Embolo chơi với phong độ cao, nâng bước Monaco ở Ligue 1

Embolo trong màu áo của AS Monaco

Tiền đạo Breel Embolo được cho là đang chơi đầy thăng hoa ở mùa giải Ligue 1 năm nay. Trong trận đấu gặp Clermont hôm 5/2 vừa rồi, Breel Embolo đã chơi xuất sắc để ghi bàn ấn định chiến thắng cho Monaco với tỷ số 2 – 0. Sau nỗ lực chuyền bóng của tiền vệ Aleksandr Golovin, Breel Embolo đã thực hiện pha đánh đầu cận thành để ghi bàn. Chỉ tại Ligue 1 năm nay, cầu thủ gốc Cameroon đã có được 5 bàn thắng, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác.

Breel Embolo đến Monaco với bản hợp đồng 12 triệu euro

Breel Embolo chỉ mới đến Monaco sau kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2022 vừa rồi. CLB M’gladbach đã chốt bản hợp đồng với đội bóng nước Pháp với giá 12 triệu euro. Nhưng những gì mà Embolo đang làm còn nhiều hơn thế, bản hợp đồng có thời hạn 4 năm và Breel Embolo sẽ có thời gian dài để cống hiến cho Monaco. Đây cũng là mùa giải đầu tiên của Breel Embolo thi đấu tại Ligue 1 trong màu áo của Monaco.

Embolo đến AS Monaco với bản hợp đồng trị giá 12 triệu euro
Embolo đến AS Monaco với bản hợp đồng trị giá 12 triệu euro

Breel Embolo được hứa hẹn là sẽ cung cấp sức mạnh cho hàng công của Monaco, bản hợp đồng này cũng cho thấy tham vọng không nhỏ của đội bóng chủ sân Louis II ở mùa giải năm nay. Được ví như ‘Balotelli của Thụy Sỹ, Monaco đang đặt kỳ vọng lớn vào Breel Embolo cùng những Minamino, Soumare và Onana. Cầu thủ người Cameroon có thể sẽ mang đến tính đột biến và đa dạng cho các đợt lên bóng.

Vốn dĩ Monaco quyết có được bản hợp đồng này là vì Breel Embolo đích thị là một ‘quả bom’ trên tuyến đầu. Ở phong độ cao, Breel Embolo hoàn toàn có thể hủy diệt cả một hàng thủ của đối thủ như trong trận thắng 5 – 0 trước Bayern Munich khi anh còn khoác áo của M’gladbach. Nhưng cũng thẳng thắn đánh giá, cầu thủ gốc Cameroon này cũng có sự thiếu ổn định và lối chơi còn thiên về bản năng.

Embolo thổi làn gió mới vào Monaco

Nhiều người đã ca tụng Embolo như người nắm giữ vị trí quan trọng và đã thổi làn gió mới ào Monaco. Anh cùng với Ben Yedder, HLV Philippe Clement chính là ‘song sát’ lợi hại nhất nước Pháp. Cho đến hiện tại, Monaco đang là đội bóng có hàng công mạnh thứ nhì ở Ligue 1 với 48 bàn thắng và chỉ kém đội bóng xếp đầu bảng là PSG với 6 bàn cách biệt.

Embolo đã mang lại làn gió mới cho AS Monaco ở mùa giải Ligue 1 này
Embolo đã mang lại làn gió mới cho AS Monaco ở mùa giải Ligue 1 này

Ở mùa giải Ligue 1 trước đó, Monaco đã cán đích ở vị trí thứ 3 do Olympic Marseille vượt qua Strasbourg với tỷ số 4 – 0 đầy thuyết phục. Do đó, Monaco đã mất suất tham dự Champions League từ vòng bảng. Để bắt đầu lại thì Monaco sẽ phải tham gia vào vòng play-off để tìm kiếm tấm vé khác nhưng họ đã nhận thất bại ngay từ vòng đầu và buộc phải xuống chơi ở Europa League.

Tại Ligue 1 năm nay, Monaco vẫn đang ở vị trí thứ 4, nhưng mùa giải vẫn còn dài và kết quả thì vẫn là khó dự đoán, chưa có gì để đoán định một kịch bản sẽ ngã ngũ. Monaco đang có 44 điểm sau 22 vòng đấu, chỉ cách đội xếp thứ hai là Marseille 2 điểm nhưng bị PSG bỏ xa tới 11 điểm trên BXH. Embolo có thể là nhân tố giúp Monaco vươn lên top 2 và chắc suất tham dự Champions League.

Embolo thăng hoa để giúp Monaco thăng hạng

Trước khi bước sang năm 2023, Monaco bị đánh giá là thi đấu khá thất thường và chỉ xếp hạng 5 ở Ligue 1 năm nay. Lúc này, Monaco chỉ xếp sau Rennes và nhờ sự thăng hoa của Embolo đã khiến cho đội chủ sân Louis II bỏ xa đối thủ Rennes tới 4 điểm. Điều đó cũng cho thấy, đội bóng của HLV Clement đang ngày càng tiến gần hơn tới tấm vé tham dự Champions League 23/24.

Embolo đã chơi với phong độ cao để nâng bước Monaco tại Ligue 1
Embolo đã chơi với phong độ cao để nâng bước Monaco tại Ligue 1

Cầu thủ này đang thi đấu với phong độ cực kỳ tốt, chỉ tính từ năm 2023, cầu thủ gốc Cameroon đã có tổng cộng 5 bàn thắng và đang vươn lên sánh ngang với Wissam Ben Yedder. Embolo đang để ngỏ khả năng giành vị trí số 1 trong danh sách các cây săn bàn thắng tại Ligue 1 mùa này của Monaco. Tuy rằng thi đấu thất thường nhưng Embolo luôn làm tốt nhất, không phải chỉ mỗi khi đến Monaco.

Người hâm mộ còn đặc biệt yêu quý Embolo và ca ngợi anh là ‘Người hùng của hai đất nước’. Embolo là người gốc Cameroon nhưng mang quốc tịch Thụy Sĩ, nên trong trận Thụy Sĩ gặp Cameroon nhưng anh lại là người ghi bàn mở tỷ số cho Thụy Sĩ, anh đã không ăn mừng. Chân sút người Thụy Sĩ luôn luôn chơi với phong độ cao, nhiệt huyết ngay cả trước khi đến Monaco. Kể từ khi có được cầu thủ này, Monaco mới có thể bắt đầu nuôi tham vọng ở Ligue 1 năm nay.

Kết luận

Embolo đang chơi bóng với phong độ cao và được coi là trụ cột không thể thiếu đối với Monaco, nhất là khi đội bóng này đang nuôi tham vọng giành tấm vé tham dự Champions League 23/24. Khác với những gì mà Monaco đã để mất ở mùa giải trước, giờ đây có trong tay cầu thủ này, Monaco có nhiều hơn cơ hội để tiến lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Monaco không làm nên Embolo mà chính anh đang nâng bước để Monaco vững chắc hơn tại Ligue 1 hay còn nói là thổi ‘làn gió mới.

Xem thêm:

Erling Haaland Tiền Đạo Đang Lạc Lõng Trên Hàng Công

Busquets dính chấn thương sau chiến thắng 3 – 0 của Barca trước Sevilla

Achraf Hakimi trở lại đầy ấn tượng, thi đấu bùng nổ tại Ligue 1