CLB Crystal Palace Và Mục Tiêu Trụ Hạng Mùa Giải 22/23

CLB Crystal Palace Và Mục Tiêu Trụ Hạng Mùa Giải 22/23

CLB Crystal Palace không phải là đội bóng với tiềm lực tài chính mạnh mẽ như các ông lớn trong nhóm Big 6. Đội bóng cũng không sở hữu nhiều siêu sao với bản hợp đồng gây chấn động. Tuy nhiên trong mùa giải 2022/23 đầy khắc nghiệt, Những chú đại bàng vẫn có thể hoàn thành mục tiêu trụ hạng Ngoại hạng Anh. 

Những điểm nổi bật của CLB Crystal Palace trong mùa trước 

Thành tích của CLB Crystal Palace trên mọi mặt trận của mùa giải năm trước không quá xuất sắc. Tuy nhiên đối với một đội bóng không có tiềm lực tài chính quá mạnh mẽ, Những chú đại bàng đã làm được điều gần như không tưởng. 

Ngoài những thành tích khá đáng khen ngợi, mùa giải 2021/22 cũng đánh dấu nhiều thay đổi của đội bóng trong lĩnh vực chuyển nhượng, chiến lược. 

Thành tích tại các giải đấu lớn của Những chú đại bàng 

Mùa giải Ngoại hạng Anh 2021/22 trước đó, CLB Crystal Palace dừng bước ở thứ hạng thứ 12. Đây là thành tích khá ổn đối với đội bóng không có quá nhiều hậu thuẫn như Crystal Palace. 

Đặc biệt, trong mùa giải, đội bóng đã thể hiện được lối chơi cuốn hút, đầy sức sống và vô cùng kiên cường trước những đối thủ được đánh giá cao hơn. Có thể nói, CLB Crystal Palace dưới thời đại của Patrick Vieira đã thực sự trở lại và khiến mọi ông lớn phải dè chừng. 

FA Cup cũng là sân chơi Crystal Palace tỏa sáng. Đội chủ sân Selhurst Park đã xuất sắc vượt qua một loạt cái tên ấn tượng như Millwall, Stoke hay Everton để lọt vào tới bán kết. Đáng tiếc, đội bóng không thể tiếp tục lọt vào vòng trong sau khi để thua 0 – 2. 

Tại Cup Liên đoàn, CLB Crystal Palace bắt đầu tham dự từ vòng 2. Tuy nhiên thất bại trước Watford khiến đội bóng phải ngậm ngùi dừng bước. Mặc dù vậy, 2021/22 vẫn là mùa giải tương đối thành công đối với Palace. 

CLB Crystal Palace đã có mùa giải khá đáng nhớ

Tái cơ cấu đội hình thành công 

Tính đến thời điểm hiện tại, Wilfired Zaha vẫn là cầu thủ chủ chốt của Glaziers. Trong giải đấu vừa qua, Zaha đã thể hiện được đẳng cấp của một ngôi sao sau khi ghi được 14 bàn thắng và đóng góp 1 kiến tạo. 

Tuy nhiên, việc quá phụ thuộc vào Zaha lại đem đến cho Palace nhiều nguy cơ. Khi cầu thủ 30 tuổi bị kèm chặt, đội bóng gần như không thể triển khai lối chơi và hoàn toàn bị bắt bài. 

Dự đoán được vấn đề đáng lo này, trong kỳ chuyển nhượng gần đây, Palace đã ký một số bản hợp đồng để tái cơ cấu đội hình. Những tân binh đến từ West Brom, Bayern Munich hay Lens được kỳ vọng sẽ giúp CLB Crystal Palace trụ hạng thành công. 

HLV Patrick Vieira cũng là một điểm sáng của câu lạc bộ trong mùa giải 2021/22. Vị chiến lược gia tài ba này đã đồng ý ở lại Palace để tiếp tục cùng đội bóng làm nên điều kỳ diệu. 

Zaha vẫn là cầu thủ chủ lực của Đại bàng

Cơ hội nào cho Crystal Palace trong mùa giải 2022/23 năm nay? 

CLB Crystal Palace đến với Ngoại hạng Anh 2022/23 với tâm thế trụ hạng, duy trì vị trí xếp thứ 12. Tuy nhiên đội bóng hoàn toàn có thể có mặt trong top 10 nếu thật sự nỗ lực và thi đấu với tinh thần kỷ luật cao. 

Phong độ thi đấu khá ổn định vào đầu mùa giải 

CLB Crystal Palace bắt đầu mùa giải với thành tích không tồi. Do có đội hình thi đấu khá ổn định, đoàn quân của thầy trò huấn luyện viên Patrick Vieira không phải là một đối thủ dễ kiếm điểm. 

Đội bóng có trận ra quân khá thành công. Hàng phòng ngự vững chắc, lối chơi khoa học kết hợp với sự bùng nổ của các ngôi sao như Edouard, Zaha,… giúp Palace thi đấu khá thăng hoa. 

Bài toán khó đặt ra đối với chiến lược gia của Palace thời điểm hiện tại là duy trì được sự ổn định và kiếm điểm trước đối thủ. Nếu thuyền trưởng Vieira có thể xử lý được vấn đề trên, Palace hoàn toàn có thể là đối thủ khó chịu đối với mọi ông lớn. 

Crystal Palace bắt đầu sa sút trong thời gian gần đây 

Trong nửa đầu giải đấu, CLB Crystal Palace đã từng gây một số chấn động như cầm hòa MU, Brighton,.. Tuy nhiên những thành tích này không đủ để cải thiện vị trí của Những chú đại bàng trên bảng xếp hạng. 

Hiện tại, đội bóng đang đứng thứ 12, cách nhóm cầm cờ đỏ 7 điểm. Vị thế này giúp CLB Crystal Palace gần như chắc chắn sẽ trụ hạng thành công tại Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên cũng chính vì lý do này mà đội bóng đang có xu hướng thi đấu sa sút trong những vòng đấu gần đây. 

Các vòng đấu năm 2023 đã bắt đầu được gần hai tháng. Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại, câu lạc bộ chủ sân Selhurst Park vẫn chưa giành được bất cứ một chiến thắng này. Và chuỗi thất bại có thể sẽ nối dài khi sắp tới, đối thủ của Đại bàng là những ông lớn như Liverpool, Man City, Arsenal. 

CLB Crystal Palace sẽ phải nỗ lực hơn nữa để nâng cao thứ hạng

Kết luận 

Nếu mục tiêu lớn nhất của CLB Crystal Palace trong mùa giải 2022/23 năm nay là trụ hạng thành công, đội bóng hoàn toàn có thể hiện thực hóa mong muốn. Tuy nhiên còn khá nhiều bất ngờ có thể xảy ra trong quãng thời gian còn lại của giải đấu. Nếu bạn quan tâm đến hành trình của Đại bàng tại Ngoại hạng Anh, đừng quên cập nhật bài viết mới nhất tại trang web. 

xem thêm:

Alisson Becker Thẳng Thắn Bày Tỏ Thất Vọng Về Liverpool

Mohamed Salah Sẽ Rời Liverpool Trong Mùa Hè Tới

Bruno Fernandes Góp Phần Đưa Man Utd Trở Nên Thăng Hoa