Mbappe lọt top 6 chân sút hay nhất sau 12 lần phá lưới tại World Cup

Mbappe thợ săn bàn thắng

Sau khi ghi được 8 bàn thắng tại mùa World Cup 2022, Mbappe đã trở thành cầu thủ sáng giá với tầm cao mới. Anh đã có tổng cộng 12 bàn thắng sau 2 lần tham dự giải đấu lớn nhất thế giới. Và tiền đạo người Pháp này đã vươn lên lọt top 6 chân sút hay nhất lịch sử của giải đấu. Để hiểu rõ hơn về Mbappe thì các bạn hãy theo dõi bài viết sau đây nhé! 

Đôi nét về tiền đạo người Pháp – Mbappe

Mbappe tên đầy đủ là Mbappe Lottin, anh sinh ngày 20 tháng 12 năm 1998 tại Bondy, Pháp. Sau khi gia nhập vào câu lạc bộ AS Bondy, Mbappe đã chính thức đặt chân lên con đường hướng tới sự vĩ đại do chính cha anh huấn luyện. Không lâu sau, Mbappe được tuyển thẳng vào lò đào tạo bóng đá nổi tiếng Clairefontaine của Pháp. 

Mbappe bộc lộ tài năng sút bóng từ sớm
Mbappe bộc lộ tài năng sút bóng từ sớm

Năm 15 tuổi, để tìm một môi trường bóng đá chuyên nghiệp hơn anh phải rời Clairefontaine. Để gia nhập vào Monaco, cầu thủ này đã từ chối rất nhiều lời đề nghị tham gia vào các CLB lớn. Chẳng hạn như Real Madrid, Chelsea, Liverpool, Manchester City và Bayern Munich. Hiện tại, chân sút này đang chơi ở vị trí tiền đạo cho đội tuyển bóng đá quốc gia Pháp. Và thi đấu cho câu lạc bộ PSG (Paris Saint-Germain) tại giải đấu Ligue 1.

Tin đồn Mbappe muốn rời khỏi PSG liệu có phải là sự thật?

Marca đưa tin, sau khi mùa giải này kết thúc chân sút này muốn rời Paris St Germain. Điểm tiếp theo của tuyển thủ người Pháp này hướng đến đó chính là Real Madrid. Hè năm ngoái, dù cho Los Blancos đã sẵn sàng chi 154 triệu bảng. Nhưng cầu thủ 23 tuổi người Pháp- Mbappe này từ chối và đồng ý gia hạn với PSG.

Tuy nhiên, theo tờ báo Marca, PSG tuyệt đối sẽ không chấp nhận bất kỳ lời đề nghị nào từ Real Madrid. Nếu như cầu thủ Mbappe ra đi vào tháng Giêng. Thay vào đó, Liverpool lại là phương án khả thi nhất đối với nhà vô địch World Cup 2018.

Mbappe rục rịch ý định rời PSG?
Mbappe rục rịch ý định rời PSG?

Dù mới gia hạn hợp đồng nhưng PSG đã sẵn sàng để Mbappe ra đi. Tất nhiên, ngôi sao người Pháp này phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện của PSG. Trong đó, gồm cả việc không được chuyển đến Bernabeu. Hiện tại, sau khi gia hạn với PSG tiền đạo Mbappe đã được hưởng lương 650.000 bảng/tuần. Tuy nhiên, mức lương hấp dẫn này không thể nào ngăn cản được những tin đồn về tương lai của anh.

Kể từ đầu mùa giải được diễn ra đến nay, màn trình diễn trên sân cỏ của Mbappe bị lu mờ bởi những rắc rối. Mbappe này đã bày tỏ thái độ không hài lòng với chiến thuật của huấn luyện viên Christophe Galtier. 

Tờ Le Parisien cho rằng cầu thủ trẻ 23 tuổi này đã cảm thấy bị ban lãnh đạo PSG phản bội. Nhà đương kim vô địch Ligue 1 đã không thực hiện và giữ đúng lời hứa khi gia hạn hợp đồng. Đây cũng có thể là lý do chính khiến cho chân sút người Pháp này muốn rời PSG.

Mâu thuẫn đỉnh điểm chưa thể hàn gắn giữa Mbappe và Neymar 

Theo L’Equipe, Neymar cho rằng Mbappe chính là người đã tác động trực tiếp tới ban lãnh đạo PSG. Nên họ đã nảy ra ý định đẩy anh khỏi Parc des Princes. Về phía “Ninja rùa” – Mbappe cũng không lên tiếng phản đối tin đồn bán đồng đội đó.

Mâu thuẫn giữa 2 cầu thủ này đã lên đến đỉnh điểm vào những tuần đầu tiên của mùa giải năm nay. Sau màn tranh cãi về quả phạt đền, cả hai cười tươi trước công chúng. Thậm chí Neymar và Mbappe còn cùng nhau ăn mừng bàn thắng. Tuy nhiên phía sau hậu trường, mọi thứ trở nên nguội lạnh. Điều này đã được thể hiện rõ ràng trong buổi trả lời phỏng vấn của Neymar cách đây ít ngày. Khi được phóng viên của ESPN đặt hỏi về mối quan hệ với Mbappe. Chân sút Neymar đã lạnh lùng trả lời: “Tôi không biết”.

