Võ Nguyên Hoàng – thủ lĩnh hàng công trong tương lai

vo-nguy-hoang-1

Võ Nguyên Hoàng là một cái tên rất tiềm năng của bóng đá Việt Nam. Thực tế để nói bóng đá Việt Nam không bao giờ thiếu những tài năng thiên bẩm với những phẩm chất hơn người. Và các cầu thủ Việt Nam luôn được đánh giá là những cầu thủ có kỹ thuật rất tốt, thế nhưng điểm yếu lại là thể lực của các cầu thủ. Đấy cũng là điều mà khiến bóng đá Việt Nam phát triển chậm hơn so với các nước khác. Thế nhưng hiện nay đội tuyển Việt Nam đã và đang sở hữu một nhân tố được cho là lý tưởng với những tiêu chí này. Đó là Võ Nguyên Hoàng.

Võ Nguyên Hoàng là ai?

Có thể đối với nhiều người hâm mộ không thực sự biết tới cái tên này nếu như không quan tâm sát tới các giải đấu của đội tuyển quốc gia. Vì Võ Nguyên Hoàng còn rất trẻ, chỉ mới 21 tuổi và hiện đang đầu quân cho câu lạc bộ Phố Hiến tại V League. Và Võ Nguyên Hoàng cũng là cái tên quen thuộc của các đội hình U15, U16, U18, U19, U22 và U23 của đội tuyển Việt Nam.

vo-nguyen-hoang
Viên ngọc thô cảu bóng đá Việt Nam đương đại

Là một cầu thủ đến từ quê hương Đồng Tháp và cũng như bao cầu thủ Việt Nam khác, với tình yêu, niềm đam mê với bóng đá thì năm 2013 thì Võ Nguyên Hoàng chính thức trở thành học viên của lò đào tạo PVF. Và hiện tại thì cầu thủ này đang thi đấu cho đội tuyển Phố Hiến.

Dù tuổi đời còn khá trẻ, nhưng Võ Nguyên Hoàng đã vinh dự được vị huấn luyện viên Park Hang Seo gọi lên đội tuyển U22 Việt Nam và thi đấu khi chỉ mới 17 tuổi. Và tại câu lạc bộ đang thi đấu, mặc dù không được thường xuyên ra sân thế nhưng mỗi lần được trao niềm tin thì luôn để lại ấn tượng nhất định.

Danh hiệu đầu tiên

Mặc dù chỉ mới 21 tuổi, thế nhưng Võ Nguyên Hoàng cũng đã vinh dự giành được sự nghiệp đội tuyển quốc gia đầu tiên. Đó là vào đầu năm 2022. Võ Hoàng Nguyên khi đó 20 tuổi và đã được gọi lên đội tuyển U23 quốc gia để tham gia giải vô địch U23 Đông Nam Á. 

vo-nguyen-hoang
Chức vô địch U23 Đông Nam Á là thành công đầu tiên của Võ Nguyen Hoàng

Điều đặc biệt là khi được triệu tập lên đội tuyển U23 thì Võ Nguyên Hoàng cùng với một vài người đồng đội khác chỉ là cái tên bổ sung do những vấn đề liên quan đến một số cầu thủ khác. Mặc dù là một cầu thủ chơi ở vị trí tiền đạo, thế nhưng ở giải đấu này thì Võ Nguyên Hoàng không ghi được bất cứ bàn thắng nào.

Thế nhưng Võ Nguyên Hoàng được các chuyên gia đánh giá rất cao với những đóng góp to lớn cho đội bóng trong giải đấu này. Nhờ vào thể hình tốt, cùng với nền tảng kỹ thuật tốt, Võ Nguyên Hoàng có đóng góp lớn vào trong hệ thống vận hành lối chơi của đội bóng. Nên cũng dễ hiểu vì sao đây sẽ là cầu thủ rất được mong đợi trong tương lai.

Sea Game 31 đáng tiếc

Với khả năng của mình thì việc Võ Hoàng Nguyên được gọi lên đội tuyển U23 để tham gia các giải đấu lớn của quốc tế là điều dễ hiểu. Và ngay trong Sea Game 31 thì Võ Nguyên Hoàng đã được HLV Park Hang Seo triệu tập lên đội tuyển quốc gia để chinh chiến tại giải đấu này. Và lúc đó thì cái tên Võ Nguyên Hoàng được chú ý với những thành tích đã đạt được. Thậm chí được chính hlv đại tài Park Hang Seo triệu tập giữa bao nhiêu cầu thủ xuất sắc.

Thế nhưng chấn thương đứt dây chằng đầu gối của Võ Nguyên Hoàng đã cướp đi gần 1 năm sự nghiệp của cầu thủ trẻ này. Quá trình tập luyện để trở lại cũng mất một quãng thời gian không nhỏ của anh. 

Dù không có Võ Nguyên Hoàng thì tại giải đấu đó đội tuyển U23 Việt Nam cũng đã trở thành vô địch. Tất nhiên là sự thiếu vắng của cầu thủ này là điều đáng tiếc với chính bản thân khi đã không thể cùng với đồng đội để giành chức vô địch đó. Tuy nhiên tương lai của Võ Nguyên Hoàng còn rất rộng mở và sáng lạn.

Lĩnh xướng hàng công trong tương lai

Trên thực tế thì hàng công của đội tuyển Việt Nam luôn yếu kém trong việc liên kết giữa các cầu thủ tiền vệ với tiền đạo. Điển hình như sự xuất hiện của Tiến Linh trong đội hình, dù Tiến Linh vẫn ghi được những bàn thắng thế nhưng luôn gây sự thất vọng trong những trận đấu lớn. 

vo-nguyen-hoang
Tương lai của cầu thủ Phố Hiến chắc chắn còn rất rộng mở

Như với những đối thủ mạnh như Thái Lan, có hàng tiền vệ với những cầu thủ giỏi, có thể dễ dàng chia cắt tiền đạo với tiền vệ của đội tuyển Việt Nam. Việc tiền đạo bị đói bóng là điều thường xuyên diễn ra.

Thế nhưng đối với Võ Nguyên Hoàng lại là vấn đề khác, mặc dù không phải là một cầu thủ có thể ghi bàn thường xuyên. Thế nhưng trong khâu hỗ trợ, kiến tạo cho các đồng đội lại rất xuất sắc.

Với thể hình cao lớn 1m82 có thể dễ dàng làm tường cho các cầu thủ khác. Và khả năng xoay sở của Võ Nguyên Hoàng cũng vô cùng ấn tượng. Nên dù không ghi được bàn thắng nhưng sự xuất hiện của Võ Nguyên Hoàng trong đội hình đội tuyển Quốc gia Việt Nam là rất đáng mong chờ.

Xem thêm:

Áo cầu thủ đã phát triển như thế nào trong lịch sử?

Đội hình Argentina đang chinh chiến tại Ngoại Hạng Anh đầy tài năng

Danny Ings – “Nhân cách vàng” của làng bóng đá