Takumi Minamino Và Sự Kỳ Vọng Lớn Lao Cùng CLB Liverpool

Takumi Minamino Và Sự Kỳ Vọng Lớn Lao Cùng CLB Liverpool

Bước chuyển mình từ câu lạc bộ Áo RB Salzburg sang câu lạc bộ sừng sỏ xứ sở sương mù Liverpool của Takumi Minamino là thất bại. Cầu thủ người Nhật Bản đã không để lại quá nhiều dấu ấn khi cuộc thi đấu có phần tiền tệ và cơ hội ra sân ít khiến anh gặp nhiều khó khăn khi hòa nhập với đội bóng mới.

Takumi Minamino khởi nghiệp sự nghiệp quần đùi áo số của mình

Năm 2007, sau nhiều lời mời gọi từ nhiều lò đào tạo trẻ của các câu lạc bộ Nhật Bản lúc này, Takumi Minamino  đã lựa chọn đầu quân cho Cerezo Osaka ở đội bóng U15 này. Trong 5 năm thi đấu ở cấp độ trẻ của câu lạc bộ Cerezo Osaka, yêu cầu thủ thuật này bộc lộ khả năng tấn công và được định hình là một tiền bảo vệ chạy cánh và một phần nào đó là hộ công.

Năm 2009, tiền vệ này đã giành được danh hiệu vua phá lưới tại giải bóng đá thiếu niên Nhật Bản với 8 bàn. Giải vô địch bóng đá trẻ J-League năm 2011 Takumi Minamino cũng dành danh hiệu vua phá lưới với 13 bàn thắng sau 8 trận đấu. Tại giải Takamado Cup U-18 2012 tiền vệ này đóng góp 16 bàn thắng cho U18 Cerezo Osaka tuy nhiên chỉ đứng ở vị trí thứ 2 tại danh sách vua phá lưới mà thôi.

Bắt đầu sự nghiệp tại Cerezo Osaka của Takumi Minamino

Lên đội 1 của Cerezo Osaka

Năm 2013, nhờ thành tích ấn tượng ở cấp độ trẻ, Takumi Minamino nhanh chóng nhận được sự chú ý của huấn luyện viên trưởng của câu lạc bộ Cerezo Osaka và lên đội 1 tập luyện. Ngay trong trận đầu tiên khai mạc J4 League, tiền vệ này đã được chọn là cầu thủ ra sân trong đội hình chính thức và lập luôn kỷ lục, cầu thủ đầu tiên từ học viện của câu lạc bộ được ra sân trong trận khai mạc đấu cao nhất Nhật Bản.

Cũng trong mùa giải đầu tiên đó, Takumi Minamino đã lập luôn kỷ lục nữa, đó là cầu thủ trẻ ghi bàn nhiều nhất tại J1 League cho Cerezo Osaka. Đó là bàn thắng vào lưới của câu lạc bộ Jubilo Iwata tại vòng thi đấu thứ 14, phá kỷ lục được Jubilo Iwata giữ vững.

Bước chuyển đổi của mình

Vào ngày 7 tháng 1 năm 2015, Takumi Minamino được xác định lạc bộ RB Salzburg chính thức ký một bản hợp đồng 3 năm có thể tùy chọn gia hạn thêm 1 năm sau khi các cầu thủ trinh sát của đội bóng nước Áo theo dõi cầu thủ này hơn 1 năm trễ.

Gia nhập câu lạc bộ hàng đầu nước Áo, Takumi Minamino đã có danh hiệu đầu tiên cho mình ngay ở mùa giải đầu tiên gia nhập RB Salzburg, tuy nhiên sự đóng góp của cầu thủ Nhật Bản này là không có nhiều. Ra sân 14 trận và đóng góp 3 bàn vào hành trình vô địch Bundesliga Áo của Salzburg.

Sang hai mùa giải tiếp theo từ 2015-2017 được coi là thành công lớn của tiền vệ này, khi đóng góp khi thi đấu 53 trận và ghi được 21 bàn, đương nhiên RB Salzburg cũng luôn vô địch Bundesliga Áo. Từ cầu thủ trẻ ít tuổi thì Takumi Minamino đã tạo được dấu ấn cũng như được coi là tài năng số 1 của Nhật Bản.

Tham vọng trở thành ngôi sao hàng đầu thế giới

Sau 5 mùa đầu quân cho Salzburg, Takumi Minamino cảm thấy cần có một trường mới phát triển bản thân cũng như một giải đấu tầm cỡ lớn hơn để đánh giá chính xác trình độ của bản thân. Vào tháng 12 năm 2019, Liverpool đã liên hệ với tiền vệ người Nhật Bản để thể hiện mong muốn chiêu một cầu thủ này.

Vào tháng 1 năm 2020 sau khoảng thời gian trao đổi cũng như nhất trí về các điều khoản thì “Lữ đỏ” quyết định giải phóng hợp đồng trị giá 7,25 triệu bảng của Takumi Minamino với câu lạc bộ nước Áo và mang anh về Anfield . 5 năm thi đấu cho RB Salzburg, tiền vệ người Nhật đóng góp 42 bàn thắng sau 136 lần ra sân.

Takumi Minamino đầu quân cho Liverpool

Những chiếc khăn khó về mặt thể chất

Phải đá ở Ngoại hạng Anh, nơi các cầu thủ vừa có thể hình tốt lại có tốc độ cao thì với vóc dáng nhỏ con của mình Takumi Minamino đã không thể hiện được quá nhiều. Một số trận đấu mà tiền vệ người Nhật Bản này thi đấu cho Liverpool đều là giải đấu Cúp hoặc vào sân từ băng ghế dự kiến ​​tại Ngoại hạng Anh và ít khi được xuất bản từ đội hình chính.

Không cạnh tranh được ở Liverpool Takumi Minamino đã được cho mượn sang Southampton nhưng tại đây thì anh cũng không thể hiện quá nhiều, ra sân 10 lần và đóng góp vào 2 bàn thắng. Có thể nói sở sương mù không phải mảnh đất lành mà cầu thủ người Nhật Bản có thể tỏa sáng.

Nỗi thất vọng của Takumi Minamino

Chuyển sang thi đấu cho AS Monaco

Không còn nằm trong kế hoạch tương lai của Liverpool, Takumi Minamino đã được Monaco mang về. Tại đất nước hình lục lăng thì tiền vệ người Nhật này đang tỏ ra phù hợp hơn vì Ligue 1 có trình độ thi đấu cũng như sự khắc nghiệt không bằng tại Ngoại hạng Anh.

Rời sáng tại AS Monaco thì chưa chắc, nhưng ở đội bóng này thì Takumi Minamino được ra sân thường xuyên hơn chứ không phải làm bạn với băng ghế dự bị nữa. Tất nhiên vẫn có những trận cầu thủ sinh năm 1995 phải ở trên ghế dự kiến ​​nhưng về tần suất được thi đấu thì đã được cải thiện rất nhiều.

Kết luận

Thời gian thi đấu quần đùi áo số của Takumi Minamino không còn quá nhiều, cầu thủ này cần phải thể hiện được bản thân nhiều hơn như nếu không muốn từ một niềm hy vọng lớn của Nhật Bản lại mang đến nhiều nỗi niềm thất vọng.

xem thêm:

Alisson Becker Thẳng Thắn Bày Tỏ Thất Vọng Về Liverpool

Mohamed Salah Sẽ Rời Liverpool Trong Mùa Hè Tới

Bruno Fernandes Góp Phần Đưa Man Utd Trở Nên Thăng Hoa