Thông tin tiểu sử cầu thủ Tomiyasu 

Cầu thủ Tomiyasu - “Niềm tự hào” của châu Á

Cầu thủ Tomiyasu là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Nhật Bản. Anh chơi ở vị trí trung vệ và hậu vệ cánh cho Premier League Arsenal và đội tuyển quốc gia. Đối với Takehiro, quả bóng chưa phải là đam mê ban đầu của anh. Tuy nhiên, Takehiro vẫn hiên ngang chạm đến đỉnh cao vinh quang của sự nghiệp. Vì vậy, hãy cùng tructiephomnay khám phá hành trình chinh phục quả bóng của chàng cầu thủ này ngay nhé!

Tiểu sử và gia đình của Cầu thủ Tomiyasu

Cầu thủ Tomiyasu sinh ngày 5 tháng 11 năm 1998 tại Fukuoka, Nhật Bản. Fukuroka một tỉnh trên đảo chính Kyushu của Nhật Bản. Đây là thành phố có tư duy tiến bộ nhất về mặt kiến ​​trúc của đất nước. 

Cầu thủ Tomiyasu là con trai út trong gia đình cùng bố mẹ và hai chị gái. Gia đình Tomiyasu là một gia đình đầy tinh thần thể thao. Minh chứng là trong các thành viên trong gia đình anh hầu hết đều là vận động viên.

Cha anh là một vận động viên bóng chày và kiếm đạo chuyên nghiệp. Trong khi đó mẹ của Takehiro lại là tuyển thủ xuất sắc ở môn điền kinh. Cuối cùng là hai chị gái – là vận động viên bơi lội chuyên nghiệp.

Cầu thủ Tomiyasu - “Niềm tự hào” của châu Á
Cầu thủ Tomiyasu – “Niềm tự hào” của châu Á

Cầu thủ Tomiyasu – “Định mệnh” với quả bóng

Cầu thủ Tomiyasu đã định hướng sẽ theo chân hai chị mình sự nghiệp bơi ngay từ khi còn nhỏ. Vì vậy, anh đã được cha mẹ đăng ký vào trường bơi cùng với hai chị. Thật không may, mọi thứ đã không diễn ra theo kế hoạch của gia đình Tomiyasu.

Ngay trước khi đến trường, Cầu thủ Tomiyasu cùng hai chị gái quyết định đi bộ đến thăm nhà bà ngoại. Đáng buồn thay, một tai nạn đã xảy ra ngay trong nhà bà và Takehiro đã bị thương. Cụ thể, anh đã bị ngã trong lúc chạy máy chạy bộ trong nhà bà và bị thương ở miệng.

Vết thương sâu đến mức Cầu thủ Tomiyasu phải khâu vài mũi. Điều đó khiến cho Takehiro không thể đến bể bơi và phải đợi cho đến khi vết thương lành hẳn sau đó.

Sự việc đau lòng đã đặt dấu chấm hết cho vận động viên bơi lội trẻ tuổi. Tuy vậy, tai nạn đã đưa Takehiro đến với bóng đá – lĩnh vực mà anh đang rất thành công. Kanji Tsuji là một huấn luyện viên bóng đá, anh đã nhìn thấy tài năng tiềm ẩn ở Takehiro.

Không để lỡ một nhân tài, Kanji đã thuyết phục cha mẹ của Takehiro, giúp anh theo đuổi bóng đá. May thay, cha mẹ anh đã chấp nhận lời đề nghị của Kanji. Takehiro chính thức bước lên con đường chinh phục sự nghiệp bóng đá.

Cầu thủ Tomiyasu bắt đầu vào nghề khi đang học tại trường tiểu học Sanchiku. Trong thời kỳ thể thao Takehiro đã chạy với tốc độ đáng kinh ngạc. Chính điều ấy đã thu hút sự chú ý của huấn luyện viên Kanji Tsuji.

Được sự chấp thuận từ cha mẹ của Cầu thủ Tomiyasu, Kanji đã đặt nền móng sự nghiệp cho anh. Kể từ thời điểm đó, ông Kanji bắt đầu hướng dẫn anh cách khai thác tốc độ của mình. 

Thay vì chạy liên tục thì Cầu thủ Tomiyasu được hướng dẫn kiểm soát vận tốc bằng kỹ thuật rê bóng. Huấn luyện viên Kanji thích thú chia sẻ khi nói về Takehiro: “Nếu Tomiyasu rê bóng, có lẽ không đứa trẻ nào ở Tokuoka bắt kịp cậu ấy. Cậu bé nhanh kinh khủng và không đứa trẻ nào muốn cậu ấy là đối thủ”. 

