Nicolo Zaniolo tự đẩy sự nghiệp vào ngõ cụt khi chuyển đến Galatasaray

Zaniolo đẩy sự nghiệp vào bế tắc khi chuyển đến thi đấu cho Galatasaray

Nicolo Zaniolo chuyển sang Galatasaray và cũng vừa mới bước sang độ tuổi 23. Đáng ra đây sẽ là mùa xuân của sự nghiệp với cầu thủ người Ý nhưng việc rời Roma để tìm bến đỗ mới chính là hành động được xem là tự đẩy sự nghiệp vào ngõ cụt. Chỉ một vài ngày trước, thương vụ Roma bán Nicolo Zaniolo sang Galatasaray thành công cũng là lúc sự nghiệp của tiền vệ này rơi vào bế tắc.

Nicolo Zaniolo tỏ rõ thái độ muốn rời Roma

Khi tiền vệ người Ý tỏ thái độ muốn rời đội bóng thủ đô nước Ý thì cũng là lúc mâu thuẫn giữa anh và HLV Mourinho nổ ra. Bản thân vị HLV này cũng tỏ ra vô cùng thất vọng với thái độ của cậu học trò và không ngần ngại phơi bày mâu thuẫn này với giới truyền thông. Và quả thực, Nicolo Zaniolo đã có thái độ ngỗ ngược khi mà hợp đồng giữa anh và Roma chỉ còn lại 1 năm nhưng đã tỏ ra thái độ muốn rời đội bóng và HLV người Bồ Đào Nha cũng cho thấy phản ứng cứng rắn của mình để trừng phạt tiền vệ trẻ tuổi này.

Nicolo Zaniolo khi còn khoác áo của AS Roma
Nicolo Zaniolo khi còn khoác áo của AS Roma

Khi Nicolo Zaniolo muốn rời Roma, tiền vệ người Ý đã bị HLV Mourinho gọi là ‘kẻ nổi loạn’. Bên cạnh đó, các CĐV của Roma cũng đã treo biểu ngữ hàm ý nói Zaniolo là kẻ phản bội không có danh dự,… và thậm chí còn quấy rối bên ngoài ngôi nhà nơi mà cầu thủ này sinh sống. Nhưng ít ai còn nhớ rằng Zaniolo từng là cái tên hot và đã từng được rất nhiều CLB lớn ở Anh săn đón.

Zaniolo cũng từng được xem là người hùng của đội bóng thành Roma với bàn thắng duy nhất để giúp AS Roma ghi bàn thắng duy nhất trong trận gặp Feyenoord và lên ngôi vô địch tại chung kết Europa Conference League. Mâu thuẫn với HLV Jose Mourinho mà CLB không đứng về phía mình khiến cầu thủ người Ý này không còn chỗ dung thân. Chuyển sang chơi cho Galatasaray chính là sự giải thoát cho tiền vệ trẻ tuổi.

Từ chối Bournemouth cho đến cầu cứu Bournemouth

Một quyết định khác của Zaniolo đã đưa sự nghiệp của anh vào bế tắc đó là hành động từ chối gặp phái đoàn của Bournemouth. Trong tháng 1/2023, CLB Bournemouth đã từng đạt được một thỏa thuận với Roma để chiêu mộ ngôi sao bóng đá sinh năm 1999 này. Nhưng sự ‘đỏng đảnh’ của Zaniolo một lần nữa đã đẩy anh xuống ‘địa ngục’. Bởi quyết định từ chối gặp dù phái đoàn của Bournemouth đã đến tận Roma để đàm phán đã khiến Zaniolo không có chỗ dung thân dù đã là những ngày cuối ‘chợ Đông’.

Nicolo Zaniolo từng trong tầm ngắm của Bournemouth nhưng thương vụ bất thành
Nicolo Zaniolo từng trong tầm ngắm của Bournemouth nhưng thương vụ bất thành

Trong khi kỳ chuyển nhượng mùa đông đã gần đi đến kết thúc, Zaniolo vẫn chưa tìm được bến đỗ mới lại thêm việc nguy cơ bị Mourinho loại ra khỏi đội hình, Nicolo Zaniolo quay ra cầu cứu Bournemouth – đội bóng mà chính anh từng từ chối gặp mặt. Bournemouth đã từ chối thẳng thừng với lý do họ đã sử dụng hết số tiền được cấp.

Và rồi, Nicolo Zaniolo không còn lựa chọn nào khác ngoài Galatasaray. Không dừng lại ở đó, Zaniolo đã từng vướng vào không ít các vụ bê bối ngoài sân cỏ, mà chủ yếu là bê bối tình ái. Thậm chí chính mẹ của anh đã ra mặt phản đối con trai mình. Và thái độ lần này của Zaniolo càng như một bước đẩy anh xuống khỏi bục vinh quang.

Zaniolo bị ví như Mario Balotelli mới của nước Ý

Thương vụ Zaniolo chuyển đến khoác áo Galatasaray lại không được truyền thông chú ý tới bản hợp đồng. Mà thương vụ này bị soi mói bởi chính thái độ của cầu thủ 23 tuổi, giới báo chí nước Ý đã ví von Zaniolo với Mario Balotelli. Cả hai đều là những tài năng bóng đá trẻ nhưng lại có tính cách ngỗ ngược và nổi loạn và cả hai cũng đã từng có xung đột với Mourinho.

Zaniolo bị ví như Mario Balotelli mới của bóng đá nước Ý
Zaniolo bị ví như Mario Balotelli mới của bóng đá nước Ý

Nhưng nếu so sánh Nicolo Zaniolo với Balotelli thì đó vẫn là một niềm vinh hạnh cho cầu thủ trẻ. Zaniolo đã thi đấu mờ nhạt trong mùa giải này, biểu thị ở việc ít đường truyền dẫn tới cú sút hơn, ít đường kiến tạo hơn và rê bóng kém hiệu quả hơn. Nhưng bê bối ngoài sân cỏ càng khiến cho các CĐV mất cảm tình với cầu thủ trẻ tuổi này.

Khác với sự nổi loạn của Nicolo Zaniolo, Balotelli vẫn đạt được một loạt thành tích đáng nể mà bất kỳ cầu thủ nào cũng mơ ước trong sự nghiệp của mình. Trong đó phải kể đến chức vô địch Champions League, Serie A, Premier League,… Và Zaniolo có thể sẽ mất cả sự nghiệp để mong có cơ hội đạt được hoặc chẳng bao giờ có được những danh hiệu ấy khi đến Galatasaray.

Kết luận

Nicolo Zaniolo đã đạt được thương vụ với đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ Galatasaray nhưng lại không nhận được lời khen ngợi từ giới truyền thông. Họ đánh giá sự nghiệp của cầu thủ 23 tuổi người Ý sẽ bắt đầu đi vào ngõ cụt khi đến đây bởi tính cách ngỗ ngược đã từng khiến Zaniolo ‘không chốn dung thân’. Nhưng đây cũng là giải pháp duy nhất để tháo gỡ những hiềm khích giữa anh và HLV Mourinho.

Xem thêm:

Raphinha có thể là sự thay thế tuyệt với cho Dembele ở La Liga 22/23

Embolo chơi với phong độ cao, nâng bước Monaco ở Ligue 1

Mason Greenwood chính thức thoát tội và phản ứng của MU ra sao?