Thông tin cầu thủ James Milner – Trụ cột vững chắc của Liverpool

James Milner - Chân sút kiến tạo hàng đầu mùa giải Champion Leagues 2017/18

James Milner – huyền thoại bóng đá của Liverpool hay còn được biết đến với cái tên Jamie thuở thơ ấu. Câu chuyện về cuộc đời và sự nghiệp của Milner vẫn luôn tốn nhiều giấy mực của báo chí. Cùng Tructiephomnay khám phá ngay câu chuyện của James Milner qua bài viết bên dưới nhé.

James Milner – Tài năng từ thuở nhỏ

James Milner cùng tài năng vượt bậc thuở bé
James Milner cùng tài năng vượt bậc thuở bé

Mọi người luôn biết đến Milner với nhiều thành tựu trên sân cỏ cùng sức chạy bền bỉ. Nhưng ít ai biết rằng ẩn sau khả năng phi thường ấy là cả một câu chuyện chưa kể. Cùng Tructiephomnay tìm hiểu thời thơ ấu của James Milner bạn nhé.

James Milner sinh ngày 4 tháng 1 năm 1986 tại Wortley, Vương Quốc Anh. Mẹ của anh là bà Lesley Milner làm đại lý bất động sản. Cha của anh là Peter Milner với công việc khảo sát số lượng. Ngày còn bé, James Milner đã là nhà vô địch bộ môn chạy cự ly và chạy việt dã nước rút. Những giải thưởng này là tiền đề giúp anh thuận lợi trên con đường sự nghiệp sau này. 

Cha của James Milner luôn nhắc nhở anh về tầm quan trọng của việc học. James Milner được căn dặn không nên vì dành hết thời gian cho bóng đá mà bỏ học. Mãi về sau, anh nhận ra chính việc học hành đã giúp anh nắm bắt được nhiều cơ hội hơn cho mình.

James Milner và cơ duyên với trái bóng

Hồi ấy, James Milner chơi bóng cho đội cricket của trường Yorkshire và mở rộng sang các đội nghiệp dư khác. Milner tốt nghiệp trường đại học với nhiều cúp vô địch trong bóng đá và bộ môn thể chất khác. Với tài năng sáng giá bậc nhất trường, James Milner sớm bị phát hiện bởi huấn luyện viên Rawdon.

James Milner bắt đầu với sự nghiệp của một cầu thủ chuyện nghiệp. Anh ủng hộ câu lạc bộ quê hương của mình là Leeds United. Anh cùng đồng đội của mình đã xuất sắc giành FA Youth Cup năm 1993. Thời điểm đó, James Milner được gia đình ủng hộ hết mực, họ không bỏ sót bất kỳ trận đấu nào của anh. Tiếp nối trên hành trình sân cỏ, huấn luyện viên Coulson đã giúp anh ghi danh vào đội một.

James Milner và thể chất vượt trội

James Milner cùng những chỉ số thể chất ấn tượng
James Milner cùng những chỉ số thể chất ấn tượng

Nói về tính nghiêm túc và chuyên nghiệp trong việc tập luyện thì khó ai có thể sánh bằng James Milner. Anh chính là nhân vật đánh bại tất cả cầu thủ của đội mỗi khi có bài kiểm tra thể chất. Cụ thể, Milner đã cán đích đầu tiên trong bài kiểm tra chạy bền ngay giai đoạn 1. 

Những thông số trong bài kiểm tra tổng quát của Milner cũng vượt trội hơn các đồng đội. Bài test được thực hiện sau bài tập chạy, các cầu thủ sẽ được lấy máu nhằm đo nhịp thở. Thí nghiệm tổng quát cũng giúp đánh giá khả năng chuyển hóa thức ăn cùng hệ tiêu hoá, miễn dịch. 

Nếu ai đó có chỉ số acid lactic vượt mức cho phép thì sẽ bị loại. Trong nhiều năm liền, James Milner đã xuất sắc trụ lại sau cùng. Cậu học trò 36 tuổi này nhiều lần khiến huấn luyện viên Klopp phải vỗ tay tán thưởng. Milner luôn chú tâm vào cơ thể của mình, anh không đụng đến dù chỉ một giọt bia. Milner loại bỏ những thực phẩm gây hại cho sức khoẻ ra khỏi thực đơn của mình. 

Có một sự thật đáng ngạc nhiên được tiết lộ từ nhà trị liệu thể thao Webster. Rằng lượng mỡ thừa trong cơ thể của Milner chỉ nằm ở mức 8%, đó là điều không tưởng. James Milner khiến các đồng đội phải kinh ngạc vì những tiêu chuẩn trong việc luyện tập mà anh ấy đề ra. 

