm. Đây đang là thành tích kỷ lục của chủ sân Diego Armando Maradona tại giải Vô địch quốc gia Ý. Và kịch bản để Napoli vô địch mùa giải này là hoàn toàn có cơ sở, mặt khác, khả năng để đội bóng này nâng cúp cũng rất cao.

S.S.C Napoli trong trận thắng 5 - 1 trước Juventus
S.S.C Napoli trong trận thắng 5 – 1 trước Juventus

Sau khi để thua Inter Milan hồi đầu năm, S.S.C Napoli đã lấy lại phong độ bằng 4 chiến thắng liên tiếp tại Serie A. Spezia là đội bóng đang phải vật lộn để trụ hạng nhưng lại bị đánh bại bởi thầy trò HLV Spalletti tại vòng 21 của giải đấu. Với chuỗi trận bất bại mở ra khả năng để đội bóng xứ Naples vô địch Serie A lần đầu tiên sau 33 năm chờ đợi.

Thành tích của Gli Azzurri tính đến thời điểm hiện tại cũng là kỷ lục của Serie A. Bởi kể từ khi mỗi chiến thắng được tính 3 điểm từ năm 94/95 thì cách biệt giữa hai đội nhất và nhì bảng chí cách nhau 11 điểm. Nhưng Napoli đã lập kỷ lục mới để cách biệt đội đầu bảng tới 16 điểm. Vượt xa số điểm cách biệt giữa Inter Milan và Rome ở mùa giải năm 2006/2007.

S.S.C Napoli đang giữ phong độ thi đấu cao

Đội bóng xứ Naples đang sở hữu lực lượng mạnh nhất trong khi đối thủ là Spezia ở vòng 21 vừa rồi lại bị nhấn chìm bởi hàng loạt cầu thủ bị treo giò hoặc chấn thương. Ngay cả chính HLV trưởng Luca Gotti cũng không có khả năng chỉ đạp trực tiếp kể từ sau cuộc phẫu thuật hông. Trên sân Alberto Picco, Napoli kiểm soát bóng tới 76% và dứt điểm với 7 lần trúng đích.

Napoli có chuỗi trận bất bại để bảo vệ vị trí top 1 trên BXH
Napoli có chuỗi trận bất bại để bảo vệ vị trí top 1 trên BXH

Còn ở vòng 20, Napoli có cơ hội đối đầu với Roma nhưng đã băng băng về đích với tỷ số 2 – 1. Kể từ đây đội bóng chủ sân Diego Armando Maradona củng cố ngôi đầu bảng. Tuy rằng Roma đã có màn trình diễn hay nhất kể từ đầu mùa giải nhưng vẫn bị thầy trò HLV Spalletti cản phá. S.S.C Napoli quả thực là một thế lực mạnh ở Serie A năm nay và cơ hội nâng cúp là hoàn toàn có thể.

Phong độ lên cao của S.S.C Napoli còn kéo nhiều đội bóng khác vào thảm họa chưa từng có sau nhiều năm. Ở vòng 18, Napoli thắng đậm Juventus với tỷ số 1 – 5, đây được coi là thảm họa đối với Juventus sau 30 năm. Đội bóng này đã trải qua 90 phút đầy kinh hoàng tại Naples khi để thủng lưới tới 5 bàn tại mùa giải Serie A năm nay, điều mà chưa từng xảy ra trong 30 năm vừa qua.

S.S.C Napoli với những hợp đồng chuyển nhượng ‘khôn ngoan’

Kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, S.S.C Napoli đã chia tay một loạt cầu thủ trụ cột như trung vệ Koulibaly, tiền vệ Fabian Ruiz và tiền đạo cánh Dries Mertens. Nhưng ngay lập tức chủ sân Diego Armando Maradona đã có sự bổ sung hợp lý. Trong đó, vị trí trung vệ bổ sung Min-jae Kim, tiền vệ Frank Anguissa và nổi bật phải kể tới Khvicha Kvaratskhelia.

Osimhen có thể sẽ viết nên lịch sử ở Serie A với S.S.C Napoli
Osimhen có thể sẽ viết nên lịch sử ở Serie A với S.S.C Napoli

Min-jae Kim bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp khá muộn so với các cầu thủ khác nhưng từng có lịch sử thi đấu xuất sắc ở World Cup trong màu áo của ĐTQG Hàn Quốc. Với thể hình vượt trội cùng khả năng chơi chân ấn tượng. Còn đối với Khvicha Kvaratskhelia được mệnh danh là ‘cơn lốc đường biên’ – cầu thủ người Georgia đã và đang trở thành một cầu thủ tấn công biên xuất sắc nhất Serie A ngay trong mùa thi đấu đầu tiên tại nước Ý.

Cùng với Osimhen cả hai đã cùng nhau tạo nên bộ đôi là nỗi khiếp sợ của bất kỳ hàng thủ nào tại Serie A. Cầu thủ 24 tuổi đang là một trong những chân sút được săn đón nồng nhiệt của bóng đá châu Âu. Trong suốt lịch sử 125 năm của Serie A, chưa từng có một cầu thủ châu Phi nào giành được danh hiệu Vua phá lưới. Nhưng với phong độ hiện tại, Osimhen được kỳ vọng sẽ tạo nên lịch sử cho bóng đá châu Phi. Tuy nhiên, Osimhen cũng đã từng bày tỏ ý định kết thúc mùa giải 22/23 để làm nên lịch sử cùng S.S.C Napoli.

Kết luận

S.S.C Napoli đang có một mùa giải Serie A thành công và tràn đầy cơ hội giành vô địch sau 30 năm. Ở đấu trường châu Âu, đội bóng xứ Naples đã vào đến vòng 16 đội, còn nhiều khả năng sẽ tiến sâu ở giải đấu năm nay trong bối cảnh các ông lớn khác đều đang gặp phải vấn đề riêng của mình. Người hâm mộ đang chờ đợi thầy trò HLV Spalletti sẽ tạo nên kỳ tích trong lịch sử đội bóng này.

Xem thêm:

Cầu thủ Liverpool xuất sắc nhất mùa giải đến lúc này là ai?

Sevilla có đội hình mới ở la Liga 22/23 khiến Barca không thể chủ quan

CLB Everton nguy cơ xuống hạng lần đầu tiên từ năm 1992