Diogo Dalot Sẽ Tiếp Tục Thi Đấu Cùng MU Trong 5 Năm Tới 

Diogo Dalot Sẽ Tiếp Tục Thi Đấu Cùng MU Trong 5 Năm Tới 

Diogo Dalot hiện đang hoàn thành khá tốt trách nhiệm của một hậu vệ. Và màn biểu diễn xuất sắc tại ngoại hạng Anh đã khiến cầu thủ người Bồ Đào Nha nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhiều câu lạc bộ danh giá khắp châu Âu. Tuy nhiên, Dalot đã lựa chọn tiếp tục ở lại sân Old Trafford trong 5 năm tiếp theo. 

Diogo Dalot nhanh chóng thích nghi với nhịp thi đấu tại CLB hàng đầu Anh quốc

Trước khi chuyển đến thi đấu tại Manchester United, Diogo Dalot chỉ là một cầu thủ trẻ không mấy nổi bật tại FC Porto. 

Tuy nhiên kể từ khi thi đấu tại sân Old Trafford, Dalot để thể hiện được bản lĩnh của một hậu vệ trẻ tài năng. Ở hậu vệ cánh phải tuổi teen hay nhất này, người hâm mộ có thể tìm thấy bóng dáng của một cầu thủ lớn của MU.

Quá trình đến với MU của Dalot 

Năm 2018, khi mới 19 tuổi, Diogo Dalot đã ký vào bản hợp đồng trị giá 17,4 triệu bảng để chuyển sang thi đấu chính thức trong màu áo Manchester United. 

Kể từ mùa giải 1018/19 đến 2020/21, tài năng của Dalot thường bị đặt lên bàn cân so sánh và nhận về nhiều hoài nghi. Tuy nhiên sau khi trở về sau một thời gian thi đấu dưới dạng cầu thủ cho mượn của AC Milan, cầu thủ sinh năm 1999 đã nhanh chóng khẳng định được vị thế. 

Diogo Dalot là cái tên không mấy nổi trội trước khi gia nhập MU

Trận ra mắt thành công tại Premier League

Tháng 12 năm 2021, Dalot lần đầu tiên xuất hiện trong đội hình đá chính của MU. Và sau trận mở màn đầy ấn tượng, Dalot đã thường xuyên được sát cánh cùng những cầu thủ danh tiếng nhà Qủy đỏ. 

Dưới thời huấn luyện viên Erik Ten Hag, cầu thủ 23 tuổi đã thể thể hiện được sự xuất sắc cả bản thân. Trong mùa giải 2022/23, nam cầu thủ đã có màn biểu diễn ấn tượng, nhanh chóng làm quen với cường độ thi đấu của bóng đá Anh, đặc biệt là Premier League. 

Sự khiêm tốn, tài năng của Diogo Dalot nhận được sự đánh giá cao của đồng đội. Ngay cả cựu sao MU là Ronaldo cũng thể hiện niềm yêu thích đặc biệt đối với người đồng hương của mình. 

Ronaldo đánh giá cao sức trẻ, sự chuyên nghiệp của Diogo Dalot. Khác với một số sao trẻ khác, Dalot được siêu sao người Bồ Đào Nha kỳ vọng sẽ có thể thi đấu lâu dài tại đấu trường quốc tế do có sức trẻ, sự thông minh và chuyên nghiệp. 

Dalot nhận được nhiều lời khen có cánh từ HLV, đồng đội

Barcelona hy vọng có thể sở hữu Diogo Dalot

Là một cầu thủ trẻ đầy triển vọng đang có màn biểu diễn khá xuất sắc tại Ngoại hạng Anh, nên không khó hiểu khi Dalot nhận được nhiều sự quan tâm của các câu lạc bộ hàng đầu. 

Barcelona là một trong những cái tên sáng giá nhất đang có mong muốn nhận được chữ ký của cầu thủ trẻ. Tuy nhiên ngôi sao sinh năm 1999 đã đồng ý ký tiếp hợp đồng với MU. 

Những nỗ lực đàm phán của Barcelona 

Theo một số nguồn tin uy tín, Xavi rất muốn có Diogo Dalot. Và Barcelona đã thể hiện nhiều nỗ lực trong việc đàm phán để có thể đưa cầu thủ trẻ về đội hình thi đấu của mình. 

Hiện tại, trong đội hình của Manchester United, Diogo Dalot đang nhận mức lương khá thấp, chỉ khoảng 30.000 bảng/tuần. Và câu lạc bộ xứ Catalan hiện sẵn sàng chi trả một mức lương hấp dẫn hơn cho cầu thủ người Bồ Đào Nha. 

Trước đó, Dalot đã ký hợp đồng có thời hạn đến hè 2024 với Manchester United. Và các câu lạc bộ danh tiếng châu Âu, trong đó có Barcelona đang mong muốn có được chữ ký của cầu thủ trẻ trong kỳ chuyển nhượng sắp tới. 

Diogo Dalot quyết định gia hạn hợp đồng với câu lạc bộ chủ quản 

Mặc dù được nhiều câu lạc bộ săn đón, nhưng Dalot vẫn quyết định ở lại sân Old Trafford. Hậu vệ cánh phải xuất sắc nhất Premier League hiện nay cho biết anh cảm thấy thoải mái và yêu thích cường độ thi đấu tại Ngoại hạng Anh. 

Cũng chính tại MU, dưới thời HLV Ten Hag, Diogo Dalot có sự tiến bộ vượt bậc. Do đó, không có lý do gì khiến nam cầu thủ người Bồ quyết định rời bỏ Qủy đỏ để ký hợp đồng với Barcelona. 

Bản hợp đồng mới nhất giữa Dalot và Manchester United đã nâng thời gian thi đấu của tuyển thủ Bồ Đào Nha tại Qủy đỏ lên đến tháng 6 năm 2028. Mức lương của cầu thủ trẻ cũng sẽ gia tăng đáng kể. Thay vì 30.000 bảng/tuần như thời điểm hiện tại, nam cầu thủ có thể nhận lương lên đến 85.000 bảng/tuần.

Trong tương lai gần, vị thế của Dalot tại Manchester United sẽ ngày càng được khẳng định. Cầu thủ 23 tuổi thậm chí còn được dự đoán có thể lên đá chính thay cho Aaron Wan. 

Dalot gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Old Trafford

Kết luận 

Diogo Dalot hiện đang là một trong những hậu vệ cánh tỏa sáng tại Ngoại hạng Anh. Và bản gia hạn hợp đồng mới với câu lạc bộ chủ quản sẽ giúp cầu thủ trẻ thêm vững tâm thi đấu. Người hâm mộ kỳ vọng trong tương lai Dalot sẽ giành được suất đá chính và có thêm nhiều phút giây tỏa sáng trong màu áo Quỷ đỏ. 

xem thêm:

Raphael Varane Từ Giã Sự Nghiệp Thi Đấu Quốc Tế Ở Tuổi 29

William Saliba Được Kỳ Vọng Sẽ Tiếp Tục Ở Lại Sân Emirates

Andrew Robertson Lập Kỷ Lục Kiến Tạo Tại Premier League