Sự nghiệp De Paul – “Lá phổi” tuyến giữa ĐT Argentina

De Paul chạm đến Atletico Madrid

Mạng xã hội từng tràn ngập giả thuyết về việc De Paul. Họ cho rằng anh đóng vai trò “cận vệ” cho Messi, người chống đỡ cho El Pulga về mặt chiến thuật lẫn thể chất. Anh chính là “chúa tể hắc ám”, “đồ tể thi hành án”, chỉ khác là chàng tiền vệ này luôn ở cạnh Messi. Sau đây, chúng ta cùng khám phá những câu chuyện về cầu thủ này.

De Paul từng có tuổi thơ nghèo bên mẹ và ông bà nội

De Paul được sinh ra vào ngày 24 tháng 5 năm 1994 tại thành phố Sarandi, Argentina. Mẹ anh là Monica Ferrarotti, còn bố là Roberto De Paul. Anh là con út ở trong gia đình có 3 anh em trai. 

Ở đất nước mà rất nhiều gia đình cũng như trẻ em coi bóng đá như con đường thoát nghèo và De Paul không ngoại lệ. Ngay từ khi 3 tuổi, cậu nhóc bị ám ảnh bởi bóng đá. Lớn lên một chút, De Paul bắt đầu chuyến thám hiểm mình bằng cách chơi bóng đá đường phố với bạn bè. Ban đầu, cậu thường buộc phải bắt gôn – vị trí mà bản thân rất ghét. Nhưng sau đó, anh chàng chuyển từ vị trí thủ môn sang chơi vị trí tiền vệ.

De Paul từng có tuổi thơ nghèo
De Paul từng có tuổi thơ nghèo

Trong số 3 anh em, chỉ có De Paul là thực sự đam mê với bóng đá, hai ông anh Damian và Guido De Paul lại có những sở thích khác. Nhận ra tiềm năng của De Paul, ông nội của cậu – Osvaldo De Paul – CĐV trung thành của CLB Racing Club, đã quyết định tự mình dạy dỗ cháu nội. Hàng ngày, ông Osvaldo đã bỏ ra nhiều giờ để hướng dẫn anh tập luyện cũng như trau dồi những kỹ năng chơi bóng. 

Thậm chí ngay cả khi bố mẹ của De Paul ly hôn, 3 anh em về ở với mẹ, còn bố lấy vợ khác, thì ông Osvaldo vẫn luôn quan tâm đến con đường chơi bóng của đứa cháu nội tài năng. Chính ông là người hướng De Paul gia nhập lò đào tạo trẻ Racing Club và hỗ trợ một phần chi phí học tập tại đây, giúp bà Monica vơi bớt đi gánh nặng.

Bà Monica là người phụ nữ mạnh mẽ, làm công việc quản lý trong công ty giày da ở địa phương. Vậy nên bà vẫn có thể kiếm đủ tiền trang trải cuộc sống và lo ăn học cho 3 cậu con trai. Đối với việc Rodrigo De Paul muốn trở thành cầu thủ bóng đá, bà luôn ủng hộ hết mình và tạo mọi điều kiện để cho cậu nhóc có thể thỏa giấc mơ…

De Paul và cú sốc châu Âu

Sau 10 năm ăn tập tại Racing Club, De Paul được đôn lên đội 1 vào năm 2012 và nhanh chóng tạo dấu ấn. Mùa 2012/2012, chàng tiền vệ cao 1m80 này đã ra sân tổng cộng 20 trận và ghi 2 bàn thắng. Mùa tiếp theo, anh góp mặt trong 37 trận của “La Academia” và có cho mình 4 bàn thắng.

Những màn diễn chói sáng trong màu áo Racing Club giúp anh lọt vào “mắt xanh” của Valencia. Sau đó, 1 bản hợp đồng trị giá 6 triệu euro kèm thỏa thuận kéo dài 5 năm đã được  ký kết vào mùa hè 2014. Thế nhưng ngay trận ra mắt, De Paul đã trải qua một cú sốc cực lớn. Phút 66 trận đấu, tức chỉ đúng 64 giây sau khi được tung vào sân, tiền vệ người Argentina này phải nhận thẻ đỏ. Điều đó diễn ra sau tình huống đánh vào mặt Aleix Vidal của Sevilla.

De Paul phạm khá nhiều thẻ đỏ trong sự nghiệp
De Paul phạm khá nhiều thẻ đỏ trong sự nghiệp

Thẻ đỏ chóng vánh khiến De Paul mất điểm trong mắt Ban huấn luyện, đồng đội cũng như CĐV Valencia. Hậu quả, tháng 1/2016, anh bị gửi trở lại Racing Club theo dạng cho mượn 1 năm. Rất may là sau đó, Udinese đã dang tay và “giải cứu” anh. Đội bóng Italia đã chiêu mộ Rodrigo De Paul theo bản hợp đồng không được tiết lộ mức phí chuyển nhượng.

