Juventus vẫn kiên định bám đuổi top 4 Serie A

Juve bám đuổi đường đua top 4 Serie A

Juventus có lẽ đang trải qua thời kỳ đầy biến cố ở mùa giải Serie A năm nay, trước án phạt từ FIGC, ‘Lão bà’ bị trừ tới 15 điểm khiến mọi nỗ lực của các cầu thủ thành Turin dường như công cốc. Họ đối mặt với một mùa giải Serie A trắng tay và tấm vé tham dự Champions League cũng dần trở nên xa vời. ‘Lão bà’ đang ở hạng 9 trên BXH Serie A với 29 điểm. Tuy nhiên, thầy trò HLV Massimiliano Allegri vẫn không từ bỏ đường đua mặc cho khả năng vào top 4 là rất mỏng manh.

Juventus nhận án phạt từ FIGC và tụt hạng nhanh chóng

Trước án phạt từ FIGC, Juventus bị trừ 15 điểm vì những cáo buộc liên quan đến gian lận tài chính trong chuyển nhượng. Án phạt đã khiến Juventus tụt dốc trầm trọng khi thi đấu và khó để tạo ra thành tích ấn tượng tại Serie A. Chính án phạt này cũng khiến cho các cầu thủ mất đi ý chí thi đấu và trải qua khoảng thời gian khủng hoảng khi chuỗi trận liên tiếp không thắng.

Án phạt từ FIGC khiến Juventus bị trừ 15 điểm
Án phạt từ FIGC khiến Juventus bị trừ 15 điểm

Án phạt không chỉ làm Juventus tụt hạng mà khiến không ít cầu thủ rơi vào tình trạng lo lắng. Juventus tụt xuống giữa bảng xếp hạng, thời điểm Juventus mới nhận án phạt, số điểm của họ chỉ nhỉnh hơn Salernitana 2 điểm. Các cầu thủ ở thành Turin còn gọi các trận đấu trên sân cỏ giờ là cuộc chiến trụ hạng. Những trận đấu tiếp theo, Juventus phải thực sự cẩn trọng bởi bất kỳ một trận thua nào cũng có thể cướp đi tấm vé dự Champions League của họ.

Nếu không bị trừ điểm thì Juve đã có thể có được 44 điểm và có thể đang xếp thứ 2 trên BXH. Nhưng với 29 điểm như hiện tại, đội bóng thành Turin phải vật lộn để ngoi lên từ vị trí thứ 9. Nhưng quả thực thì đây cũng không phải là một vị trí tệ nếu nhìn vào một số vấn đề chuyên môn mà Juve đang phải trải qua. Đội bóng thành Turin dù sao vẫn phải vào top 4 bởi đây là mục tiêu khả thi nhất mà họ có thể thực hiện.

Thắng Fiorentina, Juve càng giữ quyết tâm cải thiện vị trí

Tối hôm chủ nhật ngày 12/2, Juve đã có chiến thắng 1 – 0 trước Fiorentina và tham vọng của ‘Lão bà’ là vào top 4. Dù cho với tình hình hiện tại thì đây là điều dường như khó có thể xảy ra nhưng thầy trò HLV Massimiliano Allegri buộc phải nuôi tham vọng nếu không họ sẽ ra về tay trắng ở mùa giải này. Chiến thắng trướcFiorentina như một tia sáng giúp cho các cầu thủ ở Turin được nhìn thấy hy vọng.

Rabiot thực hiện cú đánh đầu giúp Juventus có được chiến thắng tối thiểu 1 - 0 trước Fiorentina
Rabiot thực hiện cú đánh đầu giúp Juventus có được chiến thắng tối thiểu 1 – 0 trước Fiorentina

Với số điểm hiện tại, Juventus còn kém đội bóng xếp thứ 4 là 12 điểm, trong khi mùa giải Serie A năm nay còn lại 16 vòng đấu. 12 điểm không phải là khoảng cách dễ để san lấp, nhưng nếu khách quan đánh giá thì nỗ lực của Juve vẫn có thể được đáp lại. Một khi vào guồng quay thì thứ bóng đá khắc khổ mà HLV Max Allegri theo đuổi lại ổn định hơn hẳn những Lazio, Atalanta, Roma hay Milan.

Đội xếp ở vị trí đầu bảng Serie A là Napoli với 59 điểm, khoảng cách của Juventus đến số điểm này là 30, Juve mất hoàn toàn khả năng để vô địch Serie A nhưng vị trí top 4 tối thiểu để được dự Champions League vẫn có thể được thực hiện. Chính vì thế, các cầu thủ ở Turin có quyền nuôi tham vọng và thực chất thì họ vẫn đang nỗ lực để có được vị trí đó dù cho đội bóng của họ đang gặp nhiều khó khăn cả về chuyên môn và tinh thần thi đấu.

Thắng 3 trận liên tiếp ở Serie A, Juventus cải thiện tình hình

Chiến thắng 1 – 0 trước Fiorentina chính là trận thắng thứ 3 liên tiếp của ‘Lão bà’ sau chuỗi trận không thắng. Ở trận đấu này, các cầu thủ của Juve đã phải trải qua những giây phút bóng lăn đầy khó khăn và áp lực. Việc các CĐV thường xuyên la ó trên khán đài và những giận dữ từ Allegri cũng khiến cho các cầu thủ đến từ thành Turin không khỏi áp lực.

Juventus đã có trận thắng thứ 3 chứng tỏ tình hình ở Turin đã được cải thiện
Juventus đã có trận thắng thứ 3 chứng tỏ tình hình ở Turin đã được cải thiện

Chiến thắng tối thiểu với tỷ số 1 – 0 đã giúp Juventus có được 3 điểm. Đây chính là điểm tựa cực kỳ lớn để thầy trò HLV Allegri tiếp tục nuôi tham vọng vào top 4. Và nó cũng cho thấy các vấn đề tinh thần và phong độ thi đấu của ‘Lão bà’ đã được cải thiện bởi chiến thắng đã mang lại sự tỉnh táo và giảm bớt áp lực cho các cầu thủ. Thứ bóng đá gọi là khắc khổ có thể sẽ giúp Juve có đủ sức mạnh leo hạng bất chấp những thiệt hại từ BLĐ đã làm để rồi dính án phạt mất tới 15 điểm.

Kết luận

Juventus đang trải qua quãng thời gian đầy khó khăn, mất 15 điểm khiến cho các cầu thủ của ‘Lão bà’ không khỏi nản lòng vì công sức để có được 15 điểm đã mất là không hề dễ dàng. Giờ đây, thầy trò HLV Allegri vẫn đang nuôi tham vọng vào top 4 để có được tấm vé tham dự Champions League. Thắng Fiorentina 1 – 0 chính là bàn đạp, là điểm tựa để Juve tiếp tục bám đuổi mục tiêu ‘on top’ của mình.

Xem thêm:

Oblak xứng đáng là người hùng của Atletico trong trận thắng 1 – 0 trước Celta Vigo

Tiền vệ Pedri với thành tích khiến nhiều tiền đạo mơ ước

Neymar đang có những lùm xùm với CLB PSG sau trận thua Monaco ở Ligue 1