Thông tin tiểu sử Alex Iwobi – Triển vọng bóng đá người Nigeria

Alex Iwobi lấy lại phong độ thi đấu sau cú chấn thương mắt cá chân nghiêm trọng

Alexander Chuka Iwobi thường được biết đến với cái tên Alex Iwobi. Anh là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, doanh nhân và nhà từ thiện nổi tiếng người Nigeria. Hiện anh đang chơi ở vị trí tiền vệ cánh và tiền đạo câu lạc bộ Everton. Ngoài ra anh còn thi đấu cho đội tuyển quốc gia Nigeria Super Eagles. Anh hiện là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Nigeria. Alex Iwobi là một trong những cầu thủ thành công nhất ở châu Phi.

Alex Iwobi và câu chuyện thời thơ ấu

Alexander “Alex” Chuka Iwobi sinh ra ở thành phố Lagos, thành phố lớn nhất của Nigeria. Nơi đây được biết đến với các khu nghỉ mát bãi biển và cuộc sống về đêm. Tất nhiên, Iwobi và gia đình đã không ở lại Nigeria lâu sau khi anh được sinh ra. Họ đã chuyển đến Thổ Nhĩ Kỳ một thời gian ngắn khi anh mới hai tuổi. 

Sau một thời gian ngắn ở Thổ Nhĩ Kỳ, Alex Iwobi thời thơ ấu đã có một bước ngoặt lớn. Khi anh 4 tuổi thì được gửi đến Anh để ở với người chú Jay-Jay Okocha. Khi đó Okocha chơi cho Bolton Wanderers. Điều này đã nuôi dưỡng hạt giống trở thành cầu thủ của Alex Iwobi ngay từ khi còn nhỏ.

Tuổi thơ của Alex Iwobi tràn ngập mọi thứ về bóng đá. Anh bộc lộ gen bóng đá từ rất sớm. Iwobi gia nhập Arsenal khi mới chỉ là một học sinh tiểu học vào năm 2004. Tất nhiên quãng thời gian ở Arsenal khi còn là một cầu thủ trẻ cũng đầy khó khăn. Anh ấy đã suýt bị loại khỏi đội hai lần. Một lần khi anh 14 tuổi và một lần nữa khi anh 16 tuổi.

Khả năng của Alex Iwobi bị nghi ngờ là vì anh không to và khỏe, cũng không nhanh nhẹn. Vì vậy, Arsenal đã gửi một vài bức thư lo ngại cho gia đình Iwobi về tương lai của anh. Trước sự tuyệt vọng vì thất bại, anh đã nỗ lực gấp đôi. Anh tham gia các buổi học bổ sung để bù đắp cho khả năng “thiếu” được cho là của mình.

Những nỗ lực hết mình của Alex Iwobi đã giúp anh có được một suất trong câu lạc bộ. Và anh đang nỗ lực để được vào đội dự bị của Arsenal. Tất nhiên, ảnh hưởng của Jay-Jay Okocha cũng đã giúp đỡ Iwobi rất nhiều. Alex Iwobi đã nhận được gen bóng đá của mình từ cả bên ngoại và bên nội vì cha anh ấy cũng là một cầu thủ bóng đá. 

Alex Iwobi đã nuôi ước mơ trở thành cầu thủ từ nhỏ
Alex Iwobi đã nuôi ước mơ trở thành cầu thủ từ nhỏ

Alex Iwobi – Big 17, Luke Cage người Nigeria 

Trong một cuộc phỏng vấn với Guardian Nigeria, Iwobi đã trả lời một vài câu hỏi về bản thân mình. Câu đầu tiên liên quan đến biệt danh yêu thích của Alex Iwobi. Câu thứ hai là anh mong muốn trở thành một nhân vật như thế nào. Anh nhanh chóng trả lời câu đầu tiên rằng: “Biệt danh “Big 17” được đặt khi tôi còn thi đấu cho Arsenal”. 

Đối với câu thứ hai, anh đã suy nghĩ một chút. Sau đó, Alex Iwobi nói rằng anh muốn trở thành “bất kỳ siêu anh hùng nào”. Đến cuối cùng, anh đã thay đổi câu trả lời của mình. Anh ấy muốn trở thành Luke Cage của Marvel. Luke Cage là một siêu anh hùng hư cấu của Mỹ, người theo phương châm “Anh hùng cho thuê”.

Alex Iwobi – Sự nghiệp cầu thủ

Alex Iwobi được ghi danh vào Arsenal

Alex Iwobi có trận ra mắt vào ngày 27 tháng 10 năm 2015. Anh góp mặt trong trận thua 3-0 của Arsenal trước Sheffield Wednesday tại League Cup. Anh chơi trận đầu tiên tại Premier League vào ngày 31 tháng 10 năm 2015. Anh vào sân thay cho tiền vệ Mesut Ozil trong thời gian bù giờ khi Arsenal đánh bại Swansea 3-0.

