Nghề tay trái của cầu thủ bóng đá Việt Nam giúp kiếm thu nhập “khủng”

Nghề tay trái của cầu thủ bóng đá Việt Nam Văn Toàn

Nghề tay trái của cầu thủ bóng đá Việt Nam rất đa dạng. Mặc dù không phải nghề chính, nhưng không thể phủ nhận là các cầu thủ Việt Nam là những doanh nhân “quần đùi áo số” cực mát tay. Hãy cùng tructiephomnay.com điểm qua một vài nghề tay trái của cầu thủ bóng đá Việt Nam ngay trong bài viết bên dưới nhé!

Nghề tay trái của cầu thủ bóng đá Việt Nam Công Phượng 

Nhắc đến việc “làm kinh tế” ngoài sự nghiệp quần đùi áo số không thể không nhắc tới chàng tiền đạo số 14 người Nghệ An – Nguyễn Công Phượng. Nghề tay trái của cầu thủ bóng đá Việt Nam Công Phượng bắt đầu từ năm 2017.

Nghề tay trái của cầu thủ bóng đá Việt Nam Công Phượng
Nghề tay trái của cầu thủ bóng đá Việt Nam Công Phượng

Anh và một người anh thân thiết cùng hùn vốn mở một quán cà phê mang tên CP10, tên viết tắt số áo cũ của Công Phượng. Quán nằm trên đường Cù Chính Lan, TP. Pleiku, sau khi quán khai trương, cafe CP10 đã đón một lượng khách đến rất lớn.

Quán cà phê là một dự án tâm huyết của Công Phượng, đây cũng là nơi để anh có thể gặp gỡ và giao lưu trực tiếp với người hâm mộ. Tuy nhiên, do còn vướng bận sự nghiệp trên sân cỏ, nên việc vận hành Công Phượng không quán xuyến thường xuyên. 

Do vậy, anh đã giao lại hết cho người bạn thân của mình quản lý. Thỉnh thoảng Công Phượng mới ghé qua quán. Đây còn là địa điểm “tụ tập” của nhiều cầu thủ đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Một người bạn của Công Phượng từng chia sẻ: “Mở quán cà phê này, Phượng muốn thử sức một chút ở lĩnh vực kinh doanh, đồng thời có một điểm để những fan của mình cũng như CLB HAGL hội tụ. Tập trung lớn nhất lúc này của Phượng vẫn là bóng đá. Lâu lâu cậu ấy mới ghé ngang hỏi thăm, còn bình thường Phượng vẫn chú tâm vào sân cỏ bởi đến lúc này cậu ấy vẫn chưa hoàn toàn hài lòng về bản thân mình”.

Sau khi cưới bà xã Viên Minh, chàng tiền đạo sinh năm 1995 đã thành lập một công ty riêng. Công ty này là Nghề tay trái của cầu thủ bóng đá Việt Nam chuyên về mảng thương mại tiếp thị thể thao nằm tại Quận 1, TP.HCM. Và anh cũng giao lại cho vợ quản lý công ty. 

Bên cạnh đó, Công Phượng còn cùng kết hợp kinh doanh hàng ăn và cà phê Ông Bầu với người bạn thân Đông Triều tại quận Tân Bình. Có thể thấy nghề tay trái của cầu thủ bóng đá Việt Nam Công Phượng vô cùng thành công.

Điều này minh chứng rằng lứa “cầu thủ vàng” của bóng đá Việt Nam không chỉ giỏi trong lĩnh vực thể thao. Họ còn có tư duy nhanh nhạy trong các lĩnh vực khác, đặc biệt là kinh doanh.

Nghề tay trái của cầu thủ bóng đá Việt Nam Văn Toàn

Người tiếp theo thành công trong nghề tay trái của cầu thủ bóng đá Việt Nam mà người hâm mộ ai ai cũng đều biết đó là Văn Toàn. Anh còn được các fan hâm mộ đặt cho cái tên gọi vui là “chủ tịch”, khi sở hữu một local brand thời trang cá nhân và rất được ủng hộ. 

Trước đó, Văn Toàn đã là “ông chủ” của shop quần áo. Vào cuối năm 2020, anh đã cho ra mắt thương hiệu thời trang riêng mang tên VATO9 với những mẫu thiết kế trẻ trung, năng động. Ở tuổi 27, ngoài thu nhập từ sự nghiệp cầu thủ, nghề tay trái của cầu thủ bóng đá Việt Nam Văn Toàn cũng giúp anh chàng kiếm được một khoản tiền không nhỏ.

 

Nghề tay trái của cầu thủ bóng đá Việt Nam Văn Toàn
Nghề tay trái của cầu thủ bóng đá Việt Nam Văn Toàn

 

Nhớ lại “cú ngã lịch sử” năm 2021, khi Văn Toàn vừa vào sân đã giúp đội tuyển quốc gia Việt Nam có được quả đá phạt 11m. Dù phải nhận về sự tấn công khá gay gắt của các cổ động viên Malaysia, họ cho rằng Văn Toàn cố tình “chơi mẹo”, “ăn vạ” trên sân. 

