SAU VÒNG 3 V-LEAGUE 2023: CÔNG AN HÀ NỘI LIỆU CÓ ĐỦ SỨC ĐUA VÔ ĐỊCH?

CLB Công An Hà Nội đang là một trong những thế lực mới nổi trong thời gian gần đây sau màn ra mắt ấn tượng. Tuy nhiên đường dài mới biết ngựa hay, liệu đội bóng này có còn đủ sức vô địch? 

Công an Hà Nội bộc lộ hạn chế

Tối 14/2, vòng 3 V-League 2023 tiếp tục diễn ra với tâm điểm là màn so tài giữa Công An Hà Nội và Viettel. Được đánh giá cao nhưng Công An Hà Nội đã không thể giành 3 điểm như kỳ vọng. Thậm chí, họ còn bất lực để thua Viettel với tỉ số 1-2. Đây là trận thua thứ hai liên tiếp của Công An Hà Nội sau trận thắng tưng bừng 5-0 ở vòng mở màn, Trước đó họ đã để thua Hà Nội 0-2 ở vòng đấu thứ 2.

Công An Hà Nội cho thấy được sự vội vã của mình
Công An Hà Nội cho thấy được sự vội vã của mình

Đúng với tính chất căng thẳng mà 2 đội mang đến trận đấu, hiệp 1 diễn ra cực kỳ hấp dẫn và kịch tính. Công An Hà Nội không ngừng cho thấy được quyết tâm giành được chiến thắng trong trận đấu này như thế nào.

Tuy vậy, trong thế trận đó, Viettel lại bất ngờ có được bàn mở tỉ số ở phút 15. Trung vệ Bùi Tiến Dũng là người đã ghi tên mình lên bảng điện tử với cú đánh đầu sau quả tạt bóng của Hoàng Đức. Trong thế bị dẫn bàn, Công An Hà Nội đã quyết định tung Văn Thanh, Văn Đức và Văn Toản vào sân ở đầu hiệp 2. Cùng với đó, đội bóng của HLV Paulo Foiani đã tích cực đẩy cao đội hình tấn công.

Tới phút 57, Viettel lại dính tổn thất về lực lượng khi Hoàng Đức dính chấn thương, phải rời sân trên cáng, nhường chỗ cho Đức Chiến. Tuy nhiên, trong khó khăn, Viettel vẫn thể hiện bản lĩnh, Đức Chiến là người đã tung cú sút ngoài vòng cấm đánh bại Tiến Dũng, nâng tỉ số lên 2-0 cho Viettel.

Sau bàn thua thứ 2, Công An Hà Nội chơi tấn công như không còn gì để mất. Tuy vậy, phải tới phút thi đấu chính thức cuối cùng, đoàn quân của HLV Paulo Foiani mới rút ngắn tỉ số xuống 1-2 từ cú tạt bóng của Văn Hậu. Bàn thắng được tính cho trung vệ Bùi Tiến Dũng với cú đánh đầu đốt lưới nhà.

Trận thua cho thấy nhiều hạn chế trong cách tổ chức đội hình của Công An Hà Nội. Dù chiêu mộ nhiều hảo thủ, nhưng họ cần có nhiều thời gian liên kết với nhau hơn để tạo nên một tập thể đúng nghĩa, trước khi nghĩ đến mục tiêu cao ở mùa giải năm nay. Thi đấu như vậy thì những Hải Phòng, Thanh Hóa, Nam Định, SLNA, nhưng đội bóng có thực lực một chút, cũng hoàn toàn có thể đánh bại được Công An Hà Nội.

Chờ đại chiến top đầu

Ở vòng này, Hà Nội và Đông Á Thanh Hóa – hai đội có cuộc chạm trán ở vòng 4 tới đây, đều có những chiến thắng sít sao trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và SHB Đà Nẵng. Điểm chung của hai đội là lối chơi tấn công tương đối đẹp mắt mà Bandovic và Popov đã truyền cho hai tập thể. Điều này hứa hẹn đây sẽ là trận chiến hấp dẫn và đáng chờ đợi tại vòng 4 V-League.