Cầu thủ Tomiyasu với sự nỗ lực không ngừng 

Không như các đồng đội của mình, Cầu thủ Tomiyasu nỗ lực hơn rất nhiều trong quá trình tập luyện. Vào những ngày nghỉ Takehiro đến công viên gần đó để luyện tập, ít nhất hơn 10 giờ mỗi ngày. Không chỉ vậy mà anh luôn tìm kiếm các địa điểm để trau dồi kỹ năng khi có thể. Chính những kiên trì đó mà Takehiro trở nên trội hơn các cầu thủ nhí khác ở học viện. 

Ngay cả khi tập luyện ở Sanchiku, Cầu thủ Tomiyasu đã hình thành thói quen đến sớm. Anh sẽ đến sân tập trước các đồng đội và giúp nhân viên của học viện chuẩn bị sân tập. Không những thế mà kết thúc buổi tập Takehiro cũng nán lại và giúp mọi người thu dọn thiết bị.

Sau đó, anh tự mình tập đến 9 giờ tối trước khi trở về nhà. Đối với Cầu thủ Tomiyasu, Sanchiku như ngôi nhà thứ hai của anh ấy.

Cầu thủ Tomiyasu – Sự nghiệp đầu đời

Nhờ nỗ lực không ngừng nghỉ, Cầu thủ Tomiyasu đã mở ra một tương lai đầy sáng lạng cho chính mình. Năm 11 tuổi, anh được Huấn luyện viên giới thiệu đến Barcelona thử việc. Đúng như dự đoán, Takehiro đã gây ấn tượng tại buổi thử việc ở Barcelona.

Vì thế, anh được chấp thuận gia nhập Fukuoka của trường FC Barcelona. Kể từ thời điểm này, Cầu thủ Tomiyasu bắt đầu bước vào thế giới bóng đá. 

Tại môi trường mới này, Cầu thủ Tomiyasu vận dụng tốt những gì anh đã tích lũy được. Chính điều này đã giúp anh nhận được sự tin tưởng của mọi người và trở thành đội trưởng. Khi còn khoác áo Blaugrana, Tomiyasu đã học hỏi nhiều điều từ Javier Mascherano – cầu thủ mà anh thần tượng. Với tư cách là đội trưởng, Takehiro đã đưa đội mình vào chung kết và giành được MIC năm 2011.

Cầu thủ Tomiyasu có khả năng dẫn dắt đội tốt và là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Vì thế, chàng cầu thủ tài năng có cơ hội gia nhập câu lạc bộ trẻ của FC Barcelona. Tuy nhiên, các chi nhánh Nhật Bản đều gặp khó khăn trong việc chuyển các cầu thủ trẻ sang Tây Ban Nha. Cuối cùng việc chuyển công tác đã bị hủy trong tiếc nuối của mọi người.

Cầu thủ Tomiyasu với chiếc Cúp Quốc Tế Địa Trung Hải đầu tiên
Cầu thủ Tomiyasu với chiếc Cúp Quốc Tế Địa Trung Hải đầu tiên

Cầu thủ Tomiyasu và Con đường đi đến danh vọng

Cầu thủ Tomiyasu bắt đầu sự nghiệp tại Avispa Fukuoka

Sau khi không đầu quân vào câu lạc bộ trẻ của FC Barcelona, Cầu thủ Tomiyasu gia nhập Avispa Fukuoka. Trong thời gian ở hệ thống đào tạo trẻ của Avispa Fukuoka, anh được làm đội trưởng câu lạc bộ. Takehiro đã gây ấn tượng tại JFA Premier Cup 2013. Và kết quả là anh được xướng tên trong Đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất. 

Đầu mùa giải năm 2016, Cầu thủ Tomiyasu đã dành nửa đầu mùa giải J League trên băng ghế dự bị. Tháng 6 năm 2016 anh xuất hiện lần đầu tiên và đá chính ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Sau khi ra mắt câu lạc bộ, Takehiro đã trở thành đội một thường xuyên của đội bóng. Và vào cuối mùa giải năm 2016 thì Cầu thủ Tomiyasu đã ký hợp đồng gia hạn với câu lạc bộ.

Trong mùa giải năm 2017, một lần nữa Cầu thủ Tomiyasu trở thành đội một thường xuyên của đội bóng. Thời điểm đó, anh chơi ở vị trí trung vệ và ghi bàn trong chiến thắng 2-1 trước Roasso Kumamoto.

