Danh sách cầu thủ Việt Nam tham dự U23 Châu Á 2018 giờ ra sao (p2)

danh-sach-cau-thu-viet-nam-

Bóng đá luôn là một thứ khiến những người hâm mộ gắn kết với nhau nhanh nhất. Và trong giải đấu U23 Châu Á năm 2018 thì các cầu thủ đã mang lại những cảm xúc không bao giờ quên cho người hâm mộ. Tiếp theo dưới đây sẽ là danh sách cầu thủ Việt Nam cấp độ U23 năm 2018 giờ ra sao?

Ký ức khó quên đối với bóng đá Việt Nam tại giải U23 Châu Á năm 2018
Ký ức khó quên đối với bóng đá Việt Nam tại giải U23 Châu Á năm 2018

Nguyễn Văn Toàn

Nguyễn Văn Toàn nổi lên là tiền đạo số 1 tại chiến tích Thường Châu khi đó. Với lối chơi nhanh nhẹn, kỹ thuật và ma mãnh nên rất được huấn luyện viên Park Hang Seo trọng dụng trong danh sách cầu thủ Việt Nam khi đó. Mặc dù Văn Toàn không thường xuyên đóng góp những bàn thắng cho đội tuyển, thế nhưng đóng góp của Văn Toàn vào lối chơi chung là rất lớn.

Nguyễn Văn Toàn
Nguyễn Văn Toàn

Sau khi trở về câu lạc bộ của mình là Hoàng Anh Gia Lai, cựu cầu thủ U23 Việt Nam cũng dành hầu hết sự nghiệp của mình để cống hiến cho đội bóng này. Và cũng là trò cưng của huấn luyện viên Kiatisak tại câu lạc bộ. Và vẫn luôn được triệu tập trong danh sách cầu thủ Việt Nam.

Tuy nhiên đầu mùa giải 2023, Văn Toàn đã chấp nhận một thử thách rất lớn đó là chuyển sang thi đấu cho đội tuyển thuộc giải hạng 2 Hàn Quốc là Seoul E Land. Dẫu biết rằng rất khó khăn, nhưng hy vọng với bộ kỹ năng của bản thân thì Văn Toàn sẽ biến đây chính là bước ngoặt trong sự nghiệp thi đấu của mình.

Nguyễn Công Phượng

Là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lứa cầu thủ của mình trong nhiều năm qua. Đặc biệt với quãng thời gian xuất ngoại thi đấu thì cựu cầu thủ U23 Việt Nam được đánh giá rất cao về chuyên môn của bản thân. 

Trong chiến dịch bóng đá lịch sử tại giải U23 Châu Á năm 2018 đó, Công Phượng cũng được góp mặt trong danh sách cầu thủ Việt Nam và có đóng góp rất lớn vào lối chơi chung của cả đội. Thi đấu như một tiền đạo chim mồi để tạo cơ hội cho các đồng đội. 

Nguyễn Công Phượng
Nguyễn Công Phượng

Điều ấy cũng được vị huấn luyện viên đương thời là Park Hang Seo đánh giá rất cao và liên tục được gọi vào đội tuyển quốc gia thi đấu những giải đấu lớn nhỏ khác nhau.

Tại cấp độ câu lạc bộ, khi cựu cầu thủ U23 Việt Nam trở về thi đấu với phong độ cao nên được rất nhiều các câu lạc bộ trong nước lẫn ngoài nước mời gọi thi đấu. Và Công Phượng cũng là cầu thủ Việt Nam có kinh nghiệm thi đấu tại các câu lạc bộ nước ngoài đa dạng nhất.

Tới đầu mùa giải 2023 thì Công Phượng một lần nữa xuất ngoại cho câu lạc bộ Yokohama tại Nhật Bản. Trong giải đấu AFF cup vừa rồi, vì bận hội quân cho câu lạc bộ Nhật Bản nên Công Phượng không thể góp mặt trong danh sách cầu thủ Việt Nam tham dự giải đấu.

Đỗ Duy Mạnh

Duy Mạnh tại giải đấu U23 Châu Á năm 2018 thì chỉ được coi là phương án dự phòng. Thế nhưng khi trở về thi đấu cho câu lạc bộ thì Duy Mạnh lại có những tiến bộ rất nhanh. Hiện nay Duy Mạnh là trụ cột của câu lạc bộ Hà Nội, cũng là câu lạc bộ anh gắn bó từ thời điểm đầu khi tham gia sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp.

Đỗ Duy Mạnh
Đỗ Duy Mạnh

Nhờ vào phong độ cao, sự ổn định, Đỗ Duy Mạnh cùng với Quế Ngọc Hải tạo thành cặp đôi chắc chắn nhất của đội tuyển Việt Nam. Duy Mạnh cũng thường xuyên góp mặt trong danh sách cầu thủ Việt Nam thi đấu tại các giải đấu lớn. Và có những đóng góp không hề nhỏ trong thành công của đội tuyển Việt Nam trong khoảng thời gian này.