Nhiều ngôi sao đang ngày càng bứt phá
Nhiều ngôi sao đang ngày càng bứt phá

So về lực lượng, thành tích đối đầu thì Hà Nội FC có phần nhỉnh hơn so với Thanh Hóa (thuận lợi cho Hà Nội là đa số các trận thắng của Hà Nội đều đến ở sân Hàng Đẫy. Đây là một lợi thế không nhỏ cho đội bóng giàu thành tích nhất V-League, còn các trận thua và hòa của Hà Nội cũng chủ yếu đến khi họ làm khách ở Thanh Hóa). 

Tuy nhiên, trong những năm trở lại đây, Thanh Hóa nổi lên như đối thủ có khả năng cao nhất có thể gây khó dễ cho đội bóng Thủ đô, cho dù phải làm khách tại Hàng Đẫy. Bằng chứng là Hà Nội chỉ có thể thắng được Thanh Hóa với tỷ số sít sao, 1-0, 2-1, 3-2, 4-3, nhờ những khoảnh khắc của ngôi sao.

HAGL, SLNA vẫn là “hòa đại nhân”

Đội bóng của bầu Đức và đội bóng của Tân Long vẫn chưa thoát kiếp “hòa đại nhân” khi đây là trận thứ ba liên tiếp họ phải chia điểm từ đầu mùa. Trong khi HAGL cầm chân Nam Định 2-2 tại Thiên Trường thì SLNA cũng để cho Hải Phòng cầm hòa 1-1 trên sân Vinh. Đáng nói, SLNA hai trận hòa có bàn thắng đều diễn ra theo cùng 1 kịch bản: một đội mở tỷ số trước và một đội còn lại ngay lập tức gỡ hòa sau đó chừng 1-2 phút.

Nhìn chung, lực lượng hai đội vẫn còn nhiều điểm hạn chế, dù vậy vẫn có những ngôi sao có thể tỏa sáng.

Cuộc chiến thoát nhóm xuống hạng

Vòng 3 còn chứng kiến trận đấu giữa hai người cùng khổ với lực lượng bị đánh giá thấp nhất V-League, TpHCM và Khánh Hòa. Và đội bóng xuất sắc hơn đã giành chiến thắng. Màn thể hiện của Khánh Hòa trước hai đối thủ mạnh là Bình Định và Thanh Hóa đều không đến nỗi quá tệ, trong khi đó, lối chơi của TpHCM thì vẫn chưa có điểm sáng nào. 

Hy vọng thời gian tới Công An Hà Nội sẽ thi đấu bùng nổ hơn nữa
Hy vọng thời gian tới Công An Hà Nội sẽ thi đấu bùng nổ hơn nữa

Kết quả thi đấu đã thể hiện điều đó, Khánh Hòa là đội tận dụng tốt hơn cơ hội với 2 pha lập công ở mỗi hiệp đấu. Trong khi TpHCM vẫn chưa ghi được bàn nào ở mùa giải năm nay. Chất lượng chuyên môn trận đấu chỉ ở mức trung bình – thấp, bởi đây là hai đội bóng được giới chuyên môn đánh giá là những ứng cử viên cho một vé trở về hạng Nhất.

CLB TpHCM dù dưới sự dẫn dắt của Vũ Tiến Thành, nhưng lực lượng yếu, nhiều hạn chế và cần phải thực tế với mục tiêu trụ hạng. Rất khó để có thể vào top 5, 6 như “chỉ tiêu” ông Thành phấn đấu.

Kết thúc vòng 3 V-League 2023, các câu lạc bộ tiếp tục chỉ có ít ngày nghỉ trước khi bước vào vòng đấu tiếp theo vào ngày 17/2. Giải đấu cao nhất Việt Nam đang bước vào quãng thời gian căng thẳng với lịch thi đấu dày đặc.