Mbappe vẫn còn mẫu thuẫn với Neymar
Mbappe vẫn còn mẫu thuẫn với Neymar

Ngoài ra, khi trận đấu với Juventus ở Champions League kết thúc, một nhân viên của PSG đã hỏi Neymar có muốn chia sẻ với giới truyền thông về màn trình diễn ấn tượng của mình không, Neymar cũng đáp lại đầy mỉa mai: “Thôi bỏ đi. Nếu tôi làm thế này, tối nay kiểu gì cũng xảy ra chuyện.”

Tiền đạo Mbappe hẹn hò cùng với Ines Rau – siêu mẫu chuyển giới tại Pháp 

Theo Corriello dello Sport, Mbappe đang hẹn hò cùng với siêu mẫu chuyển giới 32 tuổi người Pháp tên là Ines Rau. Năm 16 tuổi, Ines Rau đã thực hiện thành công ca phẫu thuật chuyển đổi giới tính. Sau đó, Ines Rau thăng tiến trong giới thời trang tại Pháp. Và đã trở thành gương mặt trang bìa cho tạp chí Playboy.

Cặp đôi này lần đầu tiên ra mắt công chúng là vào tháng 5, tại Liên hoan phim Cannes. Sau đó, cánh báo chí đã chộp được một vài khoảnh khắc tình tứ giữa Mbappe và Ines Rau khi cùng xuất hiện trên du thuyền. Khi mới công bố giới truyền thông, Mbappe thu hút rất nhiều sự quan tâm vì “gu” này.

Mbappe tương đối kín tiếng về đời sống tình cảm riêng tư. Đây cũng chính là điểm khác của cầu thủ 23 tuổi này với các đồng đội ở CLB và đội tuyển Pháp. Tính đến thời điểm này, tiền đạo của PSG chưa từng công khai hẹn hò. Bởi vậy, khi dính vào tin đồn cả Mbappe và Ines Rau đều không lên tiếng giải thích. 

Chân sút người Pháp Mbappe ghi 5 bàn thắng đánh bại US Pays de Cassel 

Ở trận đấu này, Messi không được đăng ký thi đấu nhưng PSG vẫn rất mạnh với bộ đôi Neymar và Mbappe trên hàng tấn công. Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, họ liên tục gây sức ép và tạo ra nhiều tình huống tấn công nguy hiểm.

Nhưng phải đến phút thứ 29 hiệp 1, PSG mới có bàn mở tỷ số 1-0 nhờ công của Mbappe với pha đệm bóng cận thành, sau đường chuyền của Nuno Mendes.

Mbappe thợ săn bàn thắng
Mbappe thợ săn bàn thắng

Chỉ 4 phút sau, nối tiếp bàn thắng của Mbappe, Neymar tỏa sáng với pha xoay người khéo léo trong vòng cấm. Trước khi đánh đầu tung lưới thủ thành Romain Samson (US Pays de Cassel). Và thành công nâng tỷ số của trận đấu lên 2-0.

Nhờ có hai bàn dẫn trước nên PSG thi đấu trong trạng thái thoải mái hơn. Lần lượt, các bàn thắng đã tìm đến đội bóng PSG. Trong đó, ngôi sao sáng giá nhất thế giới – Mbappe đã liên tiếp ghi thêm 4 bàn thắng. Vào các phút 34, 40, 56 và 79 để nâng bàn thắng của đội nhà lên thành 6 bàn thắng.

Tiền vệ người Tây Ban Nha Carlos Soler cũng mang 1 bàn về cho đội PSG. Với chiến thắng đậm 7-0 này, PSG đã giành được vé đi tiếp vào vòng 16 đội Cúp quốc gia Pháp.

Được biết, ở vòng 32 cúp Pháp, đội bóng của Quang Hải là Pau FC đã để thua Lille 0-2. Điều này đồng nghĩa với việc Quang Hải sẽ không có cơ hội đối đầu với Messi hay Mbappe.

Ronaldo bị đồng đội cũ đấm sưng mặt, phản ứng của Mbappe ra sao? 

Trong trận đấu giao hữu giữa 2 đội tuyển PSG và Riyadh All-Stars vào rạng sáng 20/1 (theo giờ Hà Nội). Tiền đạo 37 tuổi – Cristiano Ronaldo đã phải nằm sân. Sau pha tranh chấp bóng trên không với Keylor Navas từ cánh phải ở phút thứ 31. 

Keylor Navas cũng là một đồng đội cũ của chân sút CR7 ở Real Madrid. Sau khi “vô tình” làm CR7 bị thương, cầu thủ người Costa Rica đã chủ động xin lỗi Ronaldo. CR7 cũng không tỏ thái độ gay gắt với người đồng đội cũ này. Sau hiệp 1, Mbappe đã ân cần hỏi thăm Ronaldo. Chân sút sinh năm 1998 không ngại thừa nhận mình là “fan cuồng” của đội trưởng dội tuyên quốc gia Bồ Đào Nha.

