Bruno Guimaraes – Chàng cầu thủ với tham vọng thay đổi cuộc đời

Bruno Guimaraes giàu nghị lực

Bruno Guimaraes là một chàng cầu thủ trẻ đầy triển vọng. Vượt qua những khó khăn trong cuộc sống anh đã trở thành một cầu thủ tài năng. Guimaraes được đánh giá cao trong việc giữ vững phong độ cho các trận đấu trong nước và quốc tế. Hãy cùng tìm hiểu hành trình vượt khó đầy thú vị của Bruno Guimaraes nhé!

Tiểu sử của Bruno Guimaraes  

Bruno Guimaraes là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm. Anh sinh ngày 16 tháng 1 năm 1997 tại Contagem, Brazil. Trong suốt sự nghiệp của mình, Guimaraes đã thi đấu cho nhiều câu lạc bộ như Audax, Lyon. Và hiện tại anh đang đầu quân cho Newcastle United FC.

Bruno Guimaraes giàu nghị lực
Bruno Guimaraes giàu nghị lực

Guimaraes được sinh ra và lớn lên ở São Cristóvão, một khu phố gồ ghề ở Rio de Janeiro, Brazil. Anh không có bất kỳ anh chị em nào. Chàng tiền vệ người Brazil có lẽ là đứa con duy nhất của cha mẹ khi anh được sinh ra. Bruno Guimaraes được nuông chiều vì anh là con một trong gia đình nhưng anh không bao giờ hư hỏng.

Bruno Guimaraes và hành trình trở thành cầu thủ

Ngoài thả diều và chơi bi, thì bóng đá là niềm đam mê lớn nhất đối với Bruno Guimaraes. Anh dành nhiều thời gian để xem các trận đấu trên tivi. Và để thỏa sự khát khao, Guimaraes thường chơi bóng trước nhà hoặc thi đấu với bạn bè. Bruno Guimaraes hồi đó thường được nhắc đến như một tín đồ cuồng nhiệt của truyền hình bóng đá.

Khi còn nhỏ, Guimaraes đã xem các giải đấu giữa các câu lạc bộ từ khắp nơi trên thế giới. Anh trở thành kiểu người xem các trận đấu ở bất kỳ giải đấu nào, kể cả giải hạng 3 châu Âu. Là người yêu thích bóng đá, Bruno Guimaraes không bao giờ chán xem nó trên tivi. 

Bruno Guimaraes với tham vọng thay đổi cuộc đời

Lớn lên, Bruno Guimaraes muốn có một cuộc sống khác cha mẹ của mình. Anh chưa bao giờ có ý định sống một cuộc sống bình thường. Anh không muốn trở thành tài xế như cha hay bán phụ tùng xe máy như mẹ. Guimaraes chỉ có một giấc mơ, nó liên quan đến một quả bóng, hai đội và một sân đấu. Mục tiêu duy nhất của anh ấy là trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp thành công. 

Bruno Guimaraes – Điểm khởi đầu cho sự nghiệp cầu thủ

Thấy con trai đam mê futsal, cha mẹ Bruno Guimaraes đã đăng ký cho anh vào một trường tại Helenio. Đây là tổ chức bóng đá quy mô nhỏ có trụ sở tại Khu vực phía Bắc của Rio de Janeiro.

Mặc dù Guimaraes là người nhỏ nhất trong nhóm nhưng anh là người quyết tâm thành công nhất. Ở thời điểm này, Bruno Guimaraes đã trưởng thành hơn so với tuổi của anh. Dù còn trẻ nhưng chàng cầu thủ này đã có tâm lý thi đấu chuyên nghiệp. 

Đến tháng 5 năm 2005, Audax Rio bắt đầu hoạt động tại So Joo deMerit. Do cơ sở vật chất mới, cha mẹ của Bruno Guimaraes đã cho phép anh đăng ký vào học viện. Do đó, anh bắt đầu thực hiện vụ phi thường để mở ra một chương mới trong cuộc đời mình. Thật đúng như vậy, Guimaraes đã chạm đến ước mơ và thay đổi cuộc sống của chính mình.

Bruno Guimaraes – Chuyện chưa kể về bóng đá

Để được ghi danh trong học viện bóng đá không phải là điều dễ dàng đối với cầu thủ trẻ. Bruno Guimaraes bị các học viện bóng đá lớn của Brazil như Fluminense, Flamengo và Botafogo từ chối.

Khi bị các Câu lạc bộ từ chối khiến anh có suy nghĩ tiêu cực về việc từ bỏ bóng đá. Cha của Bruno Guimaraes đã ngăn cản điều đó xảy ra. Họ quyết định bắt đầu một cuộc hành trình dài để tìm kiếm một Câu lạc bộ phù hợp cho con trai.

