Roberto Firmino – Cậu bé nghèo trở thành chàng cầu thủ đa năng

Roberto Firmino - Chàng tuyển thủ với lối chơi bóng linh hoạt và khéo léo

Roberto Firmino là cái tên không quá xa lạ đối với những khán giả yêu thích bóng đá. Anh đã từng đầu quân cho vài câu lạc bộ và hiện tại anh đang thi đấu cho Liverpool. Firmino là một cầu thủ xuất thân từ hoàn cảnh khó khăn. Hãy cùng tìm hiểu hành trình trở thành cầu thủ chuyên nghiệp của Firmino nhé!

Roberto Firmino thời thơ ấu

Roberto Firmino sinh ra ở Maceio, Alagoas, vào ngày 2 tháng 10 năm 1991. Anh là con của Jose Roberto và Mariana Cicero trong một gia đình rất nghèo. Cha mẹ anh sống trong một thị trấn tồi tàn bị bao vây bởi các phần tử tội phạm. 

Và họ đã phải nỗ lực rất nhiều để giữ con trai khỏi những người xấu. Mẹ anh không cho phép Firmino ra khỏi nhà cho đến khi anh đủ lớn để tự lo liệu.

Cha Roberto Firmino kinh doanh bán chai nước và anh đã làm việc cùng cha mình. Đó là nguồn thu nhập duy nhất của gia đình. Họ rất khó để có thể kiếm được một cuộc sống kha khá từ khoản thu nhập ít ỏi đó. 

Anh không mấy quan tâm đến công việc kinh doanh của gia đình và chỉ muốn chơi bóng. Anh có niềm đam mê với thể thao từ năm 6 tuổi. Mặc cho bố mẹ luôn theo dõi sát sao, anh vẫn tìm mọi cách lẻn ra ngoài để giao du với đám bạn.

Theo mẹ của anh ấy, “Firmino sẽ thức dậy sớm hơn những người khác và lẻn đi ra.” Những người hàng xóm đánh giá rất cao kỹ năng bóng đá của anh ấy. Và từ đó, cha mẹ của anh bắt đầu cho phép ra ngoài chơi. Từ đó gia đình cũng nuôi hy vọng rằng anh sẽ là người giúp cuộc sống của họ tốt hơn.

Roberto Firmino - Chàng tuyển thủ với lối chơi bóng linh hoạt và khéo léo
Roberto Firmino – Chàng tuyển thủ với lối chơi bóng linh hoạt và khéo léo

Roberto Firmino – Tài năng được phát hiện bởi một nha sĩ 

Khi Roberto Firmino 14 tuổi, anh gia nhập lò đào tạo trẻ Club de Regatas Brazil. Anh bắt đầu chơi cho đội trẻ trong các giải đấu địa phương. Và thành tích tốt của anh đã lọt vào mắt xanh của một nha sĩ tên là Marcellus Portella.

Nha sĩ đã giới thiệu anh với những người bạn của mình đang phụ trách học viện đào tạo trẻ. Và đó là câu lạc bộ bóng đá Figueirense. Roberto Firmino được ký hợp đồng với câu lạc bộ trẻ vào năm 2008, ở tuổi 17. Tại thời điểm đó, anh chủ yếu chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự.

Roberto Firmino có trận ra mắt chuyên nghiệp đầu tiên cho đội vào ngày 24 tháng 10 năm 2009. Anh vào sân thay người trong hiệp một trận đấu với Ponte Preta. Vào tháng 1 năm 2010, Firmino được đôn lên đội một của Figueirense.

Roberto Firmino ghi bàn thắng chuyên nghiệp đầu tiên vào ngày 8 tháng 5 năm 2010. Tuyển thủ người Brazil đã ghi bàn ấn định chiến thắng trong trận đấu trên sân khách với Sao Caetano. Anh đã đóng góp 8 bàn sau 36 lần ra sân trong mùa giải khi anh trở lại Serie A.