Trọng tài xác định Navas đã phạm lỗi với cầu thủ người Bồ Đào Nha – Ronaldo. Cựu thủ môn của Real Madrid đã phải nhận thẻ vàng trong khi Riyadh All-Stars được hưởng quả phạt penalty. Từ khoảng cách 11 mét, Ronaldo đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn để gỡ hòa 1-1. Suốt trận đấu, Mbappe cũng không khỏi tỏ ra lo lắng cho thần tượng của mình.

Trước sự phấn khích của khán giả tại Sân vận động King Fahd, Ronaldo đã tái hiện màn ăn mừng mang tính thương hiệu. Trước đó, Lionel Messi đã mở tỷ số cho PSG sau pha chạy chỗ và dứt điểm tinh quái từ đường kiến tạo của chân sút Neymar.

Ở những phút cuối hiệp 1, một lần nữa Ronaldo đã ghi tên mình lên bảng tỷ số để gỡ hòa 2-2 cho Riyadh All-Stars. Cú đánh đầu của CR7 dội cột dọc. Sergio Ramos đứng ngay sát khung thành nhưng lại bỏ lỡ chạm bóng. Tạo điều kiện để Ronaldo lần thứ hai làm rung lưới Navas.

Tiền đạo người Pháp muốn PSG chiêu mộ sao Man City với giá 80 triệu EURO 

Mbappe vẫn đang tiếp tục thăng hoa kể từ World Cup 2022. Tiền đạo người Pháp vừa có lần đầu tiên ghi 5 bàn thắng trong một trận đấu. Và cũng là chân sút đầu tiên của PSG làm được điều này. Đội bóng thành Paris đang tìm mọi cách lấy lòng chân sút sinh năm 1998.

"Phó Chủ tịch" Mbappe có quyền bày tỏ mong muốn chiêu mộ đồng đội mới với PSG
“Phó Chủ tịch” Mbappe có quyền bày tỏ mong muốn chiêu mộ đồng đội mới với PSG

Không chỉ trả lương cao cho Mbappe, PSG còn sẵn sàng mua cầu thủ mà tiền đạo người Pháp yêu cầu. Chính vì thế, có người đã trêu Mbappe là “phó chủ tịch” của PSG. Nghĩa là dưới một người là chủ tịch Nasser Al-Khelaifi. Theo The Sun của Anh, Mbappe hiện đang muốn PSG chiêu mộ Bernardo Silva từ Man City. Sau khi yêu cầu được đưa ra, ban lãnh đạo đội bóng PSG đã đồng ý chiêu mộ Bernardo Silva.

Dù sở hữu 3 siêu sao Mbappe – Neymar – Messi nhưng sức mạnh tấn công của PSG thường xuyên bị đặt dấu hỏi. Nguyên nhân là bởi hàng tiền vệ của đội tuyển này đang chơi thiếu sáng tạo. Ngoại trừ Verratti, những tiền vệ còn lại của PSG ở thời điểm hiện tại đều không đạt yêu cầu.

Trong khi đó, Bernardo Silva đã chứng minh được đẳng cấp của mình tại Man City và đội tuyển Bồ Đào Nha. Dù thể hình nhỏ con nhưng kỹ năng chơi bóng và sự nhiệt tình mỗi khi ra sân đã giúp tiền vệ người Bồ Đào Nha tỏa sáng.

Tuy nhiên, hàng tiền vệ của Man City khá chật chội nên không phải lúc nào Bernardo Silva cũng là sự lựa chọn số một của Pep Guardiola. Ở 2 kỳ chuyển nhượng gần nhất, tiền vệ này đều bày tỏ nguyện vọng được ra đi. Barcelona từng nhắm đến nhưng tình hình tài chính của đội bóng này đang gặp vấn đề.

Còn với đội bóng PSG, tiền chưa bao giờ là vấn đề. Họ nói rằng sẽ sở hữu bất kỳ ai mà Mbappe yêu thích. Đội bóng thành Paris sẵn sàng chi con số mà Man City muốn có được Bernardo Silva. Một thuận lợi cho đội bóng thành Paris là hợp đồng của tiền vệ người Bồ Đào Nha với đội chủ sân Etihad chỉ còn 2 năm nên giá sẽ “đắt đỏ” như kỳ chuyển nhượng trước.

Dù hiện tại mới tuổi 23 nhưng Mbappe đã là ngôi sao tỏa sáng ở 2 kỳ World Cup. Nhiều người cũng hy vọng rằng tiền người Pháp này sẽ sớm phá kỷ lục ghi bàn do cầu thủ bóng đá người Đức gốc Ba Lan – Miroslav Klose nắm giữ. Hãy tiếp tục theo dõi sự nghiệp của ngôi sao 9X này nhé.

Xem thêm

Lautaro Martinez: Báo thủ tuyển quốc gia, người hùng câu lạc bộ

Robert Lewandowski – Trên sân là cá mập, về nhà là cá con

Ryan Giggs – Từ huyền thoại MU đến kẻ độc tài xấu xa