Paul Merson Và Arsenal Những Năm Tháng Gắn Bó Cùng Nhau

Paul Merson Và Arsenal Những Năm Tháng Gắn Bó Cùng Nhau

Nếu là người hâm mộ trung thành của Pháo thủ, chắc chắn bạn không thể không biết đến Paul Merson. Tiền đạo sinh năm 1968 này là tượng đài của Arsenal, là biểu tượng tinh thần không thể thay thế của nhà Pháo. Ngay cả khi đã giải nghệ, nam cầu thủ vẫn luôn thu hút được sự chú ý của giới túc cầu. 

Phong độ không thể đánh bại của Paul Merson ở thời kỳ đỉnh cao 

Paul Merson bắt đầu thi đấu cho Arsenal khi mới 17 tuổi. Và trong suốt nhiều năm sau đó, nam cầu thủ luôn gắn bó và cùng nhà Pháo đi đến đỉnh vinh quang. Không hề quá lời khi nói rằng trong thời kỳ đỉnh cao, không một cầu thủ nào có thể ngăn cản được Merson. 

Lối chơi ma thuật của huyền thoại Arsenal 

Không phải ngẫu nhiên mà Merson được coi là huyền thoại của đội chủ sân Emirates. Trong thời kỳ hoàng kim của sự nghiệp, từ tốc độ đến khả năng di bóng, kỹ thuật của tiền vệ nước Anh đều xuất sắc hơn bất cứ đối thủ nào. 

Thậm chí, Paul Merson còn được coi là một cỗ máy ghi bàn hàng công và cơn ác mộng cho hàng đội vệ đối thủ. Trong suốt sự nghiệp của mình, Merson đã ghi được 127 bàn thắng ở cấp câu lạc bộ. 

Merson cũng nhiều lần đảm nhiệm vai trò cầu thủ chạy cánh và tiền vệ kiến thiết. Và đấu ấn mà nam cầu thủ xuất sắc này để lại ở mọi vai trò đều khiến người hâm mộ không thể nào quên. 

Paul Merson đã có nhiều đóng góp trong lối chơi của Arsenal

Paul Merson khi thi đấu trong màu áo của Arsenal 

Trong màu áo của Arsenal, Merson đã có thời gian thi đấu thăng hoa. Tiền đạo sinh năm 1968 là nhân tố chủ chốt trong đội hình danh tiếng của HLV George Graham. 

Nam cầu thủ đã cùng Pháo thủ hai lần vô địch Ngoại hạng Anh. Năm 1989, Merson vinh dự trở thành cầu thủ trẻ xuất sắc nhất nước Anh. Năm 2000, tiền đạo được bầu chọn là cầu thủ hay nhất tại Ngoại hạng Anh. Trong giải hạng Nhất 2002/03, Merson cũng nằm trong danh sách đội hình tiêu biểu của giải đấu. 

Những bê bối đời tư tốn không ít giấy mực của cựu tiền đạo

Không thể phủ nhận được tài năng và thành tích của cầu thủ thiên tài Merson. Tuy nhiên bên cạnh những lời có cánh cho sự nghiệp của huyền thoại, Paul Merson cũng nổi tiếng với những bê bối liên quan đến rượu, mại dâm và cờ bạc. 

Nghiện rượu và cocain, Paul Merson bị người hâm mộ tẩy chay 

Ngay từ khi đang khoác áo Arsenal thi đấu chuyên nghiệp, Merson đã dính vào không ít bê bối liên quan đến rượu và ma túy. Thậm chí, vào năm 1994, nam cầu thủ đã phải tổ chức một buổi họp báo để thừa nhận về tình trạng của mình. 

Tình trạng nghiện rượu và cocain của nam cầu thủ khiến người hâm mộ không khỏi bất bình. Thậm chí, khá nhiều người hâm mộ của Pháo thủ đã đứng lên kêu gọi tẩy chay, cấm Paul Merson tiếp tục ra sân chơi bóng. 

Sau khi giải nghệ, cựu cầu thủ người Anh đã thẳng thắn thừa nhận về những sai lầm trong quãng thời gian này trong bộ phim tài liệu The Rise of the Premier League. Merson cho rằng những cơn nghiện đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời mình, thậm chí khiến ông suýt đánh mất sự nghiệp bóng đá. 

Paul Merson cũng đề cập đến thói quen xấu liên quan đến cờ bạc của mình trong bộ phim tài liệu mới nhất của tiền đạo lừng lẫy một thời: Football, Gambling & Me. Những thước phim chân thực đã tái liệu lại những góc khuất đời tư của nam cầu thủ. 

Người hâm mộ không khỏi bất ngờ khi biết rằng đến tận thời điểm hiện tại, do những vấn đề liên quan đến cờ bạc, nên Merson vẫn phải để vợ lo liệu tài chính. Nam cầu thủ hiện đang phải vật lộn khá nhiều với những thói quen xấu của mình. 

Merson liên quan đến một loạt các bê bối trong suốt thời gian thi đấu

Đời tư phức tạp của nam cầu thủ 

Cầu thủ hào hoa Paul Merson cũng nổi tiếng với đời tư phức tạp. Tiền đạo huyền thoại của Arsenal đã có cuộc hôn nhân kéo dài 10 năm với Lorraine Costin. Merson và vợ đầu tiên đã có với nhau ba người con. Tuy nhiên sau đó cả hai đã ly hôn và có cuộc hôn nhân thứ hai với Louis. 

Merson và người vợ thứ hai của mình có với nhau hai bé gái. Đến năm 2013, họ chia tay. Paul hiện tại đang có cuộc hôn nhân hạnh phúc với người vợ thứ ba là Kate. Mới đây, Paul đã làm cha lần thứ 8 ở tuổi 52. 

Rời xa sân cỏ, Paul Merson hiện tại đang là bình luận viên bóng đá cho Sky Sports trên Soccer Saturday. Cựu tiền đạo từng đưa ra khá nhiều nhận định chính xác về phong độ thi đấu của Arsenal và nhiều đội bóng tham dự Ngoại hạng Anh khác. 

Hiện tại, cựu cầu thủ đang là một bình luận viên bóng đá khá nổi tiếng

Kết luận

Mặc dù không còn thi đấu chuyên nghiệp, nhưng sức ảnh hưởng của Paul Merson vẫn không hề giảm sút. Thậm chí, những câu chuyện về đời tư của Merson vẫn tốn không ít giấy mực của báo giới. Nếu bạn quan tâm đến cựu tiền đạo Arsenal đã trở thành huyền thoại này, đừng quên cập nhật những bài viết tương tự có trên website. 

xem thêm:

Alisson Becker Thẳng Thắn Bày Tỏ Thất Vọng Về Liverpool

Mohamed Salah Sẽ Rời Liverpool Trong Mùa Hè Tới

Bruno Fernandes Góp Phần Đưa Man Utd Trở Nên Thăng Hoa