James Milner – Một hình mẫu lý tưởng tràn trề năng lượng

Khí thế quyết tâm không những giúp anh hoàn thành mục tiêu mà còn giúp các đồng đội noi theo. Có thể nói, James Milner là nguồn năng lượng, nguồn cảm hứng cho các cầu thủ thiếu kinh nghiệm. Milner giúp giải tỏa mọi nỗi lo lắng của vị huấn luyện viên khó tính và cầu toàn như Klopp. Tiền vệ người anh thỏa sức bay nhảy, thể hiện bản lĩnh ở mọi vị trí trên sân cỏ. 

James Milner là hình mẫu lý tưởng cho các lứa cầu thủ trẻ
James Milner là hình mẫu lý tưởng cho các lứa cầu thủ trẻ

Sau mỗi trận đấu, dù thắng hay thua James Milner đều cũng sẽ nghiệm lại và chia sẻ bài học chiến đấu cho các cầu thủ trẻ. Anh chả giấu giếm điều gì với bất cứ ai, đặc biệt với những người đồng đội mà Milner yêu quý. Đó là bởi vì anh biết rằng tất cả đều chung một chí hướng, muốn đội nhà toả sáng trước thế giới.

Hợp đồng của James Milner và Liverpool vừa được gia hạn thêm một năm, đến tháng 6 năm 2023. Một cầu thủ từng nói rằng Milner là hình mẫu của cả đội, cho dù anh ấy có ra sân hay không. Ngồi ở băng ghế dự bị phần lớn thời gian nhưng Milner ít khi than vãn.

Bởi anh biết đây là cơ hội để các cầu thủ trẻ khác tỏa sáng. Ở mùa giải 2021/22, Milner chỉ đá chính tổng 9 trận tại giải Ngoại hạng anh. Nhưng cựu tiền vệ Newcastle vẫn luôn có một chỗ đứng vững chắc, là một chỗ dựa cho các cầu thủ.

Chẳng cần phải thể hiện, chính sự đa năng cùng tính cách khiêm tốn đã khiến Milner một người anh đa tài. Daily Mail đã từng nói: “Nếu đưa cho James Milner một cây Guitar, anh sẽ tạo ra một bản nhạc tuyệt vời”.

James Milner – Trò cưng của Klopp

Hợp đồng của James Milner sẽ kết thúc vào giữa năm 2023. Huấn luyện viên Klopp mong rằng anh sẽ tiếp tục đồng hành cùng đội bóng “Lữ đoàn đỏ”. Hiện tại, James Milner là cái tên kỳ cựu và lớn tuổi nhất của đội bóng. Tuy thế, nhưng mỗi lần ra trận, James Milner cho thấy bản lĩnh, sức bền bỉ của một cầu thủ tài năng. 

James Milner rất được lòng huấn luyện viên Liverpool. Bản thân Klopp từng chứng kiến quá trình tập luyện miệt mài của Milner mỗi đêm. Ông nói rằng mình yêu quý Milner cả về tài năng lẫn tư duy của anh. Trong suốt sự nghiệp của mình, Milner đã góp công tổng cộng 800 trận. Trong đó, có đến 180 trận anh chơi ở vị trí tiền vệ phải, 270 trận ở vị trí tiền vệ trung tâm.

James Milner và phong cách thi đấu của một người “anh cả”

James Milner - Chân sút kiến tạo hàng đầu mùa giải Champion Leagues 2017/18
James Milner – Chân sút kiến tạo hàng đầu mùa giải Champion Leagues 2017/18

Với thể lực bền bỉ cùng tinh thần thi đấu ngoan cường, Milner luôn có những bàn kiến tạo đẹp mắt. Anh được giao trọng trách như một tiền vệ rộng, tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn. Vai trò tiền vệ cánh của James Milner cho thấy được khả năng dẫn dắt bóng xuất sắc của anh. 

James Milner đóng vai trò là một chân không thể thiếu trong đội hình của “Lữ đoàn đỏ”. James Milner đa nhiệm tới nổi anh được tin tưởng giao cho vị trí tiền vệ hai cánh, trung tâm. Thỉnh thoảng, nam cầu thủ cũng được giao trọng trách đá quả phạt góc cho đội. 

