Roma kết thúc chuỗi trận thua với chiến thắng 2 – 0 trước Empoli

AS Roma có chiến thăng 2 - 0 trước Empoli

Hôm 5/2, tại vòng 21 Serie A, AS Roma đã được tiếp đón Empoli và giành chiến thắng thuyết phục 2 – 0 trước đối thủ. Giành được trọn vẹn 3 điểm, đội bóng thủ đô nước Ý đã vươn lên bằng điểm với Inter Milan nhưng nhiều hơn 1 trận. Trận thắng này cũng đã cắt chuỗi 2 trận thua liên tiếp và có được 40 điểm để giữ vị trí thứ 3 trên BXH.

AS Roma dễ dàng có được chiến thắng thuyết phục trước Empoli

Nếu như để thua Napoli với tỷ số 1 – 2 ở Serie A khiến tâm lý của AS Roma không được tốt thì cũng ảnh hưởng ít nhiều đến phong độ của đội bóng thủ đô nước pháp khi tiếp đón Empoli. Nhưng thầy trò HLV Jose Mourinho lại dễ dàng có được 2 bàn thắng và nhanh chóng chuyển về thế phòng thủ. Tuy tiếp đón Empoli với tâm thế không mấy dễ chịu nhưng quả thực Roma đã làm rất tốt để có được chiến thắng nhanh chóng và chuyển về chiến thuật khôn ngoan.

Roma dễ dàng có được chiến thắng ở 6 phút đầu
Roma dễ dàng có được chiến thắng ở 6 phút đầu

2 bàn thắng trong 10 phút, ngay từ phút thứ 2, tiền đạo Dybala đã thực hiện quả phạt góc để giúp Ibanez bật cao đánh đầu. Và chỉ sau đó 4 phút, Tammy Abraham ghi bàn thắng thứ 2 vào lưới của đối thủ để nâng tỷ số lên 2 – 0. Đây là pha lập công thứ 6 của cầu thủ Ibanez tại Serie A và tất cả các bàn thắng kể trên đều được cầu thủ này ghi bằng cách đánh đầu. Điều đó càng chứng minh khả năng không chiến của Ibanez là cự kỳ tốt.

Quả thực, AS Roma đã giành được chiến thắng dễ dàng ở trận đấu này và may mắn thay chính chiến thắng trước Empoli đã giúp đội bóng chủ sân Olimpico thoát khỏi chuỗi trận thua. Đặc biệt, thầy trò HLV Jose Mourinho cũng bớt đi một phần áp lực và mở ra khả năng sẽ thăng hạng ở mùa giải Serie A năm nay.

Chuyển sang phòng ngự ngay khi có hai bàn thắng

AS Roma đã có một chiến thuật cực kì khôn ngoan khi chuyển sang phòng ngự ngay khi có được hai bàn thắng dễ dàng. Đội bóng chủ sân Olimpico đã muốn ấn định tỷ số của trận đấu ngay từ khi có bàn thắng thứ 2 của Tammy Abraham tại phút thứ 6 của trận đấu. Điều đó đồng nghĩa với việc, Roma không cần quá nỗ lực để gây sức ép và gia tăng cách biệt. Chiến thuật này cũng giúp ngăn chặn mọi tấn công của Empoli và đập tan mọi nỗ lực gỡ hòa của họ trong phần còn lại của trận đấu.

Trên thực tế thì tỷ số này cũng dễ để dự đoán bởi Empoli chưa thể có được trận thắng nào trước AS Roma trong vòng 16 năm qua, nhưng họ cũng không phải là đội bóng yếu. Roma đã chơi tốt và biết tận dụng cơ hội, càng chứng tỏ không phải Roma chơi yếu mà do đối thủ là Napoli ở trận trước quả thực quá vượt trội ở mùa giải này.

Cách biệt 2 bàn, Roma chuyển về phòng ngự
Cách biệt 2 bàn, Roma chuyển về phòng ngự

Một trong những lý do khác khiến Roma có cơ sở để chuyển sang phòng ngự, muốn ấn định tỷ số 2 – 0 là do điểm số. Chiến thắng trận gặp Empoli, AS Roma sẽ lên top 3 vì trước đó họ chỉ kém đội xếp thứ 2 là Inter Milan với 3 điểm và cách biệt đội xếp thứ 4 trên BXH 1 điểm. Tuy có chiến thắng giòn dã ở lần gặp Empoli nhưng HLV Mourinho chê ‘không có chiều sâu trong đội hình’.

HLV Mourinho chê bai chính đội hình của AS Roma

Theo vị HLV này, tiền vệ chạy cánh là Ola Selvaag Solbakken đã không hiểu chiến thuật nên đã không được ra sân trong trận thắng Empoli tại vòng 21 vừa rồi. Ông cho rằng cầu thủ này thậm chí còn không biết sự khác biệt giữa 5-3-2 và 3-4-1-2 cũng như pressing tầm cao là gì.

Cuối cùng thì Roma cũng giành chiến thắng, đây là lần thứ 5 trong lịch sử của đội bóng thủ đô nước Ý ghi hai bàn thắng trong vòng 6 phút đầu của một trận đấu trong khuôn khổ Serie A. Lần gần nhất là trong trận gặp Verona vào năm 2000 và các trận đấu trước đó là vào năm 1939, 1949 và 1955 lần lượt gặp Lazio, Bari và SPAL.

Jose Mourinho để ngỏ khả năng rời Roma vào tháng 12
Jose Mourinho để ngỏ khả năng rời Roma vào tháng 12

Không chỉ có động thái chê bai một số cầu thủ, HLV Mourinho còn bày tỏ thái độ thất vọng với những hợp đồng chuyển nhượng của Roma. Cũng chính vì thế, ý định rời Roma vào giữa mùa là có thể sẽ xảy ra và chính vị HLV này cũng đã thừa nhận đồn đoán trên. Rất có thể Mourinho sẽ rời đi vào tháng 12 và bến đỗ hoặc các câu lạc bộ nước Anh hoặc các tuyển quốc gia. Trong đó, tuyển Bồ Đào Nha hoặc Brazil có thể là ưu tiên hàng đầu của vị chiến lược gia này.

Kết luận

Thầy trò HLV Mourinho đã có chiến thắng ghi vào lịch sử với hai bàn thắng vào lưới của đối thủ chỉ trong vòng 6 phút đầu tiên của trận đấu. Với chiến thắng trước Empoli, AS Roma đã có được trọn vẹn 3 điểm và vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Serie A. Tuy nhiên, Mourinho vẫn tỏ ra nhiều bất mãn với Roma và ban lãnh đạo đội bóng, hé lộ khả năng cao sẽ ra đi vào tháng 12. Ông phàn nàn về các cầu thủ của AS Roma sau kỳ chuyển nhượng mặc dù đội bóng đã giành chiến thắng thuyết phục.

Xem thêm:

Sabitzer có hòa nhập với MU trong bản hợp đồng mượn 6 tháng

Manchester City Còn Cơ Hội Vô Địch Ngoại Hạng Anh Mùa Giải 2022-2023?

Marseille vô địch Ligue 1 mùa này có phải là kịch bản khả thi?