Roberto Firmino – Chàng cầu thủ đa năng

Roberto Firmino chơi chủ yếu ở vị trí tiền vệ tấn công và tiền đạo thứ hai. Anh cũng được sử dụng ở vị trí tiền đạo, tiền vệ cánh hoặc tiền vệ trung tâm. Firmino biết cách sử dụng tốc độ, khả năng kiểm soát chặt chẽ và tầm nhìn trên sân bóng. Chính vì vậy, anh luôn có sự linh hoạt mỗi khi ra sân thi đấu.

Roberto Firmino ký hợp đồng với câu lạc bộ Premier League Liverpool và chơi cho đội tuyển quốc gia Brazil. Anh được huấn luyện viên cho chơi ở vị trí tiền đạo hoặc tiền vệ tấn công. Một trong những đồng đội của anh ở Liverpool đã mô tả Firmino là một cầu thủ lắt léo. Vì anh có thể rê bóng, sút và chuyền bóng rất nhiều.

Các đồng đội, người quản lý và chuyên gia của Roberto Firmino đã ca ngợi anh về thái độ chuyên nghiệp. Họ đánh giá cao về khả năng di chuyển thông minh và thực hiện các pha tấn công không bóng. Điều này đã thu hút các cầu thủ đối phương và tạo khoảng trống cho đồng đội.

Anh thường được coi là cầu thủ quan trọng nhất của Liverpool và Thierry Henry. Một huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp người Pháp đã dành lời khen có cánh cho chàng cầu thủ. Ông nói rằng: “Roberto Firmino là tiền đạo toàn diện nhất tại Premier League”.

Roberto Firmino – Người đại diện thương hiệu cho Adidas

Roberto Firmino đã ký hợp đồng với Adidas. Anh sử dụng giày của họ khi thi đấu và các phụ kiện khác. Firmino đã tham gia rất nhiều vào các chiến dịch của Adidas. Anh cũng xuất hiện trong nhiều quảng cáo cùng với Messi, Pogba và Zidane và nhiều người khác.

Roberto Firmino là một trong những nhân vật chủ chốt. Anh xuất hiện với tư cách là một cậu bé áp phích cho dòng giày NEMEZIZ của Adidas.

Roberto Firmino luôn mang những đôi giày thương hiệu Adidas trong các trận đấu
Roberto Firmino luôn mang những đôi giày thương hiệu Adidas trong các trận đấu

Roberto Firmino và sự nghiệp cầu thủ 

Roberto Firmino chơi cho Đội tuyển Quốc gia Brazil

Roberto Firmino tiết lộ rằng ước mơ của anh ấy là được chơi cho đội tuyển quốc gia. Vào năm 2014, Brazil nhận được lời mời tham dự trận giao hữu với Thổ Nhĩ Kỳ và Áo. Anh đã được tham gia và có trận ra mắt quốc tế đầu tiên cho Brazil. 

Kể từ đó, Roberto Firmino bắt đầu được ra sân trong các trận đấu của đội tuyển quốc gia Brazil. Vào tháng 6 năm 2021, anh có mặt trong đội tuyển Brazil tham dự Copa America 2021 trên sân nhà. Trong trận chung kết vào ngày 10 tháng 7, Brazil đã thua 0 -1 trước đối thủ Argentina. Sau đó thì Firmino đã được vào sân đá cho đến cuối trận.

Roberto Firmino đã từng đầu quân cho Hoffenheim

Roberto Firmino được ký hợp đồng với Hoffenheim vào tháng 12/2012, có thời hạn đến tháng 6/2015. Anh có trận ra mắt đầu tiên tại Bundesliga trước Mainz. Tuyển thủ người Brazil đã vào sân ở phút 75 thay cho Sebastian Rudy.

Anh ghi bàn thắng đầu tiên vào ngày 16 tháng 4 năm 2011. Đây là bàn thắng duy nhất trong chiến thắng trước Eintracht Frankfurt. Vào cuối tháng 11, Roberto Firmino cùng với Chinedu Obasi bị loại khỏi đội một vì đến tập muộn. Và kết quả là họ đã bỏ lỡ trận đấu với Bayer Leverkusen tại giải Vô địch Quốc gia.

