Riyad Mahrez Và Phong Độ Thiếu Ổn Định Trong Mùa Giải 22/23

Riyad Mahrez Và Phong Độ Thiếu Ổn Định Trong Mùa Giải 22/23

Riyad Mahrez từng là công thần của Man City ở mùa giải 2021/22 khi ghi tới 24 bàn thắng. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, cầu thủ người Algeria lại có phong độ thi đấu đáng thất vọng. Thậm chí một số người hâm mộ còn cho rằng Mahrez hiện tại thi đấu như cái bóng của chính mình.  

Thành tích khen ngợi của Riyad Mahrez trong mùa giải 2021/22

Riyad Mahrez là một trong những cầu thủ nổi bật nhất của Manchester City ở mùa giải 2021/22. Nam cầu thủ ghi được 24 bàn thắng và giữ vai trò quan trọng trên mọi đấu trường.

Chính sự thể hiện quá xuất sắc tại giải đấu khắc nghiệt như Ngoại hạng Anh đã mang đến cho Riyad Mahrez bản hợp đồng gia hạn giá trị đối với câu lạc bộ chủ quản. 

Riyad Mahrez lập kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất cho Man City 

Ngoại hạng Anh mùa giải 2021/22 đối với Mahrez là một mùa giải đáng nhớ. Cầu thủ sinh năm 1991 đã xuất sắc vượt qua Kevin de Bruyne để trở thành chân chống xuất sắc nhất của đội bóng. 

Với 24 bàn thắng và 9 đường kiến ​​tạo, Mahrez đã đóng góp không nhỏ vào thành công của nửa xanh thành Manchester trong mùa giải gần nhất. Không hề quá lời khi nói rằng việc lên ngôi vương Ngoại hạng Anh lần thứ tư ở vòng 5 của Man City có một phần đóng góp không hề nhỏ của tiền đạo Algérie. 

Tính đến thời điểm hiện tại, Mahrez đã cùng Man City tham dự 4 mùa giải, ra sân tổng cộng 188 lần và đóng góp 108 bàn thắng và kiến ​​tạo. Ở câu lạc bộ hạng nhất, Mahrez đã cùng Man City giật 10 danh hiệu khi có 3 trận ngoại hạng Anh danh giá. 

Mahrez đã có thành tích đáng ghi nhận trong màu áo Man City

Man City gia hạn hợp đồng với Mahrez

Man City là một trong những ông lớn hoạt động tích cực nhất trên thị trường chuyển đổi. Dù bên cạnh việc không liên tục mua sắm tân binh, đội chủ sân Etihad cũng có kế hoạch giữ chân những công thần như Riyad Mahrez

Và trước khi mùa giải năm 2022/23 bắt đầu, nửa xanh thành Manchester đã thành công trong thời hạn hợp nhất đến năm 2025 với nam cầu thủ 32 tuổi. Chân quỷ gốc Algérie cũng có thể thể hiện hạnh phúc khi có thể tiếp tục đóng góp cho Man City. 

Trước đó, cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Man City được đồn đoán sẽ chuyển sang thi đấu cho các ông lớn châu Âu khác như PSG, Real Madrid hay AC Milan. Một số nguồn tin cũng cho rằng Man City có thể để công thần của mình ra đi như cách đội bóng đã làm với Raheem Sterling hay Gabriel Jesus. 

Mahrez đã có thời hạn hợp đồng với Man City đến năm 2025

Màn thể hiện nhạt nhòa của nam cầu thủ trong mùa giải 2022/23

Thể hiện khá xuất sắc ở mùa giải 2021/22, nhưng đáng tiếc, Riyad Mahrez đã không được giữ phong độ thi đấu ở Ngoại hạng Anh 2022/23. Tiền đạo sinh năm 1991 không còn được giữ giá trị chính và lượng bàn thắng cũng có sự giảm rõ ràng. 

Mahrez and the markting sach so với mùa giải trước đó 

Riyad Mahrez bắt đầu giải đấu với phong độ có phần sa lầy so với thời kỳ trước đó. Mặc dù được đặt đúng vị trí sở trường, nhưng nam cầu thủ không có hiệu quả ghi bàn như mong muốn. 

Trong giai đoạn đầu mùa giải, Mahrez chỉ đá chính 4 trong tổng số 12 trận trên mọi đấu trường. Số bàn thắng và kiến ​​tạo cầu thủ 32 tuổi đóng góp không thể so sánh với tân binh của Man City là Haaland. 

Trong các giải đấu đẳng cấp, giải quyết khắc nghiệt, mọi sai lầm của cầu thủ đều có thể khiến đội bóng phải trả giá. Tuy nhiên mới đây Riyad Mahrez đã có hai lần liên tiếp bỏ lỡ đền thờ. 

Biểu hiện của Mahrez thời điểm hiện tại khá đáng sợ. By thành tích thi đấu kém nổi bật khiến nam tiền đạo khó có thể được huấn luyện viên Pep Guardiola nhắc đến. Ngoài ra trong thời gian gần đây, nhà cầm quân của Man City đã có xu hướng loại bỏ Mahrez khỏi kế hoạch của mình. 

Cầu thủ sinh năm 1991 phải vật lộn để có vị trí đá chính trên hàng công 

Man City chưa bao giờ là đội bóng thiếu tài năng. Đặc biệt mùa giải 2022/23 đã chứng kiến ​​sự tỏa sáng của tân binh Erling Haaland. Máy ghi bàn mới của đội chủ sân Etihad khiến đồng đội phải lu mờ, và Riyad Mahrez cũng không ngoại lệ. 

Haaland gần như chắc chắn sẽ đá chính trong mọi lần ra sân. Người thường xuyên đồng hành với tân binh là Bernardo Silva. Điều này đồng nghĩa với việc đội hình xuất phát của Man City chỉ còn một vị trí trên hàng tấn công. Và cầu thủ 32 tuổi sẽ phải nỗ lực rất nhiều để có thể giữ được thành tích chính. 

Mahrez sẽ phải tiếp tục nỗ lực để duy trì thành tích đá chính

Kết luận 

Riyad Mahrez đã từng lập công lớn, đóng góp vào thành công của Manchester City ở mùa giải 2021/2022. Tuy nhiên trong mùa giải năm nay, phong độ của tiền đạo 32 tuổi đã được xác định rõ ràng. Nếu bạn quan tâm đến màn hình biểu diễn của tiền đạo Algérie trong phần còn lại của mùa giải, hãy tiếp tục cập nhật những thông tin thú vị khác trên trang web. 

xem thêm:

Alisson Becker Thẳng Thắn Bỏ Thất Vọng Về Liverpool

Mohamed Salah Sẽ Rời Liverpool Trong Mùa Hè Tới

Bruno Fernandes Góp phần Hỗ trợ Man Utd Trở nên Thăng Hoa