Gia nhập Udinese, anh “như cá gặp nước” và đã trải qua 5 mùa giải rất thành công tại đội bóng này. Trước khi, anh quyết định gia nhập Atletico Madrid vào mùa hè 2021 với giá chuyển nhượng lên 35 triệu euro. Giờ đây, De Paul đã trở thành một trong những tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới và là “lá phổi” ĐT Argentina.

De Paul – Atletico Madrid là giấc mơ trở thành hiện thực

Tại Copa America 2021, Rodrigo de Paul là nhân tố quan trọng nhất giúp Argentina giành chức vô địch. Tiền vệ 27 tuổi đã được Huấn luyện viên Lionel Scaloni sử dụng 6 lần, trong đó có 5 lần đá chính và chơi trọn vẹn 90 phút. Ngoài việc làm tốt nhiệm vụ cầm nhịp, điều tiết lối chơi thì anh còn ghi được 1 bàn.

Không lâu sau khi kết thúc giải đấu đáng nhớ ở trên đất Brazil, De Paul đã có bến đỗ mới là Atletico Madrid. Rodrigo De Paul đã hoàn tất việc gia nhập đội bóng thành Madrid sau khi trải qua cuộc kiểm tra y tế tại Buenos Aires, Argentina. Mối lương duyên của De Paul và Atletico Madrid kéo dài trong vòng 5 năm đến hè 2026.

De Paul chạm đến Atletico Madrid
De Paul chạm đến Atletico Madrid

Chia sẻ trước báo giới, De Paul cho biết anh rất hạnh phúc khi được gia nhập hàng ngũ của nhà vô địch La Liga và ý thức được trách nhiệm việc này. Hơn nữa, giờ cũng là thời điểm Copa America kết thúc, nên anh đang tràn đầy năng lượng để đáp ứng mọi sự kỳ vọng.

De Paul đã “nghiện” Messi đến cỡ nào?

Sống chết vì Messi – đây chính là hình ảnh người hâm mộ dễ liên tưởng đến hình ảnh Argentina tại World Cup 2022. Hiện thân cho điều đó là tiền vệ De Paul – người luôn cận kề Lionel Messi ở trong mỗi lần ĐT Argentina xuất hiện.

Khi người đội trưởng bị phạm lỗi, Paul luôn là cầu thủ đầu tiên xuất hiện ở điểm nóng để bảo vệ Leo. Anh sẵn sàng ăn thua với những kẻ có ý định làm hại đến El Pulga. De Paul nói rằng khi Messi trở thành đội trưởng Argentina, nếu anh ấy đề nghị, DePaul sẽ sẵn sàng tham gia chiến tranh. Cả đội đều cố gắng làm tròn bổn phận, không muốn gây sự chú ý. Chỉ Messi được phép phá cách và cả đội chỉ làm theo chỉ đạo của anh ấy.

Thậm chí sau mỗi trận đấu, anh đã liên tục đi quanh Messi khi La Pulga bắt tay với những người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. De Paul còn luôn kè kè bên cạnh người đàn anh ở trong mỗi buổi tập của Argentina.

De Paul nghiện Messi
De Paul nghiện Messi

Mới đây người hâm mộ còn phát hiện Paul còn xăm hình của Messi đang mặc áo số 10 của tuyển Argentina bên đùi trái của mình. Người hâm mộ nói đùa rằng đó là cách mà tiền vệ khoác áo Atletico Madrid đánh dấu chủ quyền.

Tình cảm mà anh dành cho Messi hơn cả tình đồng đội, đó còn là sự kính trọng. Anh luôn cho rằng Messi chính là tài sản lớn của quốc gia và cần được bảo vệ tuyệt đối.

De Paul điêu đứng vì chuyện ly hôn

Sau 12 năm bên nhau, cầu thủ De Paul và người mẫu Camila Homs đã chấm dứt mối quan hệ. Mối tình từng được mọi người ngưỡng mộ kết thúc trong ồn ào, giữa những cáo buộc không chung thủy, lời đe dọa và cuộc chiến nơi tòa án.

Chuyện tình của De Paul vs Camila Horns

Họ gặp nhau khi Camila Homs mới 15 tuổi và De Paul 17 tuổi. Lúc đó, Camila Homs đang học tại trường nữ sinh San Martin de Tours trong khi anh chơi ở đội trẻ của Racing. Đầu tiên họ trở thành bạn bè, sau đó yêu nhau và Camila Homs trở thành người hâm mộ số 1 của cầu thủ Argentina. 

Vào năm 2014, Camila Homs đã không ngần ngại từ bỏ sự nghiệp mới chớm nở của mình ở trong thế giới người mẫu để chuyển đến Tây Ban Nha đồng hành cùng De Paul.

