Đội hình Newcastle liệu có thể làm nên kỳ tích?

doi-hinh-newcastle-

Dù rằng Ngoại Hạng Anh luôn là một cuộc đấu tranh với nhiều điều bất ngờ nhất. Nhưng hiện nay cũng đang là tài chính chi phối. Điển hình là đội bóng nhà trẻ Man City đã và đang là bá chủ của nhiều mùa giải gần đây. Nhưng trong quá khứ đã từng có từng mùa giải trong mơ đối với Leicester đã lên ngôi vô địch với đội hình với những cầu thủ tầm trung. Và ở mùa giải năm nay với đội hình Newcastle thì cũng đã khiến cả Premier League khiếp sợ.

Change the face

Trong mùa giải năm trước đội hình Newcastle dù được đầu tư bởi các ông chủ công ty mỏ bằng những hợp đồng ồ ạt. Nhưng kết quả không được như ý, với thành tích lẹt đẹt ở trên dưới. And even only in the big time interval nằm ở vị trí hạ hạng. 

doi-hinh-newcastle-
Khó có ai có thể hình dung ra được một Newcastle mạnh mẽ như vậy trong mùa giải năm nay

Cũng khá dễ hiểu khi đội hình Newcastle bao gồm các cầu thủ mới đến. Việc gắn kết giữa các yêu cầu thủ thuật với nhau là điều khá khó khăn trong khoảng thời gian ngắn như vậy. Kể từ khi HLV Eddie Howe đến làm việc tại đây thì mới thay đổi được bộ mặt của đội bóng này.

Mùa giải năm 2021 -2022 người ta chứng kiến ​​đội hình Newcastle đã kiên cường như thế nào để trụ hạng thành công ở mùa giải đó như thế nào.

Thế nhưng đó là mùa giải của năm. Khi mới bắt đầu mùa giải 2022 – 2023, các ông chủ Newcastle đã rất nhanh chóng bổ sung những cầu thủ chất lượng về đội hình của mình. Nhưng đa phần những người hâm mộ sẽ suy nghĩ là vị trí thích hợp đối với các cầu thủ Newcastle nằm giữa bảng xếp hạng. Thế nhưng cầm hòa Asernal, Man City, Manu và chiến thắng trước Tottenham, Chelsea là những gì mà đội hình Newcastle đã nhanh chóng khẳng định được sức mạnh của câu lạc bộ này.

Way going true direction

Dĩ nhiên Newcastle cũng là một đội hình có truyền thống văn hóa lâu đời tại Ngoại Hạng Anh. Tuy rằng không phải đội bóng thường xuyên tham gia những giải đấu Châu Âu, việc chơi ở sân chơi cao nhất là điều mà dội hình Newcastle thường xuyên góp mặt. Nhưng khi mùa giải năm 2016 khép lại, người hâm mộ bất ngờ với việc Newcastle phải xuống giải hạng 2 để chơi bóng. Dù trong thời điểm đó đội bóng đã được bổ sung rất nhiều về tài chính. Nhưng cũng chính vì thế mà đây là khoảng thời gian rất khó khăn của đội bóng này. Nhưng Newcastle cũng chỉ mất 1 năm để trở lại sân chơi cao nhất nước Anh.

doi-hinh-newcastle-
Newcastle liên tục nhận được kết quả tốt sau những trận đấu đã qua

Chắc chắn BLĐ cũng như những ông chủ đầu tư dầu mỏ cũng biết để đạt được thành công nhanh chóng thì tài chính là vấn đề cốt yếu để mang lại thành công. 

Và chính vì thế mà ở mùa giải 2022 – 2023, các bản hợp đồng lớn liên tiếp xuất hiện trong trận đấu Newcastle . Sau đó là những gì mà đội bóng này có thể hiện được trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh. Nằm ở vị trí thứ 4 sau khi đi qua mùa giải chỉ với một trận thua duy nhất.

Đây có thể coi là thành công của đội hình Newcastle dưới sự dẫn dắt của HLV Eddie Howe.

Xóa bỏ các nhãn hiệu ô

Dĩ nhiên là nhiều người hâm mộ cho rằng khoảng thời gian đầu, việc luôn giành được những chiến thắng của Eddie Howe và đội hình Newcastle là may mắn. Nhưng đường dài mới biết ngựa hay, liên tục có được những kết quả tốt trước những ông lớn đã khẳng định được bản lĩnh của chim chích chòe vùng Đông Bắc .

Với sự tiến bộ từng ngày của các cầu thủ, như Fabian Schar, sự lĩnh vực của Trippier, năng nổ, nhiệt huyết của Almiron, Joelinton, hay sự ổn định của Callum Wilson,… Tất cả những cầu thủ này đã cống hiến hiến và tạo nên một đội hình Newcastle ổn định như thế nào.

Có thể cho đến thời điểm bây giờ, không còn người hâm mộ hay các chuyên gia nào coi Newcastle là ô tô của mùa giải. Đội hình Newcastle sẵn sàng chinh chiến, tiếp đón và sòng phẳng đối đầu với bất kỳ đội bóng hay thế lực nào.

Liệu có làm nên kỳ tích?

Vậy thì đội hình Newcastle liệu có thể trở thành Leicester thứ 2 trong lịch sử Ngoại Hạng Anh? Câu trả lời này có thể sẽ không diễn ra trong mùa giải năm nay. By Newcastle còn cách đội đầu bảng lên tới 10 điểm.

doi-hinh-newcastle-
Có thể ở mùa giải sau, vói tài chính dồi dào sẽ làm nên điều bất ngờ cho Ngoại Hạng Anh

Sẽ là hợp lý nhất nếu như đoàn quân của Eddie Howe có thể nằm trong nhóm dự giải đấu của Châu Âu trong mùa giải sang năm. Mà nếu như được dự cúp C1 thì đấy cũng là một trong những kỳ tích tuyệt vời dành cho các cầu thủ trong đội hình Newcastle . Nhưng rõ ràng Cup C2 cũng không phải là kết quả đáng thất vọng.

Đấy chính là thành quả của những nỗ lực cố gắng của các cầu thủ, của vị HLV mát tay Eddie Howe, của các ông chủ mỏ và của cả chiến dịch thành công ngoài mong đợi của BLĐ đội bóng này. Nhưng nếu như trong mùa giải sang năm, đội hình Newcastle có thể tạo nên những điều bất ngờ tại sân chơi Châu Âu. Hoặc cạnh tranh sòng phẳng tại sân chơi quốc nội thì cũng không phải là điều quá bất ngờ đối với những người hâm mộ.

Xem thêm:

Quế Ngọc Hải – thủ lĩnh đích thực tuyển Việt Nam

Quang Hải và bước lùi của sự nghiệp

Bước ra ánh sáng sau gần 10 năm, Emiliano Martinez nổi loạn