Bruno Guimaraes – Con đường danh vọng

Bruno Guimaraes đã tham gia thi đấu cho đội Audax vào năm 2015. Anh không mất nhiều thời gian để tạo ấn tượng với các huấn luyện viên. Vào thời điểm đó, Guimaraes rất nổi bật so với các đồng đội của mình trong cuộc tranh Cup. 

Lối chơi tiền vệ phòng ngự của anh đã thu hút sự chú ý của tuyển trạch viên bóng đá. Ở Bruno Guimaraes, họ nhìn thấy một siêu sao thông minh và có tiềm năng phát triển trong tương lai. Chính khả năng tiếp thu và hành động một cách khác thường đã khiến Guimaraes trở nên đặc biệt hơn. Anh được các huấn luyện viên xem trọng và cho thi đấu ở nhiều mùa giải.

Bruno Guimaraes và con số 39 may mắn 

Bruno Guimaraes không biết nên mặc số áo nào khi gia nhập Atletico Paranaense vào năm 2017. Sau đó, anh hỏi bố mình nên mặc số áo nào. Bố Guimaraes cho biết rằng số 39 luôn mang lại may mắn cho gia đình. Cha mẹ của Guimaraes đã lái taxi đến Osasco và các địa điểm thi đấu bóng đá mang số 39.

Bruno Guimaraes mang chiếc áo “bùa hộ mệnh” với con số may mắn 39
Bruno Guimaraes mang chiếc áo “bùa hộ mệnh” với con số may mắn 39

Điều bất ngờ đã xảy ra là Guimaraes được chỉ định số áo 39 vào buổi tập ngày hôm sau. Anh đã sốc khi nghe tin này và có lẽ số 39 chính là “bùa hộ mệnh” của anh. Ngay sau khi nghe điều này, Bruno Guimaraes đã gọi cho cha mình. Anh ấy nói: “Bố sẽ không tin đâu! Con đã được chỉ định mang áo số 39!”. Với con số 39 trên lưng, Guimaraes biết mình đã gặp vận may mà cha anh đã tiên đoán. 

Bruno Guimaraes – Câu chuyện thành công 

Huấn luyện viên đã đưa Bruno Guimaraes trở thành suất đá chính ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Bởi vì anh đã có những màn thể hiện bản thân mang tính đột phá cao trong vòng một tháng. 

Anh đã góp phần cho sự thành công vang dội giúp Atletico Paranaense đạt được nhiều danh hiệu cao quý. Sau đó, chàng cầu thủ tài năng đã được đền đáp bằng một bản hợp đồng mới. Và Guimaraes tiếp tục thăng hoa dưới thời tân huấn luyện viên Tiago Nunes. Từ đó, anh cũng đã nuôi hy vọng được gọi vào đội tuyển châu Âu.

Nhờ những nỗ lực của mình, Bruno Guimaraes đã rinh về nhiều chiến tích đáng ngưỡng mộ. Anh đã giúp Atletico Paranaense có được những danh hiệu quan trọng nhất trong lịch sử của họ. Và điểm đặc biệt là những thành tựu này đã đạt được chỉ sau hai mùa giải. Anh đã trở thành huyền thoại của câu lạc bộ nhờ chiến tích này. 

Bruno Guimaraes và chiếc Áo mang số 39 “Sắp Nghỉ Ngơi”

Sau khi Guimaraes rời Câu lạc bộ Atletico Paranaense đến Lyon, anh đã được trao cho một vinh dự hiếm có. Đó là chiếc áo số 39 của Guimaraes sẽ được đội bóng có trụ sở tại Curitiba cho nghỉ hưu. Với tư cách là một cầu thủ xuất sắc, Guimaraes đã có cơ hội nhận được vinh dự này.

Bruno Guimaraes và hành trình tuyệt vời tại Newcastle United

Vào tháng 1/2022, Bruno Guimaraes ký hợp đồng với Newcastle United. Anh đã ghi rất nhiều bàn thắng cho câu lạc bộ hơn bất kỳ cầu thủ nào khác. Cú đúp của Guimaraes vào lưới Brentford đã nâng tổng số bàn thắng của anh cho Newcastle lên 7 bàn.

Tuyển thủ người Brazil đã bỏ xa số lần ghi bàn so với các cầu thủ nổi bật khác. Điển hình là Miguel Almiron và Callum Wilson – hai cầu thủ ghi bàn hàng đầu.

Bruno Guimaraes và động đội khi thi đấu cho Newcastle United
Bruno Guimaraes và động đội khi thi đấu cho Newcastle United

Trong các trận đấu ở Premier League cho Newcastle United, cầu thủ 25 tuổi mang đến lối chơi chuyên nghiệp. Guimaraes đã tạo được nhiều bàn thắng và pha kiến tạo đẹp mắt. Dưới sự dẫn dắt xuất sắc của Eddie Howe, Bruno Guimaraes đã có nhiều thay đổi tích cực. Anh trở thành một tiền vệ xuất sắc, có nhiều pha ghi bàn và kiến ​​tạo đột phá.

