Davide Nicola bị Salernitana sa thải 2 lần chỉ trong vòng 1 tháng

Davide Nicola bị CLB sa thải 2 lần chỉ trong 1 tháng

Chưa từng có trong lịch sử làng túc cầu, một vị HLV bị câu lạc bộ sa thải tới 2 lần chỉ trong 1 tháng. Câu chuyện lạ lùng này xảy ra với HLV Davide Nicola của CLB Salernitana. Vị HLV này đã bị câu lạc bộ của mình sa thải lần 1 rồi lại được tái bổ nhiệm rồi lại bị sa thải. Vậy chuyện gì đã xảy ra đối với Salernitana ở Serie A để khiến BLĐ của câu lạc bộ này lại có những quyết định lạ lùng đến vậy?

Davide Nicola bị sa thải lần 2 chỉ trong vòng 1 tháng

Hồi tháng 1, sau 11 tháng ngồi trên ghế nóng, Davide Nicola lần đầu tiên bị Salernitana sa thải. Nhưng chỉ 48 giờ sau đó thì BLĐ của đội bóng này đã tái bổ nhiệm ông sau khi Davide Nicola nói chuyện với chủ tịch của Salernitana. Nhưng không lâu sau đó, Salernitana đã để thua 3 trong số 4 trận tại Serie A kể từ thời điểm Davide Nicola được tái bổ nhiệm. Liên tiếp những thất bại khiến cho câu lạc bộ nước Ý buộc phải đưa ra quyết định sa thải ông một lần nữa. Người thế chỗ của Davide Nicola tại Salernitana là Paulo Sousa, cực thuyền trưởng của Leicester.

Salertinata quyết định sa thải Davide Nicola lần 2 sau khi họ thua Atalanta 2 - 8
Salertinata quyết định sa thải Davide Nicola lần 2 sau khi họ thua Atalanta 2 – 8

Sau khi bị sa thải lần thứ 2, Davide Nicola cũng đã tiết lộ chi tiết cuộc trao đổi giữa ông và chủ tịch CLB Salernitana ở lần sa thải ông trước đó. Ông bộc bạch rằng Danilo Iervolino đã rất thân thiện để giải thích lý do vì sao CLB quyết định sa thải ông. Lý do duy nhất đó là Salernitana đã có thất bại ê chề trước Atalanta ở Bergamo. Bản thân Davide Nicola cũng phải thốt lên lời xin lỗi và nhận trách nhiệm với chủ tịch CLB về màn trình diễn kém cỏi đó.

Salernitana đã có chuỗi 3 trận thua trong số 4 trận kể từ sau khi Davide Nicola được bổ nhiệm lại lần thứ hai. Chính những thất bại thảm hại này khiến cho BLĐ câu lạc bộ phải đưa ra quyết định sa thải ông lần thứ hai. Chính tình huống này đã khiến Davide Nicola ghi danh vào lịch sử Serie A là HLV bị sa thải 2 lần chỉ trong 1 tháng. Có thể đây là dấu mốc không tự hào gì đối với Davide Nicola nhưng cũng là xứng đáng bởi ông đã không thể dẫn dắt được Salernitana.

Davide Nicola đã dẫn dắt Salernitana như thế nào?

Davide Nicola chỉ mới dẫn dắt Salernitana được 1 mùa giải, ông được bổ nhiệm vào hồi tháng 2 năm ngoái, ông đã có cơ hội dẫn dắt Salernitana 34 trận trước khi thất nghiệp sau trận thua của CLB trước Atalanta với tỷ số 2 – 8. Salernitana đã xếp bét bảng thời điểm Davide Nicola mới đến Serie A. Nhưng vị thuyền trưởng này ít ra cũng có một chút đóng góp cho đội bóng của Danilo Iervolino, sự xuất hiện của ông đã giúp đội bóng trụ hạng thành công hơn nhóm rớt hạng đúng 1 điểm.

Davide Nicola đã giúp Salernitana thoát khỏi vị trí bét bảng
Davide Nicola đã giúp Salernitana thoát khỏi vị trí bét bảng

Salernitana đang xếp thứ 16 trên BXH Serie A 22/23 với 21 điểm, hơn nhóm rớt hạng 4 điểm. Mục tiêu của CLB ở mùa này chỉ đơn giản là tiếp tục trụ hạng để đủ điều kiện chơi ở sân chơi cao nhất nước Ý. Vậy nên những thảm hại mà Davide Nicola đã dẫn dắt Salernitana là lý do dễ hiểu để khiến BLĐ sa thải ông. Vốn dĩ Salernitana đã cho Davide Nicola một cơ hội khi ông quay trở lại vị trí ghế nóng chỉ sau 48 giờ nhưng Davide Nicola một lần nữa đã làm cho BLĐ thất vọng.

Paulo Sousa đã sẵn sàng cho vị trí HLV ở Salernitana

Một vài ngày trước, các tờ báo của nước Ý đã tuyên bố Paulo Sousa đã sẵn sàng để thay thế vị trí của Nicola. Paulo Sousa là cựu HLV của Fiorentina và cũng từng khoác áo tiền vệ cho Juventus. Sau khi Nicola bị sa thải thì Salernitana đã chọn Paulo Sousa là sự thay thế vị trí ghế nóng đang trống.

Theo các trang tin uy tín nước Ý, Paulo Sousa đã đạt được thỏa thuận với BLĐ Salernitana dự kiến bản hợp đồng này sẽ có thời hạn đến cuối mùa giải kèm điều khoản gia hạn nếu sự dẫn dắt của Paulo Sousa giúp Salernitana trụ hạng vững chắc và không có nhiều thất bại đáng tiếc.

Paulo Sousa là người sẽ ngồi ghế nóng tiếp theo ở Salernitana
Paulo Sousa là người sẽ ngồi ghế nóng tiếp theo ở Salernitana

BLĐ của Salernitana đã ra thông báo chính thức xác nhận Paulo Sousa thay thế vị trí của Davide Nicola trước khi CLB này ra thông báo sa thải ông. Họ xác nhận trên truyền thông rằng Nicola sẽ sớm bị sa thải trước khi đón Sousa đến Ý. Giám đốc thể thao của Granata, Morgan De Sanctis, đã xác nhận quyết định thay thế Nicola bằng Paulo Sousa của câu lạc bộ với giới truyền thông vài ngày trước.

Kết luận

Salernitana đã có những thất bại tiếc nuối kéo CLB này tụt dài trên BXH Serie A. Cũng chính vì thế mà CLB này cũng đã ra quyết định sa thải đối với người ngồi ghế nóng là Davide Nicola. Điểm đặc biệt là sau khi bị sa thải lần 1, ông đã sớm được tái bổ nhiệm và rồi lại bị sa thải chỉ sau 4 trận và để thua 3 trận trong số đó. Paulo Sousa chính là người thay thế tiếp theo tại Salernitana để giúp đội bóng này thực hiện kế hoạch trụ hạng và tiếp tục được thi đấu tại giải đấu cao nhất nước Ý.

Xem thêm:

Karim Benzema tạo dấu mốc lịch sử ở Real, vượt Raul về số bàn thắng

Ben Yedder xứng đáng với danh hiệu ‘sát thủ’ bền bỉ nhất Ligue 1

Chủ sân Camp Nou bị cáo buộc hối lộ trọng tài và có nguy cơ bị xuống hạng