HLV Jurgen Klopp đang được Real Madrid nhắm tới

Jurgen Klopp được ấn định là người thay thế Ancelotti ở Real Madrid nếu ông rời Liverpool

Trước đây không lâu, truyền thông Tây Ban Nha đã có những đồn đoán về việc HLV Ancelotti sắp phải rời khỏi Los Blancos ngay khi FIFA Club World Cup kết thúc. Một mùa giải gần như trắng tay bởi Real đã nhận thất bại tại Siêu Cúp Tây Ban Nha và đang bị Barca bỏ xa tới 11 điểm trên bảng xếp hạng. Điều này khiến cho ban lãnh đạo của Real đã có ý định thải hồi vị HLV này và nhắm tới Jurgen Klopp để thay thế ông.

Lý do khiến Los Blancos muốn sa thải Ancelotti

Real Madrid có ý định sa thải Ancelotti là hoàn toàn dễ hiểu bởi họ đang có một mùa giải gần như trắng tay. Vừa bị loại khỏi Siêu Cúp Tây Ban Nha, vừa bị Barca bỏ xa tới 11 điểm trên BXH La Liga khiến cho Los Blancos gần như rơi vào tuyệt vọng để tìm được một thành tích ở mùa giải này. Đây chính là áp lực cực lớn đối với thầy trò HLV Ancelotti ở mùa giải này. Họ chỉ còn hy vọng vào FIFA Club World Cup bởi ở La Liga, khoảng cách tới 11 điểm là rất khó để bắt kịp.

HLV Ancelotti đã có một mùa giải không mấy suôn sẻ tại Los Blancos
HLV Ancelotti đã có một mùa giải không mấy suôn sẻ tại Los Blancos

Real Madrid là một câu lạc bộ có bề dày lịch sử nên những kết quả không tốt ở mùa giải này khiến HLV Ancelotti chắc chắn sẽ phải rời đi. Sau những trận đấu bết bát của đội bóng Hoàng gia ở mùa này khiến BLĐ đang mất dần niềm tin vào Ancelotti. Chắc chắn Los Blancos sẽ có quyết định sa thải nhà cầm quân người Ý nếu như Kền Kền trắng không lên ngôi vô địch ở FIFA Club World Cup.

Giờ đây, FIFA Club World Cup đã có nhà vô địch mới gọi tên Real Madrid nhưng BLĐ của kền kền trắng vẫn chuẩn bị tập trung để đưa Jurgen Klopp thay thế vị trí của Ancelotti. Điều đó cho thấy, Real Madrid đã có quyết định sa thải vị HLV người Ý từ trước khi họ đá trận chung kết FIFA Club World Cup.

Jurgen Klopp được Los Blancos nhắm tới

Jurgen Klopp đã có một bản hợp đồng với đội bóng nước Anh vào tháng 4 năm ngoái và theo kế hoạch thì ông sẽ nắm quyền HLV trưởng chủ sân Anfield cho đến năm 2026. Nhưng Liverpool đã có những sa sút đáng kể ở mùa giải năm nay và chỉ xếp ở vị trí thứ 10 trên BXH khiến Jurgen Klopp chịu áp lực vô cùng lớn. Tuy rằng đã có 8 năm thành công với Lữ đoàn đỏ nhưng mùa giải này, Liverpool có thành tích tệ hại khiến BLĐ của họ cũng dần mất niềm tin vào Jurgen Klopp.

Jurgen Klopp đang được Real Madrid nhắm tới để thay thế cho Ancelotti
Jurgen Klopp đang được Real Madrid nhắm tới để thay thế cho Ancelotti

Cùng chung cảnh ngộ với Ancelotti, Jurgen Klopp cũng bị đồn đoán là đứng trước nguy cơ bị Liverpool sa thải bởi chuỗi thành tích tệ hại. Dẫn nguồn từ El Nacional, một khi Jurgen Klopp thì đội bóng Tây Ban Nha – Real Madrid sẵn sàng để chiêu mộ vị chiến lược gia người Đức này. Chủ tịch Perez bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Jurgen Klopp – người từng làm nên điều kỳ diệu ở Dortmund, Liverpool và Mainz.

Carlo Ancelotti còn hợp đồng với Los Blancos đến hết mùa giải 23/24 nhưng những thành tích tệ hại ở La Liga đủ để BLĐ sa thải ông và tìm kiếm một nhà cầm quân mới. Jurgen Klopp được nhắm tới dù cho bản hợp đồng của ông với Liverpool còn thời hạn đến năm 2026. Mặc cho những gì mà thầy trò HLV Jurgen Klopp đã thể hiện ở Ngoại hạng Anh, câu lạc bộ La Liga này vẫn đang mong chờ một vị HLV có thể mang lại thay đổi và thành tích cho Kền kền trắng.

Real Madrid liệu có còn hy vọng ở La Liga

Tuy rằng bị Barca bỏ xa tới 11 điểm trên BXH nhưng Real Madrid vẫn không chịu buông bỏ. Họ quyết tâm bám đuổi tới cùng dù cho đây là khoảng cách dường như chẳng thể bắt kịp. Nhưng cũng không loại trừ khả năng bởi nếu Barca thua 3 trận liên tiếp mà Kền Kền trắng thắng 1 trận để có 3 điểm thì cơ hội lạo trở lại. Nhưng đây là kịch bản khó có thể xảy ra và thậm chí bị coi là trò hề bởi đội bóng top 1 La Liga khó để nhận chuỗi thua thảm hại như vậy.

Thầy trò HLV Ancelotti rất khó để lội ngược dòng ở La Liga
Thầy trò HLV Ancelotti rất khó để lội ngược dòng ở La Liga

Nhưng trận thua đầy tiếc nuối 0 – 1 trước Mallorca càng cho thấy sự tuột dốc trầm trọng của các thầy trò HLV Ancelotti. Tuy rằng đã thất bại trên nhiều mặt trận và chỉ mới lên ngôi vô địch ở FIFA Club World Cup nhưng Los Blancos đã gần như nắm chắc trong tay tấm vé tham dự Champions League. Việc Jurgen Klopp được Real Madrid nhắm tới cũng là dễ hiểu bởi họ mong muốn có một ‘cuộc cách mạng’ ở Real.

Kết luận

Thầy trò HLV Ancelotti đã có một mùa giải đầy thất bại, bị loại khỏi Siêu Cúp Tây Ban Nha và bị Barca bỏ xa tới 11 điểm trên BXH nhưng chỉ lên ngôi ở FIFA Club World Cup nên vị trí của Ancelotti dường như đã được BLĐ đội bóng hoàng gia ấn định. Họ đang nhắm đến Jurgen Klopp người từng tạo những thành tích ngoạn mục cho Dortmund và Liverpool. Jurgen Klopp cũng đang có một mùa giải không mấy suôn sẻ với Lữ đoàn đỏ và Real Madrid đã sẵn sàng để chiêu mộ ông đến sân Santiago Bernabeu.

Xem thêm:

Calhanoglu xứng đáng là tiền vệ số 1 tại Inter Milan

Rabiot thực hiện cú đánh đầu hoàn hảo giúp Juventus có được 3 điểm

PSG thua thảm hại 1- 3 trước Monaco vì thiếu Messi và Mbappe