Vào ngày 27 tháng 3 năm 2014, Roberto Firmino gia hạn hợp đồng tại Hoffenheim thêm 3 năm. Anh kết thúc mùa giải 2013-2014 với tư cách là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ tư với 16 bàn thắng. Kết quả này đã đem lại cho anh giải thưởng danh giá là Cầu thủ đột phá của giải đấu.

Roberto Firmino hiện tại đang thi đấu cho Liverpool

Premier League Liverpool ký hợp đồng với Firmino vào ngày 23 tháng 6 năm 2015. Thỏa thuận này đã được hoàn tất vào ngày 4 tháng 7 năm 2015. Roberto Firmino đã chơi cho Liverpool từ mùa giải 2015-2016 đến mùa giải hiện tại 2022-2023. Anh ra sân 232 lần và ghi được 71 bàn thắng. Hiện tại thì hợp đồng của chàng cầu thủ đa năng ở Liverpool vẫn còn hiệu lực.

Người hâm mộ Liverpool yêu mến Roberto Firmino vì niềm đam mê với bóng đá của anh ấy. Bằng lối chơi đột phá, chàng tuyển thủ người Brazil đã giúp Liverpool vươn lên dẫn đầu. Các cổ động viên Liverpool có đặt biệt danh cho Roberto Firmino và hô vang khắp khán đài. Biệt danh của anh là “Bobby”. Hơn nữa, Firmino được người hâm mộ hát ví von rằng: “Người giỏi nhất thế giới là Bobby Firmino”.

Roberto Firmino ghi bàn giúp Liverpool vô địch Club World Cup trong hiệp phụ
Roberto Firmino ghi bàn giúp Liverpool vô địch Club World Cup trong hiệp phụ

Roberto Firmino – Phong cách đá bóng linh hoạt

Tài năng thuận cả hai tay của Roberto Firmino đã giúp phát triển khả năng thích ứng của anh ấy. Anh thường xuyên dẫn đầu hàng tiền đạo ở Câu lạc bộ cũng như ở Đội tuyển Quốc gia. Bobby có thể chơi tốt khi ở vị trí tiền đạo cánh hoặc lùi sâu hơn ở hàng tiền vệ.

Tốc độ và tư duy là những phẩm chất của chàng trai có đôi chân nhanh nhẹn đến từ Brazil. Firmino nhanh chóng chiếm được lòng các tín đồ của Old Trafford cũng như sự khó tính của United. Sự tự tin cũng không thiếu trong trận đấu của Roberto Firmino. Điển hình là bàn thắng ở cự ly 25 yard trong trận ra mắt chính thức của anh ở Brazil. Anh đã góp phần tạo nên khó khăn cho hàng phòng ngự của Premier League.

Roberto Firmino bỏ lỡ cơ hội ra sân vì bị bắt

Tiền đạo Roberto Firmino của Liverpool đã bị cảnh sát chặn lại vào ngày 24 tháng 12 năm 2016. Anh bị buộc tội lái xe sau khi uống rượu. Sự việc này đã ảnh hưởng rất lớn đến chàng tuyển thủ người Brazil. Những người hâm mộ đã kêu gọi loại Firmino khỏi đội trong trận đấu ở Premier League với Stoke City.

Cảnh sát vùng Merseyside xác nhận Roberto Firmino đã bị chặn lại ở trung tâm thành phố Liverpool. Anh đã bị bắt giữ và phải hầu tòa vào ngày 31 tháng 1 năm 2017. Sự xuất hiện của Firmino tại Tòa án sơ thẩm Liverpool có thể buộc anh phải bỏ lỡ trận đấu. Anh đã không tham gia thi đấu tại Premier League của Quỷ đỏ với Chelsea vào ngày hôm đó.

