Leo Messi từ chối gia hạn hợp đồng với PSG

Đàm phán giữa Leo Messi và PSG không thành

L’Equipe, một tờ báo uy tín của Pháp, đưa tin cuộc họp nhằm mục đích đàm phán hợp đồng giữa Leo Messi và đội bóng nước Pháp Paris-Saint Germain đã diễn ra vào thứ Tư vừa rồi. Tại cuộc họp này ngoài cầu thủ người Argentina và ban lãnh đạo của PSG thì còn có sự tham dự của cha Leo Messi cũng tham dự. Cho đến hiện tại thì tiền đạo người Argentina vẫn chưa chấp nhận đề nghị gia hạn hợp đồng của PSG.

Lý do nào khiến Leo Messi cân nhắc ra đi?

Sau khi rời Barcelona vào mùa hè năm 2021, cầu thủ từng 7 lần giành giải Quả bóng vàng của FIFA đã ký vào bản hợp đồng 2 năm với đội bóng thủ đô nước Pháp, đi kèm với tùy chọn gia hạn thêm một mùa giải. Nhưng mùa giải đầu tiên khoác áo PSG đối với Leo Messi lại không được thuận lợi và tiền đạo người Argentina đang có màn trình diễn ấn tượng ở chiến dịch năm nay. Cũng chính vì thế mà người hâm mộ cũng kỳ vọng cầu thủ này sẽ gia hạn các điều khoản đối với Paris-Saint Germain trước ngày 30/6 tới.

Bản hợp đồng mới giữa Leo Messi và PSG khó thành bởi điều khoản giảm lương
Bản hợp đồng mới giữa Leo Messi và PSG khó thành bởi điều khoản giảm lương

Lý do khiến Leo Messi muốn rời đi có thể do sự bất ổn phía hậu trường sân cỏ của PSG. Trang L’Equipe đã đưa tin, tiền đạo này từ chối gia hạn hợp đồng thêm một mùa giải. Thông điệp này được đưa ra kể từ sau cuộc họp đàm phán giữa anh và BLĐ đội chủ sân Parc des Princes hôm thứ 4 vừa rồi. Phía PSG bày tỏ thiện chí muốn giữ Messi lại nhưng đi kèm với đó cũng đàm phán để giảm lương của cầu thủ này để đáp ứng các quy định của Luật công bằng tài chính.

Phía đội ngũ cố vấn của Leo Messi cũng nhận thức được rằng mức lương mà cầu thủ này đang nhận sẽ không được PSG duy trì ở mùa giải tới. Vậy nên họ không muốn tiền đạo người Argentina ký vào bản hợp đồng này mà thay vào đó hãy nhìn xa hơn Paris và tìm đến một bến đỗ mới cho nhà vô địch World Cup 2022. Cha của Messi là Jorge là người lo đàm phán, thời gian tới chắc chắn sẽ có thêm các cuộc họp khác để bàn về các điều khoản như tiền lương, thời hạn hợp đồng.

Nếu rời PSG, Leo Messi sẽ chọn bến đỗ nào?

Các phương tiện truyền thông nước Pháp cũng đã đưa tin bài về bến đỗ tiếp theo của Leo Messi nếu anh rời PSG. Theo đó, cầu thủ 35 tuổi có thể sẽ đến MLS mà Inter Miami là đội bóng có khả năng lớn nhất. Tuy khả năng để bản hợp đồng giữa Leo Messi và PSG cho một mùa giải mới là rất khó xảy ra nhưng BLĐ PSG cũng mong muốn được ngồi lại với Jorge Messi để tiếp tục đàm phán.

MLS hoặc Barca có thể là bến đỗ tiếp theo nếu Leo Messi rời PSG
MLS hoặc Barca có thể là bến đỗ tiếp theo nếu Leo Messi rời PSG

Một tin khác cho rằng Leo Messi sẵn sàng lắng nghe thêm những đề nghị từ Barcelona dành cho anh. Nhưng đến nay thì tiền đạo Argentina này vẫn chưa nhận được bất kỳ yêu cầu nào từ Hoan Laporta và hội đồng quản trị sân Camp Nou. Nhưng giới truyền thông đã nắm bắt được rằng cha của Leo Messi sau khi rời Paris đã tới Barcelona nên điều này càng củng cố Barca có thể là bến đỗ tiếp theo của nhà vô địch World Cup.

Bất đồng lớn nhất giữa Messi và PSG là ‘lương’

Không còn gì nghi ngờ vì PSG muốn giảm lương của ngôi sao bóng đá người Argentina để đáp ứng các điều kiện của về công bằng tài chính. Nhưng mục tiêu quan trọng của đội bóng sân Parc des Princes đó là giữ chân cầu thủ này kèm điều khoản giảm lương. Nhưng ông Jorge Messi một mực từ chối. Trong khi PSG đang có quỹ lương cao nhất thế giới tại mùa giải 21/22 với 728 triệu euro, gần bằng quỹ lương của Juventus và Chelsea cộng lại.

PSG muốn giảm lương của Messi để đáp ứng các quy định tài chính
PSG muốn giảm lương của Messi để đáp ứng các quy định tài chính

Campos khẳng định muốn tiếp tục đồng hành cùng Leo Messi nhưng bất đồng về lương thưởng càng khiến bản hợp đồng mới khó trở thành hiện thực. PSG đã đưa ra đề nghị một bản hợp đồng với Messi kéo dài thêm một mùa giải kèm điều khoản gia hạn thêm 12 tháng. Ban đầu thì Messi tỏ ra hào hứng khi có thể tiếp tục khoác áo thi đấu cho PSG nhưng sau đó vì nhiều lý do khiến cho tiền đạo này chán nản.

Ngoài lý do về lương thưởng khiến bản hợp đồng khó thành thì còn một lý do như đã nêu đó là những lục đục trong nội bộ PSG. Còn tin tức PSG muốn thanh lý Neymar ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè cũng đang tác động lớn đến tâm lý đi hay ở của Leo Messi. Tuy chưa có quyết định chính thức nào nhưng khả năng Messi rời PSG là rất lớn.

Kết luận

PSG đã nỗ lực để đàm phán về bản hợp đồng kéo dài thêm một mùa giải với Nhà vô địch World Cup. Nhưng giữa Leo Messi và BLĐ Paris-Saint Germain vẫn còn quá nhiều bất đồng về lương và về phong độ của đội bóng. Cố vấn của Messi không chấp nhận điều khoản giảm lương trong khi chính tiền đạo người Argentina cũng cảm thấy chán nản trước phong độ xuống dốc của đội bóng trước những lục đục nội bộ phía sau sân cỏ.

Xem thêm:

Karim Benzema tạo dấu mốc lịch sử ở Real, vượt Raul về số bàn thắng

Ben Yedder xứng đáng với danh hiệu ‘sát thủ’ bền bỉ nhất Ligue 1

Thắng Elche 4 – 0, Real Madrid nỗ lực bám đuổi Barca