Danny Ings – “Nhân cách vàng” của làng bóng đá

Danny Ings thể hiện tình cảm đối với cậu bé khuyết tật

Danny Ings là một cầu thủ có những pha lập công và ghi bàn đầy ấn tượng trên sân cỏ. Bằng tài năng và sự nỗ lực không ngừng Danny đã mang về cho mình không ít những thành tích. Không chỉ sự nghiệp nở hoa mà đời tư của anh cũng vô cùng rực rỡ và đáng học hỏi. Vì vậy, hãy cùng tructiephomnay khám phá ngay nhé!

Danny Ings là ai?

Danny Ings, sinh ngày 23 tháng 7 năm 1992, là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh. Danny chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ West Ham United và đội tuyển quốc gia.

Danny sinh ra ở Winchester và lớn lên ở Netley, Hampshire. Cha của Danny Ings cũng từng là một cầu thủ chuyên nghiệp. Ông là người đã thúc đẩy, ủng hộ để Danny Ings vững bước trên con đường sự nghiệp của mình. 

Danny Ings - Chàng cầu thủ với nhân cách vàng của bóng đá

Danny Ings – Chàng cầu thủ với nhân cách vàng của bóng đá

Danny Ings – Con đường sự nghiệp

Danny Ings và hành trình đầu đời theo đuổi quả bóng

Danny Ings mơ ước được chơi cho câu lạc bộ địa phương – Southampton, nhưng bị từ chối vì quá nhỏ. Sau đó, anh chơi cho đội Sunday League Football của cha anh – Itchen Tyroin ở làng Hamble. Danny Ings ở đó đến 15 tuổi thì được mời đến gia nhập AFC Bournemouth. Hơn nữa Danny cũng dành thời gian cho Dorchester Town dưới dạng cho mượn. 

Năm 2011, Danny Ings góp mặt tại Burnley và giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2013-14. Không những thế, Danny Ings còn đưa đội của mình thăng hạng lên Premier League. Sau khi hết hạn hợp đồng, Danny chuyển đến Liverpool vào mùa hè năm 2015. Tuy nhiên do chấn thương nên trong 2 mùa giải đầu anh chỉ được ra sân 2 lần. 

Danny Ings gia nhập Southampton vào tháng 8 năm 2018. Ba năm sau Danny chuyển đến Aston Villa và sau đó là West Ham United vào tháng 1 năm 2023. Từng là tuyển thủ U21, Danny Ings ra mắt đội tuyển quốc gia vào tháng 10 năm 2015.

Danny Ings – Sự nghiệp Câu lạc bộ

Danny Ings đã ký hợp đồng hai năm với AFC Bournemouth vào tháng 5 năm 2008.  Danny ra mắt chuyên nghiệp cho Bournemouth vào 17 tháng sau. Tuy nhiên thời gian thi đấu của Danny hạn chế bởi chấn thương. 

Danny Ings ra mắt và đá chính lần đầu tiên cho Bournemouth vào ngày 28 tháng 12 năm 2010.  Hơn nữa anh còn trở thành cầu thủ thường xuyên của đội một. Danny ghi bàn thắng chuyên nghiệp đầu tiên vào lưới Swindon Town vào năm 2011. Kể từ tháng Tư, Danny đã thể hiện phong độ ghi bàn mạnh mẽ khi anh ghi bốn bàn sau ba trận. 

Vào mùa hè năm 2011, Danny Ings được cho là đã rời Bournemouth để đến Celtic, Liverpool và Newcastle United. Câu lạc bộ Premier League Fulham cũng bị Bournemouth từ chối lời đề nghị trị giá 400.000 bảng Anh.

Vào tháng 7 năm 2011 thì Danny Ings được thưởng bằng hợp đồng thứ năm sau mười hai tháng. Hợp đồng của Danny được nâng cao, nằm trong số những người kiếm được nhiều tiền nhất câu lạc bộ.

Vào tháng 8 năm 2011, Danny Ings ký hợp đồng 4 năm với câu lạc bộ Championship Burnley. Danny Ings ra mắt lần đầu vào tháng 2 năm 2012, trong chiến thắng 2–0 trước Barnsley tại Turf Moor. Trận đấu đầu tiên của Danny Ings diễn ra một tháng sau đó. Anh ấy bắt đầu mùa giải 2012-13 với tư cách là lựa chọn số một.

Danny Ings trở thành tiền đạo chủ lực trước mùa giải 2013-14. Nguyên nhân là một số cầu thủ bị chấn thương. Danny Ings đã có một chuỗi màn trình diễn ấn tượng trong chiến dịch trước mùa giải của Clarets. Không ngoài dự đoán Danny Ings ghi hai bàn trong ba trận mở màn giải đấu. Vì sự khởi đầu thuận lợi, Ings được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng của tháng 10.