Guimaraes đã góp phần tạo ra nhiều thành tích cho Newcastle United. Vào năm 2022, NUFC đã thắng 66% các trận đấu cạnh tranh mà Guimaraes góp mặt. Trong 34 lần ra sân của Bruno Guimaraes, Newcastle thắng 23 trong đó hòa 6 và chỉ thua 5. Điều này đã tạo nên hy vọng về một Bruno Guimaraes và Newcastle United tốt hơn vào năm 2023.

Bruno Guimaraes và người vợ tương lai – Ana Lídia Martins

Đối với Bruno Guimaraes, đằng sau một cầu thủ thành công luôn tồn tại một người phụ nữ xinh đẹp. Anh gọi cô ấy là “Vidoca” của mình. Đây là bạn gái và vợ sắp cưới của Bruno Guimaraes. Tên của cô ấy là Ana Lídia Martins. Ana là bạn gái cực phẩm của tiền vệ phòng ngự người Brazil.

Bruno Guimaraes hạnh phúc khi đi du lịch cùng vợ tương lai
Bruno Guimaraes hạnh phúc khi đi du lịch cùng vợ tương lai

Ana Lídia Martins là một chuyên gia dinh dưỡng chuyên nghiệp. Cô tốt nghiệp UFPR (Đại học Liên bang Parana). UFPR là một trong những trường đại học lâu đời nhất ở Brazil, có trụ sở chính tại Curitiba, Paraná. Ana Lídia Martins sinh ngày 15 tháng 5 năm 1994, lớn tuổi hơn Bruno hai tuổi.

Bruno Guimaraes và tính cách thú vị

Bruno Guimaraes được đánh giá cao về sự đóng góp cho bóng đá – môn vua thể thao. Tuy nhiên, nhiều người cũng đã tò mò về cuộc sống cá nhân của Guimaraes. Trên các trang mạng xã hội cũng đã có nhiều tìm kiếm thú vị về đời tư của Bruno Guimaraes.  Chẳng hạn như anh ấy là ai ngoài bóng đá? 

Trước hết, Bruno Guimaraes không thích mùi và vị của rượu và cả bia. Anh không uống rượu, cũng không đi các quán bar. Guimaraes có thể không nói chuyện với bạn trong một thời gian nếu bạn đưa anh ấy một ly bia. Đây là một tính cách vô cùng nghiêm khắc của Guimaraes

Dù trong hoàn cảnh nào, tiền vệ phòng ngự không thích ngủ muộn vì sẽ có hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, Bruno Guimaraes cũng có ngoại lệ là trong trường hợp gia đình có chuyện khẩn cấp.

Bruno Guimaraes – Cuộc sống bên ngoài bóng đá

Bruno Guimaraes được trả hàng nghìn bảng mỗi tuần để đá bóng. Như vậy, cách Guimaraes tiêu tiền như thế nào? Không khó để anh mua nhà biệt thự và xe hơi đắt tiền. Tuy nhiên, anh lại lựa chọn phong cách tối giản cho cuộc sống ngoài sân cỏ của mình. 

Phong cách sống của Bruno Guimaraes bao gồm việc dành những ngày nghỉ bên bờ biển. Guimaraes tận hưởng cuộc có nhiều phút giây thư giãn với Ana. Đây được xem như là một lối thoát khỏi khối lượng công việc bóng đá áp lực cao.

Bruno Guimaraes và Ana tham quan Đấu trường La Mã
Bruno Guimaraes và Ana tham quan Đấu trường La Mã

Tiền vệ phòng ngự tỏ ra hoàn toàn thoải mái khi đến những địa điểm yêu thích. Bruno Guimaraes và bạn gái thường đi nghỉ dưỡng ở các resort cao cấp ven biển. Bên cạnh đó, họ còn có sở thích thú vị là đi tham quan để trải nghiệm. Guimaraes và Ana đã ghé qua một số công trình kiến trúc nổi tiếng nhất thế giới. Đó chính là Đấu trường La Mã – một trong những công trình cổ đại của thế giới. 

Bruno Guimaraes đã có một nền tảng vững chắc cho sự nghiệp bóng đá của mình từ gia đình. Ngay từ sớm, anh đã đạt được sự thăng tiến vượt bậc. Và chiếc áo may mắn số 39 đã đem lại thành công cho Guimaraes với những danh hiệu quý giá. Ở thời điểm hiện tại, Bruno Guimaraes đang là một trong những tuyển thủ xuất sắc của Newcastle United. Hãy cùng chờ xem Guimaraes sẽ tạo ra những dấu ấn gì trong những năm tiếp theo nhé!

Xem thêm

Andrea Pirlo – Tiết lộ 7 điều thú vị nhất về Bá tước bóng đá

Top 3 điều bạn nên biết về Romelu Lukaku

João Cancelo – Viên ngọc sáng giá của bóng đá thế giới