Vlahovic vụt sáng giúp Juventus cắt chuỗi 3 trận không thắng

Vlahovic tái xuất giúp 'bà đầm già' giành trọn 3 điểm

Juventus đã có chiến thắng 3 – 0 đầy thuyết phục khi làm khách trên sân của Salernitana tại vòng 21 Serie A. Đây là trận đấu muộn nhất ở vòng 21 và Juventus cũng đã làm nên chiến thắng nhờ Dusan Vlahovic rực sáng. Chỉ mới quay lại lần đầu kể từ cuối tháng 10/2022 nhưng Vlahovic đã ghi dấu giày trên cả 3 chiến thắng trên sân đội khách, trong đó có 2 bàn và 1 kiến tạo.

Dusan Vlahovic chơi xuất sắc giúp Juventus giành trọn 3 điểm

Chưa hết chấn động với việc bị FIGC trừ 12 điểm từ cáo buộc gian lận chuyển nhượng, các cầu thủ Juventus còn liên tục nhận những trận thua và kết quả kém thuyết phục thời gian qua.  Thầy trò HLV Max Allegri đã từng bị Napoli vùi dập với tỷ số 1 – 5 ngày 14/1 vừa rồi trên sân Diego Armando Maradona. Đoàn quân của HLV Max Allegri quả thực đã khép lại tháng 1 tồi tệ tại thành Turin đã nhận tới hai thất bại trước hai đội bóng mới thăng hạng, trong đó bao gồm cả Monza.

Vlahovic chơi bùng nổ để giúp Juventus đánh bại Salernitana với tỷ số 3 - 0
Vlahovic chơi bùng nổ để giúp Juventus đánh bại Salernitana với tỷ số 3 – 0

Juventus bước sang một giai đoạn mới của mùa giải khi ở thời điểm đầu tháng 2 đã đánh bại Lazio để giành tấm vé vào bán kết Coppa Italia vào đêm hôm 7/2. Thắng đậm đội chủ nhà Salernitana trong trận đấu muộn nhất vòng 21 Serie A, Bianconeri như được hồi sinh để có hi vọng níu giữ được tấm vé dự Champions League dù cơ hội là rất mỏng manh.

Vlahovic đã có trận đấu chính thức đầu tiên tại mùa giải Serie A năm nay kể từ cuối tháng 10 năm ngoái. Trước đó, cầu thủ người Serbia từng vào sân dự bị trong trận Juventus để thua Monza và cũng từng đá chính ở tứ kết Coppa Italia. Vlahovic đã nhanh chóng cho thấy vai trò của anh trong đội hình ở ngày trở lại khi đã mở tỷ số trên chấm 11m ở phút thứ 26 của trận đấu. Sau đó Vlahovic từng có bàn kiến tạo để Filip Kostic nhân đôi cách biệt ở những phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1.

‘Hợp đồng 85 triệu’ giúp Juventus cắt mạch không thắng tại Serie A

Vlahovic đã chính thức trở thành cầu thủ của đội bóng thành Turin với bản hợp đồng trị giá 85 triệu euro, đây là bản hợp đồng đắt gần bằng với Ronaldo ở thời điểm đó. Cầu thủ người Serbia đã ký bản hợp đồng với Juventus đến năm 2026 và nhận mức lương 7 triệu euro mỗi mùa. Điều bất ngờ là, Vlahovic đã thay áo số 7 của Ronaldo khi cầu thủ người Bồ Đào Nha này rời đi.

Vlahovic đến Juventus với bản hợp đồng 85 triệu euro
Vlahovic đến Juventus với bản hợp đồng 85 triệu euro

Vlahovic đã có thời gian dài không ra sân ở Serie A nhưng sự trở lại trong trận thắng trên sân của Selarnitana đã chứng tỏ bản hợp đồng giá 85 triệu euro mà ‘bà đầm già’ phải bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng. Với kết quả 3 – 0 mà hai chiến thắng trong đó đến từ Vlahovic, 1 bàn kiến tạo đã giúp Juventus cắt mạch ba trận không thắng tại giải Serie A. Trước đó, đội bóng thành Turin đã để thua Monza 0 – 2, Napolo 1 – 5 và hòa Atalanta 3 – 3.

Chiến thắng này là rất quan trọng đối với Juventus để đội bóng còn mở ra chút vi vọng giành tấm vé tham dự Champions League vào năm sau. Sau chiến thắng này, Juventus có được 26 điểm nhưng vẫn còn cách vị trí thứ tư của Lazio tới 13 điểm. Ngày 12/2 tới đây, Juventus sẽ có trận tiếp đón Fiorentina trên sân nhà và gặp Nantes ở trận lượt đi vòng play-off giải Europa League vào ngày 16/2.

Juventus tụt dốc sâu ở Serie A

Trước khi trận thắng Salernitana ở vòng 21 thành hiện thực, Juventus đang phải trải qua một mùa giải Serie A kinh hoàng. Sự tụt dốc của Vecchia Signora được cho là bắt đầu kể từ sau khi Ronaldo rời đi, nhưng bà đầm già quả thực đã chuẩn bị cho một mùa giải Serie A không mấy suôn sẻ. Hiện tại, phong độ của Juventus đang xuống dốc thậm tệ nhất trong vòng 1 thập kỷ trở lại đây.

Juventus đang nỗ lực ở Serie A để thu hẹp khoảng cách với các đối thủ
Juventus đang nỗ lực ở Serie A để thu hẹp khoảng cách với các đối thủ

Tuy nhiên, ‘bà đầm già’ không hẳn đã mất đi hy vọng giành vé dự Champions League. Quả thực thì họ đã chơi rất cố gắng ở giai đoạn đầu cyar mùa giải để có được vị trí thứ 3 trên BXH, từ đó cạnh tranh ráo riết để có được suất dự Champions League. Nhưng chỉ mới đây, hồi cuối tháng 1/2023 khi tình hình của Juventus đang có khởi sắc thì đùng một tiếng sét bên tai đội bóng của họ bị trừ 15 điểm do cáo buộc gian lận chuyển nhượng.

Sau khi mất 12 điểm, Juventus mất đi vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng và tụt xuống hạng 10 với 22 điểm, cùng số điểm với Empoli, Bologna và xếp sau Fiorentina. Sau chiến thắng 3 – 0 trên sân của đội chủ nhà Salernitana, Juventus có được 3 điểm trọn vẹn nhưng cũng không cải thiện tình hình là mấy khi có 26 điểm và vẫn giữ nguyên vị trí thứ 10.

Kết luận

Vlahovic đã thi đấu bùng nổ để giúp Juventus có được chiến thắng 3 – 0 trên sân của Salernitana từ đó giúp ‘bà đầm già’ còn nuôi thêm hi vọng giành tấm vé tham dự Champions League. Và cũng với những đóng góp của Vlahovic ở trận đấu này đã chứng tỏ bản hợp đồng đắt giá mà Juventus phải bỏ ra để có được anh trong đội hình là hoàn toàn xứng đáng. Juventus đã kết thúc chuỗi 3 trận không thắng, và giờ đây, con đường để soán ngôi top 4 trên BXH là rất dài.

Xem thêm:

Mikel Arteta Hành Trình Của Người Tái Thiết “Pháo thủ” Arsenal

Phil Poden Ký Hợp Đồng Với Man City Đến Năm 2027

Barcelona đã sẵn sàng để hạ bệ ĐKVĐ La Liga 21/22