Huỳnh Như – tự hào cầu thủ nữ Việt Nam xuất sắc nhất

cau-thu-nu-viet-nam-1

Dù rằng cùng chung một nền bóng đá, thế nhưng không thể phủ nhận bóng đá nữ Việt Nam có những phát triển và thành công hơn so với bóng đá nam. Thành công lớn nhất chính là những cầu thủ nữ Việt Nam đã giành được tấm vé để tham dự giải đấu World Cup bóng đá nữ toàn thế giới. Nhưng trong đó phải nhắc tới cái tên Huỳnh Như, tiền đạo được coi là xuất sắc nhất của bóng đá nữ Việt Nam thời điểm hiện tại.

Huỳnh Như và đam mê với trái bóng

Ít ai biết chủ nhân của giải thưởng quả bóng vàng Việt Nam hiện nay đã 31 tuổi, cụ thể cô sinh ngày 28/11/1991, tại vùng quê Trà Vinh.
Cũng như bao gia đình quê nghèo khác, trong gia đình của cầu thủ nữ Việt Nam xuất sắc nhất không có ai theo đuổi sự nghiệp thể thao. Đây có thể được coi là thiệt thòi lớn. Thế nhưng ngay từ khi còn thì Huỳnh Như đã thể hiện niềm đam mê, yêu thích của mình với trái bóng. 

Theo đuổi đam mê dù cho có khá nhiều điểu ngăn cấm đối với Huỳnh Như
Theo đuổi đam mê dù cho có khá nhiều điểu ngăn cấm đối với Huỳnh Như

Thế nhưng định kiến của những làng quê nghèo Việt Nam là rào cản rất lớn. Việc trở thành một cầu thủ đá bóng là một điều hết sức viển vông với một gia đình phải kiếm ăn từng ngày. Thêm nữa thân là con gái thì sẽ làm được gì với sở thích ấy của bản thân. Và cũng phải kể tới thời điểm đó bóng đá Việt Nam vẫn chưa phát triển mạnh đầu tư cho bóng đá nữ.
Thế nhưng ít ai ngờ được Huỳnh Như lại trở thành cầu thủ nữ Việt Nam xuất sắc nhất. Với niềm đam mê bóng đá của mình, Huỳnh Như gạt bỏ đi định kiến về con gái đá bóng tại miền quê nghèo. Khi 5 tuổi. Huỳnh Như đã tham gia vào giải đấu dành cho những cầu thủ nam tại địa phương. Và cũng chính giải đấu đó Huỳnh Như đã giành được danh hiệu vua phá lưới.

Và với tài năng rất lớn của mình, năm Huỳnh Như học lớp 10 đã được hoạt động tại môi trường chuyên nghiệp là câu lạc bộ bóng đá Trà Vinh. Nhưng cũng một lần nữa sự nghiệp của cầu thủ nữ Việt Nam xuất sắc nhất lại bị gián đoạn vì hoàn cảnh. câu lạc bộ Trà Vinh phải giải thể vì thiếu hụt ngân sách.

Nhưng cũng không lâu sau đó, trái ngọt đã đến với tài năng và sự dũng cảm dám theo đuổi đam mê của Huỳnh Như. Năm 2011 thì Huỳnh Như đã chính thức được gọi lên đội tuyển quốc gia để thi đấu. 

Tiếp theo sau đó là quãng thời gian thi đấu của Huỳnh Như, và những gì cô gái này đã cống hiến để được công nhận là cầu thủ nữ Việt Nam xuất sắc nhất.

Những danh hiệu của cầu thủ nữ Việt Nam xuất sắc nhất

Huỳnh Như dành phần lớn thời gian trong sự nghiệp thi đấu của bản thân để chơi cho câu lạc bộ Thành Phố Hồ Chí Minh. Tại đây thì cầu thủ nữ Việt Nam xuất sắc nhất đã giành được ra sân chơi 84 trận đấu và ghi được 62 bàn thắng sau quãng thời gian từ năm 2007 – 2022. 

Và những điểm nhấn của cầu thủ nữ Việt Nam trong quãng thời gian khoác áo câu lạc bộ này là 7 chức vô địch giải đấu. Cùng với những giải thưởng cá nhân như 4 lần giành giải quả bóng vàng nữ Việt Nam hay cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2020 và 2021.

Với chứng đó những danh hiệu thì cũng phần nào chứng minh được đẳng cấp của cầu thủ nữ Việt Nam xuất sắc nhất thời điểm hiện nay. Thành tích đó là những kỷ lục mà không phải là bất kỳ cầu thủ nào cũng có thể giành được trong quá khứ cũng như tương lai. 

Và sự quyết tâm đó đã được đền đáp bằng những danh hiệu vô cùng danh giá
Và sự quyết tâm đó đã được đền đáp bằng những danh hiệu vô cùng danh giá

Với sự xuất sắc của mình, với cống hiến cho câu lạc bộ đang thi đấu, cống hiến cho nền bóng đá nước nhà, tầm ảnh hưởng của cầu thủ nữ Việt Nam xuất sắc nhất không chỉ dừng lại ở bóng đá. Những thành tích dành cho Huỳnh Như còn khiến nhiều người phải khâm phục trước tài năng của cô gái nhỏ bé này.

