Cập nhật mới nhất trận đấu Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và HN FC Vòng 3

Trận so kè hấp dẫn của 2 đội

Gặp đội đương kim vô địch là CLB Hà Nội, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã cống hiến trận đấu đỉnh cao cho người hâm mộ

Đội hình ra sân của 2 đội bóng 

Bên phía Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 

Thủ môn: Quang Tuấn 

Các cầu thủ: Văn Đức, Văn Nam, Văn Đức, Janclesio, Viết Triều, Đội trưởng Phi Sơn, Văn Công, Ngọc Thắng, Pinto, Diallo

Trận so kè hấp dẫn của 2 đội
Trận so kè hấp dẫn của 2 đội

Danh sách thi đấu của CLB Hà Nội

Thủ môn: Bùi Tấn Trường

Cầu thủ: Đỗ Duy Mạnh, Trần Văn Kiên, Nguyễn Thành Chung, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Văn Vĩ, Nguyễn Văn Quyết, William Rodriguez, Silva, Vinicius, Đỗ Hùng Dũng 

Diễn biến trận đấu CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hà Nội FC

Hiệp đấu thứ nhất 

Với việc thi đấu với đội hình của nhà đương kim vô địch, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thi đấu phòng vệ với đội hình 5/4/1. Đây được xem là sự dè chứng trước những đòn tấn công của đội bóng thủ đô. 

2 đội nhập cuộc trong khí thế hừng hừng. CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với lợi thế sân nhà được đông đảo khán giả cổ vũ. Tuy nhiên sức mạnh của nhà vô địch đã được thể hiện ngay trong hiệp 1. Đội Hà Nội FC tấn công từ những phút đầu tiên. Triển khai những đường lên bóng nhanh và mạnh. 

Kết quả chúng cuộc trận giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và CLB Hà Nội
Kết quả chúng cuộc trận giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và CLB Hà Nội

Bất ngờ đến ở phút thứ 10 của trận đấu, sau một pha phối hợp ăn ý, cầu thủ số 26 Văn Đức bên phía Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tạt cánh. Diallo ngay lập tức đánh đấu sút tung lưới của Tấn Trường. Mang về tỉ số 1-0 đầu tiên cho đội chủ nhà. Ngoại binh này cũng là chàng trai giúp đội tuyển HLHT có được bàn thắng đầu tiên ở mùa giải Night Wolf năm 2023 này. 

Hà Nội FC cho thấy mình không dễ dàng bị bắt nạt, với bản lĩnh của nhà đương kim vô địch. Ngay 4 phút sau đó, Văn Quyết đã có một pha sút xa đẳng cấp, ghi bàn thắng gỡ hòa cho đội bóng đến từ thủ đô. Văn Quyết cho thấy mình đang là nội binh số 1 ghi bàn ở mùa giải năm nay với 4 bàn thắng có được. 

Có được bàn thắng như hổ mọc thêm cánh, Hà Nội FC thi đấu càng ngày càng hưng phấn. Phút thứ 22 sau pha phối hợp tốc độ, qua được hàng thủ của Hà Tĩnh, Hùng Dũng đã có một pha sút như vũ báo nâng tỉ số lên 2-1 cho đội bóng thủ đô.Một lần nữa Hà Nội FC đã cho thấy được đẳng cấp của mình. 

Đây cũng là tỉ số khép lại Hiệp 1 của trận đấu. 

Diễn biến hiệp 2

Sang đến hiệp 2, cả 2 đội đều thi đấu có phần dè chừng hơn. Ở phút thứ 49 sau một pha phạt góc từ phía cánh phải. Cầu thủ Duy Mạnh đã đánh đầu ghi bàn nâng tỉ số lên 3-1 cho CLB Hà Nội. Có thể thấy được trong tình huống này những pha bóng tầm cao, và cố định là điểm yếu của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Thủ môn Dương Quang Tuấn có bất lợi về mặt ngoại hình nên tình huống này đã mắc lỗi dẫn tới bàn thắng. Trận đấu đang ngày một dễ hơn đối với HN FC. 

Tưởng như đội bóng chủ nhà đã từ bỏ cơ hội tấn công trong trận đấu này, tuy nhiên họ chưa bao giờ bỏ cuộc. Ở phút thứ 56 sau đó, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có pha tấn công về phía cung thành của HN FC. Vẫn là Văn Đức và Diallo giúp đội chủ nhà rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3. Mang tới niềm vui cho các khán giả đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Đáng khen cho tinh thần thi đấu và khả năng tận dụng thời cơ của CLB HLHT. 

Ở những phút tiếp theo 2 đội cống hiến cho trận đấu những pha bóng chất lượng, tấn công ăn miếng trả miếng. Pha bóng nguy hiểm bên phía đội chủ sân Hà Tĩnh là pha sút bóng của Văn Đức. Trúng thẳng vào thủ môn Tấn Trường của CLB Hà Nội. Cú đá hơi nhẹ chưa thể nâng tỉ số trận đấu lên 3 đều. 

Kết thúc trận đấu Hà Nội giành được 3 điểm từ sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Mặc dù thua cuộc nhưng đội bóng chủ nhà đã cống hiến cho người hâm mộ trận đấu hay và hấp dẫn. 

Chia sẻ sau trận đấu với CLB Hà Nội, HLV Nguyễn Thành Công nói:

“Nếu may mắn, thủ môn của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã không để thua”.

“Chúng tôi gần đây đã khắc chế được lối chơi của CLB Hà Nội nhờ việc nghiên cứu kỹ đối thủ. Khả năng di chuyển không bóng của cầu thủ Hà Nội là chuẩn nhất Việt Nam. Không có cách cụ thể để hóa giải được họ, gần như không đội nào ở V.League hóa giải được Hà Nội hoàn toàn”.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã không tạo được bất ngờ

“Dẫn dắt họ (HLHT) mấy năm nay, tôi chưa bao giờ thấy họ buông xuôi. Tinh thần cầu thủ Hà Tĩnh rất tuyệt vời. Các cầu thủ luôn chơi hết khả năng khi không có gì để mất. Khi CLB Hà Nội chùng xuống, chúng tôi đã vùng lên”.

Hy vọng trong thời gian tới Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ cải thiện khả năng phòng thủ của mình hơn nữa để có những trận đấu hay cho người hâm mộ.

Xem thêm một số bài viết liên quan:

Văn Quyết nội binh số 1 V- league thời điểm hiện tại

Reivew nóng hổi trận derby Hà Nội Vòng 2 V league

Những vấn đề của Topenland Bình Định sau vòng 1 V league