Tháng 3 năm 2014, Ings giành chức Vô địch cầu thủ Xuất sắc nhất năm tại Giải thưởng liên đoàn bóng đá. Không quá bất ngờ khi Danny Ings kết thúc mùa giải Championship 2013-14 với 22 bàn thắng. Nhờ vậy mà Burnley về thứ hạng nhì và giành quyền thăng hạng Premier League. 

Vào tháng 11 năm 2014, Ings ghi cả hai bàn thắng cho Burnley trong chiến thắng 2-1 trước Stoke City. Danny đã tạo ra kỳ tích với hai bàn thắng chỉ đến trong khoảng thời gian hai phút. Pha ghi bàn này không phải cầu thủ nào cũng có thể làm được. 

Danny Ings bắt tay với người hâm mộ trong trận đấu cho Liverpool
Danny Ings bắt tay với người hâm mộ trong trận đấu cho Liverpool

Danny Ings ký hợp đồng ba năm với câu lạc bộ Premier League Aston Villa vào tháng 8 năm 2021. Danny đã ghi một quả phạt đền trong trận ra mắt vào tháng 8 trong trận thua 3–2 trước Watford. Một tuần sau Danny ghi bàn với cú đá xe đạp chổng ngược trên sân nhà vào lưới Newcastle United.

Đây cũng là bàn thắng đầu tiên trước khán giả toàn sân Villa Park kể từ tháng 2 năm 2020. Pha lập công đó đã mang lại cho Ings “Bàn thắng hay nhất của tháng” cho tháng 8. Nó còn được chọn là đẹp nhất mùa giải của Aston Villa.

Vào tháng 1 năm 2023, Ings ký hợp đồng với câu lạc bộ đồng hương ở Premier League. Đó là câu lạc bộ West Ham United với mức phí 12 triệu bảng. Không dừng lại ở đó, mức phí sẽ tăng lên 15 triệu bảng nếu West Ham tránh xuống hạng vào cuối mùa giải. Vậy mới thấy, Danny Ings là cầu thủ đa tài khiến cho các Câu lạc bộ luôn muốn “giành giật”.

Danny Ings – Sự nghiệp quốc tế

Cuối năm 2013, Danny Ings lần đầu được triệu tập vào U21 quốc gia Anh bởi huấn luyện viên Gareth Southgate. Danny ra mắt một tuần sau với tư cách là người thay thế trong chiến thắng 4–0 trước San Marino. Danny Ings lập công với 13 lần khoác áo và ghi 4 bàn cho U21 từ năm 2013 đến 2015.

Tháng 10 năm 2015, Danny Ings được gọi vào đội tuyển quốc gia Anh từ huấn luyện viên Roy Hodgson. Danny ghi bàn thắng quốc tế đầu tiên với một cú đá phạt trực tiếp trước Xứ Wales tại Wembley.

Danny Ings – Hình xăm bí ẩn

Danny Ings xuất thân trong một gia đình giàu có thuộc tầng lớp trung lưu. Gia đình của anh gồm bố, các anh trai, chị gái và mẹ. Không giống như mẹ của Danny, người ta biết nhiều hơn về bố của chàng tiền đạo sinh năm 1992. 

Cha của Danny cũng là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Ban đầu ông chơi ở vị trí tiền vệ cánh. Tuy nhiên sau đó ông là hậu vệ cánh cho Netley Central Sports có trụ sở tại Hampshire. Danny Ings ghi công cha mình vì đã thúc đẩy đưa Danny ngày càng gần hơn với vinh quang. Để thể hiện tình yêu của mình đối với cha mình, Danny đã tạo cho mình một hình xăm. 

Danny Ings và hình xăm đầy tình yêu thương của hai cha con
Danny Ings và hình xăm đầy tình yêu thương của hai cha con

Hình ảnh 2 bố con tay trong tay được khắc họa trên ngực của chàng cầu thủ. Danny muốn ghi nhớ mãi lời thúc giục, lời động viên của cha khi anh nản lòng. Để anh tìm thấy ánh sáng của hy vọng và vững vàng bước trên con đường mà mình đã chọn. 

Cựu ngôi sao của Bournemouth cho biết anh nâng niu hình xăm này nhất. Danny Ings gọi đây là hình yêu thích nhất trong số những hình xăm trên cơ thể anh. Danny biết ơn cha mình và anh từng nói rằng cha chính là người bạn thân nhất của anh.

Danny Ings – Câu chuyện tặng giày

Burnley FC có truyền thống là các cầu thủ sẽ tặng giày cho người hâm mộ sau trận cuối cùng của mùa giải. Danny Ings và đôi giày của anh ấy đã từng gây sốt một thời vào năm 2013. Anh nói mình chỉ tặng một đôi giày cho một người hâm mộ thì không có gì đáng để nói cả. 