Hai năm sau, họ lại khăn gói lên đường, nhưng lần này là đến Ý, nơi anh tỏa sáng trong màu áo Udinese suốt 5 năm. Kỹ năng chơi bóng và giá trị chuyển nhượng của De Paul đã lớn dần cùng giấc mơ khác: Lập gia đình. Vì vậy, vào tháng 1/2019, họ chào đón sự ra đời của cô con gái đầu lòng Francesca.

De Paul ngày càng phát triển sự nghiệp và được nhiều câu lạc bộ mời chào ký hợp đồng. Sau đó, anh được huấn luyện viên Lionel Scaloni gọi vào đội tuyển quốc gia Argentina. Những giấc mơ trong sự nghiệp đã dần trở thành sự thật đối với cầu thủ sinh năm 1994. Tuy nhiên, cũng theo thời gian, sự phát triển của sự nghiệp bắt đầu đã làm lu mờ bởi khủng hoảng trong đời sống cá nhân.

Năm 2021, gia đình anh đã trở lại Tây Ban Nha trước lời đề nghị hấp dẫn từ Atlético de Madrid, nơi tiền vệ này đã bắt đầu góp mặt trong đội hình do Diego Simeone dẫn dắt. Một đội bóng mới, chặng đường mới và niềm vui nhân lên khi Camila sinh hạ con trai thứ hai, bé Bautista.

Nhưng bất chấp những điều đó, cả hai đã không thể ngăn được khủng hoảng trong đời sống riêng. Những tin đồn về sự không chung thủy của cầu thủ này đã xuất hiện.

De Paul vướng tin đồn không chung thủy
De Paul vướng tin đồn không chung thủy

Tháng 10/2021, dư luận Argentina đã xôn xao với thông tin anh ngoại tình với người mẫu sau lưng của bà xã. Một số nguồn tin cho rằng China Suarez chính là “kẻ thứ ba” phá hoại gia đình De Paul. Nhưng sự thật là không phải Suarez. “Kẻ thứ ba” là người mà chẳng ai ngờ tới: Ngôi sao nhạc pop nổi danh ở Argentina, Martina “Tini” Stoessel.

De Paul cùng một kết thúc tai tiếng

Người hâm mộ xoi mọi thông tin trên trang cá nhân cầu thủ và Stoessel, phát hiện ra những điểm trùng khớp và thời gian họ ở bên nhau. Trong khi đó, cầu thủ Argentina chưa công bố chia tay vợ.

Để bảo vệ người tình, De Paul đã lên tiếng tuyên bố quan hệ giữa anh và Camila đã kết thúc sau khi con trai Bautista chào đời. Camila đã lập tức phản bác, khẳng định tháng 1 năm 2022 mới là thời điểm “kết thúc cuộc hôn nhân”. Tuyên bố này đã ám chỉ chàng tiền vệ này đã ngoại tình với Stoessel.

Mọi thứ được cho diễn ra tốt đẹp tới khi De Paul công khai xác nhận quan hệ yêu đương với Tini Stoessel trên trang cá nhân Instagram cùng lời lẽ yêu đương dành cho nữ ca sĩ. Điều đó đã làm Camila trở nên giận dữ. Cô viết những lời chỉ trích nhằm vào De Paul trên mạng xã hội. Đồng thời đảo ngược mọi dự định ở trên bàn đàm phán với luật sư của De Paul. 

Camila đưa ra danh sách dài những đòi hỏi đối với Paul mà cầu thủ này không đồng ý, khiến cuộc chiến phân chia tài sản đã trở nên dai dẳng và trở thành đề tài cho truyền thông khai thác.  

Camila một lần nữa nổi giận và chửi thẳng De Paul trên trang cá nhân là anh xứng đáng với những điều tồi tệ nhất. Tôi đảm bảo sẽ để thế giới biết rằng anh tệ như thế nào. Cùng với thông điệp trên mạng xã hội là những tin nhắn gửi tới điện thoại De Paul với nội dung chửi bới. 

De Paul phản bác và gọi Camila là “thứ rác rưởi nhất tôi từng gặp ở trong đời nhưng làm thế nào mà tôi mãi mới nhận ra”. Đồng thời, cầu thủ này đã khiếu nại hình sự Camila và bố cô với cáo buộc nhạo báng, đe dọa.

Như vậy, tructiephomnay đã gửi tới bạn đọc những câu chuyện thú vị và hay nhất về De Paul. Hy vọng với những thông tin chi tiết này bạn sẽ có cái nhìn rõ nét hơn về De Paul cũng như cuộc sống riêng tư của anh ấy.

Xem thêm

Marcus Rashford – 8 sự thật hay nhất về người hùng xứ sở sương mù

Mario Balotelli – 9 điều không phải ai cũng biết về “siêu quậy”

Thông tin tiểu sử Alex Iwobi – Triển vọng bóng đá người Nigeria