Châu Ngọc Quang

Châu Ngọc Quang cũng là cái tên may mắn xuất hiện trong chiến dịch U23 Châu Á năm 2018. Thế nhưng cầu thủ này chỉ là phương án dự phòng trong đội hình.

Châu Ngọc Quang
Châu Ngọc Quang

Khi trở về câu lạc bộ, cựu cầu thủ U23 Việt Nam lại không thể bứt phá lên được. Anh luôn phải vật lộn tìm suất đá chính tại câu lạc bộ. Và thường xuyên được đem cho mượn để tìm cơ hội thi đấu. Thế nhưng tại những câu lạc bộ khác cũng không chứng tỏ được nhiều.

Đầu mùa giải 2023, cựu cầu thủ U23 Việt Nam quay trở về Hoàng Anh Gia Lai hi vọng sẽ có 1 suất trong đội hình chính thức cũng như trong danh sách cầu thủ Việt Nam.

Hà Đức Chinh

Hà Đức Chinh cũng là cầu thủ với vai trò dự bị trong danh sách cầu thủ Việt Nam cấp độ U23. Nên cũng dễ hiểu tại giải đấu thì cầu thủ này không được thường xuyên vào sân thi đấu. Chỉ được vào sân từ những tình huống chiến thuật, tìm kiếm cơ hội cho đội bóng của thầy Park Hang Seo.

Khi trở về câu lạc bộ thì Hà Đức Chinh cũng không thể hiện được nhiều đối với câu lạc bộ chủ quản của mình. Quãng thời gian thi đấu thành công nhất của cựu cầu thủ U23 Việt Nam là khi khoác áo đội tuyển SHB Đà Nẵng từ 2017 – 2021. Thành tích của Hà Đức Chinh là 97 trận và ghi được 23 bàn thắng.

Hà Đức Chinh
Hà Đức Chinh

Bắt đầu từ mùa giải 2022 thì cựu cầu thủ U23 Việt Nam đầu quân cho đội bóng Topenland Bình Định. Thế nhưng phong độ khá tệ hại khi thi đấu 22 trận mà chưa ghi được bàn thắng nào.

Cũng chính vì phong độ đó mà cựu cầu thủ U23 Việt Nam không được có mặt trong danh sách cầu thủ Việt Nam tham dự các giải đấu.

Phan Văn Đức

Phan Văn Đức là một trong những tiền đạo có phong độ sáng nhất tại giải đấu đó. Nên chính vì thế khi trở lại câu lạc bộ thì sự nghiệp của cầu thủ này có những thăng tiến, tiến bộ cực kỳ nhanh chóng.
Trưởng thành từ lò đào tạo Sông Lam Nghệ An, cựu cầu thủ U23 Việt Nam trong những năm tháng sau đó là trụ cột của câu lạc bộ này. Tuy nhiên những danh hiệu là điều mà Phan Văn Đức vẫn còn thiếu trong sự nghiệp của mình.

Phan Văn Đức
Phan Văn Đức

Đầu mùa giải 2023, Phan Văn Đức chuyển sang thi đấu cho câu lạc bộ Công An Hà Nội. 

Đối với sự nghiệp quốc gia thì Phan Văn Đức vẫn luôn là cái tên quen thuộc dưới thời huấn luyện viên Park Hang Seo khi liên tục góp mặt trong danh sách cầu thủ Việt Nam

Đang ở thời điểm chín của sự nghiệp, chắc chắn cầu thủ này là trụ cột trong danh sách cầu thủ Việt Nam để chinh chiến các giải đấu lớn trong khu vực.

Vũ Văn Thanh

Vũ Văn Thanh chính là người ghi bàn để ấn định chiến thắng Việt Nam trước Qatar trong trận bán kết để đưa Việt Nam bước vào trận chung kết.

Vũ Văn Thanh
Vũ Văn Thanh

Văn Thanh cũng là sản phẩm của lò đào tạo HAGL Arsenal JMG. Và cũng đã chứng minh được tài năng của mình trong suốt quá trình thi đấu thuở ban đầu sự nghiệp tại Hoàng Anh Gia Lai. Nên được có mặt trong danh sách cầu thủ Việt Nam cấp độ U23 là điều hoàn toàn dễ hiểu của Văn Thanh.

Việc được góp mặt trong danh sách cầu thủ Việt Nam tại chiến tích Thường Châu lịch sử thì khiến Văn Thanh được đánh giá rất cao. Và khi trở lại câu lạc bộ của mình thì Văn Thanh cũng có những tiến bộ, trường thành nhanh chóng. 