Nhưng điều này cũng thể làm Văn Toàn nản chí hay lo sợ. Tiền đạo của CLB Hoàng Anh Gia Lai còn rất biết “chớp lấy thời cơ”. Anh ngay lập tức ra mắt mẫu áo phông mới độc quyền được thiết kế với họa tiết in hình ảnh cú ngã trong vòng cấm. 

Phía sau hình ảnh đó là slogan “It’s real”. Chính nhờ sự sáng tạo trong cách truyền thông, kết hợp với hình ảnh của chính bản thân anh, những chiếc áo liên tục cháy hàng ngay từ khi ra mắt. Như vậy, nghề tay trái của cầu thủ bóng đá Việt Nam Văn Toàn đã tận dụng cú ngã thương hiệu của mình.

Nghề tay trái của cầu thủ bóng đá Việt Nam Lương Xuân Trường

Trong số nghề tay trái của cầu thủ bóng đá Việt Nam thì Lương Xuân Trường là người đã có một “nước cờ” táo bạo. Anh lựa chọn nghề mà chưa một cầu thủ Việt Nam nào có thể thực hiện trước đó. 

Chàng tiền vệ này đã cùng cộng sự của mình là bác sỹ Choi Ju Young cho ra đời Trung tâm phục hồi chấn thương thể thao IRC. Với ý tưởng ban đầu được xuất phát từ nỗi ám ảnh chấn thương khi thi đấu của chính anh và đồng đội.

Nghề tay trái của cầu thủ bóng đá Việt Nam Lương Xuân Trường
Nghề tay trái của cầu thủ bóng đá Việt Nam Lương Xuân Trường

Không đi theo lối mòn như những cầu thủ khác, nghề tay trái của cầu thủ bóng đá Việt Nam Xuân Trường lựa chọn được đánh giá rất cao. Năm 2019, Xuân Trường đã bị đứt dây chằng đầu gối và phải mất gần 1 năm anh mới có thể quay trở lại. 

Có lẽ chính vì vậy mà không ai khác hiểu rõ nỗi thống khổ và nghiệt ngã mà chấn thương trong thể thao mang lại như anh. Đây cũng chính là động lực giúp anh đi đến quyết định cho ra đời trung tâm phục hồi chấn thương để có thể hỗ trợ tối đa cho các tuyển thủ quốc gia. 

Nghề tay trái của cầu thủ bóng đá Việt Nam Đoàn Văn Hậu 

Không chỉ ghi dấu ấn trong làng bóng, Văn Hậu còn rất ‘mát tay’ trong kinh doanh khi cho ra mắt thương hiệu thời trang riêng mang tên DHV House. Nghề tay trái của cầu thủ bóng đá Việt Nam Đoàn Văn Hậu bắt đầu vào tháng 4/2022 nhân dịp sinh nhật lần thứ 23. 

Đây là thương hiệu được chính anh lên ý tưởng thiết kế và sản xuất các sản phẩm và hướng tới đối tượng khách hàng trẻ tuổi. Sản phẩm của công ty trước tiên sẽ là các mẫu áo, quần short, mũ, balo…, sau đó khi thời điểm thích hợp Hậu sẽ cho ra mắt thêm các dòng sản phẩm giày dép.

Trên trang web kinh doanh chính thức của mình, chàng hậu vệ chia sẻ việc hình thành thương hiệu này với mong muốn gửi tới mọi người những câu chuyện mới về thời trang thông qua cái nhìn của một cầu thủ sẽ ra sao. 

Nhờ sự giúp sức của các đồng đội trong ĐTQG như Quang Hải, Đức Chinh, Văn Lâm… và cô bạn gái Doãn Hải My. Thương hiệu thời trang của Văn Hậu đã và đang được rất nhiều người biết đến. Nghề tay trái của cầu thủ bóng đá Việt Nam Đoàn Văn Hậu mang lại cho anh một nguồn thu nhập không hề nhỏ.

Nghề tay trái của cầu thủ bóng đá Việt Nam Quang Hải ít ai biết 

Ngoài tài năng trên sân cỏ thì có lẽ it ai biết chàng tiền vệ được ví như “Messi Việt Nam” cũng là lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh và có không ít thành công. Thay vì chọn những nghề tay trái của cầu thủ bóng đá Việt Nam khác như mở quán bán đồ ăn, uống, shop thời trang… thì “Hải con” lại chọn hình thức kinh doanh liên quan tới bóng đá. 

Nghề tay trái của cầu thủ bóng đá Việt Nam Quang Hải
Nghề tay trái của cầu thủ bóng đá Việt Nam Quang Hải

Chân sút của Hà Nội FC đã cùng với anh trai Quang Phong mở Trung tâm bóng đá cộng đồng mang tên QH19 Academy tại quê nhà và giao cho anh trai của mình quản lý.