Vào năm ngoái cũng là năm bùng nổ của cầu thủ nữ Việt Nam xuất sắc nhất, Huỳnh Như đã được Nhà Nước trao tặng huân chương lao động hạng Nhì. Một giải thưởng rất danh giá dành cho tất cả mọi người đang hoạt động, lao động và đóng góp lớn cho đất nước. Không chỉ dừng lại ở đó thì Huỳnh Như còn xứng đáng góp mặt trong 10 gương mặt trẻ triển vọng vào năm 2019,30 Gương thanh niên tiên tiến Thành phố Hồ Chí Minh làm theo lời Bác năm 2020.

Rõ ràng với những cố gắng và thành công mà mình đã đặt được thì không chỉ trong chuyên môn bóng đá. Những cống hiến của cầu thủ nữ Việt Nam xuất sắc nhất đã được chính Nhà Nước ghi nhận. Đó cũng là vinh dự lớn nhất trên cương vị cá nhân, không chỉ riêng gì trong lĩnh vực bóng đá.

Niềm tự hào của Việt Nam

Tất nhiên với những thành tích như vậy thì thành công của càu thủ nữ Việt Nam xuất sắc nhất không chỉ dừng lại ở khía cạnh câu lạc bộ. Mà trong đó thì trên cương vị đội tuyển quốc gia thì những đóng góp của Huỳnh Như cũng đủ để mang lại những danh hiệu to lớn cho chính bản thân cũng như tập thể đội tuyển.

Cầu thủ nữ Việt Nam xuất sắc nhất đã giúp đội tuyển bóng đá nữ nước nhà vinh dự đạt được chức vô địch 3 lần liên tiếp tại các kỳ Seagame 2017, 2019 và 2021. Và cũng cùng năm 2019 thì đã vô địch giải bóng đá nữ Đông Nam Á.
Điều kỳ diệu mà cầu thủ nữ Việt Nam xuất sắc nhất cùng với những đồng đội của mình mang lại cho đội tuyển bóng đá nữ đó là giành quyền tham dự vào giải đấu bóng đá nữ World Cup vào năm 2023. Khi đó thì VIệt Nam sẽ nằm trong bảng E với sự xuất hiện của Mỹ, Hà Lan và một đội tuyển chưa xác định (qua vòng play off).

Đây cũng là vinh dự hàng đầu dành cho nền bóng đá Việt Nam. Dù biết rằng tại bảng đấu đó, cả Mỹ và Hà Lan là những đội tuyển có bóng đá nữ có thể được coi là cường quốc. Nhưng với bản lĩnh, với danh hiệu cầu thủ nữ Việt Nam xuất sắc nhất thì Huỳnh Như cùng với các đồng đội tạo nên kỳ tích cũng không hẳn là quá bất ngờ.

Vươn mình tầm cỡ thế giới

Trước đây nền bóng đá Việt Nam là mong ước được thi đấu ở nước ngoài, tại các nước có nền bóng đá phát triển mạnh. Hiện nay thì các cầu thủ Việt Nam được xuất ngoại cũng không phải là điều quá mới lạ. Đã có rất nhiều các cầu thủ theo lời mời gọi hấp dẫn để được thi đấu, để cọ xát tại các giải đấu nước ngoài.

Huỳnh Như chính là cầu thủ Việt Nam xuất ngoại thành công nhất
Huỳnh Như chính là cầu thủ Việt Nam xuất ngoại thành công nhất

Thế nhưng xuất ngoại thì nhiều, nhưng chưa cái tên nào để lại được dấu ấn nhật định hay thể hiện được khả năng của bản thân. Điển hình như những các tên được cho là xuất sắc nhất như Quang Hải, Văn Hậu hay Công Phượng. Tất cả chỉ để lại nỗi thất vọng to lớn cho nền bóng đá Việt Nam.

Thế nhưng đó là bóng đá nam. Còn đối với bóng đá nữ, hay cụ thể là cầu thủ nữ Việt Nam xuất sắc nhất lại là câu chuyện khác. Vào đầu tháng 9, Huỳnh Như chính thức chuyển sang đội tuyển Lank FC tại giải vô địch bóng đá nữ Bồ Đào Nha.

Và tất nhiên là đẳng cấp của cầu thủ nữ Việt Nam xuất sắc nhất không phải đáng bàn. Việc tiếp xúc rất nhanh với câu lạc bộ cũng như giải đấu nên Huỳnh Như đã liên tục góp mặt trong đội hình chính thức và hiện nay cũng đã kịp đóng góp 5 bàn thắng cho câu lạc bộ chủ quản. Chắc chắn tương lai của cầu thủ nữ Việt Nam xuất sắc nhất tại giải đấu lớn như vậy sẽ còn phát triển và phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Xem thêm:

Thông tin John Terry – Vai phản diện của The Three Lions

Sự thật thú vị về Quang Hải QH19 – Niềm hy vọng của Việt Nam

14 đời Huấn luyện viên Chelsea trong thế kỷ 21 trước Potter đã diễn ra như thế nào?