Thật vậy, cuối mùa giải 2012-13, Danny Ings đã gây sốt khi chạy 50 thước để tặng đôi giày cho một người hâm mộ. Cậu bé được Danny tặng giày là một cậu bé khuyết tật 13 tuổi, tên Joseph Skinner.

Kể từ ngày định mệnh đó, cậu bé Joseph có nhiều cơ hội gặp người anh hùng của mình hơn. Chỉ một hành động nhỏ nhưng chàng cầu thủ sinh năm 1992 nhận được cơn mưa lời khen. Danny Ings tặng giày dựa vào quan hệ giữa thần tượng và người hâm mộ.

Danny Ings thể hiện tình cảm đối với cậu bé khuyết tật
Danny Ings thể hiện tình cảm đối với cậu bé khuyết tật

Không những thế mà còn trên tinh thần là sự cảm thông, tình thương giữa con người với nhau. Cậu bé Joseph cho rằng “đây là ngày tuyệt vời nhất trong cuộc đời của tôi”.

Danny Ings và quỹ từ thiện của riêng mình

Năm 22 tuổi, khi chỉ mới bắt đầu sự nghiệp bóng đá thì Danny Ings thành lập một quỹ từ thiện của riêng mình. Tổ chức này nhằm huấn luyện bóng đá cho trẻ em khuyết tật và gặp khó khăn trong học tập.

“Dự án dành cho người khuyết tật Danny Ings” được dựng nên vào cuối năm 2012. Nền tảng hoạt động là tại các trường học và trong khu vực Burnley của Vương quốc Anh. Dự án này đứng sau việc thành lập đội bóng đá khuyết tật đầu tiên của Burnley.

Ngoài sân cỏ, Danny Ings đã nổi tiếng một phần nhờ những hoạt động nhân đạo của mình. Chính cách đối nhân xử thế của Danny càng làm tên tuổi anh ngày được vươn xa hơn. Phong cách sống tử tế và phương thức làm việc chuyên nghiệp đã tạo nên một Danny Ings hoàn hảo.

Danny Ings cùng gia đình nhỏ hạnh phúc

Danny Ings đã lập cho mình một gia đình nhỏ khi lên xe hoa với mỹ nhân Anastasia Smith vào tháng 11 năm 2022. Tại bãi biển Barbados, Danny và Anastasia chính thức về chung nhà với đám cưới sang trọng. Trước đó vào tháng 4, cặp đôi lên chức bố mẹ khi cùng chào đón cậu con trai đáng yêu. Khi đấy, Danny Ings bỏ lỡ trận đấu của Aston Villa với Wolves để ở bên bạn gái sắp sinh. 

Cầu thủ Anh từng gây chú ý khi hẹn hò với người mẫu Australia nóng bỏng Georgia Gibbs. Cả hai có mối tình đẹp trong hai năm trước khi chia tay vào năm 2018. Sau đó anh có mối quan hệ với Ruby Blake, người từng hẹn hò với Kem Cetinay của Love Island.

Danny Ings cùng gia đình nhỏ hạnh phúc
Danny Ings cùng gia đình nhỏ hạnh phúc

Sau những cuộc tình đầy sóng gió, Danny Ings cuối cùng cũng tìm được bến đỗ cho mình. Anh chàng vô cùng xúc động khi tay trong tay với vợ trong buổi lễ kết hôn. Anastasia là một mỹ nhân người Mỹ, cô sinh ngày 17 tháng 9 năm 1990. Cô hơn Danny 2 tuổi tuy nhiên cô vẫn sở hữu vẻ đẹp quyến rũ và xứng đôi bên chồng. 

Không chỉ là người mẫu nóng bỏng, cô còn là chuyên viên trang điểm. Anastasia tốt nghiệp khóa học tại trường Grease Paint ở London. Sau đó người đẹp 9X làm việc với các công ty mỹ phẩm như Bobbi Brown và Estee Lauder. Mỹ nhân 32 tuổi cũng là nhà hoạt động thiện nguyện tích cực. Cô nàng giúp đỡ cho tổ chức từ thiện Look Good Feel Better, nơi chuyên giúp đỡ những phụ nữ đang điều trị ung thư.

Có thể thấy, Danny Ings là một chàng tiền đạo đầy tài năng và triển vọng. Bên cạnh đó, chỉ một quỹ từ thiện hay câu chuyện tặng giày cũng làm nên tên tuổi của anh. Con đường đi đến thành công không bao giờ là dễ dàng cả. Vì vậy mong sao Danny sẽ giữ vững phong độ và mạnh mẽ bước tiếp trong tương lai. Hi vọng rằng ánh hào quang của Danny sẽ ngày càng tỏa sáng.

Xem thêm

James Maddison – Chân sút giữ vững phong độ của câu lạc bộ Leicester City

Ferenc Puskas một huyền thoại bất tử trong lịch sử bóng đá

Harry Maguire – 11 câu chuyện thú vị về cầu thủ “con ngoan trò giỏi”