Chính nhờ sự linh hoạt đó mà khó có một đối thủ nào có thể đoán hướng di chuyển của Milner. Đỉnh cao nhất là pha kết hợp cùng đồng đội Ashley Young tạo nên mũi xuyên phá hành lang hai cánh. Không ít lần, Aston Villa đã “nở mày nở mặt” vì pha xử lý bóng xuất sắc của hai cầu thủ này.

James Milner và mối tương quan với “sắc đỏ”

Có một sự thật thú vị ít rằng ngay từ nhỏ, James Milner rất ít khi mặc quần áo màu đỏ. Đó là bởi vì bố anh có mối thù sâu sắc với Man Utd. Bố Milner là fan trung thành của Leeds United. Chính vì thế mà ông không cho phép sắc đỏ xuất hiện ở bất cứ nơi đâu trong nhà. 

James Milner kể về lần đầu tiên trong trận đấu giữa Liverpool và tuyển Anh. Bố anh đùa rằng đó là lần duy nhất ông thấy vui khi con mình khoác lên mình màu áo sắc đỏ. Trong mùa giải ấy, “sắc đỏ” đã thật sự mang lại may mắn cho Milner. Tổng số điểm mà đội anh ghi được trong mùa giải là 15 điểm sau 5 trận đầu tiên.

James Milner đời tư thú vị

James Milner và cô vợ thanh mai trúc mã

James Milner hạnh phúc với cuộc sống vợ chồng hiện tại
James Milner hạnh phúc với cuộc sống vợ chồng hiện tại

James Milner đã chơi cùng với người vợ hiện tại của mình – Amy Fletcher từ thuở còn ấu thơ. Anh cảm thấy tất cả những gì mà hai người đã trải qua cùng nhau như một câu chuyện cổ tích thật sự. 

Gắn bó với nhau nhiều nhưng đến độ tuổi trưởng thành hai người mới nhận ra tình cảm giữa họ. Rằng thứ tình cảm này thật khác biệt, vượt xa khỏi giới hạn tình bạn, tình thân. Fletcher là một cô gái bình dị, không hứng thú với ánh đèn sân khấu. Thay vì đó, Amy là chỗ dựa tinh thần vững chắc phía sau cho James Milner.

Cô là người đã hội ý cùng chồng để đi đến quyết định thành lập một quỹ từ thiện. Hiện tại, quỹ “James Milner” đã ra đời với sứ mệnh giúp cho các trẻ em cơ nhỡ tại Anh. Quỹ hỗ trợ chi phí cho trẻ em trong mảng giáo dục và sức khỏe. 

James Milner và buổi sinh nhật đáng nhớ

Vào sinh nhật lần thứ 40, nam cầu thủ đã bí mật mời siêu sao ca nhạc Gary Barlow tới biểu diễn. Cụ thể, James Milner đã bố trí trực thăng đưa nam ca sĩ nổi tiếng đi từ London đến Cheshire. Amy không hề biết bất cứ điều gì về kế hoạch điên rồ này của Milner. 

Gary Barlow là thần tượng của vợ James Milner ngay từ thuở bé. Giọng ca nổi tiếng nhóm Take that đã có một loạt hit trên sân khấu chỉ dành cho vợ của Milner. Trong buổi tiệc, James Milner không quên mời thêm những đồng đội khác của mình. 

Tất cả những con người ấy đã đi cùng anh trên hành trình quần đùi áo số. Milner biết ơn vì tất cả những người mình yêu quý có thể tụ họp lại nơi đây.

Cuộc sống của cặp vợ chồng nhà James có thể nói là yên bình nhất trong giới bóng đá. Cả hai rất hoà thuận, tay trong tay trong các sự kiện. Họ trao cho nhau những cái ôm, cái hôn như thể tình cảm giữa họ vẫn còn vẹn nguyên như lúc đầu. 

Cầu thủ luôn khuyến khích các con mình học ngoại ngữ. Hiện tại, anh cũng đang học tiếng Tây Ban Nha để giao tiếp tốt hơn với các cầu thủ mới trong đội.

Sức mạnh của vị cầu thủ tài ba này được ví như một cỗ máy hoạt động không biết mệt mỏi. Ở cái tuổi 36, khi nhiều cầu thủ sắp giải nghệ thì James Milner vẫn miệt mài với sự nghiệp quần đùi áo số. Mong rằng James Milner vẫn sẽ tiếp tục trên hành trình trở thành hình mẫu cho thế hệ sau này noi theo.

Xem thêm

Marcus Rashford – 8 sự thật hay nhất về người hùng xứ sở sương mù

Mario Balotelli – 9 điều không phải ai cũng biết về “siêu quậy”

Gareth Bale và vận mệnh của thiên tài xứ Wales