QH19 Academy của chàng cầu thủ nhận các học viên từ lứa tuổi U6 đến U13 với lịch luyện tập 3 buổi/tuần và mức học phí khoảng 500.000 đồng/tháng. Trung tâm sử dụng sân cỏ nhân tạo do chính chàng tiền vệ đầu tư trước đó tại quê nhà ở xã Xuân Nộn, Đông Anh. Nghề tay trái của cầu thủ bóng đá Việt Nam Quang Hải cũng đem lại cho anh chàng một mức thu nhập khá tốt.

Nghề tay trái của cầu thủ bóng đá Việt Nam Bùi Tiến Dũng 

Sau vòng chung kết giải U23 châu Á đầu năm 2018, thủ môn Bùi Tiến Dũng là 1 trong những nhân vật nổi đình nổi đám nhất. Anh nhận được sự ưu ái của người hâm mộ đặc biệt là các fangirl khi được gọi với những nickname như “thủ môn quốc dân”, “chồng quốc dân”,… 

Sở hữu thân hình rắn chắc, chiều cao khủng cùng gương mặt điển trai đã giúp anh nhận về không ít các hợp đồng quảng cáo từ các nhãn hàng nổi tiếng. Thu nhập từ nghề tay trái của cầu thủ bóng đá Việt Nam Bùi Tiến Dũng cũng từ đó tăng lên một cách chóng mặt.

Nghề tay trái của cầu thủ bóng đá Việt Nam Bùi Tiến Dũng
Nghề tay trái của cầu thủ bóng đá Việt Nam Bùi Tiến Dũng

Bùi Tiến Dũng còn là chủ 1 brand thời trang nam ở TP.HCM. Sau 1 thời gian kinh doanh online, anh chàng đã mở một shop thời trang hoành tráng ngay giữa 1 con phố ở quận 1. Và đích thân chàng cầu thủ tự làm chụp ảnh mẫu cho shop thời trang của mình. 

Nghề tay trái của cầu thủ bóng đá Việt Nam Hồng Duy

Bán mỹ phẩm online tưởng chừng là nghề của các chị em phụ nữ, ít ai ngờ đây cũng là nghề tay trái của cầu thủ bóng đá Việt Nam Nguyễn Phong Hồng Duy. Anh chàng cực nổi tiếng và có duyên với bán hàng online. Duy đang vận hành một shop online chuyên bán các sản phẩm son, mặt nạ phục vụ chị em phụ nữ mang tên Pinky. 

Ông chủ Hồng Duy rất tận tâm với công việc, chăm chỉ đăng bài bán hàng trên mạng xã hội. Nhiều cổ động viên còn phát hiện Hồng Duy tuy đi thi đấu nhưng vẫn không quên nhiệm vụ bán hàng. Đó là khi ngay trước giờ thi đấu vẫn thấy anh chàng đăng bài bán hàng. Tuy nhiên, sau khi gặp nhiều ý kiến trái chiều, cầu thủ này đã đính chính bài đăng đó là nhờ nhân viên đăng hộ. 

Trong danh sách khách hàng mua sản phẩm làm đẹp của ông chủ Duy. Còn có cả những người đồng đội của anh tại đội tuyển quốc gia Việt Nam. Trong một bài đăng bán sản phẩm mặt nạ dưỡng da chanh dây của Hồng Duy. Người hâm mộ đã phát hiện ra một dòng bình luận hỏi mua mặt nạ dưỡng da của trung vệ Lương Xuân Trường. 

Hồng Duy cũng được hỏi về doanh thu của cửa hàng sau khi đội tuyển quốc gia U23 Việt Nam lập nên kỳ tích tại giải bóng đá U23 Châu Á. Hồng Duy từng chia sẻ: “Em nghĩ cũng tăng lên rất nhiều so với ban đầu. Số lượng lúc đầu chỉ là 1 nhưng giờ là 3,4 lần. Số tiền có được sẽ chia đôi. Đối với em mục đích làm để lấy kinh nghiệm cho tương lai. Số tiền lợi nhuận dư em sẽ trích ra. Và làm gì đó có ý nghĩa với cuộc sống như làm từ thiện”.

Có thể thấy, nghề tay trái của cầu thủ bóng đá Việt Nam đều rất thành công. Nói đúng hơn các chàng trai đều rất nhạy bén khi chọn đầu tư vào những công việc “hái ra tiền”. Hơn nữa, nghề tay trái của cầu thủ bóng đá Việt Nam còn vô cùng đa dạng.

Không chỉ là những chân sút tốt mà còn rất đa-zi-năng ở mọi lĩnh vực khác nữa, thật đáng để chúng ta học tập đúng không nào? Nếu là một fan hâm mộ bóng đá chân chính thì đừng quên theo dõi các bài viết của tructiephomnay.com để cập nhật nhanh những thông tin thú vị hơn nữa nhé!

Xem thêm

Andrea Pirlo – Tiết lộ 7 điều thú vị nhất về Bá tước bóng đá

David Beckham – Bí mật của cựu danh thủ đẹp trai số 1 thế giới

Gary Speech – Huyền thoại bóng đá xứ Wales và cái chết đầy bí ẩn