Roberto Firmino có gia đình hạnh phúc viên mãn

Roberto Firmino và người vợ của mình

Ngôi sao bóng đá đang có cuộc hôn nhân hạnh phúc với cô vợ xinh đẹp người Brazil, Larissa Pereira. Cô ấy sinh ngày 12 tháng 12 năm 1992. Larissa là một ngôi sao kiêm người mẫu trên Instagram. Cô ấy đã làm người mẫu cho một số thương hiệu đồ bơi. Cô vô cùng tự hào khi có hơn 500.000 người theo dõi trên tài khoản Instagram của mình. Larissa thích đăng những bức ảnh đáng yêu của mình khi đi nghỉ cùng chồng và các con.

Roberto Firmino gặp vợ như thế nào?

Roberto Firmino và vợ gặp nhau lần đầu vào năm 2013 tại một hộp đêm. Nhưng cho đến năm 2014 họ mới chính thức tìm hiểu nhau. Cặp đôi hẹn hò trong ba năm và kết hôn vào ngày 20 tháng 6 năm 2017 tại Maceio, Brazil. 

Firmino và Larissa rất vinh dự khi được đón tiếp những khách mời nổi tiếng trong đám cưới của mình. Những vị khách nổi tiếng tham dự hôn lễ bao gồm Philippe Coutinho, Alberto Moreno, Allan Souza và Lucas Leiva. 

Roberto Firmino là người đàn ông của gia đình

Gia đình nhỏ của Roberto Firmino đã chào đón ba thiên thần xinh xắn ra đời. Ngoài những lúc tập luyện và thi đấu thì anh luôn dành thời gian cho vợ và các con. Chàng cầu thủ người Brazil thường xuyên chăm sóc và chơi đùa với ba tiểu công chúa của mình. Bobby luôn cảm thấy hạnh phúc với gia đình nhỏ này của anh ấy.

Roberto Firmino hạnh phúc bên vợ và ba tiểu công chúa
Roberto Firmino hạnh phúc bên vợ và ba tiểu công chúa

Bên cạnh đó, Roberto Firmino cũng dành một tình cảm lớn lao cho các đấng sinh thành của mình. Anh xăm hình ảnh của cha mẹ mình trên cánh tay phải. Kèm theo đó là một thông điệp được viết bằng tiếng Đức “tình yêu gia đình bất tận”. 

Roberto Firmino và sở thích xăm mình

Roberto Firmino có vô số hình xăm trên cơ thể. Anh có một bông hồng tượng trưng cho tình yêu. Và một chiếc cỏ bốn lá là biểu tượng của sự may mắn. Con số 1991 trên các đốt ngón tay tượng trưng cho năm sinh của anh ấy.

Firmino là một người sùng đạo và tin vào Chúa. Điều này thể hiện rõ qua những hình xăm trên cơ thể anh. Anh có dòng chữ “Chúa trung thành” được xăm trên ngực. Và trên cổ của anh xăm từ “Deus”, tiếng Bồ Đào Nha có nghĩa là Chúa. Ngoài ra, anh cũng có những hình xăm trên lưng mà không rõ câu chuyện và ý nghĩa đằng sau. 

Roberto Firmino và những hình xăm ý nghĩa về Chúa, về gia đình
Roberto Firmino và những hình xăm ý nghĩa về Chúa, về gia đình

Roberto Firmino đã có một hành trình chinh phục ước mơ tuyệt vời. Anh là một chân sút đa tài với lối chơi linh loạt và đôi chân nhanh nhẹn. Chính những khả năng này đã giúp anh đạt được những danh hiệu quý giá trong sự nghiệp của mình.

Firmino cũng đã mang lại cuộc sống tốt hơn cho cha mẹ và gia đình nhỏ của mình. Hãy đón xem Firmino sẽ tiếp tục tạo ra những dấu ấn gì trong các mùa giải tiếp theo nhé! 

Xem thêm

Luiz Felipe Scolari – Người đưa bóng đá Brazil lên một tầm cao mới 

Danny Ings – “Nhân cách vàng” của làng bóng đá

Kepa Arrizabalaga – Sóng to gió lớn chớ ngã tay chèo