Lovren khẳng định tài năng ở hàng phòng ngự lần trở lại Lyon

Lovren trong màu áo của Lyon tại Ligue 1

Ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, sự trở lại của Dejan Lovren bị coi là đã hết thời. Nhưng chỉ sau 2 tháng, trung vệ kỳ cựu người Croatia đã trở thành người náo loạn hàng phòng ngự của Lyon để rồi trở thành thủ lĩnh đáng tin cậy ở khu vực hàng thủ. Thậm chí Lovren còn được đánh giá đang chơi hay hơn thời còn ở Lyon chục năm về trước. Đến hiện tại, Lovren đã khẳng định mình là một trụ cột không thể thiếu của Lyon.

Lovren từng bị đánh giá là một trung vệ hết đát

Trung vệ người Croatia đến Lyon vào đầu tháng 1 vừa rồi sau 3 mùa giải thăng hoa tại Zenit Saint Petersburg. Nhưng người hâm mộ nào cũng biết Lovren đã bỏ lại thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp ở Liverpool. Trước khi có phong độ như hiện tại, Lovren từng bị ngờ vực về khả năng và cho rằng Lyon đã mua về một trung vệ đã hết đát. Đồng thời cũng lo ngại về chất lượng đội hình của Lyon tại Ligue 1 bởi họ đang có những tiến bộ nhất định.

Lovren trở lại Lyon sau 10 năm nhưng bị người hâm mộ ngờ vực về tài năng
Lovren trở lại Lyon sau 10 năm nhưng bị người hâm mộ ngờ vực về tài năng

Những chỉ sau 2 tháng trở lại khoác áo thi đấu cho Lyon, Lovren đã khẳng định anh là một trong những trung vệ kỳ cựu. Ngay cả thủ thành Anthony Lopes cũng đã dành những lời khen có cánh cho trung vệ này. Anh đánh giá cầu thủ người Croatia thậm chí còn chơi hay hơn thời ở Lyon chục năm về trước. Giờ đây, Lovren mang đến kinh nghiệm và tầm ảnh hưởng đến các đồng đội và biết cách để khơi dậy tinh thần của đội bóng.

Ngay từ khi trở lại Lyon, Laurent Blanc đã đặt niềm tin rất lớn nơi Lovren, ông tin vào đảng cấp của nhà vô địch Primier League và Champions Laegue. Trung vệ người Croatia đã nhanh chóng được Laurent Blanc trao cho xuất đá chính và bất ngờ nhận lại kết quả hơn mong muốn. Điều đó càng chứng tỏ quãng thời gian nghỉ thi đấu cho Lyon đã là khoảng thời gian Lovren có cơ hội cọ xát và học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm.

Lovren trở lại khẳng định tài năng của bản thân

Kể từ khi quay trở lại Lyon, Lovren đã có cơ hội đá chính trong cả 6 trận gần đây ở Ligue 1 và chơi trọn vẹn 90 phút trong 4 trận với thể lực rất tốt, kỹ năng phòng ngự đỉnh cao và khả năng hòa nhập nhanh chóng. Trong 6 trận tại Ligue 1 này, chỉ có 3 trận Lyon nhận bàn thua, tương đương với 1/2 bàn thua/trận. Theo thống kê thì trước khi cựu trung vệ này khoác áo Lyon thì đội bóng vùng Rhone đã nhận trung bình 1.1 bàn thua/ trận với 19 bàn thua trong 17 trận tại Ligue 1.

Gạt bỏ mọi ngờ vực của các CĐV, Lovren đã khẳng định tài năng trong màu áo của Lyon sau 10 năm chinh chiến ngoài nước Pháp
Gạt bỏ mọi ngờ vực của các CĐV, Lovren đã khẳng định tài năng trong màu áo của Lyon sau 10 năm chinh chiến ngoài nước Pháp

Lovren tạo nên một sự lột xác đáng kinh ngạc ở Lyon. Sự xuất hiện của trung vệ người Croatia cũng tạo cơ hội để các cầu thủ trẻ như Castello Lukeba và Sinaly Diomande học hỏi, trau dồi kinh nghiệm. Cả Alexandre Lacazette và Lovren đều đang có màn tái hợp hoàn hảo với Lyon. Rời đội bóng nước Pháp từ năm 2013, giờ đây sự trở lại của trung vệ này không những không giảm sút về mặt phong độ mà còn thi đấu chuyên nghiệp hơn, dày dặn kinh nghiệm và giúp Lyon lột xác đội hình ở hàng phòng ngự.

Lovren, người đã chơi sáu trong bảy trận đấu của đội tuyển quốc gia anh ở Qatar, mang lại nhiều kinh nghiệm cho tuyến sau của Lyon, anh cũng đã giúp Vatreni lọt vào trận chung kết World Cup ở Nga năm 2018. Trung vệ 33 tuổi này trước đó đã có 102 lần ra sân cho Les Gones từ năm 2010 đến 2013 – vô địch Coupe de France vào năm 2012. Sau đó, cầu thủ người Croatia trải qua 7 năm ở Southampton và Liverpool, nơi anh giành chức vô địch UEFA Champions League và Premier League, trước khi liên tiếp giành chức vô địch quốc nội với Zenit.

Lovren tỏ ra hào hứng khi trở lại Lyon

Dejan Lovren đã hoàn tất việc trở lại Lyon từ Zenit St Petersburg theo một thỏa thuận có thời hạn đến tháng 6/2025. Trung vệ người Croatia, từng là thành viên của đội về thứ ba tại FIFA World Cup, đã trở lại câu lạc bộ cũ của anh ấy lần thứ hai trong sự nghiệp, mười năm sau khi rời đội bóng ở Ligue 1 để tới Anh.

Lovren thời điểm 10 năm trước khi rời Lyon để tới Anh
Lovren thời điểm 10 năm trước khi rời Lyon để tới Anh

Cựu trung vệ Croatia chia sẻ trên website chính thức của câu lạc bộ “Tôi rất vui khi trở lại Olympique Lyonnais”. “Đó là câu lạc bộ đã mở ra cánh cửa bóng đá quốc tế cho tôi, tôi sẽ không bao giờ quên điều đó. “Tôi có nhiều kỷ niệm ở đây, nhiều mối liên kết nữa, đặc biệt là với Chủ tịch Jean Michel Aulas, người luôn ủng hộ tôi. “Tôi rời Lyon vào năm 2013 với sự tiếc nuối vì cảm thấy mình chưa thể hiện hết mọi thứ”.

Kết luận

Dejan Lovren ngày trở về Lyon đã để lại nhiều ngờ vực đối với người hâm mộ. Nhưng sau 6 trận ra sân đã chứng tỏ sự trở lại này đã có khác biệt theo chiều hướng tích cực. Không phải một trung vệ hết đát, Dejan Lovren thi đấu như một trụ cột ở hàng thủ và truyền cảm hứng mạnh mẽ tới lứa cầu thủ trẻ.

Xem thêm:

Tiền đạo Mbappe đang phí hoài sự nghiệp khi khoác áo PSG

FC Barcelona đã nhận những ‘ưu đãi’ nào từ trọng tài?

Christophe Galtier đối mặt với nguy cơ bị PSG sa thải