Lacazette trở thành trụ cột không thể thiếu của Lyon tại Ligue 1

Alexandre Lacazette đang thi đấu bùng nổ và là hy vọng của Lyon tại Ligue 1

Alexandre Lacazette đã bước sang tuổi 31 và ở tuổi này, tiền đạo đang gắn bó với màu áo của Lyon. Tới đây, Lyon sẽ tiếp Lille và cũng sẽ là trận đấu thứ 300 trong sự nghiệp của tiền đạo này. Alexandre Lacazette có thể ghi dấu ấn cho sự nghiệp bằng cách ghi bàn trong trận đấu gặp Lille. Bởi lẽ anh đã được ca ngợi như người duy nhất biết ghi bàn của Lyon. Cũng chính vì thế, bản thân Lacazette đã trở thành trụ cột không thể thiếu cho Lyon ở Ligue 1 năm nay.

Công lao của Alexandre Lacazette trong trận thắng 3 – 1 trước Troyes

Với trận thắng thuyết phục 3 – 1 trước Troyes đã giúp Lyon có được 3 điểm và đang xếp ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên điểm nhấn của trận đấu chính là tiền vệ người Pháp này đã chơi với phong độ cực cao để ghi bàn thắng ở phút bù giờ thứ 3 cuối trận đấu, từ đó giúp Lyon ấn định tỷ số 3 – 1. Đây cũng là bàn thắng thứ 13 của Alexandre Lacazette ở mùa giải Ligue 1 năm nay.

Alexandre Lacazette ghi bàn thắng thứ 3 ở phút bù giờ thứ ba để ấn định tỷ số 3 -1 trước Troyes
Alexandre Lacazette ghi bàn thắng thứ 3 ở phút bù giờ thứ ba để ấn định tỷ số 3 -1 trước Troyes

Nếu tính trên mọi đấu trường, Alexandre Lacazette đang có tổng cộng 16 bàn thắng kể từ đầu mùa giải. Tuy rằng tổng thể Lyon đang có một mùa giải quá phập phù hay phong độ không ổn định thì Alexandre Lacazette lại thi đấu chắc chắn và ấn tượng. Cựu tiền đạo Arsenal đã thi đấu vượt kỳ vọng của người hâm mộ.

Khác với những gì mà Alexandre Lacazette đã thể hiện ở những ngày cuối tại Arsenal, giờ đây anh đã trở thành trụ cột không thể thiếu của Lyon. Thay vào sự nhạt nhòa ấy thì Lacazette đang chơi như sự sống còn của Lyon tại Ligue 1. Chân sút người Pháp là người ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội bóng, trong khi ở các trận đấu khác thì Lyon tỏ ra khá mờ nhạt.

Lacazette từ tốn về vai trò của mình ở Lyon

Một thực tế rằng ở Lyon chỉ có Lacazette biết ghi bàn bởi hầu hết các cầu thủ khác không biết ghi bàn là gì. Trong khi chân sút ghi bàn nhiều thứ hai của Lyon là cầu thủ chạy cánh ngừi Brazil Tete mới chỉ có 6 bàn thắng, người mà ở mùa Ligue 1 năm ngoái có tới 21 bàn thắng nhưng mới chỉ có 2 bàn thắng ở mùa giải năm nay. Tình hình này khiến áp lực dồn lên vai Lacazette càng nặng nề hơn.

Alexandre Lacazette đang là trụ cột quan trọng của Lyon tại Ligue 1
Alexandre Lacazette đang là trụ cột quan trọng của Lyon tại Ligue 1

Lão tướng đã bước sang tuổi 31 nhưng vẫn phải thi đấu cho Lyon ở mùa này theo kiểu ‘làm ăn tất cả’ tức là việc sút cũng phải để anh làm mới xong. Bàn thắng của Lacazette vào lưới đội Troyes cũng là bàn thắng từ ngoài vòng cấm đầu tiên của Lyon tại Ligue 1 năm nay. Nhưng trước những thành tích và đóng góp của mình cho đội bóng nước Pháp, Lacazette đã từ tốn khi nói về vai trò của anh trong đội.

Sau khi thắng Troyes với tỷ số 3 – 1, Lacazette đã động viên chính động bóng của mình răng đã chơi tốt hơn và họ đã có thể kiểm soát bóng ở đầu trận. Chỉ có mình cựu tiền đạo Arsenal tỏa sáng thôi là chưa đủ, Lyon có thể đặt Lacazette là trụ cột nhưng vẫn cần một đội hình với chiến thuật phù hợp để san sẻ gánh nặng mà tiền vệ này đang phải gánh trên vai.

Cơ duyên để Lacazette trở lại Lyon

Vốn sinh ra tại Lyon, Lacazette đã khoác áo của đội bóng quê hương từ năm 1998 và bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2009. Lần trở lại này không mấy lạ lẫm đối với cầu thủ này bởi nó chỉ đơn giản là anh trở lại để thi đấu cho đội bóng quê nhà. Bản hợp đồng tiền duyên từ hồi tháng 6/2022 đã đánh dấu sự trở lại của Lacazette trong màu áo của Lyon và chính anh cũng đang là người hồi sinh cho Lyon.

Thời điểm Alexandre Lacazette còn khoác áo thi đấu cho Arsenal
Thời điểm Alexandre Lacazette còn khoác áo thi đấu cho Arsenal

Tiền đạo này sau khi rời Arsenal theo dạng chuyển nhượng tự do đã tái ký hợp đồng với Lyon. Tiền vệ này sẽ thi đấu cho đội phóng nước pháp đến mùa hè năm 2025 và đây cũng là mùa giải Ligue 1 đầu tiên kể từ khi anh quay lại Lyon. Trong 5 năm thi đấu trong màu áo của CLB nước Anh, anh đã có 71 bàn thắng sau 206 trận ra sân. Lacazette đã có thời gian thi đấu ở Pháo thủ với bản hợp đồng từ năm 2017 với mức phí kỷ lục lên đến 60 triệu euro.

Giờ đây, cầu thủ này quay trở lại Lyon và tham gia Ligue 1 như một sự hồi sinh cho đội bóng. Nhờ có cựu tiền vệ Arsenal mà Lyon có thêm cơ hội để thăng hạng ngay cả khi đội bóng này đang chơi với phong độ không ổn định. Nhưng như đã nói, tiền vệ này đang phải gánh vác áp lực lớn mà chủ sân Groupama phải có chiến thuật để san sẻ bớt gánh nặng ấy.

Kết luận

Lacazette trở lại Ligue 1 để khoác áo thi đấu cho Lyon, và đã trở thành trụ cột không thể thiếu đối với đội bóng nước pháp nếu muốn thăng hạng ở Ligue 1. Lacazette đã là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất kể từ đầu mùa giải đến giờ cùng với phong độ ổn định, cựu tiền đạo của Pháo thủ chắc chắn sẽ bùng nổ để giúp Lyon hồi sinh. Nhưng đồng nghĩa với việc áp lực mà anh đang gánh vác là rất lớn.

Xem thêm:

Man United Mang Dấu Ấn Tái Thiết Từ Casemiro Và Eriksen

Embolo chơi với phong độ cao, nâng bước Monaco ở Ligue 1

Mason Greenwood chính thức thoát tội và phản ứng của MU ra sao?