Ben Yedder xứng đáng với danh hiệu ‘sát thủ’ bền bỉ nhất Ligue 1

Ben Yedder có được danh hiệu xứng đáng với những đóng góp của anh cho Monaco ở Ligue 1

Monaco đã có chiến thắng đầy huy hoàng 3 – 1 trước PSG, đội bóng hàng đầu nước Pháp. Gạt qua những lý do khiến PSG phải nhận thất bại thì điểm nhấn của trận đấu thuộc về Ben Yedder, người đã từng lập cú đúp ở trận đấu để giúp Monaco ấn định chiến thắng. Niềm vui được nhân lên khi chỉ vài ngày sau đó, Ben Yedder được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 trong tháng 1.

Ben Yedder ghi dấu giày trên cả 3 chiến thắng trong trận Monaco hủy diệt PSG

Vòng 23 có lẽ là vòng đấu đầy ám ảnh với đội bóng thủ đô nước Pháp, PSG đã nhận kết quả đáng thất vọng với nhiều nguyên nhân. Vắng bóng Messi và Mbappe khiến cho Neymar khó gánh cả đội hình, cũng vì thế mà lưới của Monaco đã rung lên tới 3 lần trước một đội bóng từng bị đánh giá thấp hơn là Monaco. Chiến thắng này giúp Monaco có được 3 điểm đển vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH và chỉ còn cách biệt với đội xếp thứ hai là Marseille 2 điểm.

Ben Yedder với 2 bàn và 1 kiến tạo trong trận thắng của Monaco trước PSG
Ben Yedder với 2 bàn và 1 kiến tạo trong trận thắng của Monaco trước PSG

Monaco thắng PSG nhưng điểm nhấn và mọi ánh nhìn đổ dồn về Ben Yedder. Tiền đạo người Pháp đã có cú đúp ở hiệp 2 để giúp Monaco có được chiến thắng ngoạn mục trước đội bóng hàng đầu nước Pháp. Tại hiệp 1, chỉ sau 4 phút bóng lăn thì lưới của PSG đã rung lên, Monaco có được bàn thắng nhanh chóng khiến cho các cầu thủ sân Parc des Princes chơi lóng ngóng và phải nhận bàn thua thứ hai sau cú dứt điểm của Ben Yedder ở phút thứ 18.

Ở phút thứ 39, PSG đã rút ngắn cách biệt sau pha lập công của Warren Zaire-Emery. Nhưng niềm vui và sự hứng khởi không kéo dài được bao lâu thì ở phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1, Ben Yedder đã có cú đúp để giúp Monaco có được lợi thế 3 – 1 sau tiếng còi kết thúc hiệp 1 vang lên. Sang hiệp 2 tuy PSG dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng nhưng không thể xuyên thủng hàng thủ của Monaco. Chiến thắng 3 – 1 trước PSG đối với Monaco là một thành tích và công lao của tiền đạo người Pháp Ben Yedder là rất lớn.

Ben Yedder với danh hiệu ‘sát thủ’ bền bỉ nhất Ligue 1

Trong tháng đầu tiên của năm 2023, Ben Yedder đã có được 4 bàn thắng. Điều đáng nói là cả 4 bàn thắng này đều được Ben Yedder ghi chỉ trong 144 phút có mặt trên sân. Điều đó đồng nghĩa rằng cứ hơn 30 phút là Ben Yedder lại có một bàn thắng. Trường hợp tiền đạo người Pháp vẫn duy trì được phong độ thì thì chẳng mấy mà anh có thể ẵm luôn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 tháng Hai. Ben Yedder đã có 3 bàn thắng và 1 kiến tạo trong 137 phút ra sân từ đầu tháng 2 này.

Tiền đạo người Pháp nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 tháng Một
Tiền đạo người Pháp nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 tháng Một

Trong cả hai trận Ben Yedder ra sân thì Monaco đều giành chiến thắng, mà nổi bật là cú đúp của tiền đạo này trong trận thắng 3 – 1 trước PSG. Một điểm khá thú vị ở Ben Yedder đó là, tuy là đội trưởng nhưng Ben Yedder không chắc suất đá chính, thậm chí nếu được đá chính thì ít khi cầu thủ này được ra sân trọn vẹn 90 phút. Nhưng điều đó hoàn toàn không ảnh hưởng đến tài năng của tiền vệ người Pháp, kể từ đầu mùa giải thi cầu thủ này được ra sân trong 19 trận tại Ligue 1 nhưng có tới 14 bàn thắng.

Nếu tính trên mọi mặt trận thì Ben Yedder được ra sân trong 28 trận và có được 19 bàn thắng. Một điều chắc chắn là Ben Yedder sẽ kết thúc mùa giải với nhiều hơn 15 bàn, điều mà tiền đạo này đã từng làm được trong 10 mùa giải liên tiếp, kể từ sau mùa giải với Toulous 12/13. Một điều chắc chắn Ben Yedder là chân sút bền bỉ nhất châu Âu trong 5 năm qua. Tuy chưa thể so sánh ngang bằng với Lewandowski, Messi, Ronaldo hay Benzema nhưng với một đội bóng như Monaco thì tầm Ben Yedder là đủ.

Hợp đồng 5 năm với Monaco sắp kết thúc, liệu Ben Yedder có rời đi?

Ben Yedder khoác áo thi đấu của Monaco với bản hợp đồng kéo dài 5 năm
Ben Yedder khoác áo thi đấu của Monaco với bản hợp đồng kéo dài 5 năm

Ben Yedder đã chính thức có được bản hợp đồng để khoác áo thi đấu cho Monaco trong vòng 5 năm. Có nghĩa là bản hợp đồng giữa Monaco và tiền đạo người Pháp sẽ sớm hết hạn vào mùa giải tới. Nhưng những gì mà Ben Yedder đóng góp cho Monaco thì đội bóng này khó có thể từ bỏ một ‘cỗ máy ghi bàn’ như anh.

Tuy chuẩn bị bước sang tuổi 33 và bản hợp đồng với Monaco sẽ hết hạn khi cầu thủ này bước sang tuổi 34 nhưng có thể Monaco sẽ sẵn sàng làm một bản hợp đồng mới với thời hạn ít nhất là 2 năm. Thời điểm còn khoác áo cho Toulouse và Sevilla, tiền đạo này từng có tới 141 bàn thắng với 44 pha kiến tạo sau 312 trận trên mọi đấu trường. Giờ đây, Ben Yedder đang là một trụ cột của Monaco và giúp đội bóng này trụ hạng vững chắc tại Ligue 1.

Kết luận

Monaco đã có chiến thắng giòn giã 3 – 1 trước đội bóng hàng đầu nước Pháp là PSG. Nhưng điểm nhấn của chiến thắng này lại thuộc về Ben Yedder, người đã lập cú đúp để giúp Monaco có được 3 điểm trọn vẹn và bám sát đội xếp thứ 2 trên BXH La Liga với cách biệt chỉ 2 điểm. Ben Yedder đã nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 tháng Một và rất có thể danh hiệu tháng Hai cũng sẽ trao cho cầu thủ này.

Xem thêm:

Emerson Royal Liệu Có Phải Ra Đi Đổi Lấy Hậu Vệ Ac Milan?

Joao Felix Cần Chứng Tỏ Bản Thân Mình Nhiều Hơn Nữa

Joel Matip Quá Quan Trọng Trong Chiến Thuật Của Liverpool