Tuy nhiên thì trong khoảng thời gian gần đây thì phong độ của Văn Thanh có phần chững lại. Không thể gồng gánh câu lạc bộ của mình như khoảng thời gian trước kia. Nhưng vẫn luôn có mặt trong danh sách cầu thủ Việt Nam dưới bàn tay thầy Park Hang Seo.

Đầu mùa giải 2023, Văn Thanh chuyển sang thi đấu cho câu lạc bộ Công An Hà Nội sau quãng thời gian 7 năm khoác áo Hoàng Anh Gia Lai.

Nguyễn Quang Hải

Ngôi sao sáng nhất trong danh sách cầu thủ Việt Nam đương thời. Chắc hẳn những người hâm mộ không thể nào quên được pha sút phạt hàng rào gỡ hòa 1 đều trong trận chung kết. Đó cũng như là tín hiệu của cầu thủ quê Thủ Đô có những bước đột phá trong sự nghiệp cầu thủ của mình.

Nguyễn Quang Hải
Nguyễn Quang Hải

Quang Hải liên tục được triệu tập trong danh sách cầu thủ Việt Nam để tham dự các giải đấu lớn. Và tất nhiên là cầu thủ nhỏ con, tài hoa này để lại rất nhiều những dấu ấn cá nhân trong mọi giải đấu tham dự cùng đội tuyển Việt Nam. Và điều gì đến cũng đến, Quang Hải được rất nhiều các câu lạc bộ nước ngoài để ý.

Việc Quang Hải xuất ngoại thi đấu cũng là chuyện dễ doán với tài năng của mình. Thế nhưng câu lạc bộ mà cầu thủ này lựa chọn lại là một câu lạc bộ ở Châu Âu. Pau FC tại giải hạng 2 Pháp.

Quang Hải gần như lạc lõng đối với câu lạc bộ này do không được thi đấu thường xuyên. Điều đó cũng chính là lý do khi được có tên trong danh sách cầu thủ Việt Nam tại giải AFF cup vừa rồi màn trình diễn của Quang Hải rất mờ nhạt.

Chắc chắn là hiện giờ thì chính Quang Hải rất nhớ V League và người hâm mộ cũng nhớ anh. Nên có lẽ giấc mơ xuất ngoại của cầu thủ này nên tạm dừng hoặc lựa chọn một câu lạc bộ khác phù hợp hơn. 

Trần Đình Trọng

Trần Đình Trọng cũng là cái tên có mặt trong danh sách cầu thủ Việt Nam cấp độ U23. Và trong giải đấu bóng đá lịch sử đó, Đình Trọng được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất của đội tuyển Việt Nam. Và đã thể hiện được phẩm chất của một trung vệ hay nhất của Việt Nam với sự chắc chắn, ổn định.

Trần Đình Trọng
Trần Đình Trọng

Đối với sự nghiệp câu lạc bộ thì khi trở về từ Thường Châu 2018, Trần Đình Trọng trở về câu lạc bộ Hà Nội thi đấu. Tuy nhiên khá đáng tiếc là cầu thủ này thường xuyên phải vật lộn với những chấn thương dai dẳng. Ảnh hưởng lớn tới sự nghiệp và phong độ của cầu thủ này. Cũng chính là lý do mà không thường xuyên góp mặt trong danh sách cầu thủ Việt Nam trong thời điểm gần đây.

Mùa giải 2022, Trần Đình Trọng chuyển sang khoác áo Topenland Bình Định để hi vọng cứu vớt sự nghiệp của mình cũng như góp mặt trong danh sách cầu thủ Việt Nam tại các giải đấu lớn.

Bùi Tiến Dụng

Bùi Tiến Dụng chính là em trai của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Cầu thủ này cũng có mặt trong danh sách cầu thủ Việt Nam cấp độ U23 tại giải đấu năm đó. Tuy nhiên chỉ là phương án dự phòng cho những cầu thủ khác. Thế nhưng mỗi trận đấu khi được đặt niềm tin thì Bùi Tiến Dụng luôn thi đấu với khả năng của mình.

Bùi Tiến Dụng
Bùi Tiến Dụng

Khi trở về câu lạc bộ để thi đấu, Bùi Tiến Dụng lại không thể hiện được thành tích tốt nhất của mình như trong giải đấu. Anh lần lượt phải lang bạt sang nhiều câu lạc bộ khác nhau tại V League như SHB Đà Nẵng, Hải Phòng, Than Quảng Ninh. 

Tới đầu mùa giải năm 2023, cầu thủ này cũng quyết định chuyển sang đội bóng Công An Hà Nội để thi đấu. Mục tiêu lớn nhất có lẽ là công hiến cho câu lạc bộ và một lần nữa trở lại danh sách cầu thủ Việt Nam.

Xem thêm:

Văn Quyết – thủ lĩnh của câu lạc bộ Hà Nội

Những huấn luyện viên Barca từng là cầu thủ của đội bóng này

Sự nghiệp De Paul – “Lá phổi” tuyến giữa ĐT Argentina