Sau khi ra mắt, Alex Iwobi tiếp tục lọt vào mắt xanh của các chuyên gia. Anh đã cho họ thấy được sự linh hoạt và tinh thần làm việc chuyên nghiệp của mình. Iwobi đã có trận ra mắt Champions League cho Arsenal ở vòng 16 đội năm 2017 trước đội bóng Barcelona. Và Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar là bộ ba đáng sợ đã dẫn dắt trận này.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-0 nghiêng về Barcelona. Nhưng Alex Iwobi đã có màn thể hiện đầy ấn tượng trong suốt trận đấu. Ấn phẩm thể thao nổi tiếng Bleacher Report đã ca ngợi anh rất nhiều. Họ gọi màn trình diễn của anh là “một điểm sáng rõ ràng” trong trận đấu. Điều này đã chứng tỏ được tài năng bóng đá của Big 17.

Big 17 đã trở thành một phần quan trọng của Arsenal. Anh đã được ra sân nhiều trận trong mùa giải 2016-2017. Alex Iwobi có công lớn khi giúp Arsenal giành chức vô địch FA Cup và Community Shield. Và huấn luyện viên người Pháp Arsene Wenger là người dẫn dắt cho mùa giải này.

Chàng cầu thủ người Nigeria tiếp tục gây ấn tượng ở Arsenal. Alex Iwobi trở thành cầu thủ thường xuyên có mặt trong Đội hình xuất phát của Arsenal. Ở mùa giải 2017-2018, chàng tiền vệ ra sân 38 trận và ghi được 4 bàn thắng. Trong trận chung kết năm đó, Arsenal đã thua Chelsea. Vì vậy, Iwobi đã không thu thập được UEFA Europa Cup vào bộ sưu tập danh hiệu ấn tượng của mình.

Alex Iwobi – Nhận lời mời tham gia cho đội tuyển Nigeria Super Eagles

Alex Iwobi ra mắt cho Nigeria trong trận giao hữu thua 0-2 trước Cộng hòa Dân chủ Congo. Anh vào sân thay thế cho Ahmed Musa. Vào tháng 10/2017, anh phải rút khỏi chiến dịch vòng loại World Cup 2018 của Nigeria vì chấn thương. Tuy nhiên, anh ấy đã trở lại một cách xuất sắc. Anh đã ghi bàn thắng duy nhất trong cuộc chạm trán của Nigeria với Zambia. Anh và Đội tuyển Nigeria đã đến Nga tham dự World Cup.

Sau đó, anh đến Ai Cập để tham dự giải đấu Cup các quốc gia châu Phi 2019. Alex Iwobi đã có màn thể hiện tốt hơn tại AFCON 2019. Anh ghi bàn ấn định chiến thắng trong trận đấu căng thẳng với 5 bàn thắng trước Cameroon ở tứ kết. Alex Iwobi cũng đã giành được huy chương đầu tiên trong màu áo quốc gia. Nigeria đã đánh bại Tunisia trong trận tranh hạng ba để giành huy chương đồng tại AFCON 2019.

Alex Iwobi - Chàng tuyển thủ với tinh thần yêu nước
Alex Iwobi – Chàng tuyển thủ với tinh thần yêu nước

Alex Iwobi ký hợp đồng thi đấu với Everton

Alex Iwobi đã ký hợp đồng với đội bóng Premier League Everton vào tháng 7 năm 2019. Theo báo cáo, anh sẽ kiếm được mức lương hàng năm là 4 triệu euro. Bảng phân tích cho thấy Alex Iwobi kiếm được €10,929 mỗi ngày và €455 mỗi giờ.

Alex Iwobi đã ghi bàn thắng đầu tiên tại EPL cho Everton. Họ đánh bại đội Wolves đầy quyết tâm để giành chiến thắng 3-2. Kể từ đó, anh không ngừng tiến bộ ở đội bóng vùng Merseyside. Đặc biệt là dưới thời tân huấn luyện viên Carlo Ancelotti.

Đáng chú ý, anh đã ghi một bàn và kiến ​​​​tạo một bàn khác ở Carabao cup vào tháng 9 năm 2020. Everton đã chiến thắng 5-2 trước đối thủ Fleetwood Town. Tuy nhiên, anh ấy đã nhận một số lời chỉ trích. Vì thể hiện kém cỏi trong một số tình huống, đặc biệt là do chấn thương.

