Rayan Cherki đang thăng hoa ở Ligue 1 và ngày càng hoàn thiện hơn

Rayan Cherki đang có những ngày tháng thăng hoa ở Ligue 1 trong màu áo của Lyon

Lyon được coi như một lò đào tạo các tài năng trẻ làng túc cầu, nhất là dưới thời Laurent Blanc. Ryan Cherki cũng là một trong số các tài năng đang trưởng thành từ Lyon. Cầu thủ 19 tuổi đang có những ngày thăng hoa ở Ligue 1 với vai trò của một tiền đạo cánh. Nhưng HLV Blanc vẫn muốn cầu thủ người Pháp hoàn thiện hơn và ông luôn dành những lời khen có cánh dành cho cầu thủ trẻ tuổi.

Rayan Cherki trưởng thành từ Lyon

Rayan sở hữu lối chơi đa năng và có thể đảm nhận được nhiều vị trí như tiền đạo trái – phải, hộ công, trung phong và cả tiền vệ công. Ngoài khả năng dứt điểm tốt, óc quan sát nhạy bén và sút phạt ấn tượng, Cherki có thể sút tốt cả hai chân và có khả năng phá vỡ hàng thủ của đối phương bằng những đường chuyền dài có độ chính xác cao. Thậm chí, Rayan còn được ví như Houssem Aouar và Hatem Ben Arfa. Đây đều là những tài năng trưởng thành từ lò đào tạo Lyon.

Rayan Cherki là một trong số các cầu thủ trẻ tài năng xuất phát từ lò đào tạo của Lyon
Rayan Cherki là một trong số các cầu thủ trẻ tài năng xuất phát từ lò đào tạo của Lyon

Cherki được HLV Diddier Deschamps quan sát rất kỹ để một ngày không xa giúp anh khoác áo thi đấu của ĐT Pháp. Với phong độ hiện tại cầu thủ người pháp đang thu hút sự chú ý của PSG và cả các câu lạc bộ châu Âu. Gần đây nhất, Cherki đã ghi bàn liên tiếp vào lưới của Troys và Lille, đặc biệt là pha solo ấn tượng trước Troys. Nhưng trong mắt của HLV Diddier Deschamps thì cầu thủ 19 tuổi vẫn cần hoàn thiện khả năng chơi không bóng.

Nhưng vị HLV này cũng không quên dành những lời khen có cánh cho Cherki. Ông đánh giá cầu thủ người Pháp có khả năng chơi bóng tốt, tiến bộ nhanh. Cầu thủ trẻ thích rê dắt và rê dắt rất tốt. Ông cũng động viên cầu thủ trẻ và tạo điều kiện hết sức bởi Rayan mới 19 tuổi, còn rất trẻ và chỉ mới ở buổi đầu của sự nghiệp cầu thủ. Diddier Deschamps cũng không quên nhắc nhở Cherki cần phải kiên nhẫn để cải thiện khả năng chơi không bóng.

Real Madrid nhắm tới Cherki

Mới đây, những thông tin trên các mặt báo đã tiết lộ về kế hoạch của Real Madrid thời gian tới. Los Blancos được cho là sẽ không chi mạnh tay cho các bản hợp đồng mà chỉ có ý định đưa Bellingham về Madrid. Nhưng nếu không có được Bellingham thì Rayan Cherki chính là phương án khác mà Real nhắm đến. Cherki là một sao bóng đá trẻ thuộc biên chế của Lyon. Chính vì được đánh giá như ‘thần đồng’ của bóng đá pháp và trở thành trụ cột của ‘sư tử sông Rhone’ ở tuổi 19 nên rất được Los Blancos chú ý.

Los Blancos cũng đang đưa Rayan Cherki vào tầm ngắm
Los Blancos cũng đang đưa Rayan Cherki vào tầm ngắm

Chưa kể Cherki đang trải qua những ngày thăng hoa ở Ligue 1, cầu thủ 19 tuổi thi đấu bùng nổ với 3 bàn thắng và 1 bàn kiến tạo sau 3 lần ra sân gần nhất. Đây không phải là lần đầu tiên Los Blancos có ý định đưa cầu thủ trẻ về sân Santiago Bernabeu. Trước đó vào cuối mùa giải 2020, Real Madrid cũng đã dành sự quan tâm đặc biệt đến Cherki, khi đó anh mới chỉ 17 tuổi.

Đã không có bản hợp đồng nào giữa Cherki và Real Madrid bởi sau khi bản hợp đồng giữa Lyon và cầu thủ sinh năm 2003 hết hạn vào năm 2022 thì lập tức đã có một bản hợp đồng mới được gia hạn. Cầu thủ 19 tuổi này đang rất phù hợp với kế hoạch trẻ hóa đội hình của Real nên Cherki vào tầm ngắm của Los Blancos cũng là điều dễ hiểu.

Rayan Cherki là điểm nhấn trong chiến thắng của Lyon trước Lens

Tại vòng 23 Ligue 1 hôm 13/2, Lyon đã có trận đối đầu với Lens nhưng khả năng của Cherki một phần nữa được thể hiện. Cầu thủ trẻ thi đấu đầy ấn tượng với 1 bàn và một đường kiến tạo để giúp Lyon ấn định tỷ số 2 – 1 trước Lens. Ngay phút 23 của hiệp 1, Lacazette đã có bàn thắng mở tỷ số và Cherki là người kiến tạo cho bàn thắng hoàn hảo này.

Cherki là người có công lớn trong chiến thắng của Lyon trước Lens
Cherki là người có công lớn trong chiến thắng của Lyon trước Lens

Tuy nhiên, chỉ 16 phút sau đó, cầu thủ của Lens Machado đã có bàn thắng gỡ hòa. Kết thúc hiệp 1 với tỷ số hòa 1 – 1 nhưng Lyon vẫn kiểm soát bóng nhiều hơn và Cherki đã thể hiện hết khả năng để rồi bùng nổ ở hiệp thi đấu thứ 2. Phút 64 của trận đấu, sau đường truyền chính xác của Caqueret, Rayan Cherki là người thực hiện cú dứt điểm để giúp Lyon ấn định tỷ số thắng 2 – 1. Những phút thi đấu cuối cùng của hiệp 2, Lens đã chơi đầy nỗ lực để tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng Lyon đã đánh bại mọi pha dâng lên của đối thủ.

Kết luận

Không hổ danh là lò đào tạo các tài năng trẻ, Lyon giờ đây đang sở hữu một Cherki sáng giá. Với những gì mà cầu thủ 19 tuổi đang thể hiện ở mùa giải năm nay, anh đã vào tầm ngắm của nhiều CLB nước Pháp và châu Âu. Real Madrid được cho là đang dành sự quan tâm lớn tới Cherki nhưng bản hợp đồng với cầu thủ trẻ này cũng có giá không hề rẻ. Chưa kể thành tích của cầu thủ Pháp ở Ligue 1 cũng sẽ là yếu tố khiến Real phải cạnh tranh lắm mới có cơ hội đưa cầu thủ này về Madrid.

Xem thêm:

Bryan Gil Liệu Còn Giữ Được Vị Trí Của Mình Tại Tottenham

Kyle Walker Và Những Phát Ngôn Tự Tin Về Man City

Fred Và Cơ Hội Khẳng Định Mình Khi Eriksen Chấn Thương Dài Hạn