Do bận thi đấu quốc tế, Takehiro vắng mặt trong một số trận. Tuy nhiên, anh vẫn lấy lại phong độ vị trí đội đầu tiên trong phần còn lại của mùa giải. Vào cuối mùa giải 2017, Cầu thủ Tomiyasu đã có 39 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Cầu thủ Tomiyasu tham gia thi đấu cho Sint – Truidense 

Vào tháng 1 năm 2018, Cầu thủ Tomiyasu gia nhập đội bóng hạng A của Bỉ Sint – Truiden. Anh đã ký hợp đồng ba năm rưỡi đến năm 2021 với câu lạc bộ. Sau nhiều tháng tập luyện và hồi phục chấn thương, Takehiro có trận ra mắt vào tháng 5 năm 2018. Tuy nhiên, không ai nghĩ rằng đây là lần duy nhất Cầu thủ Tomiyasu xuất hiện trong mùa giải 2017-18.

Trong mùa giải 2018-19, Cầu thủ Tomiyasu có trận đấu đầu tiên cho Sint – Truidense và mở màn mùa giải. Kể từ đầu mùa giải, anh thi đấu ở vị trí trung vệ và trở thành đội một thường xuyên.

Sau khi thực hiện nghĩa vụ quốc tế với Nhật Bản, Tomiyasu trở lại Sint-Truidense vào tháng 2 năm 2019. Không ngoài dự đoán, anh vẫn giành lại đội hình chính cho đội trong phần còn lại của mùa giải. 

Màn trình diễn của Cầu thủ Tomiyasu nhận được cơn mưa lời khen từ truyền thông Bỉ. Kết quả là anh được vinh dự là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của câu lạc bộ. Và trong mùa giải thứ hai của Sint-Truidense, Takehiro đã có 40 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Cầu thủ Tomiyasu của Sint - Truidense với màn trình diễn nhận mưa lời khen 
Cầu thủ Tomiyasu của Sint – Truidense với màn trình diễn nhận mưa lời khen

Cầu thủ Tomiyasu đi liền với danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc”

Vào tháng 6 năm 2019, Cầu thủ Tomiyasu đã đầu quân vào Bologna với thỏa thuận trị giá 9 triệu euro. Động thái chuyển nhượng đã được xác nhận vào ngày 9 tháng 7 năm 2019. Từ đó Cầu thủ Tomiyasu trở thành cầu thủ Nhật Bản thứ hai gia nhập Bologna sau Hidetoshi Nakata. 

Cầu thủ Tomiyasu có trận ra mắt cho Bologna và kết thúc trong chiến thắng 3-0 trước Pisa. Một tuần sau, anh ra mắt giải đấu và được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Chỉ sau ba lần ra trận, Takehiro được trao giải là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng của tháng 8.

Kể từ khi gia nhập câu lạc bộ, Cầu thủ Tomiyasu đã khẳng định vị trí của mình trong đội hình. Đúng như dự đoán khi màn trình diễn của anh đã gây ấn tượng với giới truyền thông Ý.

Vào thời điểm mùa giải bị đình chỉ do COVID-19, Cầu thủ Tomiyasu đã có 20 lần ra sân thi đấu. Tomiyasu vẫn là một phần không thể thiếu của câu lạc bộ sau khi mùa giải được tiếp tục. Tuy nhiên trong trận đấu với Atalanta vào tháng 7 năm 2020 anh bị chấn thương gân khoeo. Mặc dù vậy, Cầu thủ Tomiyasu kết thúc mùa giải đầu tại Bologna và ra sân 30 lần.

Cầu thủ Tomiyasu với lối kiểm soát bóng tốc độ trong trận ra mắt cho Bologna
Cầu thủ Tomiyasu với lối kiểm soát bóng tốc độ trong trận ra mắt cho Bologna

Đến tháng 8 năm 2021, Cầu thủ Tomiyasu gia nhập đội bóng Premier League Arsenal theo hợp đồng 4 năm. Lúc mới gia nhập, Takehiro được mô tả là “thành viên quan trọng của đội” tại Arsenal.

Chỉ là tân binh nhưng tài năng của anh được Huấn luyện viên tin tưởng cho vị trí đá chính. Đúng như mong đợi, Cầu thủ Tomiyasu được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9 năm 2021.

Cầu thủ Tomiyasu – Sự nghiệp quốc tế 

Tháng 8 năm 2018, Cầu thủ Tomiyasu có tên trong đội tuyển quốc gia để tham dự Kirin Challenge Cup 2018. Mãi đến 2 tháng sau, anh mới có trận ra mắt tại Nhật Bản trong chiến thắng 3-0 trước Panama. Takehiro trở thành thiếu niên đầu tiên trong đội cấp cao kể từ Ryo Miyaichi. 

