Raheem Sterling Hòa Nhập Thành Công Tại Chelsea

Raheem Sterling Hòa Nhập Thành Công Tại Chelsea

Champions League 19/20 bị gián đoạn bởi Covid 19, đại dịch hoành hành ảnh hưởng rất nhiều đến giải đấu. Trong đó thể thức như đi và về tạm thời bị hủy bỏ, ít ai ngờ rằng nó đã gián tiếp đẩy Sterling xuống vực sâu. Cú đệm bóng lên trời của anh trước Lyon ở tứ kết không có cơ hội sửa sai, City đã bị loại cay đắng còn chân ghen số 10 không tài nào trở lại phong độ cao nhất.

Vị trí thế vị của Raheem Sterling trước trận cầu định mệnh

Raheem Sterling trong mắt người hâm mộ một EPL cuối mùa thu năm trước là 1 chân chạy cánh đang sợ hãi. Anh được Man City đưa về Etihad dưới danh nghĩa Cậu bé vàng đầy triển vọng với cái giá 64 triệu Euro. Raheem Sterling được quy hoạch là ngôi sao số 1 đội bóng hậu thế hệ thống Kompany, Silva, Kun,.. 

Raheem Sterling không mất nhiều thời gian để chứng minh bản thân mình, anh mặc định chiếm 1 suất đá chính ở hành lang trái, vùi dập cả Leroy Sane. Tính đến thời điểm định mệnh đó, anh đã có 100 bàn dưới màu áo xanh thành Man cùng 70 đường chôn dù mới ở cái tuổi 25. Định giá cầu thủ này đạt ngưỡng 170 triệu và nghiễm nhiên nhàn băng trên đường thành siêu sao thế giới.

Sterling vẫn ghi bàn đều đều ở mùa bóng đó, anh ghi bàn mở tỷ số giúp City loại Real, anh nổ súng đều đặn ở EPL mùa bóng mới đạt ngưỡng 20 bàn. Lyon chơi thủ cánh không tốt và người ta lại chờ đợi thủ thủ số 7 khai thác khoảng cách không dễ dàng ghi bàn.

Raheem Sterling từng là ngôi sao hàng đầu

Manchester City 19/20- tri thức C1

Champions League năm đó chứng kiến ​​nhiều đội bóng mạnh, thậm chí có những cái tên mới nổi sẵn sàng thức như Atalanta và Leipzig- những đội tấn công điên cuồng. Nhưng Man City, PSG và Bayern là 3 kẻ có cơ hội lớn nhất khi có đội hình đồng đều và những ngôi sao biết lên tiếng đúng lúc.

Man City thời điểm đó đã bước sang 1 thế hệ mới do KDB và Raheem Sterling cầm đầu. The Citizen đặt toàn bộ tham vọng vào C1- thứ họ khao khát nhất. Việc đánh bại ông vua C1 Real Madrid ngay vòng 16 đội tiếp thêm không ít tinh thần cho các cầu thủ.

Bỏ lỡ không tưởng

Pep mở đầu trận đấu 1 cách kỳ lạ với sơ đồ khối 3421 độc lạ. Các cầu thủ có vẻ không hành động tốt khi để đối thủ dẫn 2-1 đến phút 80. Sau bàn thắng của Dembele, Pep chủ động tạo ra áp lực cao trong 2 hành động lang cánh và kéo Jesus trở lại với tư cách 1 số 9 ảo.

Phút 86 hậu vệ Lyon phá bóng không đeo đai, Jesus đã ở vị trí trước vòng cấm. Anh đưa bóng qua 2 người rồi thực hiện 1 cú căn ngang quen thuộc. Sterling cũng sử dụng được khoảng trống không như bình thường và thực hiện 1 cú đệm lòng khi các khung thành đã mở toang. Nhưng bằng 1 cách nào đó, bóng cách khung gỗ 4m bay lên trời trong sự bàng hoàng của tất cả…

Raheem Sterling chỉ chăm chăm nhìn xuống và không tin mình vừa bỏ lỡ. Pep ngoài đường biên đang lên ăn mừng nhảy ôm đầu gối. Các cầu thủ khác cũng để lại những ánh mắt thờ ơ không hiểu chuyện vừa xảy ra. Tương tự như các cầu thủ Lyon, họ như từ cõi chết trở về và cũng không tin vào mắt mình: Sterling đệm bóng ra ngoài.

Ảnh truyền thông và tâm lý nặng nề

Lyon thực hiện 1 tình huống phản công và ghi bàn lập tức, 2 đòn chí mạng liên tiếp khiến City suy sụp 1 cách đau đớn. Người phải chịu trách nhiệm không ai khác ngoài Raheem Sterling , anh bị cổ động viên nhà bỏ ghét, đuổi đi như 1 đứa con hoang, bị truyền thông nước Anh réo tên từng giây, từng phút, bị đối thủ chê cười,.. .

Raheem Sterling đánh mất tất cả trong trận đấu đó, anh gặp vấn đề tâm lý nghiêm trọng và cần điều trị. Sự thật tự tin cũng mất đi, từ 1 khoản tiền đạo cầm bóng cắt vào bên trong anh không thể chèo lái như trước bởi những tiếng la ó luôn lắng lại bên tài. Mùa giải kết thúc một cách cay đắng nhất, nhưng biết sao được chính anh là người đá bay cơ hội giải hòa của đồng đội.

Nghĩ về một thoáng thay đổi cả sự nghiệp, có thể cú đệm bóng lên trời trước Lyon đã chôn vùi phiên bản Sterling thăng hoa nhất.

Raheem Sterling đánh mất tất cả trong trận đấu đó

Sự xuống dốc đáng buồn ở tuổi 25

Những con đường tàn phế của Kevin luôn được Sterling tận dụng nhưng sau thời khắc đó cầu thủ sinh năm 1994 còn tệ hơn. Từ những pha cứ lòng, đối mặt để đệm bóng anh đều thực hiện 1 cách bất ổn. xG 2 mùa sau đều ổn nhưng anh lại ghi ít bàn hơn, khả năng có thể đã chết trong khoảnh khắc định mệnh đó.

Với sự thăng tiến của Foden và Jack, Raheem Sterling phải ra đi để tiếp tục sự nghiệp. Các cổ động viên Thành phố sẽ rất nhớ chàng trai mảnh tình này nhưng cũng sẽ còn 1 chút hớt hơ hớt hải về tình duyên định mệnh năm nào. Ở Chelsea khi đội bóng vung tiền cho Nkunku, Mudryk,… Sterling có thể phải ra đi hoặc dự kiến- 1 cái kết buồn cho các tài năng bóng đá Anh.

Sterling đang trở nên không thể thiếu tại Chelsea

Kết luận

Raheem Sterling có 1 sự nghiệp phát triển đầy triển vọng, nhưng chính anh lại là người gây ra tình trạng tai hại đó. Dù chữ “nếu” sẽ không bao giờ thành sự thật, nhưng không ít người vẫn nghĩ về viễn cảnh Man City lên ngôi mùa bóng năm đó và Sterling sẽ trở thành 1 siêu sao của đội chủ sân Etihad.

xem thêm:

Trent Alexander-Arnold Bị Chê Khi Chơi Phòng Ngự Bạc Nhược

John Stones Chấn Thương Khiến HLV Pep Guardiola Lo Lắng

Diogo Dalot Sẽ Tiếp Tục Thi Đấu Cùng MU Trong 5 Năm Tới