Alex Iwobi lấy lại phong độ thi đấu sau cú chấn thương mắt cá chân nghiêm trọng
Alex Iwobi lấy lại phong độ thi đấu sau cú chấn thương mắt cá chân nghiêm trọng

Alex Iwobi – Bạn gái và tình yêu

Một người mà nhiều người sẽ công nhận là bạn gái Alex Iwobi chắc chắn là Clarisse Juliette. Cô là một người mẫu mạng xã hội ở Anh, hai người đã yêu nhau được 4 năm. Họ thường chia sẻ ảnh chụp nhanh và ảnh của nhau trên các trang mạng xã hội. Mặc dù bề ngoài, cặp đôi có vẻ hạnh phúc khi ở bên nhau. Nhưng họ đang có những vấn đề chồng chất. Điều này dẫn đến cuộc chia tay đáng tiếc sau sinh nhật lần thứ 21 của Alex Iwobi.

Hiện tại Alex Iwobi được cho là đang hẹn hò với người mẫu 23 tuổi Erin Budina. Nhìn các mối quan hệ của Iwobi thì anh thích những cô gái xinh đẹp. Tuy nhiên anh không có ý định ổn định sớm. Đối với Alex Iwobi, sự nghiệp vẫn chiếm vai trò trung tâm trong cuộc đời anh ấy.

Alex Iwobi và sở thích sưu tầm những chiếc xe hơi sang trọng

Alex Iwobi là một người yêu xe hơi. Anh đã mua những chiếc xe phù hợp cho anh ấy và bạn gái của mình. Với một lý do đơn giản là thỏa niềm đam mê của bản thân. Anh sở hữu một chiếc BMW và một chiếc Mercedes Benz mui trần. Big 17 hiếm khi khoe những chiếc xe của mình trên các trang mạng xã hội. 

Alex Iwobi được nhận giải thưởng đặc biệt của PFA

Alex Iwobi đã có những cam kết đối với cộng đồng địa phương. Vì vậy, Luke Cage người Nigeria đã nhận các giải thưởng đặc biệt của PFA. Anh đã cùng với các đồng đội của mình quyên góp một ngày lương cho Quỹ Arsenal. Và họ cũng ủng hộ trận đấu Arsenal – một trận đấu tôn vinh sự đa dạng của gia đình Arsenal. 

Big 17 cũng đã dành thời gian để tham quan một số dự án cộng đồng. Anh thực hiện các chuyến đi đến Trung tâm Arsenal. Đây là ngôi nhà của Arsenal trong Cộng đồng và chương trình bóng đá. Trung tâm Arsenal có tọa lạc tại Công viên Elthorne, gần Sân vận động Emirates.

Alex Iwobi vinh dự nhận giải thưởng đặc biệt của PFA
Alex Iwobi vinh dự nhận giải thưởng đặc biệt của PFA

Alex Iwobi tham gia Quỹ Arsenal để truyền cảm hứng

Alex Iwobi đã có mặt tại Đêm hội từ thiện của Quỹ Arsenal để truyền cảm hứng. Đêm hội từ thiện là một dịp thường niên để kỷ niệm hoạt động của Quỹ Arsenal. Đây là một sự kiện gây quỹ cũng như bán đấu giá các bộ dụng cụ bóng đá. Với mục đích là để giúp đỡ và hỗ trợ những người trẻ tuổi đạt được ước mơ của họ.

Alex Iwobi nhận Giải thưởng Hành động vì cộng đồng tại Anh

Big 17 một lần nữa nhận được một giải thưởng khác cho công việc hỗ trợ tổ chức từ thiện. Anh được vinh danh với Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng tại Giải thưởng Tốt nhất Châu Phi (BOA). Cựu tiền đạo của Arsenal đã được công nhận với Giải thưởng Nhà vô địch Cộng đồng PFA năm ngoái. Anh cũng đã nhận được giải thưởng tương tự vào thứ hai vì luôn hỗ trợ cộng  đồng. 

Alex Iwobi năng nổ các hoạt động cộng đồng
Alex Iwobi năng nổ các hoạt động cộng đồng

Alex Iwobi là một cầu thủ trẻ tài năng. Anh có một nền tảng tốt về bóng đá từ gia đình, đặc biệt là từ người chú Jay-Jay Okocha. Họ chính là hậu phương, là nguồn động lực để Alex Iwobi tỏa sáng mỗi khi ra sân. Anh đã có một sự nghiệp thực sự thành công và đáng ngưỡng mộ.

Alex Iwobi sẽ là một tuyển thủ còn tiến rất xa trong sự nghiệp cầu thủ của mình. Hãy cùng đón xem anh sẽ ghi dấu ấn như thế nào trong hành trình tiếp theo tại tructiephomnay nhé!

Xem thêm

Marcus Rashford – 8 sự thật hay nhất về người hùng xứ sở sương mù

Mario Balotelli – 9 điều không phải ai cũng biết về “siêu quậy”

Gareth Bale và vận mệnh của thiên tài xứ Wales