Cuối 2018, Cầu thủ Tomiyasu được gọi lại vào đội tuyển quốc gia tham dự Cúp bóng đá châu Âu 2019. Anh ra mắt giải đấu và đá chính, giúp Nhật bản chiến thắng 3-2 trước Turkmenistan.

Trong các trận đấu tiếp đó, anh tiếp tục lập công, ghi bàn và tỏa sáng. Chính điều này đã thành công đưa đội tuyển quốc gia lọt vào thi đấu chung kết. Trong trận chung kết với Qatar, anh nắm vai trò đội trưởng và họ kết thúc với vị trí á quân.

Sau khi kết thúc giải đấu AFC Asian Cup, Tomiyasu được triệu tập chuẩn bị cho Copa America ở Brazil. Cầu thủ Tomiyasu đá chính cả ba trận và chơi ở vị trí trung vệ. Tiếp đó năm 2019 anh giúp đội tuyển quốc gia giữ sạch lưới trong ba trận đấu. Cuối năm 2022, Tomiyasu được gọi vào đội tuyển Nhật Bản thi đấu Giải vô địch bóng đá thế giới.

Tại World Cup 2022, Nhật Bản ở bảng E với các đối thủ Đức, Tây Ban Nha và Costa Rica. Đây được các chuyên gia cho rằng là bảng đấu khó cho “Samurai xanh”. Với nhiều sự lựa chọn đang tỏa sáng tại trời Âu, ông Hajime Moriyasu đã cân nhắc rất nhiều. Và tất nhiên ngôi sao của Arsenal – Cầu thủ Tomiyasu cũng đảm bảo suất đá chính trong đội hình. 

Sau đó, Nhật Bản chính thức dừng lại giấc mơ World Cup sau trận thua trước Croatia tại vòng 1:8. Thế nhưng tinh thần chiến đấu bất khuất, kiên cường  được cả thế giới công nhận. Đặc biệt là  Cầu thủ Tomiyasu, chàng hậu vệ Arsenal đã thể hiện màn trình diễn tốt trên sân bóng.

Cầu thủ Tomiyasu – Cuộc sống ngoài sân cỏ

Cầu thủ Tomiyasu không bao giờ ngừng làm người khác hâm mộ bởi tấm lòng vị tha của mình. Thật vậy, chàng cầu thủ người Nhật Bản sử dụng danh tiếng của mình để giúp đỡ  nhiều trẻ em. Takehiro tự mình truyền lại kiến thức bóng đá cho thế hệ trẻ mà anh tin rằng giỏi hơn anh.

Cầu thủ Tomiyasu tại buổi truyền kiến thức bóng đá cho thế hệ trẻ
Cầu thủ Tomiyasu tại buổi truyền kiến thức bóng đá cho thế hệ trẻ

Tháng 5 năm 2020, ban quản lý của Avispa Fukuoka đã bày tỏ lòng biết ơn đến với Cầu thủ Tomiyasu. Bởi anh đã có sự quyên góp rất lớn cho học viện của họ. Một tháng sau, Bologna tiết lộ rằng Cầu thủ Tomiyasu đồng ý từ bỏ một tháng lương của mình. Không chỉ tính cách mà lối sống của Takehiro cũng vô cùng đáng ngưỡng mộ. 

Vốn là một cầu thủ thành công nhưng Cầu thủ Tomiyasu không phô trương, khoe khoang sự giàu có. Nói một cách đơn giản, anh có phong cách giản dị, đời thường và không có xe sang, biệt thự,… Vì vậy, anh quả thực là một sự kết hợp hoàn hảo giữa nhân cách và khát vọng thành công. 

Qua bài viết, Cầu thủ Tomiyasu từng bước chinh phục con đường theo đuổi quả bóng đầy ngoạn mục. Bằng sự nỗ lực và kỹ năng vượt trội, Takehiro mang về cho mình không ít những thành tích. Hy vọng rằng trong tương lai, rổ thành tích của anh sẽ càng ngày đầy ắp những chiếc huân chương. Hãy cùng đón xem Cầu thủ Tomiyasu với những màn làm chủ những sân bóng tiếp theo nhé!

Xem thêm

Marcus Rashford – 8 sự thật hay nhất về người hùng xứ sở sương mù

Mario Balotelli – 9 điều không phải ai cũng biết về “siêu quậy”

Thông tin tiểu sử Alex Iwobi – Triển vọng bóng đá người Nigeria