Inter Milan để hòa 0 – 0 trước Sampdoria tại vòng 22 Serie A

Để hòa trước Sampdoria, Inter Milan bị Napoli bỏ xa tới 15 điểm trên BXH Serie A

Tại vòng 22 Serie A, Inter Milan dù chỉ chạm trán với đội bóng trong nhóm rớt hạng là Sampdoria nhưng đã nhận về kết quả hòa 0 – 0 đầy thất vọng. Tuy không để thua nhưng Inter Milan đã để mất cơ hội thu hẹp khoảng cách với Napoli trên BXH Serie A. Nhưng sau trận hòa này chẳng khác nào Inter tự bắn vào chân mình và giúp Napoli tiến gần hơn tới ngôi vô địch.

Diễn biến trận đấu Inter Milan vs Sampdoria tại vòng 22

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, Inter Milan đã dâng cao đội hình tấn công nhằm chơi lấn lướt trước đối thủ và tìm kiếm bàn thắng. Nerazzurri đã thực sự làm chủ hoàn toàn cuộc chơi nhưng những pha dứt điểm cuối cùng của họ lại thiếu độ chính xác để có thể chuẩn hóa thành bàn thắng. Trong suốt hiệp 1, các cầu thủ của Inter Milan đã tung ra 13 cú sút, gấp 4 lần Sampdoria nhưng trong số đó chỉ có 3 lần bóng đi trúng đích.

Inter Milan bị Sampdoria cầm hòa với tỷ số 0 -0
Inter Milan bị Sampdoria cầm hòa với tỷ số 0 -0

Sang đến hiệp 2, HLV Simone Inzaghi đã điều chỉnh đội hình nhiều lần bằng việc tung Edin Dzeko và Marcelo Brozovic vào sân nhằm giúp Inter Milan tìm kiếm bàn thắng. Nhưng tình hình vẫn chẳng thể cải thiện được bởi các cầu thủ của Nerazzurri đã xử lý những tình huống cuối cùng quá thậm tệ. Điều này khiến cho Inter Milan dù tỏ ra áp đảo nhưng chẳng thể có được bàn thắng nào trong suốt 90 phút bóng lăn.

Kết thúc trận đấu, Inter Milan có tổng cộng 25 pha dứt điểm nhằm xé lười của Sampdoria và thi đấu vượt trội hơn bởi đội bạn chỉ có 7 pha dứt điểm. Nhưng Nerazzurri đã phải ra về tài trắng với tỷ số 0 – 0. Để hòa Sampdoria không chỉ khiến Inter Milan không có được 3 điểm như dự kiến mà còn làm gia tăng khoảng cách với đội xếp đầu bảng.

Inter Milan lập kỷ lục thảm hại ở Serie A

Tuy vẫn đang xếp ở vị trí thứ 2 trên BXH Serie A nhưng Inter Milan lại mới lập một kỷ lục tệ hại ở Seria. Đội bóng thành Milan có 25 cú sút dứt điểm nhưng không có bàn thắng, đây là lần thứ 3 trong 10 mùa giải gần nhất Nerazzurri thực hiện ít nhất 25 lần dứt điểm mà không có bàn thắng trong một trận ở Serie A. Trước đó là tại các trận đấu gặp Parma ở mùa giải 2018 với 28 lần sút dứt điểm, với Sassuolo mùa giải 22 với 29 lần sút dứt điểm nhưng không có bàn thắng.

Đây là lần thứ 3 Inter Milan có 25 dứt điểm nhưng không ghi bàn tại một trận tại Serie A
Đây là lần thứ 3 Inter Milan có 25 dứt điểm nhưng không ghi bàn tại một trận tại Serie A

Để Sampdoria cầm hòa, Lautaro Martinez là cầu thủ bị chỉ trích nhiều nhất ở Inter Milan. Cầu thủ này có tới 6 lần dứt điểm nhưng không ghi bàn. Trước đó, trong trận đấu với Sampdoria hôm 22/5/2022, cầu thủ người Argentina cũng thực hiện nhiều lần dứt điểm nhất nhưng vẫn không thể có bàn thắng vào lưới của đối thủ ở Serie A. Nhưng nhìn chung thì việc Inter Milan thi đấu lấn lướt đối thủ và vấn đề ở đội hình Inter mùa giải này cùng nhiều yếu tố khác mới là lý do chứ không chỉ ở Lautaro.

Inter Milan đã không ghi bàn 2 trong 4 trận gần đây lại Serie A, trong số 4 trận thì Nerazzurri thắng 2, hòa 1 và thua 1 nên họ đã phải trả giá bằng việc bị Napolo bỏ xa 15 điểm trên BXH. Cũng vì thế mà cơ hội tranh đua Scudetto với Inter Milan đã không còn. Thảm hại hơn là Inter đang để Atalanta, Milan và Roma áp sát trên bảng xếp hạng, hoặc thậm chí còn bị đe dọa loại khỏi top 4 nếu cứ duy trì thành tích tệ hại như hiện nay.

Inter Milan vẫn rất đề cao Lautaro Martinez

Tuy rằng bị CĐV chỉ trích rất nhiều sau trận Inter Milan vs Sampdoria với tỷ số 0 – 0, nhưng quả thực thì Inter không có ý định chia tay cầu thủ này và chính Lautaro cũng không có ý định tương tự. Thậm chí chính cầu thủ này từng được ví như huyền thoại của Inter với thành tích không tưởng. Sau khi cùng Inter Milan lên chức vô địch Siêu Cúp Ý, tiền đạo người Argentina đã chính thức in dấu chân vào ngôi đền huyền thoại của Inter.

Lautaro là cầu thủ nhận nhiều chỉ trích nhất sau trận hòa của Inter Milan
Lautaro là cầu thủ nhận nhiều chỉ trích nhất sau trận hòa của Inter Milan

Lautaro đã lọt vào top 10 chân sút vĩ đại nhất lịch sử Inter Milan, từ đó trở thành huyền thoại bước chân vào ngôi đền huyền thoại. Trong màu áo của Inter Milan, Lautaro thi đấu như một sát thủ, tiền đạo sinh năm 1997 vẫn cho thấy phong độ thi đấu ấn tượng. Việc có tới 6 lần dứt điểm nhưng không thể xé lưới đối thủ của Lautaro trong trận gặp Sampdoria đến từ nhiều yếu tố.

Thành tích vượt xa Mbappe, Messi thì Lautaro đang là chân sút ghi bàn nhiều nhất kể từ World Cup 2022. Tuy được kỳ vọng sẽ giúp Inter Milan có được thành tích tốt tại Serie A và tạo cú lội ngược dòng bắt kịp Napoli nhưng giờ đây khoảng cách tới 15 điểm là điều dường như không thể tháo gỡ.

Kết luận

Inter Milan đã có trận hòa 0 – 0 trước Sampdoria đầy tiếc nuối cùng những thất vọng tràn trề. Inter như tự bắn vào chân mình để vị trí nhì bảng bị đe dọa và quan trọng hơn là gia tăng khoảng cách với Napoli tới 15 điểm. Cơ hội để Nerazzurri soán ngôi top 1 Serie A là dường như không thể. Lautaro bị coi như ‘tội đồ’ ở trận này nhưng thực tế thì anh mới là người đã cùng Inter có được như ngày hôm nay.

Xem thêm:

Fred Và Cơ Hội Khẳng Định Mình Khi Eriksen Chấn Thương Dài Hạn

Kyle Walker Và Những Phát Ngôn Tự Tin Về Man City

Ederson Xuất Sắc Nhưng Chưa Hoàn Hảo Nhất Tại Man City