Federico Valverde bộc bạch lý do ‘tịt ngòi’ từ World Cup 2022

Federico Valverde chưa thoát khỏi ám ảnh từ World Cup 2022

Federico Valverde bị cho là đang sa sút phong độ nghiêm trọng kể từ World Cup 2022 đến giờ. Tuy rằng Valverde từng chia sẻ muốn trở thành thủ quân của Real Madrid nhưng những gì ở hiện tại càng khiến mục tiêu này xa vời. Gần đây, Federico Valverde  đã có chia sẻ với giới truyền thông để bộc bạch những lý do khiến phong độ của anh tuột dốc kể từ mùa giải World Cup tại Qatar.

Ám ảnh từ World Cup 2022 quá lớn khiến Federico Valverde như bị ‘trầm cảm’

Federico Valverde thẳng thắn chia sẻ với báo giới, World Cup 2022 thực sự đã để lại ám ảnh rất lớn đối với anh. Ở giải đấu này, ĐT Quốc gia Uruguay đã sớm phải rời Qatar ngay từ vòng bảng khiến Valverde bị rơi vào ‘trầm cảm’. Thậm chí sau sự kiện đó vài tháng, cầu thủ này vẫn chưa thể lấy lại được tinh thần chỉ bởi anh quá thất vọng vì bản thân không làm được gì cho ĐT Quốc gia.

Federico Valverde trong màu áo của ĐT Quốc gia Uruguay
Federico Valverde trong màu áo của ĐT Quốc gia Uruguay

Federico Valverde từng kỳ vọng rất nhiều sẽ đóng góp cho ĐT Uruguay tại World Cup 2022. Nhưng kỳ vọng rồi đến thất vọng, khi mới khoác áo đội tuyển Quốc gia từ đầu vòng bảng, Valverde đã tự tin bởi anh cho rằng mình đang giữ phong độ tốt như đang thi đấu cho Real Madrid. Valverde cũng từng tưởng tượng ra viễn cảnh pha ghi bàn của anh sẽ là cơ hội để hàng triệu đồng bào ở quê hương ăn mừng.

Nhưng quả thực thì những viễn cảnh mà Federico Valverde tưởng tượng đã không xảy ra. Bản thân cầu thủ này đã không có quá nhiều đóng góp trong màu áo ĐT Quốc gia ở World Cup 2022 trên đất Qatar. Điều đó khiến anh day dứt trong nhiều tháng và vẫn chưa thể thoát ra khỏi nỗi ám ảnh. Nhưng cũng chính vì những suy nghĩ đó đã ảnh hưởng rất lớn đến phong độ của cầu thủ này, ngay cả các buổi tập cùng với tinh thần chán nản.

Federico Valverde sa sút cùng sự tuột dốc của Real Madrid ở mùa giải năm nay

Federico Valverde đã nhiều lần muốn tìm lại niềm vui trong bóng đá, nhưng CLB mà anh đang thi đấu lại đang dần tuột dốc ở các giải đấu. Nhất là sau khi Real thất bại trước Mallorca khi bị đội bạn đánh bại với tỷ số 1 – 0. Chính kết quả không như mong muốn này khiến Federico Valverde khó chịu và không thoải mái mỗi khi ra sân.

Liên tiếp những thất bại của Real Madrid cũng khiến Federico Valverde mất đi niềm vui trong bóng đá
Liên tiếp những thất bại của Real Madrid cũng khiến Federico Valverde mất đi niềm vui trong bóng đá

Một lý do khác cũng khiến Federico Valverde trở nên sa sút đó là lịch thi đấu dày đặc. Tuy rằng lịch thi đấu dày đặc là một phần của bóng đá hiện đại nhưng điều đó đã bào mòn thể lực của cầu thủ người Uruguay. Thậm chí anh đã phải thuê riêng một chuyên gia dinh dưỡng để cải thiện thể lực hiệu quả nhằm đảm bảo tinh thần và sức khỏe tốt cho các lần ra sân.

Federico Valverde cũng lạc quan rằng sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn này. Thực tế thì HLV Carlo Ancelotti và các đồng đội vẫn thường xuyên quan tâm và giúp đỡ Valverde. Điều đó cũng là động lực để Federico Valverde từng bước vượt qua giai đoạn đen tối của sự nghiệp.

Mục tiêu mà Federico Valverde hướng đến ở Real Madrid

Federico Valverde đang cố gắng lấy lại sự phấn chấn và tinh thần thi đấu thép để cùng Real Madrid vượt qua khủng hoảng. Cầu thủ người Uruguay nuôi mục tiêu trở thành thủ quân của Real Madrid, điều đó cũng đồng nghĩa với việc bỏ ngỏ khả năng cầu thủ này sẽ còn gắn bó với Real trong dài hạn. Bản thân anh cũng ca ngợi Real Madrid là một đội bóng vĩ đại và được đeo băng đội trưởng sẽ là niềm vinh dự lớn lao đối với anh.

Federico Valverde phấn đấu để được đeo băng đội trưởng Real Madrid
Federico Valverde phấn đấu để được đeo băng đội trưởng Real Madrid

Nuôi dưỡng khát khao chiến thắng của Federico Valverde vẫn còn nguyên vẹn. Anh đang dần lấy lại tinh thần sau những gì đã xảy ra. Liên tiếp các thất bại từ World Cup 2022 cho đến La Liga đã vắt kiệt tinh thần của Valverde. Do đó, trước khi anh nuôi giấc mộng chiến thắng và trở thành thủ quân cho Real Madrid thì Federico Valverde cần tìm lại phong độ đã mất.

HLV Ancelotti cũng đặt cược sự nghiệp tại Real Madrid vào Valverde. Ông từng tuyên bố nếu cầu thủ người Uruguay không ghi được tối thiểu 10 bàn thắng ở mùa giải này thì ông sẽ nghỉ hưu. Tuy rằng đến nay Federico Valverde đã có được 8 bàn thắng trên mọi mặt trận nhưng trong 11 trận gần nhất, cầu thủ này gần như ‘tịt ngòi’. Dù sao thì HLV Ancelotti cũng đã tin tưởng và đặt kỳ vọng lớn vào Valverde để chờ đợi ngày anh bùng nổ trở lại.

Kết luận

Federico Valverde đã chịu cú sốc cực lớn kể từ sau thất bại của ĐT Uruguay tại World Cup 2022, kèm theo đó là những trận thua tiếc nuối của Real Madrid càng khiến tinh thần thi đấu và phong độ của cầu thủ này xuống dốc. Bản thân anh cũng đã ý thức được những vấn đề hiện tại mà bản thân đang gặp phải cũng như nỗ lực để vượt qua nỗi ám ảnh đó. HLV Ancelotti cùng các đồng đội hiện đang đặt nhiều kỳ vọng nơi Federico Valverde và thậm chí Ancelotti còn đánh cược cả sự nghiệp cầm quân của mình.

Xem thêm:

Lối Chơi Của Manchester City Biến Hóa Nhưng Không Đột Biến

CLB Bournemouth Và Những Bản Hợp Đồng Kỳ Chuyển Nhượng

Kevin De Bruyne và số 17 của riêng mình ở thành phố Manchester