Ruben Dias Quá Quan Trọng Với Man City Vào Thời Điểm Này

Ruben Dias Quá Quan Trọng Với Man City Vào Thời Điểm Này

Khi Vincent Kompany từ giã Man City, nửa xanh thành Man không có một hậu vệ lệch phải nào đáng tin cậy. Đó cũng chính là lý do khiến Man City đồng ý chiêu mộ Ruben Dias với bản hợp đồng giá trị cao kỷ lục. Và hiện tại, phong độ thi đấu của nam cầu thủ đã cho thấy quyết định của Man City không hề sai lầm. 

Ruben Dias, hậu vệ tài năng có đời tư kín tiếng 

Ruben Dias bắt đầu niềm đam mê với sân cỏ từ khá sớm. Tuy nhiên, trong thời gian đầu của sự nghiệp, anh chơi ở vị trí tiền đạo thay vì vị trí hậu vệ như hiện tại. 

Trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình, Dias luôn làm tốt vai trò của một hậu vệ. Chiều cao vượt trội giúp nam cầu thủ xử lý tốt mọi tình huống tấn công, kể cả bóng bổng của đối thủ. Nam cầu thủ cũng luôn tập trung cao độ và đưa ra các đường chuyền bóng chính xác. 

Đam mê bóng đá từ nhỏ 

Ruben dos Santos Gato Alves Dias hay còn gọi là Ruben Dias sinh năm 1997 tại Bồ Đào Nha trong một gia đình có truyền thống bóng đá. Ivan, anh trai của Dias là một cầu thủ chuyên nghiệp. Nên ngay từ khi còn nhỏ, Dias đã làm quen với trái bóng tròn và thể hiện tài năng đặc biệt. 

Năm 2006, Ruben Dias lần đầu tiên thi đấu cho một câu lạc bộ tại địa phương. Đến năm 2008, anh gia nhập Benfica và được chuyển sang thi đấu ở vị trí tiền vệ. 

Mãi đến năm 2015, tố chất chơi ở vị trí hậu vệ của nam cầu thủ mới được phát hiện. Từ một cầu thủ chơi ở đội bóng thiếu niên, Dias được khoác áo dự bị của Benfica và bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp. 

Những đường chuyền dài của Ruben Dias đã từng không ít lần khiến người hâm mộ mê đắm. Khả năng chuyền và kiểm soát bóng của cầu thủ cao 1m87 giúp anh có thể kiểm soát tốt khoảng trống phía sau, giải quyết được bài toán phòng thủ của mọi CLB.

Ruben Dias đang là nơi lựa chọn đáng tin cậy của Man xanh

Đời tư khá tín tiếng của cầu thủ tài năng 

Khác với khá nhiều siêu sao bóng đá, Ruben Dias có đời tư khá kín tiếng. Được biết, trước đây anh đã hẹn hò với ngôi sao nhạc pop gợi cảm April Ivy. Tuy nhiên do lịch trình thi đấu và bất đồng trong quan điểm sống, cả hai đã chia tay. 

Mới đây, Dias được phát hiện đang hẹn hò cùng với Ginevra Festa, một vũ công người Tây Ban Nha. Tuy nhiên cả hai chưa từng đăng ảnh chụp chung hay công khai mối quan hệ. 

Sự nghiệp thi đấu của cầu thủ sinh năm 1997

Ruben Dias hiện có sự nghiệp thi đấu cấp câu lạc bộ lẫn quốc tế khá ấn tượng. Cùng đồng đội, nam cầu thủ đã giành được khá nhiều chức vô địch trong sự nghiệp. 

Sự nghiệp tại câu lạc bộ của Dias

Mùa giải 2016 – 2017, Dias và đồng đội trở thành Á quân UEFA Youth League. Mùa giải 2017 – 2018, Dias giành được danh hiệu cá nhân đầu tiên là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của Primeira Liga. Năm 2018 – 2019, Ruben Dias cùng đồng đội vô địch Primeira Liga. Ngay mùa giải năm sau, câu lạc bộ lên ngôi vô địch giải siêu cup Bồ Đào Nha. 

Năm 2020 cũng là thời điểm mà Man City thương thảo hợp đồng với Benfica. Và bản hợp đồng trị giá 68 triệu euro đã đưa Dias trở thành hậu vệ đắt giá nhất tại Man City tính đến thời điểm hiện tại.

Đến với sân Etihad, Ruben Dias được kỳ vọng sẽ tăng sức mạnh cho hàng phòng ngự của đội tuyển. Và chỉ trong hai mùa giải, Dias đã chứng minh được năng lực của mình. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã có đóng góp không nhỏ trong thành tích vô địch Premier League, vô địch EFL Cup và Á quân UEFA Champions League mùa giải 2020 – 2021 của Man City. 

Dias giành được nhiều thành tích ở cấp câu lạc bộ

Dấu ấn khi thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia 

Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Ruben Dias cũng có nhiều biểu hiện xuất sắc. Nam cầu thủ đã cùng đồng đội vô địch UEFA Nations League mùa giải 2018 – 2019.  Cũng trong mùa giải này, anh được trao danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết. 

Mùa giải 2020 – 2021, Dias cùng đồng đội tham dự FIFA FIFPro World11. Cũng trong thời gian này, tài năng của Dias càng được khẳng định khi được bầu chọn là hậu vệ xuất sắc nhất của UEFA Champions Leagues. 

Năm 2020, Dias đóng vai trò quan trọng trong việc đưa tuyển Bồ Đào Nha tham dự UEFA Euro. Năm 2022, Dias cùng đồng đội tham dự World Cup tại Qatar. Mặc dù Bồ Đào Nha không thể tạo nên địa chấn tại World Cup 2022, tuy nhiên những đóng góp của hậu vệ 25 tuổi là không thể phủ nhận. 

Dias được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo dấu ấn trong thời gian tới

Kết luận 

Khi chuyển đến Man City với bản hợp đồng đắt giá, đã có khá nhiều nghi ngờ về tài năng của Ruben Dias. Tuy nhiên trong suốt hia mùa giải gắn bó với nửa xanh thành Man, hậu vệ người Bồ Đào Nha đã khẳng định được vị thế của mình. Và trong nhiều mùa giải tiếp theo, Dias được kỳ vọng sẽ là nhân tố quan trọng làm nên thành công của Man City. 

xem thêm:

Trent Alexander-Arnold Bị Chê Khi Chơi Phòng Ngự Bạc Nhược

John Stones Chấn Thương Khiến HLV Pep Guardiola Lo Lắng

Diogo Dalot Sẽ Tiếp Tục Thi Đấu Cùng MU Trong 5 Năm Tới