Real Madrid đã có kế hoạch cho mùa giải mới

Real đã có kế hoạch cho mùa giải mới

La Liga đã đi được gần 2/3 chặng đường và cũng chỉ còn một vài tháng nữa sẽ đến kỳ chuyển nhượng mùa hè. Chính vì thế, Real Madrid đã có những kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải tới. Theo những thông tin được tiết lộ, Los Blancos sẽ không thực hiện một chiến dịch chiêu mộ ồ ạt ở kỳ chuyển nhượng tới. Real sẽ chỉ ưu tiên mang về Jude Bellingham và sẽ đôn lên đội hình chính thức những tài năng trẻ.

Về kế hoạch chiêu mộ cầu thủ của Real ở mùa giải tới

Thay vì vung tiền và rất nhiều tiền để mua về những cầu thủ đắt đỏ như kỳ chuyển nhượng trước đây, kỳ chuyển nhượng mùa Hè tới của Real sẽ có khác biệt. CLB này sẽ thay đổi kế hoạch xây dựng đội bóng. Dưới sự lãnh đạo của chủ tịch Florentino Perez thì Real Madrid sẽ tuân thủ theo một đường lối hành động rất rõ ràng đó là tiết kiệm, chi tiêu có giới hạn. Cụ thể hơn thì họ sẽ bù đắp các khoản chi ra để mua cầu thủ bằng doanh số bán được, đồng thời thực hiện cân đối lại quỹ lương để phù hợp hơn với khả năng tài chính của Los Blancos.

Real Madrid đang nhắm tới Bellingham đang khoác áo thi đấu cho Dortmund
Real Madrid đang nhắm tới Bellingham đang khoác áo thi đấu cho Dortmund

Để thực hiện kế hoạch này, Real Madrid sẽ ưu tiên chiêu mộ những cầu thủ cần thiết. Trong đó, tài năng trẻ người anh Jude Bellingham đang khoác áo của Dortmund đã lọt vào tầm ngắm của Real Madrid. Nhưng có được hợp đồng với Bellingham là không hề dễ dàng đối với Los Blancos. Khó khăn lớn nhất đối với Real đó là phí chuyển nhượng lớn, Bellingham được định giá tới 110 triệu euro và một bản hợp đồng còn hạn tới năm 2025 của tiền vệ này với đội bóng nước Đức.

Đồng thời, BLĐ Real Madrid sẽ bán bớt các cầu thủ không phù hợp như Hazard và Mariano, thậm chí có thể cả Asensio. Mục đích như đã đề cập là để bù các khoản chi ra, Real Madrid cần gom tiền để có thể có được Bellingham. Cũng nhờ kế hoạch này mà Los Blancos tự tin hơn rằng sẽ đàm phán thành công để đưa Bellingham đến Madrid.

Phương án thay thế nếu Real Madrid không có được Bellingham

Real Madrid tin rằng sự xuất hiện của Bellingham sẽ không làm ảnh hưởng tới việc Kroos và Modric ở lại. Ngược lại, tài năng trẻ này sẽ mang lại sự linh hoạt cho đội hình của Real kết hợp với kinh nghiệm của hai lão tướng Modric và Kroos. Nhưng việc bán những cầu thủ không cần thiết để có đủ kinh phí cho bản hợp đồng với Bellingham cũng không giúp Real chắc chắn cho bản hợp đồng này. Trường hợp không có được Bellingham thì Los Blancos đã có phương án thay thế.

Kvarat có thể là sự thay thế nếu Real Madrid không thể đưa Bellingham về Madrid
Kvarat có thể là sự thay thế nếu Real Madrid không thể đưa Bellingham về Madrid

Thay vì phải cạnh tranh gắt gao với các đội bóng lớn khác để chiêu mộ ngôi sao của Dortmund thì chủ sân Santiago Bernabeu có thể nhắm đến phương án khác là Kvaratskhelia. Đây cũng là một lựa chọn thay thế đối với Real Madrid, dù sở trường là một cầu thủ chạy cánh nhưng khi cần thì Kvarat có thể di chuyển vào trung lộ để đóng vai trò như một tiền vệ công hoặc một tiền đạo lùi.

Mùa giải này, Kvarat có tới 11 bàn thắng và 14 kiến tạo cho Napoli sau 23 trận ra sân trên mọi đấu trường. Với thành tích ấn tượng thì Real Madrid cũng đang nhắm tới cầu thủ người Gruzia này. Tuy nhiên, mức giá cho bản hợp đồng để có được Kvarat thì cũng không hề rẻ và có thể Real cũng sẽ phải chi ra số tiền tương tự nhưng ít cạnh tranh hơn đối với trường hợp của Bellingham.

Real Madrid khó khăn xây dựng một hàng tiền vệ mới

Việc xây dựng một hàng tiền vệ mới đang là vấn đề mà Los Blancos đang phải đau đầu tìm phương án giải quyết. Không dễ để tìm được những cầu thủ xứng đáng thay thế vị trí của Luka Modric và Toni Kroos. Cả Modric, Kroos và Casemiro đều là những người đã xác định một kỳ nguyên tại Real Madrid. Tuy nhiên, Casemiro đã rời đi từ mùa Hè để đến MU còn Kroos và Modric cũng đã 33 và 37 tuổi, họ đang phải cạnh trạn với các thế hệ tiếp theo.

Real Madrid khó khăn để tìm kiếm cầu thủ đủ tài năng để thay thế cho vị trí của Kroos và Modric
Real Madrid khó khăn để tìm kiếm cầu thủ đủ tài năng để thay thế cho vị trí của Kroos và Modric

Mùa giải tới, Real Madrid đã có kế hoạch đôn các cầu thủ trẻ lên đội hình chính thức. Trong đó, rất có thể là những Tchouameni 23 tuổi, Eduardo Camavinga 20 tuổi, Federico Valverde 24 tuổi. Thực tế thì HLV Ancelotti đang nói về thời điểm chuyển giao, ông có nhiệm vụ chọn ra một hàng tiền vệ có đủ khả năng để bám đuổi đội đầu bảng La Liga là FC Barcelona cũng như có đủ khả năng để đánh bại đội mạnh nhất Champions League.

Kết luận

Real Madrid ở mùa giải này đang gặp những khó khăn trong đội hình, nhưng Los Blancos đã nhanh chóng có một kế hoạch ở mùa giải tới. Trong đó, chủ sân Santiago Bernabeu thực hiện một kế hoạch tiết kiệm và không chi mạnh tay cho các bản hợp đồng. Bellingham đang mà điểm nhắm đầu tiên của Real Madrid, ngoài ra, Los Blancos cũng sẽ đôn các cầu thủ trẻ lên đội hình chính.

Xem thêm:

Oblak xứng đáng là người hùng của Atletico trong trận thắng 1 – 0 trước Celta Vigo

Tiền vệ Pedri với thành tích khiến nhiều tiền đạo mơ ước

Neymar đang có những lùm xùm với CLB PSG sau trận thua Monaco ở Ligue 1